Santafe là sự lựa chọn sáng suốt. Dầu thì tiết kiệm nhiên liệu nhưng lại đắt hơn xăng 50tr mà lại ồn hơn xăng, nên thà lấy máy xăng cho êm ái rồi lấy 50tr đó mà bù dần vào khoảng giửa xăng và dầu, 50tr thì ít nhất 10 năm bù lổ mới hết nha bác.
bản dầu khi đổ đỡ xót, nhưng mà để nhà hay đứng gần lúc nổ máy hôi mùi.
Mình đi Fe chỉ thấy ồn từ hốc bánh vọng lên, còn lại quá hài lòng.
Mình đi Fe chỉ thấy ồn từ hốc bánh vọng lên, còn lại quá hài lòng.
Dạ, báo cáo mọi người là em đã lấy Santafe 2017 full xăng về r ạ! E lấy New Sorento ngay lúc nó mới ra luôn, nên lúc đó thiếu khá nhiều option so sánh với Santafe 2017 như tay lái trợ lực điện 3 chế độ ( Sorento bây giờ mới có nhưng nó chỉ can thiệp vào độ nặng nhẹ volant, ko can thiệp hộp số như Santafe 2017), cốp điện của San khá đỉnh kok đơn giản chỉ là chỉnh điện còn có tính năng Handfree nữa ạ ( Sorento vẫn ko có),chỉnh điện ghé phụ, rèm che nắng hàng ghế 2, hàng ghế 2 trượt đc ( rất thích ạ) Sorento mới không có luôn,phanh tay điện tử kèm Auto hold ( đi tp tiện lắm luôn ạ) Sorento kok có, Santafe full có 2 cầu ( Sorento ko có), còn một số option nhỏ nhỏ khác như sưởi ghế, bơm hơi tự lưng, gạt mưa tự động, dvd chính hãng Korea, camera de xịn theo xe ( có hiện hướng xoay volant, chất lượng hình ảnh tốt hơn Sorento nhiều, theo em biết camera de Sorento của Trường Hải là hàng fake của TQ, tại vì em coi clip nước ngoài thấy nó đẹp rõ như Santafe của em bây giờ, và camera de của Sorento rất hay bị vô nước).....Ngoài ra còn một vấn đề mà e chọn Santafe đó là vì Thành Công lắp CKD, 100% linh kiện nhập Hàn Quốc, đến cái mâm xe nó cũng giống như bên nước ngoài, bác kiếm khắp mọi thị trường, kok đâu có cái mâm như TH đang lắp trên Sorento đâu . Còn TH thì nội địa hoá ngày càng nhiêu ( theo em biết thì đã nội địa hoá khoảng 20%, và lộ trình đến 2020 thì sẽ tăng tỉ lệ nội địa hoá từ từ). Có 2 Lý do tại sao em kok chon Santafe full dầu là vì dù nó êm hơn Sorento khá nhiều nhưng vẫn còn nghe tiếng máy, trong khi máy xăng thì rất êm, em thích nghe nhạc khi lái xe nên em cần xe càng êm càng tốt ạ, thứ 2 là dầu VN chất lượng kém nên máy xuống nhanh và khói đen nhiều ạ! Đây là cảm nhận thực tế 2 chiếc xe em đã đi qua! Cám ơn cac bác đã đọc!
