Hạng B2
2/12/07
233
195
43
Bác chủ test luôn explorer mà vẫn khen Santa fe. Đọc review của bác làm em đắc chí lựa chọn của mình. Mặc dù 2 xe lệch cả tỉ nói sao cũng ko ngang hàng được.Thật sự santa fe quá ngon so với số tiền em bỏ ra.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
16/11/16
106
44
28
35
Hà Nội
Em lấy máy xăng r ạ, máy dầu 2.2 trên Sorento em từng đi, so với Everest 2.2 mới thì Sorento của em hơn hẳn về sức mạnh, độ bốc, độ nhạy, độ ồn bên ngoài mở nắp Capo lên như nhau ạ, chỉ khác là Everest cách âm tốt hơn Sorento nhiều nên vô cabin nó êm hơn kha khá! Em đánh giá cách âm máy Everest ngang Santafe dầu!
Chúc mừng bác đã cưới được vợ ưng ý, nhưng cho em hỏi sao bác lại đổi ý chọn máy xăng vậy :D nhà em có con ford ranger 3.2 máy dầu đời tống hơn 10 năm rồi chạy vẫn bốc lắm ợ, mỗi tội máy ngày xưa nên giờ hơi ồn tý thôi, nhưng đi nhiều thành quen, tăng ga nghe tiếng gầm của máy cảm thấy phiêu :)
 
Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Bác chủ test luôn explorer mà vẫn khen Santa fe. Đọc review của bác làm em đắc chí lựa chọn của mình. Mặc dù 2 xe lệch cả tỉ nói sao cũng ko ngang hàng được.Thật sự santa fe quá ngon so với số tiền em bỏ ra.
Thật sự thì nhà e có ý định đổi lên Explorer luôn ạ, nên đầu năm e đã test drive bên Ford Phổ Quang ạ! Em nhận xét một chiếc xe, trên cảm nhận thực tế và nhu cầu sử dụng thôi ạ! Em kok nói Santafe ngang Explorer nhưng có một số điểm đối với em Explorer bị mất điểm: ghé ngồi rộng, nhưng quá lỏng lẻo, kok ôm hông lưng như santafe, vô cua bị lắc ng nhiều, hàng ghế 2 cũng lỏng lẽo tương tự, không có bệ tì tay, kok có rèm che nắng, kok có kính sau tối màu với em tầm tiền đó là phải có, tiếp theo là phanh tay điện tử kèm auto hold không có luôn, làm e rất hụt hẫng ! Santafe thua ở những điểm sau: nhỏ hơn nhiều ( e thường đi 1-2 người, lâu lâu mới đi gđ 4 ng, với em nhỏ mà đẹp e thích hơn), khả năng cách âm 8/10 với Explorer, cảm nhận volant với em thật sự em kok tháy lái hay hơn Santafe, máy khỏe hơn nhiều do có turbo nhưng độ trễ chân ga lớn ( máy hút khí tự nhiên như Santafe kok có độ trễ), không bốc dải tốc độ từ 0-40 km, sau đó thì bốc hơn Santafe, cái vấn đề lớn là khi đạp ga mạnh để tăng tốc từ dải tốc độ 0-10km/ lên thì tiếng máy dội vào cabin rất lớn, tiêu thụ nhiên liệu e đi test drive ngắn nên em kok dám nói! Ex có thêm những option ăn tiền như: massage ghé trước, cảnh báo điểm mù, loa sony 10 loa ( cái này e độ cho Santafe có khi nghe hay hon, em không đanh giá cao dàn loa này, no hơn đc âm thanh nguyên bản của Santafe thui) camera trước, hỗ trợ đổ xe tự động, offroad nhiều chế độ! Em nhận xét theo cảm nhận chủ quan cho mng tham khảo thôi, hihi! Kết luận của em là về cảm giác chạy xe, thì Santafe rất oke, option của một chiếc xe tầm 1,5ti có đủ, thua Explorer cơ bản nằm ở chổ Explorer phân khúc xe lớn (lớn không phải sang nhé) nên không gian đương nhiên thua! Thiếu vài option như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn, camera 360 cái đó bên Mỹ có về VN hông có, buồn một xíu! Kaka
 
Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Mấy bữa trước Anh em Sales nói 2 xe này là xài chung máy & khung gầm mà?
Mấy Anh em Sales vào confirm coi!
Chung khung gầm nhưng nó khác nhiều cái khác ạ! Volswagen toureg hình như chung khung gầm Audi Q7 nhưng mà nó khác xa lắm ạ! Hihi
 
