Xe càng chạy lâu thì càng nên kiểm tra bác ạ. Hyundai Bến Thành cân bằng động bánh xe là để lực của các bánh xe đều nhau và giảm rung khi chạy đấy.hoang an nói:cho em hỏi ngu tí: <span style=""color: #ff0000;"">lốp xe cũ quá không biết chỉnh có chính xác không? </span>
xe em 45.000km rồi hu hu ... hôm trước có một lớp trước không đều (chạy rung tay lái) em đổi sang lốp sau chạy vỡn còn ngon (hết rung) nên chưa thay ... hic
@Turau : cảm ơn thông tin của bác,nhưng thiếu câu cảm nhận sau khi cân chỉnh xong là như thế nào.
@santafe09 : hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên....
@santafe09 : hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên....
@hunguyen123 : xe đi một thời gian thì thông số kỹ thuật của trục bánh xe nó bị sai lệch, mình đem cân chỉnh để trả về thông số thiết kế ban đầu chớ chả biết cảm nhận như thế nào. Trừ những xe quá cũ, chạy bị xỉa, vỏ mòn không đều thì sau khi cân chỉnh mới có cảm giác.
@santafe09 vs hunguyen123 : hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện chén nguyên thùng
@santafe09 vs hunguyen123 : hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện chén nguyên thùng
Khi cân chỉnh các thông số đặt bánh xe về tiêu chuẩn
Và cân bằng động các bánh xe....>>>> đi tốc độ cao tay lái không còn rung nữa đồng thời kéo dài tuổi thọ của vỏ xe cùng hệ thống treo trên xe.
Xe Bác Turau khi đo lại có sai lệch đấy! Góc thrustline thể hiện rõ điều đó.
Góc Thrustline là góc ảo mà bình thường không có thiết bị thì không thể đo được....Nếu có điều kiện ... thì nên một lần kiểm tra góc này... các thiết bị thế hệ trước cũng rất hạn chế ... nên không cho thấy được thông số này!!!!!!
Và cân bằng động các bánh xe....>>>> đi tốc độ cao tay lái không còn rung nữa đồng thời kéo dài tuổi thọ của vỏ xe cùng hệ thống treo trên xe.
Xe Bác Turau khi đo lại có sai lệch đấy! Góc thrustline thể hiện rõ điều đó.
Góc Thrustline là góc ảo mà bình thường không có thiết bị thì không thể đo được....Nếu có điều kiện ... thì nên một lần kiểm tra góc này... các thiết bị thế hệ trước cũng rất hạn chế ... nên không cho thấy được thông số này!!!!!!
taunus71 nói:Khi cân chỉnh các thông số đặt bánh xe về tiêu chuẩn
Và cân bằng động các bánh xe....>>>> đi tốc độ cao tay lái không còn rung nữa đồng thời kéo dài tuổi thọ của vỏ xe cùng hệ thống treo trên xe.
Xe Bác Turau khi đo lại có sai lệch đấy! Góc thrustline thể hiện rõ điều đó.
<span style=""color: #ff0000;"">Góc Thrustline là góc ảo mà bình thường không có thiết bị thì không thể đo được</span>....Nếu có điều kiện ... thì nên một lần kiểm tra góc này... các thiết bị thế hệ trước cũng rất hạn chế ... nên không cho thấy được thông số này!!!!!!
-Thrust Angle :góc lệch giữa trục trung tâm của xe và trục chuyển động của cầu
-Camber : góc nghiêng của mặt phẳng bánh xe so với phương thẳng đứng
-Toe-in/out : độ chụm/loe của bánh xe
Theo hình chụp thông số KT , xe của em Thrust Angle OK, chỉ có chỉnh lại độ chụm Toe và góc nghiêng Camber
Các bác cho hỏi, sao bảo dưỡng 10.000km mà HBT hét em hơn 2 triệu???? chóng mặt mún té xỉu lun....... hay trông dáng em giống đại gia ?????
Bác ơi! Bên Em đã tư vấn cho Bác thay nhớt shell Ultra Bác ạ... và Bác cũng đã biết và xác nhận rồi mà.congchua129 nói:Các bác cho hỏi, sao bảo dưỡng 10.000km mà HBT hét em hơn 2 triệu???? chóng mặt mún té xỉu lun....... hay trông dáng em giống đại gia ?????
Giá nhớt Ultra và giá nhớt Helix chênh nhau rất nhiều ....
Kèm theo lọc gió máy lạnh bị bẩn quá và cũng tư vấn rất rõ
Bác là ai mà nói vậy?