Em có phần mềm đo độ ồn 2 xe, hnao em rảnh post lên cho mng coi, cơ bản là cùng môi trường bên ngoài yên tĩnh, xe để cùng mức điều hoà số 2, thì độ ồn chênh nhau từ 12-15Decibel ạ! Máy xăng Santafe thật sự khá là êm! Kaka! Em mới lấy xe đc có 3 ngày, đi trong tp, giờ kẹt xe 13-14L/100km ! Cảm giác lái thì em chưa đi lên cao tốc nên chưa nhận xét hết về chế độ sport của Santafe nên chưa dám nói, còn trong tp để chế độ Normal hay Eco thì nhẹ nhàng lắm ạ, volant phản xạ nhanh nhạy, xoay trở nhanh gọn, chỉ có điều chế độ eco nó nhẹ quá nên cảm giác mặt đường nó khá ít ( mà đi tp thì cũng kok cần cảm giác mặt đg nhiều ạ) .Bác chủ đã đi Sò full dầu thấy không êm lắm, vô lăng nặng, thiếu option... Nay đổi sang San full xăng cảm thấy hài lòng! Đáng để tham khảo. Khi nào rảnh bác post mấy so sánh thêm về độ ồn, cảm giác lái, option, xăng cộ... để anh em tham khảo thêm (không nhiều người đã trải qua cả 2 xe này như bác đâu). Thanks!
Em lấy máy xăng r ạ, máy dầu 2.2 trên Sorento em từng đi, so với Everest 2.2 mới thì Sorento của em hơn hẳn về sức mạnh, độ bốc, độ nhạy, độ ồn bên ngoài mở nắp Capo lên như nhau ạ, chỉ khác là Everest cách âm tốt hơn Sorento nhiều nên vô cabin nó êm hơn kha khá! Em đánh giá cách âm máy Everest ngang Santafe dầu!K ngại về kinh tế thì bác lăn tăn gì nữa, múc ngay và luôn, đẳng cấp hơn tất cả mấy xe nhàng nhàng cùng loại, CRV, CX5, Xtrail..... ngay cả Sò của bác. Máy dầu thì chắc chỉ thua tí xíu Ford thôi. Cách âm mà so với Sò của bác thì k phải nghĩ, nói tóm lại là quất luôn kẻo nguội
Sorento hiện giờ có rèm che nắng hàng 2, bơm hơi tựa lưng, chỉnh điện ghế phụ nhe Bác.Dạ, báo cáo mọi người là em đã lấy Santafe 2017 full xăng về r ạ! E lấy New Sorento ngay lúc nó mới ra luôn, nên lúc đó thiếu khá nhiều option so sánh với Santafe 2017 như tay lái trợ lực điện 3 chế độ ( Sorento bây giờ mới có nhưng nó chỉ can thiệp vào độ nặng nhẹ volant, ko can thiệp hộp số như Santafe 2017), cốp điện của San khá đỉnh kok đơn giản chỉ là chỉnh điện còn có tính năng Handfree nữa ạ ( Sorento vẫn ko có),chỉnh điện ghé phụ, rèm che nắng hàng ghế 2, hàng ghế 2 trượt đc ( rất thích ạ) Sorento mới không có luôn,phanh tay điện tử kèm Auto hold ( đi tp tiện lắm luôn ạ) Sorento kok có, Santafe full có 2 cầu ( Sorento ko có), còn một số option nhỏ nhỏ khác như sưởi ghế, bơm hơi tự lưng, gạt mưa tự động, dvd chính hãng Korea, camera de xịn theo xe ( có hiện hướng xoay volant, chất lượng hình ảnh tốt hơn Sorento nhiều, theo em biết camera de Sorento của Trường Hải là hàng fake của TQ, tại vì em coi clip nước ngoài thấy nó đẹp rõ như Santafe của em bây giờ, và camera de của Sorento rất hay bị vô nước).....Ngoài ra còn một vấn đề mà e chọn Santafe đó là vì Thành Công lắp CKD, 100% linh kiện nhập Hàn Quốc, đến cái mâm xe nó cũng giống như bên nước ngoài, bác kiếm khắp mọi thị trường, kok đâu có cái mâm như TH đang lắp trên Sorento đâu . Còn TH thì nội địa hoá ngày càng nhiêu ( theo em biết thì đã nội địa hoá khoảng 20%, và lộ trình đến 2020 thì sẽ tăng tỉ lệ nội địa hoá từ từ). Có 2 Lý do tại sao em kok chon Santafe full dầu là vì dù nó êm hơn Sorento khá nhiều nhưng vẫn còn nghe tiếng máy, trong khi máy xăng thì rất êm, em thích nghe nhạc khi lái xe nên em cần xe càng êm càng tốt ạ, thứ 2 là dầu VN chất lượng kém nên máy xuống nhanh và khói đen nhiều ạ! Đây là cảm nhận thực tế 2 chiếc xe em đã đi qua! Cám ơn cac bác đã đọc!
