Hạng D
13/1/10
2.009
41.532
113
54
Xe MT – các kỹ sư đã nghiên cứu kỹ, chỉ có thể lầm :
-        Khởi động số 3 thay vì số 1 : róc máy
-        Tăng tốc từ số 1 lên số 4 : cũng róc máy
-        Giảm từ số 5 về số 4 hoặc 2 : khựng xe
-        …
Bác chạy quen rồi, khi đổ đèo, dốc có thể nhấp phanh giảm tốc rồi về số thấp hơn, chẳng hạn từ 5 về 4 hoặc 3.
 
Tập Lái
7/12/10
36
0
0
tutucungtoi nói:
Xe MT – các kỹ sư đã nghiên cứu kỹ, chỉ có thể lầm :
-        Khởi động số 3 thay vì số 1 : róc máy
-        Tăng tốc từ số 1 lên số 4 : cũng róc máy
-        Giảm từ số 5 về số 4 hoặc 2 : khựng xe
-        …
Bác chạy quen rồi, khi đổ đèo, dốc có thể nhấp phanh giảm tốc rồi về số thấp hơn, chẳng hạn từ 5 về 4 hoặc 3.
Giảm từ số 5 về số 4 hoặc 2 : khựng xe => có hại gì không các bác???
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
tutucungtoi nói:
Xe MT – các kỹ sư đã nghiên cứu kỹ, chỉ có thể lầm :
-        Khởi động số 3 thay vì số 1 : róc máy
-        Tăng tốc từ số 1 lên số 4 : cũng róc máy
-        Giảm từ số 5 về số 4 hoặc 2 : khựng xe
-        …
Bác chạy quen rồi, khi đổ đèo, dốc có thể nhấp phanh giảm tốc rồi về số thấp hơn, chẳng hạn từ 5 về 4 hoặc 3.
Bác này nói chính xác, làm sao có thể lộn được như các tình huống 5-4 được v noó khác hướng rõ ràng mà. Chỉ có tình huống từ 4 muốn vào 3 hay 5 thì có thể nhầm chút.
 
Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
solopidi nói:
em chạy số tự động, hay nhả về N khi gần đến ngã 4 có đèn đỏ. Có lần nhả quá tay về R luôn :(

Làm sao mà bác về R được nếu hướng từ D về N nếu mạnh tay. Em chạy nhiều xe số tự động nhưng thấy từ N về R nó có: Nút bấm mới vào được, Gạt sang bên phải, Nâng cần số lên, Đè cần số xuống,... Nếu bị nhầm kiểu đấy là nhanh chóng thay hộp số đấy.
 
Tuy nhiên bác có bỏ bom không, vì bác mang dấu D rồi mà sao lộn vậy được ta.
 
Anh em OS hãy "Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và thao tác thông thạo trước khi dùng nhé"...
080402cool_prv.gif
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
...Xe mới chạy được 200km và nếu bác tài cũng chỉ mới lái được 200km, thì chuyện nhầm số, sang số phải suy nghĩ một tí, phải nhìn vào tay số ... là chuyện thường mà.
Tất nhiên những nhầm lẫn về số khi chạy xe, đều có ảnh hưởng không tốt đến hộp số. Bởi vậy mới có việc người tập lái phải tập "số nguội" trước. Tuy nhiên, trường hợp của chủ thớt, thì chưa có gì nghiêm trọng đâu, đừng quá lo lắng.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.312
113
www.viettranyen.com
Em là em nhứt trí với bác bibin, bác Solo cứ thấy lính mới là thả lựu đạn hỏa mù à, hồi em mới tập tễnh vô đây mém xíu nữa thì ù tai đó khakha...
bibincivic nói:
solopidi nói:
em chạy số tự động, hay nhả về N khi gần đến ngã 4 có đèn đỏ. Có lần nhả quá tay về R luôn :(
Đề nghị MOD ban níc bác này đê.ê.ê.ê
tongue4.gif
Bác hay bỏ bom làm các bác khác cứ tưởng bở...........
bash.gif
Bác tham gia trên OS lên đến hạng D mà cứ như mới tập lái ấy
033102bebe_1_prv.gif
. Em là em không bị hố hàng với bác nữa đâu. :D
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
PhuongHa2006 nói:
tutucungtoi nói:
Xe MT – các kỹ sư đã nghiên cứu kỹ, chỉ có thể lầm :
-        Khởi động số 3 thay vì số 1 : róc máy
-        Tăng tốc từ số 1 lên số 4 : cũng róc máy
-        Giảm từ số 5 về số 4 hoặc 2 : khựng xe
-        …
Bác chạy quen rồi, khi đổ đèo, dốc có thể nhấp phanh giảm tốc rồi về số thấp hơn, chẳng hạn từ 5 về 4 hoặc 3.
Giảm từ số 5 về số 4 hoặc 2 : khựng xe => có hại gì không các bác???
Tăng giảm số theo lý thuyết thì từng cấp số...Tuy nhiên, thực tế có những tình huống ko cần tăng hay giảm từng cấp mà chẳng sao, với nguyên tắc luôn đồng tốc:
- Tăng vượt số...xe depart xuống dốc, ngắn vận tốc tăng nhanh hơn đường bằng ko nhất thiết 1>2 mà có thể 1>3 nếu đủ trớn, tốc độ tương đương số 3.
- Giảm số cũng thế thôi, đang chạy số 5 chừng 60Km/h có chướng ngại> Thắng, tốc độ còn 30Km...về số 4 làm gì...về 3 luôn cho mau.
Còn ko đồng tốc thì các bác đã biết..nhẹ thì khựng, nặng thì gãy răng, nặng hơn bể hộp số.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
dolathanh nói:
solopidi nói:
em chạy số tự động, hay nhả về N khi gần đến ngã 4 có đèn đỏ. Có lần nhả quá tay về R luôn :(
Sao lại có chuyện này thế bác?
Thứ nhất , không cần trả N khi xe chưa dừng hẳn, vì không nên như vậy.
Còn số tự động: nhiều loại nhưng bất kể loại nào thì hành trình N đến D và ngược lại, đều dễ dàng chuyển đổi, riêng về R thì phải bấm lẫy khóa ( trên cần số) hoặc lừa qua một zíc zắc ( như số MADA 6), hoặc nâng cần số lên như ở escape.
Chính vì thế bác trả về N mà nhầm tới R là do bác dùng cần số chưa chính xác rồi!

