Khay trên là tháo chắc luôn
Đợt trước ĐK vẩn gắng bình thường................... Nhưng do chạy trên CT nó hú quá nên gở ra luôn.
"...Nói cách khác thì hành lý cũng có thể hiểu là "hàng hoá" của "hành khách". Còn hàng hoá của người đi mà không phải trả tiền cước thì không gọi là hành lý.
Nên câu trên lại có thể viết đầy đủ thế này:
- ô tô chở người (có thu cước phí hoặc không thu cước phí) chở hành lý (của hành khách trả cước) hay hàng hóa (của người không trả cước) vượt quá trọng tải theo thiết kế của xe hoặc quá kích thước bao ngoài của xe thì sẽ bị phạt...
Bác dùng quy định của 171 để suy ngược lại "Điều 23 NĐ 171:2013 cũng thừa nhận xe chở người (gồm xe con) có chở hành lý" là thiếu logic.
Mình không dùng ND171 để suy ngược lại như Bác hiểu , mà ND 171 như mình đã trích dẫn nguyên văn như trên có nghĩa là người soạn ra NĐ này không diễn giải rối rắm như Bác,và suy diễn như Bác, chỉ đơn giản là ô tô chở người ( đương nhiên trong đó có ô tô con ) có chở hành lý , hàng hóa và nếu vượt quá kích thước bao thì phạt, bản thân câu chữ trong NĐ đã rõ rồi và thực tế CSGT đã xử phạt xe ô tô con chở hành lý trên baga mui rồi.
Còn việc ô tô con chở các valy đồ dùng vật dụng cá nhân trên baga mui trong chuyến đi mà có người muốn gọi các valy túi xách đó là hàng hóa thì mình không có thời gian để tranh luận.
ô tô chở người đương nhiên phải bao gồm ô tô con ( theo TCVN 7271:2003 và 6211 :2003) và như thế ô tô con mà chở hành lý quá kích thước bao ngoài thì bị xử phạt theo NĐ171, đây là vấn đề mà anh em đang cần làm rõ cơ sở Luật pháp để NĐ 171 đưa ra mức xử phạt này?
Quan điểm của mình đã nói rồi : Đáng lẽ ra Luật GTĐB ra đời 2008 phải tham khảo, kế thừa các định nghĩa đã có từ năm 2003 trước đó rồi ở TCVN 7271:2003 , TCVN 6211:2003 và thậm chí cả từ điển Tiếng Việt nữa để chính xác hơn
Bác Chủ thớt đã giúp ACE thì nên giúp tới bến luôn đi. Ví dụ gởi thẳng tấm hình này nhờ mấy Ổng trả lời là có được phép gắng thêm hay không?
View attachment 227968
Theo hình bác này gửi thì xxx cũng phạt được (nếu trong sổ ĐK không có hình xe có ba ga mui)
Muốn gắn baga mui thì phải là nhà NK hay cty lắp ráp lắp baga sau đó đem lên Cục ĐK VN (trung tâm thử nghiệm xe cơ giới - VMTC) đi thử nghiệm an toàn (TNAT) và ra báo cáo kết quả thử nghiệm thì mới được gắn (phí thử nghiệm 12chai/mẫu).
Còn xe các bác mua rồi thì muốn lắp cũng phải làm như vậy, có báo cáo TNAT thì ngoài trạm ĐK mới cho lắp và chớp cái hình mới vào giấy ĐK.
Có lẽ cách đặt vấn đề của bác "theo bác nghĩ" nên khó có thể bàn luận thêm.ô tô chở người đương nhiên phải bao gồm ô tô con ( theo TCVN 7271:2003 và 6211 :2003) và như thế ô tô con mà chở hành lý quá kích thước bao ngoài thì bị xử phạt theo NĐ171, đây là vấn đề mà anh em đang cần làm rõ cơ sở Luật pháp để NĐ 171 đưa ra mức xử phạt này?
Khái niệm "ô tô con (không kinh doanh) chở hành lý" là không có trong Luật GTĐB nên thôi em cũng xin không bàn tiếp với bác.
Làm gì có baga mui chính hãng, cùng lắm là 2 thanh trang trí trên mui thôi.Hóng mãi mà kg được gì hết ! Xe có baga mui chính hãng mà không được chở đồ . Đi sân bay đón người nhà , dư 1 cái vali , phải thuê 1 chiếc taxi , lãng phí !
Ví dụ xe của nhà SX lắp y chang ntn, có baga mui. mình ko thích nên tháo ra. có bị quy tội thay đổi kết cấu xe ko
Nghĩ đến cảnh cán bộ lo cho sự an toàn của người dân mà e mừng phát khócdễ mà các bác, các bác mua giá nóc loại tốt về, gởi đi trung tâm 3 kiểm nghiệm là ra tất cả các thông số, độ chịu lực... kẹp giấy đó vào giấy tờ xe là oke, ai hỏi thì nhét tờ giấy của trung tâm 3 vào mõm tụi nó, em làm XNK tất cả những loại máy móc, hay gì nữa muốn kiểm tra chất lượng thì gởi trung tâm 3 làm là xong, chi phí e nghĩ cũng thấp thôi.