Hạng B2
2/7/14
297
393
83
37
14761759317.jpg


Tuần vừa rồi nhóm chúng tôi đã có cơ hội cầm lái civic 2017 trong suốt quảng đường dài hơn 600km, đi qua mọi loại địa hình cũng như mọi dãi tốc độ. Đến giờ cảm giác phấn khích vẫn còn nên muốn làm 1 bài đánh giá về "Cảm giác lái Civic 2017 và giới thiệu một số tính năng ẩn Civic 2017" được nhóm tự phát "Civic Club SG" thực hiện. ( Do hội Civic trên OS phong trào không còn lớn mạnh, em không kết nối cũng như không hẹn cf offline được nhiều civicer, nên nhóm chúng em tự lập group facebook "Civic Club SG" để dễ kết nối anh em hơn-nền tảng ban đầu là những thành viên OS).

Ngoại hình, sự rộng rãi, giá bán thì mọi người tự đánh giá, hoặc đến tham khảo tại các showroom của mỗi dòng xe. Mỗi người đều có sự lựa chọn cho riêng mình, không có ai "ngu" cả-họ chọn dòng xe khác civic vì suy nghĩ của họ khác suy nghĩ các civicer mà thôi. Nên anh em bàn luận hạn chế tranh luận không cần thiết về sựa lựa chọn của nhau.
Cảm giác lái chính là cái ta không thể nào rõ được khi test drive tại các đại lý-khi mà ta chỉ quanh quẩn nội thành hay ra ngoại thành chạy 1 đoạn ngắn với tốc độ vừa phải.
Bài đánh giá này chủ yếu mình chỉ tập trung đến cảm giác lại, tốc độ thực mà civic 2017 đạt được, một số tính năng ẩn và mình cũng sẽ nhắc đến "có thể là lỗi của dòng civic mới 2017"

1. Về cách âm cũng như độ ồn khi ngồi trên Civic gen 10:
Rất êm so với civic gen 8-vì em chưa ngồi nhiều trên gen 9 nên không so sánh được-một thành viên trong nhóm nhận định độ cách ầm ổn tầm 80% so với Camry 2009.
Khi qua những gờ giảm tốc hoặc ổ gà thì không nghe rầm rầm như trên civic gen 8. Tiếng gió dội vào khoang xe khi đi tốc độ cao cũng rất ít (có lẽ tiếng bô át tiếng gió hehe-nói chung khi nạp thì dường như không để ý đến tiếng ồn từ lốp vọng lên hay tiếng gió lọt vào-mà tụi em chỉ nghe được tiếng máy gầm gừ-rất là phấn khích hehe).

2. Tư thế ngồi:
Ghế trước nhỏ-ôm người, người nào béo hoặc ngồi quen rộng rãi nên ngồi lên Civic 2017 sẽ cảm thấy hơi chật.
Tư thế ngồi ở ghế lái ok, ghế phụ hơi thấp (có thể chủ đích thiết kế ghế phụ thấp để đầu người ngồi cách xa trần xe-tạo cảm giác rộng rãi), tuy nhiên thấp như vậy thì ngồi lâu rất mõi-ông anh đi cùng cao 1m70 chân muốn đụng taplo, ghế phía sau ngã nhiều hơn thế hệ trước nên ngồi cũng ok, khoang sau rộng rãi, nên cũng thoải mái.
Tựa tay thiết kế hơi thấp, nên cảm giác tựa tay không thoải mái lắm (có thể chưa quen).
2017-Honda-Civic-coupe-interior-view.jpg

3. Brake hold:
hondacivic2017-8.jpg

Rất thuận tiện, khi đạp thắng dừng đèn đỏ thì nhả chân phanh xe đứng yên, đợi đèn xanh đạp ga xe trôi đi nhẹ nhàng không giựt-tuy nhiên với những ai khó tính thì thấy phiền phức khi quay đầu chỗ hẹp-vì mỗi lần cài số de phải mớm ga (any way-không thích thì tắt chế độ brake hold).
P/s : chức năng này chỉ được kích hoạt khi người lái đã thắt dây an toàn, tháo dây an toàn thì chức năng này cũng sẽ tự động tắt.