Chuyện này e ko muốn nói trên đây và cũng đã giải quyết xong rồi, nhưng nếu bác nói vậy thì để em tường thuật lại bác nghe nhé. 4g30 nhân viên HBT gọi điện lấy xe, hơn 5g e mới đến lấy được vì phải đi đón F1, việc thắc mắc ở trên là khi chưa nhận điện lấy xe, chưa đươc giải thích. Vì sao có sự chênh lệch giá bảo dưỡng giữa HBT & HTP, người bên bác đã xác nhận có sai lệch, dĩ nhiên nhiều lý do: quy định bảo dưỡng khác nhau, HTP ko thay lọc gió, HBT thay lọc gió (cùng HD sao lại khác nhau thế nhỉ??) Nhớt 80K/l là nhớt thường các đại lý hay dùng cho khách & nhớt 250K/l mà HBT sử dụng cho em là loại tốt (???)... Các bác nào đã sử dụng nhớt 80K/l của hãng xin cho ý kiến, chả lẽ loại này ko dùng đươc à? thế hãng họ sản xuất ra làm gì? Ai chẳng biết các bác muốn đạt mục tiêu doanh số, nhưng ko phải vì vậy mà đổ loại nhớt đắt gấp 3 lần loại bình thường, thay lọc gió khi lọc gió cũ chưa cần phải thay (em mới vệ sinh lọc gió đầu tháng, sao nó lại bẩn thế được? bẩn và hỏng khác nhau chứ bác?)... túm lại là e đã nghe giải thích cặn kẽ và bên bác đã nhận thiếu sót không giải thích rõ ràng cho khách ngay từ đầu. Chưa kể xe e đươc gọi đến nhận từ lúc 4 rưỡi mà phải nằm chơ vơ "chờ rửa" với một mớ băng bó, F1 em bảo: "xe bị đau", còn em phải chờ xe tới 6g15, người bên bác cứ khăng khăng là rửa rồi, khi e dẫn một bác ra chỉ vết bùn, vết keo dán còn dính trên xe, bác mới công nhận và cho đi rửa (cũng may gặp bác này), dịch vụ bên bác như thế đã ok chưa?
Công bằng mà nói, sau khi cân chỉnh xe chạy có vẻ nhẹ hơn một tí thôi ko có khác biệt đáng kể, còn thì có bền hơn không sau đoạn bảo dưỡng tiền triệu này thì có... trời biết được!
Dù sao cũng cảm ơn các bác, em góp nhặt thêm đươc một bài học quý.
P/S: sáng nay ra trông vết băng keo vẫn còn dính lem nhem sau đuôi xe do bác lột nhãn HTP cũ để thay vào cái HBT mới quảng cáo... miễn phí trên xe của em.
Chuyện này e ko muốn nói trên đây và cũng đã giải quyết xong rồi, nhưng nếu bác nói vậy thì để em tường thuật lại bác nghe nhé. 4g30 nhân viên HBT gọi điện lấy xe, hơn 5g e mới đến lấy được vì phải đi đón F1, việc thắc mắc ở trên là khi chưa nhận điện lấy xe, chưa đươc giải thích. Vì sao có sự chênh lệch giá bảo dưỡng giữa HBT & HTP, người bên bác đã xác nhận có sai lệch, dĩ nhiên nhiều lý do: quy định bảo dưỡng khác nhau, HTP ko thay lọc gió, HBT thay lọc gió (cùng HD sao lại khác nhau thế nhỉ??) Nhớt 80K/l là nhớt thường các đại lý hay dùng cho khách & nhớt 250K/l mà HBT sử dụng cho em là loại tốt (???)... Các bác nào đã sử dụng nhớt 80K/l của hãng xin cho ý kiến, chả lẽ loại này ko dùng đươc à? thế hãng họ sản xuất ra làm gì? Ai chẳng biết các bác muốn đạt mục tiêu doanh số, nhưng ko phải vì vậy mà đổ loại nhớt đắt gấp 3 lần loại bình thường, thay lọc gió khi lọc gió cũ chưa cần phải thay (em mới vệ sinh lọc gió đầu tháng, sao nó lại bẩn thế được? bẩn và hỏng khác nhau chứ bác?)... túm lại là e đã nghe giải thích cặn kẽ và bên bác đã nhận thiếu sót không giải thích rõ ràng cho khách ngay từ đầu. Chưa kể xe e đươc gọi đến nhận từ lúc 4 rưỡi mà phải nằm chơ vơ "chờ rửa" với một mớ băng bó, F1 em bảo: "xe bị đau", còn em phải chờ xe tới 6g15, người bên bác cứ khăng khăng là rửa rồi, khi e dẫn một bác ra chỉ vết bùn, vết keo dán còn dính trên xe, bác mới công nhận và cho đi rửa (cũng may gặp bác này), dịch vụ bên bác như thế đã ok chưa?
Công bằng mà nói, sau khi cân chỉnh xe chạy có vẻ nhẹ hơn một tí thôi ko có khác biệt đáng kể, còn thì có bền hơn không sau đoạn bảo dưỡng tiền triệu này thì có... trời biết được!
Dù sao cũng cảm ơn các bác, em góp nhặt thêm đươc một bài học quý.
P/S: sáng nay ra trông vết băng keo vẫn còn dính lem nhem sau đuôi xe do bác lột nhãn HTP cũ để thay vào cái HBT mới quảng cáo... miễn phí trên xe của em.
Last edited by a moderator: