Bác nghĩ sao về Skoda Kodiaq sắp bán ở Việt Nam năm nay cũng là 5+2 giá ngang bằng Santa Fe?Chào các bác.
Em đang chạy GLA 200 mà nó nhỏ quá, nhà lại 5 người lớn nên tính đổi xe 7 chỗ cho nó rộng rãi thoải mái tí, mà Trung ương cấp ngân sách có 1,5 tỏi đổ lại (bao gồm cả tiền bán xe cũ nhé). Em đang phân vân Santafe bản 2.2D máy dầu cao cấp, Mazda CX8 bản Pre ADW và Ford Everest Bi-Turbo. Giá 3 con này cũng không xê xích nhiều. Cả 3 tháng nay không làm được gì, chỉ có xem xe, lái thử, đầu óc cứ lơ nga lơ ngơ, cuối cùng chẳng biết chọn con nào .
Qua các lần chạy thử em thấy con nào cũng có ưu nhược điểm của nó nên phân vân quá, cụ thể thế này:
1. Santafe: ngoại thất nhìn được, nội thất da hơi cứng (trừ ghế da ra thì các bộ phận khác có tỷ lệ da/nhựa khoảng 4/6), được cái cửa sổ trời to, hàng ghế 2 độ ngả lưng lớn, hàng 3 ngồi chật (phù hợp người dưới 1,6m). Máy bốc nhất, chân ga nhạy tuy nhiên vô lăng hơi lỏng lẻo. Giá lăn bánh 1,440 tỷ (đang giảm 110 triệu).
View attachment 2875691
2. Mazda CX8: ngoại thất nhìn hiền (5 năm chả thấy đổi gì), nội thất em thấy ổn nhất trong 3 thằng thậm chí tiệm cận xe sang (khoái nhất quả da nappa ngồi êm, mềm), hàng 3 ngồi rộng rãi (em cao 1,68m ngồi đầu gối còn dư khoảng 1,5 tấc) tỷ lệ da/nhựa khoảng 6/4, bị cái quả màn hình quá chuối, của sổ trời hơi nhỏ. Máy 2.5 xăng không được bốc lắm, vẫn có độ ỳ, đạp ga mạnh để tăng tốc máy hơi hú, nói chung là lái thấy bình thường, không có cảm giác gì, tay lái đầm, chắc. Giá lăn bánh 1,315 tỷ (đang giảm 95tr).
View attachment 2875692
3. Everest: ngoại thất cao to, hầm hố (em khoái) nhưng mà người lớn tuổi hay trẻ em hơi bị khó, form mới không sợ xuống đời sớm. Nội thất cũng bình thường, được cái rộng rãi, màn hình to như cái ipad, cửa sổ trời toàn cảnh, tỷ lệ da/nhựa 3/7 (ít nhất). Máy hơi ỳ, trễ chân ga (sale bảo do đi trong phố nó vậy chứ ra cao tốc không con nào ăn nó?), tay lái đầm, chắc. Giá lăn bánh tầm hơn 1,6 tỷ (không giảm gì hết).
View attachment 2875693
Nói chung về ngoại thất em thích Everest, nội thất em thích CX8, máy em thích Santafe. Giờ mỗi con em thích 1 ít, mong các bác cao kiến gom lại 1 cái cho em đỡ đau đầu ạ. Cám ơn các bác.
P/S: À em có vào Toy với ý định xem thử Fortuner xem có gì mới không rồi chạy thử luôn. Cơ mà mở cái cửa xe ra xong dòm phát chui ra ngay, sale chưa kịp xin số điện thoại nữa. Nên các bác đừng tư vấn em Fortuner nhé (máy có cỡ Lexsus 570 em cũng không mua ạ).
Bác chủ chưa cung cấp thông tin là đi loại đường nào thường xuyên nhất, cá nhân mình cũng từng phân vân như bác và cuối cùng chọn everest.
- santafe cuối đời rồi, yên ngựa nút nhiều quá nhìn ko hiện đại. Vô lăng ko thật, tốc độ thấp lỏng lẻo
- máy xăng chạy đường trường ko bằng máy dầu dc.
- santafe cuối đời rồi, yên ngựa nút nhiều quá nhìn ko hiện đại. Vô lăng ko thật, tốc độ thấp lỏng lẻo
- máy xăng chạy đường trường ko bằng máy dầu dc.
Everest SUV khung gầm rời 2 cầu, không bị ồn lốp.Điểm mạnh của em nó đi được nhiều địa hình khó. Do đó đi trong phố sẽ ì do máy dầu, bù lại khi máy nóng và vận tốc cao xíu sẽ bốc ngon lành đi xa miễn chê, sức kéo khỏe. Về mặt này ko xe nào đạt được, Nếu đang đi GLC rồi chọn CX8, hay San chỉ vì rộng rãi có khi thời gian lại chán. Nếu bác thường xuyên dùng nội thành và không đam mê món dã ngoại, off road thì bỏ qua Everest. Chọn santafe sẽ hợp lý và hay hơn CX8. Mình đang đi Mazda 6 đánh giá mày lành, ít hao xăng nên hơi yếu, dàn vỏ mỏng cách âm trung bình, cảm giác vô lăng tốt. Mình thích dã ngoại nên vẫn mê Everest...riêng vụ khung gầm rời là đáng tiền lắm rồi..
@Civic 2988 cũng hay! Nhà rộng thêm 1 con cỏ để chữa cháy cũng đở chán đở lổ
ForEver đi Bác. Đi Gia Đình xứng đáng đồng tiền bát gạo lắm.
Bác chủ đã bỏ Legender ra danh sách bác ấy cần chọn rồi ạ , dưng mình tah61y legender 2.8 đi cũng ổn lắm mà sao nhiều người lại hong chịu á .Muốn tiện nghi quất GLB, mún thực dụng quấy legender! Hết. Còn muốn làm màu mua 3 xe trên