  • Like
Reactions: sontung and vthanh6
Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Ủa mấy bữa nay, diễn đàn đang đánh nhau giữa Prado & Explorer, giờ mấy Bác xếp chung SantaFe chung mâm với Prado & Explorer là sao? Xưa nay SantaFe chung mâm với Phò mà :)
E đâu có nói Santafe chung phân khúc Explorer đâu bác, bác nói v tội em! Em nói rõ là Explorer phân khúc xe lớn tại bác kia nói em cảm nhận ưu nhược điểm của hai xe thế nào nên em nói thôi! Xe nào cũng có ưu nhược điêm của nó !
 
Hạng B2
23/3/05
499
4.301
93
53
Đó là về lý thuyết ạ! Nếu bác có dịp cảm nhận thực tế thì sản phẩm cùng dòng của Hyundai và Kia thì Kia đạt khoảng 7/10 so với Hyundai! Cái này e nói ở VN thôi ạ, có thể vì chát lượng xe TH không cao vì nội địa hoá, còn hai xe cùng phân khúc cùng sx tại Hàn Quốc thì em không biết ạ!
Nội địa hoá là phần nội thất thôi bác. Chứ phần khung, gầm và truyền động thì toàn đồ Hyundai/Mobis thôi bác (economic of scale: sản xuất số lượng lớn mời giảm giá thành). Con lắp ráp thì cả Hyundai/Kia đều lắp ráp CKD trong nước.

Sorento hiện tại là đời 2014 trong khi Santa đã là 2016 nên có sự khác biệt chút, nhưng không nhiều đâu nếu so cung bản FWD. Còn bác so bản Sò FWD với San AWD khi khác biệt nhiều là đương nhiên.

Lúc mình mua Sorento AWD (Sò đời 2013) ráp 2014, mình có test drive Santa Fe AWD cả xăng và dầu 2015 CKD (Thành Công ráp) thì thấy performance/driving feedback là ko khác biệt nhiều. Sò AWD 2013 cũng cứng cáp hơn New Sò tuy nhiên nội thất thì xấu hơn.

Mình cũng đã kiểm tra Powertrain, Khung và gầm của Sò AWD Trường Hải ráp thì thầy toàn đống dấu Hyundai-Kia và Mobis. Ngay cả má thắng và cùm thắng cũng đóng dấu Hyundai.
 
Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Nội địa hoá là phần nội thất thôi bác. Chứ phần khung, gầm và truyền động thì toàn đồ Hyundai/Mobis thôi bác (economic of scale: sản xuất số lượng lớn mời giảm giá thành). Con lắp ráp thì cả Hyundai/Kia đều lắp ráp CKD trong nước.

Sorento hiện tại là đời 2014 trong khi Santa đã là 2016 nên có sự khác biệt chút, nhưng không nhiều đâu nếu so cung bản FWD. Còn bác so bản Sò FWD với San AWD khi khác biệt nhiều là đương nhiên.

Lúc mình mua Sorento AWD (Sò đời 2013) ráp 2014, mình có test drive Santa Fe AWD cả xăng và dầu 2015 CKD (Thành Công ráp) thì thấy performance/driving feedback là ko khác biệt nhiều. Sò AWD 2013 cũng cứng cáp hơn New Sò tuy nhiên nội thất thì xấu hơn.

Mình cũng đã kiểm tra Powertrain, Khung và gầm của Sò AWD Trường Hải ráp thì thầy toàn đống dấu Hyundai-Kia và Mobis. Ngay cả má thắng và cùm thắng cũng đóng dấu Hyundai.
Nội địa hoá là phần nội thất thôi bác. Chứ phần khung, gầm và truyền động thì toàn đồ Hyundai/Mobis thôi bác (economic of scale: sản xuất số lượng lớn mời giảm giá thành). Con lắp ráp thì cả Hyundai/Kia đều lắp ráp CKD trong nước.

Sorento hiện tại là đời 2014 trong khi Santa đã là 2016 nên có sự khác biệt chút, nhưng không nhiều đâu nếu so cung bản FWD. Còn bác so bản Sò FWD với San AWD khi khác biệt nhiều là đương nhiên.