phantan nói:
AT> Xe chưa dừng sao vô R được nhỉ?
39.gif
MT ko đồng tốc ở tốc độ thấp thì khật khù tí, còn tốc độ cao nhưng cấp số sai biệt ko lớn thì ứ hự như hát bội, còn sai biệt số lớn (5>1) là biết tay thợ thôi...chưa kể tình huống khác như tai nạn. Còn số vô chưa hết mà nhả côn...roạt rẹt tí và sửa sai ngay thì nhẹ nợ, chứ thêm ga, coi chừng gãy mấy răng coi như húp cháo.:D
Các bác chưa gặp phải nên chưa thấy đó thôi ! :)
"Tài xế riêng em tuyển chọn trên OS kỳ đi dự SN OS 5 Năm" - với kinh nghiệm trên 300,000km lái xe an tòan - cũng có lúc mắc phải sơ suất này !
Kết quả : Xe thắng 1 cái éc ngay trước mặt chốt CSGT trên QL1A - ngay đọan đông xe luôn !!! :D:D:D
Cái này thực ra là do thói quen của các bác tài lái xe số MT thường ngày thôi .
Lâu lâu có 1 vài cú thì chẳng hại gì mấy .
 
Như trường hợp chủ thớt cũng mới chỉ nhầm mức số 5 -> số 4 (Ủah ??? sao lạ vậy ??? 2 số này nằm ngược phía mà ??? hay là bác chủ muốn vào số 5 nhưng đẩy nhầm vể số 3 ??? Em nghi là thế .)
 
Với mức giảm số này thì chẳng hại gì đâu . Khi đi đường đổ dốc đèo hay đổ dốc cầu dài - thường thường vẫn giảm bớt số để hãm tốc độ . Đôi khi lao nhanh quá còn phải xuống 2 cấp số 1 lần .
An tòan tính mạng quan trọng hơn mà . Cùng lắm là mòn bố ly hợp thôi .
 
Còn như bác chủ, hay nhầm như thế là cũng một phần do tay đặt lên cần số chưa chuẩn! KHi đặt tay lên cần số thì tư thế tay phải đặt lòng bàn tay lên trên chốc đầu cần số, sau đó nghiêng bàn tay theo hướng đối nghịch với số muốn vào!
tránh tuyệt đối cầm cần số như cầm đũa ăn cơm là dễ nhầm lắm...!
Em có chút lý thuyết vặt chia sẻ, các bác góp ý thêm nhé!
 
Cái này thì do thói quen thôi bác . Khi quen tay, quen xe thì kẹp 2 ngón sang số cũng chẳng sao cả .
 
Chúc vui vẻ và lái xe an tòan
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
Mời cáb bác tham khảo
"Thật ra mình cũng ít đạp côn khi kẹt xe lắm, chủ yếu là ga và thắng mà thôi! mình đi hộp số 7 cấp, khi kẹt xe thường để cấp số 3(đối với đường xấu, vì cần depa máy mà!) hoặc số 4(đối với đường tốt, bằng phẳng, không có dốc)."
[link]http://vnexpress.net/Comment/2010/12/3BA92D86/?p=1[/link]
 
Hạng D
5/12/09
1.535
1
0
TP.HCM Q.Tân Phú
Xe em là số bán tự động!
Nhiều khi em đang chạy chế độ S nó có số từ 1-5 nhưng sao khi em giảm tốc em cũng giảm số theo nhưng đến khi nó xuống đến số 3-2-1 thì nó hay bị giật xe lại,các bác cho em hỏi đây là điều bình thường hay là xe em bị gì rồi!