4. Apple Car Play & Android auto:
- Apple Car Play: hoạt động mượt mà. Siri ra lệnh giọng nói rất chuẩn. Đọc tên tiếng việt để call tên trong danh bạ cũng chuẩn luôn.
- Android Auto: không biết do điện thoại Zenfone của ông anh cùi hay sao mà nó rất chậm, giật lag kinh khủng.
- Maps (Google Map/ Apple Map): khi kết nối map hiển thị trên màn hình giải trí rất đầy đủ thông tin ( hành trình còn bao nhiêu km , bao nhiêu m nữa rẻ trái/phải...), phần dẫn đường được tích hợp luôn trên buồng lái , hiển thị chuyển hướng ngay dưới tốc độ của xe.
image2-2-jpg.631970


5. Tính năng tự động hạ 4 cửa kính 2 bên + sunroof:
- Sử dụng trong trường hợp nắng nóng, muốn mở xuống cho thoáng rồi mới vào xe. Ta nhấn nút unlock sau nó nhấn và giữ lần nút unlock là sẽ thực hiện xong thao tác mình mong muốn.
- Khi cần đưa kính lên lại thì phải rút chìa khóa cơ và vặng ngược chiều kim đồng hồ. Phần này hơi bất tiện , phải chi honda làm thêm tính năng bấm nút để lên kính.

6. Phanh tay điện tử có drift được hay không!??
- Chúng tôi không thực hiện động tác drift, nhưng nếu xe bạn có phanh tay điện tử bạn sẽ thấy-nếu như đang chạy mà bán kéo phanh tay điện tử thì tự động nó nhả ra-thế động tác drift cần phanh bánh sau để drift thì ta làm sao!?? Bạn cứ kéo phanh tay điện tử lên giữ nguyên thì nó sẽ vẫn phanh như thường. Không tin bạn cứ thử xem-những điều nhóm chúng tôi nói đều là thật... ^^

7. Tính năng cảnh báo sai lệch làn đường:
- Tính năng này phiên bản nhập về Việt Nam bị cắt một phần, nên tính năng này chỉ hoạt động khi có người ngồi bên ghế phụ.

8. Những cái râu ria :
Thiết kế chỗ cắm dây sạc ẩn sâu-gây khó cho người dùng, thiết kế chỗ để ly nhỏ-so với gen 8 thì quá nhỏ, 2 pô thể thao 2 bên nhưng ẩn phía dưới (có thể nhà sx cố ý như thế, để bản facelift đưa 2 pô ra -> tăng giá bán)...

9. Tiêu hao nhiên liệu :
Nhóm có đo mức tiêu hao nhiên liệu trong hành trình đi về từ Phan Thiết – SG, với tiêu chí ae civicer đạp thoải mái, vượt thoải mái. Khi về đến SG thì mức tiêu hao nhiên liệu là 6.2L/100KM.
Trong thành phố thì loanh quanh 9-10l/100KM.

10. Cảm giác lái:
image3-jpg.631974


- Về độ tăng tốc ban đầu: rất ngọt và mượt mà, test tăng tốc trên gen 8 và gen 10 - do 2 thế hệ sử dụng hộp số khác nhau (và cả động cơ khác nhau -> công suất khác nhau), gen 8 sử dụng hộp số tự động 5 cấp, gen 10 sử dụng hộp số vô cấp CVT. Nên cảm giác tăng tốc lúc đầu gen 8 có cảm giác dính lưng hơn so với gen 10 (cảm giác người cầm lái cảm nhận-chứ không khẳng định gen 8 tăng tốc tốt hơn gen 10) nhưng trong tíc tắc thì gen 10 vọt lên ngay-do hộp số CVT hoạt động mượt mà và lúc đầu turbo chưa hoạt động, vòng tua lên đủ thì turbo hoạt động nên gen 10 dễ dàng vọt lên-thêm vào đó gen 8 sang số thì vòng tua phải hạ thấp suống để lên số 2, còn gen 10 cứ thế, cứ mượt mà tăng tốc lên. Tóm lại: gia tốc gen 10 quá ngon so với qui định.
P/s : trên màn hình Civic 2017 có hẵn chế độ theo dõi động đóng mở của turbo, lí do để nhóm chúng tội biết turbo mở khi nào.Khi chạy trong thành phố, hầu như turbo rất ít mở , cảm giác lái rất nhẹ nhàng và mượt mà. Khi turbo mở thì nó như 1 con mãnh thú thực thụ.
image2-1-jpg.631972



