Đây là báo VN, tố cáo khách hàng
Trong bài viết đăng tải ngày 4/5, Reuters đưa tin nhà sản xuất ô tô Việt Nam VinFast đã gửi đơn tố cáo ra cơ quan công an về việc một khách hàng của họ đã đưa ra những bình luận "không đúng sự thật" về mẫu xe VinFast trên YouTube.
Ý đây là tại sao không dùng luật sư để kiện mà tố cáo cảnh sát ? Cảnh sát là về hình sự , chứ việc nầy đâu phải là hình sự . Bạn đang đánh đồng khi có mâu thuẩn giưa nhà sản xuất và khách hàng. mà ở VN thì giải quyết qua cảnh sát
Trang tiếng pháp
Le constructeur VinFast dénonce un Youtubeur à la police !
Tạm dịch : nhà sản xuất vinfast tố cáo một youtube ra cãnh sát
Trang Hoà Lan
Vậy nếu thật sự và sau nầy khi vinfast ra khỏi VN, nếu có mâu thuẩn thì vinfast sẽ nhờ cơ quan chức năng (luật sư) hay là nhờ cảnh sát sở tại can thiệp ?
Trang ấn độ
Lúc đầu thì tôi rất ủng hộ Vinfast khi làm ở Salon de Versailles, và tự nhủ mình có thể là một trong những khách hàng đầu tiên. Nhưng khi thấy thông báo khách hàng than phiền chất lượng mà bị tố cáo ra công anh, cãnh sát thì điều nầy làm cho tôi hụt hẫn ngay ...
Trang của úc
Thứ nửa bạn từng viết là
2. “Công ty luật Goldkey “: chuyên bào chữa miễn phí cho các thành phần phản động khét tiếng ở Việt Nam từ trước tới giờ,
Và câu sau
." Cty luật Goldkey họ chưa vi phạm pháp luật nên ko xử lí họ đc"
Bạn đọc thấy có cái gì mâu thuẩn trong đây không ?
"Phân biệt ranh giới hình sự và dân sự ở VN rất khó vì
đa số người dân ko có kiến thức đầy đủ về pháp luật, đa số họ chỉ cầu cứu công an khi bị xâm hại thôi. Việc này hết sức bình thường nha bác."
Bên gửi kiện là Vinfast, vậy Vinfast không có kiến thức đầy đủ về pháp luật ? do đó Vinfast mới cầu cứu ra công an
Nói chung là không có gì 100% cả, giửa khách hàng và nhà sản xuất luôn có mâu thuẩn không nhiều thì ít, nhưng điều ngạc nhiên là
tố cáo ra cảnh sát khi có vấn đề với khách hàng, tôi nhấn mạnh vào điểm nầy một lần nửa,
Mà đã là tiền lệ thì thử hỏi sẽ có lần thứ 2 hay không ?
Tôi không phủ nhận những gì VF làm cho xe ở VN, làm cho thị trường có nhiều cái nhìn và cạnh tranh, nhưng
tố cáo người tiêu dùng ra cảnh sát khi có mâu thuẩn là không hợp lý
Nếu bạn xem lại những bài của tôi, thì tôi chỉ nhấn mạnh và duy nhất điều nầy (thêm một lần nửa) vậy nếu ở nước ngoài,
khi VF có mâu thuẩn với khách hàng thì dùng cơ quan thẩm quyền hay vẩn tố cáo khách hàng với cảnh sát sở tại như ở VN . Nếu
không thì khách hàng có thể tạm an tâm, còn
có thì chắc chắn kết quả có lẽ ai cũng biết
Rất rỏ ràng và 1 chủ đề ... có hay không mà thôi .
Rất vui khi bàn luận, nhưng nên đúng đề tài . Cám ơn bạn đã chia sẽ