Lúc mình mua Sorento AWD (Sò đời 2013) ráp 2014, mình có test drive Santa Fe AWD cả xăng và dầu 2015 CKD (Thành Công ráp) thì thấy performance/driving feedback là ko khác biệt nhiều. Sò AWD 2013 cũng cứng cáp hơn New Sò tuy nhiên nội thất thì xấu hơn.

Mình cũng đã kiểm tra Powertrain, Khung và gầm của Sò AWD Trường Hải ráp thì thầy toàn đống dấu Hyundai-Kia và Mobis. Ngay cả má thắng và cùm thắng cũng đóng dấu Hyundai.
Dạ đúng r ạ, phần cơ bản khung gầm động cơ hộp số là kok nội địa hoá đc ạ! Nhưng mà nội thất, cách âm, mâm thì nội địa! Cơ bản những cái đó kok ảnh hưởng cảm giác lái! Nhưng mà vì là santafe 2017 có cái drive mode mới can thiệp sâu hơn nên các chế độ của nó cảm nhận đc rõ hơn, cách âm êm hơn! Theo em biết như Thành công nhập 100% linh kiện về ráp mới gọi là CKD, chứ nội địa hoá r thì hình như kok phải CKD!
 
Hạng B2
26/12/13
138
171
43
Đang đi Kia Sorento có nên đổi lên Hyundai Santafe  full Dầu  ?
Đang đi Kia Sorento có nên đổi lên Hyundai Santafe  full Dầu  ?

Cái trên là Santafe 2017 xăng, cái dưới là Sorento 2014 dầu! Đo cùng môi trường là bãi xe em gửi, bật giàn lạnh trước mức gió số 2! Máy xăng đương nhiên êm hơn máy dầu, cái này e post cho bác nào cần thi tham khảo, e kok dìm hàng xe em đã đi qua đâu, nhưng vì em thích nghe nhạc nên độ ồn với em là ko chấp nhận đc nên em chuyển qua máy xăng! Chứ nhiều xe dầu kok êm bằng Sorento đâu! Kaka
 
Hạng B2
28/2/15
344
381
63
HO CHI MINH
Trừ ngoại thất thiết kế thì theo quan điểm của mỗi người. Sorento thì em chưa đi nên không đánh giá cảm giác lái hay độ cách âm đc. Bác em có chiếc santafe bản dầu 1 cầu 2016. em có chạy và thấy cách âm rất tốt, vô lăng nhẹ khi đi chậm đầm khi tốc độ cao, cảm giác lái tốt.
Theo em thấy nếu lấy Santafe bản dầu full thì sorento ko có cửa để so sánh đâu. Chỉ có là xe Hàn theo mọi người đánh giá nhanh xuống cấp thôi (cái này là của bền tại người thôi). còn lại santafe vượt trội về tất cả option, vận hành.
Nếu bác cố gắng thêm tiền lên con Ford Explorer là khỏi lăn tăn.
Chúc bác sớm có vợ 2 ưng ý.
Chênh nhau gần 300 chai thì sướng hơn và sang hơn là điều dễ hiểu, Còn về máy móc thì y chang nhau, có thể Sò cách âm chưa tốt nên nghe tiếng máy, trợ lái dầu nên nặng hơn trợ lái điện ...
 
  • Like
Reactions: minhtuong2507
Hạng B2
6/7/14
158
67
28
Tphcm
Em có phần mềm đo độ ồn 2 xe, hnao em rảnh post lên cho mng coi, cơ bản là cùng môi trường bên ngoài yên tĩnh, xe để cùng mức điều hoà số 2, thì độ ồn chênh nhau từ 12-15Decibel ạ! Máy xăng Santafe thật sự khá là êm! Kaka! Em mới lấy xe đc có 3 ngày, đi trong tp, giờ kẹt xe 13-14L/100km ! Cảm giác lái thì em chưa đi lên cao tốc nên chưa nhận xét hết về chế độ sport của Santafe nên chưa dám nói, còn trong tp để chế độ Normal hay Eco thì nhẹ nhàng lắm ạ, volant phản xạ nhanh nhạy, xoay trở nhanh gọn, chỉ có điều chế độ eco nó nhẹ quá nên cảm giác mặt đường nó khá ít ( mà đi tp thì cũng kok cần cảm giác mặt đg nhiều ạ) .
Em đi bản xăng base mà đạp 160, 170km/h tay lái đầm chắc không rung lắc đâu bác. Đó là e để chế độ normal đó