- Về độ tăng tốc sau khi đề pa: xe lên nhanh, rất ngọt ngào và đầm chắc, cộng với tiếng pô rất mạnh mẽ, nhích nhẹ chân ga lên 120 lúc nào không hay, chạy quốc lộ rất kiềm chế nhưng vẫn vô tình vượt tốc độ qui định-ae trong nhóm phải thường xuyên nhắc nhau để hãm phanh (nhờ có cruise control nên cũng hỗ trợ rất nhiều trong suốt đoạn đường không dính trạm tốc độ nào), nói chung rất ngọt ngào. Khi test ở đoạn đường vắng (độ an toàn cho phép-3 thành viên test-1 cầm lái 2 quan sát đường) xe lên 160 rất nhẹ nhàng-đường dốc đạp lên vô tư-do sử dụng hộp sô CVT nên không có cảm giác xe khựng lại để về số mà xe cứ thế mà vọt lên đến tốc độ mình mong muốn một cách nhanh chóng (nhanh chóng đạt được tốc độ 180-190 kmh)

- Về khả năng ổn định thân xe: chạy ở tốc độ 70-80kmh chuyển làn đột ngộ rồi quay về làn cũ xe không quăng đít, vẫn đi theo hướng người lái kiểm soát, ôm cua đoạn đường cong ở tốc độ cao 160-165 kmh, xe vẫn kiểm soát tốt, cảm giác người cầm cương hoàn toàn khuất phục được 170 chiến mã. Khi hãm phanh ở tốc độ cao hệ thống ABS phản hồi về chân phanh rõ, tuy nhiên cũng có tình trạng trượt bánh nhưng hướng đi của xe vẫn kiểm soát rất tốt, không hề lệch hướng (đã kiểm tra khi tốc độ lên cao vừa phanh vừa ôm cua cho đến dừng hẳn xe- phanh giảm tốc độ về 100 ôm cua chạy tiếp-có trượt bánh nhưng vẫn kiểm soát tốt hướng đi-gọi là drift ấy... ^^).
https://www.youtube.com/watch?v=h19R0DdXlNA
https://www.youtube.com/watch?v=E_YczkctkCI


- Cảm giác lái Civic 2017 rất rất đầm chắc, nói thật anh em chạy 120-130 mà cảm giác như ở dãy tốc độ 50-60 kmh, lên 180 vẫn thấy rất tự tin về khả năng bám đường của em nó... :so sweet:
- Max speed civic 2017 là bao nhiêu!??
(Theo tìm hiểu của nhóm thì tại một số thị trường có giới hạn tốc độ, và Việt Nam cũng nằm trong số đó)
Thế là nhóm test "Civic Club SG" thả 170 chiến mã thả sức tung hoành-đường xuống dốc cũng như lên dốc xe vẫn lên một cách ngọt ngào-chạm mốc 200 bình thường, do đường không cho phép nên nhóm test k thể tiếp tục dìu ga. Các mốc được xác lập: 201-202-204-206.

-Civic 2017 có lỗi không!??
Theo nhóm test “Civic Club SG” thì Civic 2017 có một lỗi nhỏ, cũng như tìm hiểu trên các hội civic ngoài nước thì cũng xác nhận lỗi tương tự, đó là lỗi sôi dầu hộp số CVT dẫn đến giảm công suất động cơ. Thành viên carfun của diễn đàn www.civicx.com cũng xác nhận, nếu chạy liên tục tốc độ cao 230-240 khoảng 5 phút thì máy sẽ giảm công suất và chỉ đạt được tóc độ 190kmh sau đó, và nhóm test “Civic Club SG” cũng gặp tình trạng như vậy, sau khoảng thời gian đạp gần như liên tục từ 160-200 (tầm 5-10 phút) thì máy ì đi thấy rõ, đạp miệt mài cũng chỉ lên được 170-180. Nhóm chúng tôi thấy rất lạ, nên đã dừng lại tìm hiểu và kiếm tra vỏ lốp + khoang máy, cũng không rõ nguyên do vì sao. Chúng tối ngưng test, quyết định quay về SG-trên đường về, đường vắng thẳng tắp nên chúng tôi quyết định test 1 lần nữa-và quả nhiên khí máy nguội lại, 170 chiến mã như được dưỡng sức, trong thoáng chốc thì tốc độ đạt mốc 206kmh. Vậy đây có phải là lỗi sôi dầu hộp số của Civic 2017!??
https://www.youtube.com/watch?v=Ysm76E7LMO0

Sau khi nghỉ dưỡng, 170 chiến mã thể hiện sức mạnh!


