Giấy nhám P2000-2500 đến 3000, dùng 1200-1500 hư xe người ta hếtChào Bạn Kombat : để xử lý bề mặt sơn hiệu quả trước tiên ta cần quan sát kỹ xem tình trạng sơn như thế nào, để có phương pháp phù hợp (không phải trường hợp nào cũng xử lý như nhau) và giảm tối đa chi phí và thời gian! Mình đã từng làm rất nhiều nơi, tham khảo các tài liệu cũng như đúc kết kinh nghiệm từ những chuyên gia...Quy trình 3 bước. Ở trường hợp xe mới sơn lại hoàn toàn thì lớp bụi sơn và da cam rất dày, nếu không xử lý bằng nhám 1200 hoặc 1500 mà bạn xử lý bằng nhám nhuyễn hơn thì rất hao nhám và thời gian xử lý rất lâu và không hết da cam, không hiệu quả. (sau khi xử lý nhám 1200 hoặc nhám 1500 tùy tình trạng sơn, ta làm tinh bằng nhám 2000, xe chỉ bóng và trong khi lớp da cam mất đi hoàn toàn )Còn đối với những bề mặt sơn nguyên bản còn tương đối mới thi có thể ta không cần xả nhám.không biết trước đây bạn đẵ từng làm trong lĩnh vực này chưa, còn nếu đã có kinh nghiệm thì bạn có thể góp ý thêm về kỹ thuật cho mình.. cám ơn bạn!
Những xe mới sơn lại nếu xử lý nhám P2000-2500 sẽ không hết da cam. Như mình đã đề cập ở bài viết trên, những xe mới sơn lại lớp da cam rất dày cần xử lý bằng nhám 1200-1500, nhám 1200-1500 chỉ lấy đi phần bụi và da cam trên bề măt sơn, Phần làm tinh ta mới xử lý nhám 2000-2500. Mình đã thấy "những xe mới sơn lại hoặc dặm bộ phận" mặc dù đã qua xử lý (xử lý da cam chưa tới) nhưng vẫn không bóng, màu sơn lì và đục...Những gì mình chia sẽ ở bài viết này cũng chính là trãi nghiệm của bản thân...Các bạn có thể xác minh ở các hãng xe hoặc các trung tâm lớn co uy tín.
chào các bác,xe em cũng có vấn đề tương tự, do nhà k có gara nên e gửi ở gara gần nhà, hôm nọ rửa xe em mới phát hiện ra thân xe có vết mờ,e nghĩ cái này là do trùm bạt gây nên,và điều này nghe nói 90% xe bị,vết này trải dài từ đường viền nóc trụ A ra sau trụ C,đường gân ở cánh của cũng bị,nhìn mờ rất xấu,lớp sơn không còn bóng cứ như xe cũ chạy lâu năm,xe em mới lấy 1 năm ít chạy,em mang ra đại lí subaru vì trong đó có xưởng sơn luôn(chỗ em rất nhiều gara nhưng em vào thẳng hãng này làm), xe em bị xước một phần bên phải nên ra hãng subaru họ free thử lấy lòng tin, làm mất khoảng 1h,xong thì e thấy cũng hài lòng,vết xước mờ đục đã hết tuy nhiên vẫn còn một số lỗi như bụi sơn,keo dính ở các ngách cửa không hết.e vẫn lo là liệu đánh bóng như vậy có ảnh hưởng gì tới lớp sơn không và độ bóng bền được bao lâu,đánh bóng nguyên con chỗ này báo giá hết 800k liệu có ổn không các bác, em cảm ơn