Mở nắp capo đi bác, gầm cao mà máy đặt thấp tè đáng thất vọng!Nói chung trong phân khúc này thì EcoSport 1 mình 1 chợ, nên cũng khó tham chiếu. Trong tầm giá ~600tr này thì đại loại có thêm các dòng xe phân khúc B, còn Crossrover thì hiện tại chỉ có thêm i20 Active là ngang giá, còn con Vitara thì chênh thêm 100tr nên ko thể cạnh tranh với EcoSport.
Lái sơ sơ vài cung đường thì có 1 số nhận xét cá nhân về EcoSport:
- 2 thắng sau tang trống làm em hơi buồn 1 chút nếu so với i20 Active. Bù lại EcoSport có cân bằng điện tử và khởi hành ngang dốc
- máy xe hơi ồn. Dù sale có giải thích là do xe mới nhưng em thấy ồn thì là ồn . Ngồi trong cabin xe thì tiếng ồn giảm đi nhưng nếu đứng kế là nghe rõ mồn một
- khoảng cách chân ga - chân thắng hơi khó chịu, nhưng chắc đi quen cũng ko vấn đề gì. Có điều hộp số 6 cấp nhưng tua máy lại lên khá cao khi sang số (bác nào ko quen xe thì nó ăn xăng chết). Máy rú khá to khi chuyển số, số chuyển cũng ko mượt mà nếu so với hộp số 6 cấp của Mazda 2 hoặc các xe xài CVT
- xe Ford nên đầm chắc, cứng cáp. Gầm cao là lợi thế rất lớn trong việc lên lề hay đậu xe. Gương chiếu hậu em thấy to nhưng lại ko sâu, có điều kiện nên thay gương tăng góc tốt hơn.
- cốp sau mở theo phương ngang theo em là ... khuyết điểm , em thích mở theo phương thẳng đứng hơn
Cái bánh xe treo lũng lẳng phía sau em cũng ko thích lắm, người lạ de xe dễ bị đụng.
Nhìn chung do chưa có nhiều đối thủ để so sánh nên EcoSport vẫn là lựa chọn tốt cho 1 chiếc xe đô thị giá rẻ mà gầm cao ko lo ngập nước
Em này độ trễ chân ga quá lớn, đang chạy cỡ 80-90 muốn vượt xe khác, ấn lúc ga thì phải cỡ 2 giây sau xe mới tự trả số. Vận hành kiểu này thì 6/10 thôi
Mở nắp capo đi bác, gầm cao mà máy đặt thấp tè đáng thất vọng!
bua tinh mo nap capo truoc ra xem ma em sale noi la ko mo duoc . Em cung nghe noi cai vu may' cua EcoSport dat thap, ma chua thay nen ko biet
Em tin là chạy trên 100km sẽ đuối vì máy bé. Nhưng chông chênh thì bác nào đi Ecosport check lại giùm em. 100km mà chông chênh thì không phải Ford rồi, em không tin lắm.
Nói chung em này nhìn cá tính, khỏe, nhỏ nhắn đi phố tiện lại không sợ ngập.
Ghét 2 cái là vì thêm chữ Sport nên hãng để tiếng bô vào khoang người ngồi nhiều quá. Nếu đời sau cải tiến đi thì ngon. Cái thứ 2 là lốp treo, xe nhỏ nhìn nó kiểu gì, không hợp.
Mình đang chạy ecospot nè. vài ý kiến:
"Chạy trên 100km sẽ đuối vì máy bé": Đương nhiên, máy có 1.5 mà các bác đòi như Land Cruise à. xác định đi xe nhỏ thì chạy vậy thôi. Hội Ecosport có bác chạy 180km.
"100km mà chông chênh thì không phải Ford rồi": Đồng ý, đầm ơn khối chú khác kể cả lọai nhiều tiền hơn.
"2 là lốp treo, xe nhỏ nhìn nó kiểu gì, không hợp": Tùy mỗi người nhưng mình thấy nó lại là điểm nhấn, tạo cho xe mạnh mẽ hơn.
Phải công nhận bác chủ cho điểm thoáng quá! Toàn điểm loại giỏi!
Bên Mẽo đường thường xuyên 100 cây chuối hok bác ơi, nên base của nó phải thế. Đường nhiên nhiều thì cũng tốt roài, đầu tiên em ngắm em này cũng vì đông túi khí đó, nhưng tính kỹ lại thì em mua xe khác.Em không đồng ý. Đi phố đông thì kể cả tai nạn không túi khí nào cũng không sao vì đi 15-40km.
nhưng chắc chắn sẽ có lúc đi phố vắng hoặc đi đường quốc lộ, lúc này vận tốc sẽ cao. Chỉ cần 60km+ mà va chạm thì nhiều túi khí sẽ an toàn hơn nhiều.
Xe ở Mỹ 6,7 túi khí nó là trang bị base luôn rồi, không phải nghĩ, kiểu như bán xe thì phải có đủ 4 bánh ấy. Bác xem con Camry base ở Mỹ cũng 6-7 túi khí gì đó rồi. Bản cao hơn còn 10 túi khí.
Cá nhân là đối tượng KH của xe này rồi, bác muốn trên quan điểm sale để đửa quả hàng giảm giá clear kho này đi nhanh ah.Em thấy các bác bình thiên về quan cá nhân quá.
Xe này đang giảm giá khủng khiếp mà.
Em mới lấy I20 Active sau một thời gian đắn đo với Ecosport, và cũng chạy thử 2 xe trước khi quyết định. Tới giờ vẫn chưa thấy hối hận vì đã chọn I20 active, duy chỉ có là máy nhỏ 1.4 giống eco ở điểm độ trễ chân ga 1s đến 2s bù lại chuyển số rất êm, gần như không phát hiện ra nếu không chú ý
Chúc mừng bác hài lòng với lựa chọn của mình.Em mới lấy I20 Active sau một thời gian đắn đo với Ecosport, và cũng chạy thử 2 xe trước khi quyết định. Tới giờ vẫn chưa thấy hối hận vì đã chọn I20 active, duy chỉ có là máy nhỏ 1.4 giống eco ở điểm độ trễ chân ga 1s đến 2s bù lại chuyển số rất êm, gần như không phát hiện ra nếu không chú ý