Sau khi nhóm test về nhà, anh em ai cũng lâng lâng.
-Người chạy Civic gen 8 2.0 hôm sau đi VTau thì cảm giác hụt hẫng, trước đó vẫng hả hê về độ vọt em nó... =)))
-Người chạy City và Camry thì khẳng định Civic mới ngon hơn hẳn City (Vãi cả khẳng định haha), nói Camry chạy cảm giác ì như vios, được cái rộng rãi hơn... =)))
-Người chạy CX5 thì nói giờ chạy như KIA morning... =)))

Tóm lại, qua bài review này em muốn khẳng định về khả năng tăng tốc, khả nằng đầm chắc và bám đường của civic 2017 là rất rất tốt-tất cả đều rất ok! Chỉ có một nhược điểm là chạy ở tốc độ cao liên tục từ 5-10 phút sôi dầu hộp số CVT làm giảm công suất máy (Liệu đây có là lỗi!?? Và nếu là lỗi thì em thấy cũng chấp nhận được-vì thực tế trong sinh hoạt bình thường-ít ai chạy liên tục ở tốc độ như vậy-do nhóm em test xe nên mới thử vậy thôi ^^)


Sẵn giới thiệu một số hình ảnh offline ở Vũng Tàu của nhóm "Civic Club SG". Em thấy civic nhà mình chạy rất nhiều ngoài đường, nhưng số thành viên tham gia clb còn ít ỏi, mong sau này hội civic ta sẽ lớn mạnh hơn, phát triển trở lại, kết nối anh em cùng đam mê. Mục đích chính của anh em "Civic Club SG" vui là chính, hổ trợ anh em trong việc chăm sóc xế yêu, cf off giao lưu, lâu lâu làm chuyến dã ngoại cùng gia đình với anh em civicer.
image2-3-jpg.631977

image1-3-jpg.631975

Link nhóm:
https://www.facebook.com/groups/civicclubsg/
www.civicsg.com

Link cho các ae tham khảo về test Civic 2017 ở nước bạn:
http://www.civicx.com/threads/160-mph-261-km-h-civic-1-5t-speed-limit-removed.6584/

Em đã tham khảo nội quy post: Nếu có gì sai phạm mod góp ý em nha, lần đầu em post bài. Thanks mod!
https://www.otosaigon.com/threads/noi-quy-os.463051/
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
10/12/15
27
33
13
33
Thanks chủ thớt , bài viết đánh giá rất chi tiết về cảm giác lái và thật. Không mang tính chất PR.
Hi vọng nhóm của pác có thêm dịp trên mông những xe khác để chia sẽ cùng ae OS :D
 
  • Like
Reactions: thchevy
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
Bài này mà lên top chắc hót lắm đây.
Từ xưa giờ diễn đàn chưa có bài nào test xe kỹ và hung hãn như anh em club Civic Sài Gòn. Haha
 
  • Like
Reactions: TuPhuongTMH
Hạng D
16/12/12
2.042
2.182
113
40
Bình Dương
https://youtu.be/erlxjaMMaok

Vịt 1.5 vs Cọt 2.4
Nếu thực tế bên ngoài thì cọt hít khói vịt ở quãng ngắn. Tốc độ chênh lệch 3-4km/h đều cho đến khoảng 150km/h thì vịt đuối dần.
Với tầm tiền 950tr nó cao hơn mọi đối thủ trong phân khúc nhưng cái giá đó không hề mắc đối với giá trị mà chú vịt lùn này đem lại nếu rơi vào một tay máu tốc độ và thích kiểu dáng thể thao.
 
Tập Lái
10/12/15
27
33
13
33
Tụt doanh số nên thuê pr dữ thế! Thớt này tụt xuống có thớt khác lên thay! Một cách quảng cáo rất chi là rẻ.
Lại 1 người chưa cầm chạy Civic mà phán nữa. Chủ thớt không nhận 1 xu gì là PR cho honda nhé. Ae club civic cùng nhau chia sẽ cảm nhận và ưu khuyết điểm của xe thôi.
Nói như chú vậy chắc không còn ai đánh giá xe để ae OS tham khảo đâu hén, người ích kỉ cũng nghĩ người khác như vậy ah.
Em thấy bác mazda626-2001 thật là rẻ tiền !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
6/1/14
220
124
43
Tụt doanh số nên thuê pr dữ thế! Thớt này tụt xuống có thớt khác lên thay! Một cách quảng cáo rất chi là rẻ.
Lần này bác phán hơi lung tung quá. Mấy anh em group nhỏ yêu Civic hẹn test vì đam mê thôi bác ơi. Gặp mấy trường hợp này, bác nào định review cũng tuột mood.