Tập Lái
4/8/05
35
0
0
Bác nào đã đi Isuzu thì biết là xe rất tiết kiệm nhưng nhược điểm là ồn, rung và máy ghì khi đi số thấp. Nói thật là rất khó chịu.

Tìm mãi chẳng có cách nào thì hôm nay, qua giới thiệu của một số người, bạn tôi vừa lắp 1 quạt vào ống lấy gió và kèm theo 1 cái đai gắn 1 con chíp (chẳng biết để làm gì). Mô tả là cái quạt có chia rãnh, khứa, lắp vào bên trong cổ hút lấy gió. Kết quả thật là quá sức tưởng tượng, xe tôi giờ đi như xe xăng, nghĩa là rất bốc, hiện tượng ghì máy không còn, độ ồn thì giảm và đặc biệt là rung thì gần như hết hẳn.

Thực tế có sao nói vậy nhưng lý thuyết tôi chưa hiểu vì sao được như thế. Các bác am hiểu kỹ thuật giải thích giúp tôi chút.
 
Hạng C
16/3/05
574
1
18
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Bác nào đã đi Isuzu thì biết là xe rất tiết kiệm nhưng nhược điểm là ồn, rung và máy ghì khi đi số thấp. Nói thật là rất khó chịu.

Tìm mãi chẳng có cách nào thì hôm nay, qua giới thiệu của một số người, bạn tôi vừa lắp 1 quạt vào ống lấy gió và kèm theo 1 cái đai gắn 1 con chíp (chẳng biết để làm gì). Mô tả là cái quạt có chia rãnh, khứa, lắp vào bên trong cổ hút lấy gió. Kết quả thật là quá sức tưởng tượng, xe tôi giờ đi như xe xăng, nghĩa là rất bốc, hiện tượng ghì máy không còn, độ ồn thì giảm và đặc biệt là rung thì gần như hết hẳn.

Thực tế có sao nói vậy nhưng lý thuyết tôi chưa hiểu vì sao được như thế. Các bác am hiểu kỹ thuật giải thích giúp tôi chút.
Không biết có phải là cái tuộc-bô không?
 
Hạng B2
17/9/05
109
0
16
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Trích đoạn: minhbim

Bác nào đã đi Isuzu thì biết là xe rất tiết kiệm nhưng nhược điểm là ồn, rung và máy ghì khi đi số thấp. Nói thật là rất khó chịu.

Tìm mãi chẳng có cách nào thì hôm nay, qua giới thiệu của một số người, bạn tôi vừa lắp 1 quạt vào ống lấy gió và kèm theo 1 cái đai gắn 1 con chíp (chẳng biết để làm gì). Mô tả là cái quạt có chia rãnh, khứa, lắp vào bên trong cổ hút lấy gió. Kết quả thật là quá sức tưởng tượng, xe tôi giờ đi như xe xăng, nghĩa là rất bốc, hiện tượng ghì máy không còn, độ ồn thì giảm và đặc biệt là rung thì gần như hết hẳn.

Thực tế có sao nói vậy nhưng lý thuyết tôi chưa hiểu vì sao được như thế. Các bác am hiểu kỹ thuật giải thích giúp tôi chút.
Vụ này đc đấy, e thấy có nhiều a e cũng chạy xe máy dầu, bác nói rõ vụ này chút đc k ạ? Cụ thể là bác làm ở đâu và tổng thiệt hại là bi nhiu thằng Tây thế? :)
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

đúng đấy, bác cho địa chỉ và tổng thiệt hại. Em báo bác chủ tịch npt thông báo và dắt cả hội isuzu-công nông sang đó lun :):):)

Về cơ cấu làm việc em nghĩ nó giống như cái vụ chống ngáy. Lắp thiết bị vào mũi mấy ông hay ngáy thì không ồn nữa, ngủ không ngáy thì cũng bớt rung thôi :D:D:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
7/1/06
2.258
50
38
hamburger hill
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Trích đoạn: dawmgoodman

đúng đấy, bác cho địa chỉ và tổng thiệt hại. Em báo bác chủ tịch npt thông báo và dắt cả hội isuzu-công nông sang đó lun :):):)

Về cơ cấu làm việc em nghĩ nó giống như cái vụ chống ngáy. Lắp thiết bị vào mũi mấy ông hay ngáy thì không ồn nữa, ngủ không ngáy thì cũng bớt rung thôi :D:D:D
...ủa, dzậy, bác npt mần ở Isuzu hờ bác ?
Xin lỗi, théc méc chút : dawm, theo tui biết, là tiếng của dân cao-bồi Dăng-ki (Yankee) hay xài, nghĩa là....? Nếu không như tui nghĩ, bác bỏ qua cho :D
 
Tập Lái
24/10/05
5
0
0
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Cái này theo em biết là thiết bị gọi là turbonator ( tham khảo www.turbonator.com ), hay còn gọi tornado ( tham khảo http://tornadofuelsaver.com ). Theo giải thích thì nó bẻ cong luồng khí tạo thành lốc xoáy cuộn vào xy lanh, hệ quả là quá trình cháy nổ tốt hơn và do đó sinh công nhiều hơn.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Gửi bác minhbim:
Xe Izusu của bạn bác là loại có turbo hay không có?
Sáng kiến này có áp dụng được với FE không?
 
Tập Lái
4/8/05
35
0
0
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Tôi nghĩ là bác đúng đấy, vì tôi thấy cũng đơn giản, chẳng qua là cái quạt để chia gió, tạo xoáy thôi. Xe khác thì không rõ lắm (anh tôi đi xe xăng thì bảo chỉ làm máy ổn định hơn thôi). Nhưng với xe dầu thì thấy hiệu quả khá rõ. Mai tôi vác xe đi lên dự án một cái rồi về báo cáo thêm các bác nhé. Giá là 1,5t. nhung từ từ mình tôi làm chuột bạch là đủ. Sẽ báo cáo thêm cho anh em.
 
Tập Lái
4/8/05
35
0
0
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Àh quên, xe tôi là LX, xe thường không có tubor. Tôi cũng ko biết có lắp được cho FE ko nữa. Bác thông cảm tôi chỉ biết hưởng thụ thôi chứ kỹ thuật kém lắm, lúc đầu mở capo còn không biết mở.
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
RE: Dành cho các bác đi xe dầu

Àh quên, xe tôi là LX, xe thường không có tubor. Tôi cũng ko biết có lắp được cho FE ko nữa. Bác thông cảm tôi chỉ biết hưởng thụ thôi chứ kỹ thuật kém lắm, lúc đầu mở capo còn không biết mở

Tôi đã vào mấy trang Web bác limusin cho rồi. Theo đó thì FE cũng lắp được.
Hôm nào bác thử xong nhớ cho ý kiến nhé. Và thông tin: mua em đó ở đâu?