Như vậy là Santafe full xăng hơn Sorento full xăng khoảng 300 trđ nên hơn là phải rồi, nên tùy điều kiện, nhu cầu và mục đích mà mua chiếc nào thôi. Chúc mừng Bác lên đời. Hi.
Đó là về lý thuyết ạ! Nếu bác có dịp cảm nhận thực tế thì sản phẩm cùng dòng của Hyundai và Kia thì Kia đạt khoảng 7/10 so với Hyundai! Cái này e nói ở VN thôi ạ, có thể vì chát lượng xe TH không cao vì nội địa hoá, còn hai xe cùng phân khúc cùng sx tại Hàn Quốc thì em không biết ạ!Kia va Hyundai là cùng group nên các dòng xe cùng cấp, cùng năm sản xuất (Sorento và Santa Fe; Optima và Sonata; ...) sẽ chia sẻ (dùng chung) với nhau những phần sau:
- Powertrain (hệ truyền động: động cơ, hộp số, vi-sai, lap, ...)
- Frame & Chasis (khung và Gấm: nhún, cân bằng, thắng, ...)
- Steering (hệ thống lái)
Và chỉ khác nhau:
- Cách âm,
- Nội thất,
- Ngoại thất, và
- Options
Nên về mặt cảm giác lái và tiếng ồn động cơ (nghe từ bên ngoài), cơ bản là không khác nhau
Chỉ khác nhau là xe Hyundai nhìn sang hơn, ít ồn hơn trong cabin (vì cách âm tốt hơn), kiểu dáng khác hơn
Cám ơn BácSorento hiện giờ có rèm che nắng hàng 2, bơm hơi tựa lưng, chỉnh điện ghế phụ nhe Bác.
Như vậy là Santafe full xăng hơn Sorento full xăng khoảng 300 trđ nên hơn là phải rồi, nên tùy điều kiện, nhu cầu và mục đích mà mua chiếc nào thôi. Chúc mừng Bác lên đời. Hi.
Em lên đời từ từ vậy cũng vui lắm r ạ, cứ trải nghiệm từng cấp bậc, kaka! Từ Santafe và Sorento tuy cùng phân khúc nhưng e nghĩ Santafe hơn 1 bậc, mai mốt em đổi lên hơn Santafe 1 bậc nữa kaka! Mà hơn Santafe 1 bậc em nghĩ bèo bèo cũng tầm 2ti mới có! Quanh quanh 1,5ti em test r mà chưa tìm ra!e nghĩ nên chơi 1 chiếc đời cao hơn chút nữa. chứ 2 chiếc đó e nghĩ cũng 8/10 dĩ nhiên trừ khi 2 cầu đi địa hình hơi khó chút
Giải pháp là chờ STF phiên bản all new. Có mấy bác tư vấn ford Explorer là giúp bác thớt bể kế hoạch ngân sách vì đắt hơn 1 tỷ. Hic!
Có đủ tiền mua explorer minhf sex mua... Audi Q7, thiếu tí thì vay mgaan hàng. Quan điểm của mình là đã chấp nhận giá sang ( trên 2 tỷ) là xe phải thuộc phân khúc sang.
Có đủ tiền mua explorer minhf sex mua... Audi Q7, thiếu tí thì vay mgaan hàng. Quan điểm của mình là đã chấp nhận giá sang ( trên 2 tỷ) là xe phải thuộc phân khúc sang.