thiệt hại bao nhiu vậy bác? rồi cảm nhận của bác so với chưa làm ntn ạ?Forte của em có làm cách âm sàng bên bác Z1 (trước đây có cách âm cửa và thay loa rồi). Các bác xem chi tiết và đánh giá của em bên này nhé:
https://www.otosaigon.com/threads/ky-thuat-thi-cong-cach-am-chong-rung-tren-oto.8670487/page-3
- Tags
- kia forte
Forte mà chạy 20k km thì chưa có vấn đề gì đâu, nhưng mình thấy khoảng 5-60k km thì một số xe có hiện tượng kêu lét két, lục khục do hư hệ thống rotuyn (rotyun lái, cân bằng, trong, ngoài) hoặc bạc thước lái, cao su đệm trợ lực lái điện. chủ yếu do vật liệu chịu lực, va đập của Hàn quốc kém nhưng cũng chẵng tốn bao nhiêu lúa. Cái này bác nào chơi bên otofun thì có nhiều thông tin.
sau 5 năm thì nếu như các bác so sánh nội thất giữa forte và civic thì sẽ thấy tại sao dân chơi xe VN lại thích mua xe nhập hơn mặc dù vận hành thi thoảng trục trặc bất tiện như nói ở trên.
Mình chuyển sang chạy chiếc thứ hai rồi nhưng vẫn là xe Hàn do mẫu mã tinh tế hơn, tiện nghi hơn còn độ bền thì ở Vn chạy 5 năm = chạy 1 năm ở nước ngoài nên chắc chẳng bao giờ có cơ hội so sánh độ bền ở 200k km với xe nhật chẳng hạn.
còn sau này chắc lên hẳn Audi, Merc chứ ko chơi xe nhật, thương hiệu việt.
sau 5 năm thì nếu như các bác so sánh nội thất giữa forte và civic thì sẽ thấy tại sao dân chơi xe VN lại thích mua xe nhập hơn mặc dù vận hành thi thoảng trục trặc bất tiện như nói ở trên.
Mình chuyển sang chạy chiếc thứ hai rồi nhưng vẫn là xe Hàn do mẫu mã tinh tế hơn, tiện nghi hơn còn độ bền thì ở Vn chạy 5 năm = chạy 1 năm ở nước ngoài nên chắc chẳng bao giờ có cơ hội so sánh độ bền ở 200k km với xe nhật chẳng hạn.
còn sau này chắc lên hẳn Audi, Merc chứ ko chơi xe nhật, thương hiệu việt.
Ko ạ, xe em đi Đà lạt để qua đêm ngoài trời sáng đề 1 phát 1Có bác nào sáng đề máy có mở quạt thì nghe máy khực khực, dễ tắt máy mà vòng tua tầm 600 k nhỉ
Có bữa em vào nhà máy khách, để cạnh em Civic đời cũ, tài xế xe đó còn phải khen Forte đề êm
Có bác nào sáng đề máy có mở quạt thì nghe máy khực khực, dễ tắt máy mà vòng tua tầm 600 k nhỉ
Cái này thường thôi bác, thứ nhất trời lạnh thì đề cần ga (air/fuel) nhiều hơn thứ hai là do van không tải bị dơ nên kéo không đủ không khí khi đề nên có hiện tượng đề dai hoặc hụt hơi. bác có thể tự mở van không tải xịt khí, rửa xăng sạch sẽ nó sẽ trở lại bình thường.Ko ạ, xe em đi Đà lạt để qua đêm ngoài trời sáng đề 1 phát 1
Có bữa em vào nhà máy khách, để cạnh em Civic đời cũ, tài xế xe đó còn phải khen Forte đề êm
Còn chuyện êm thì phải nói xe việt (đặc biệt civic, toy) khi đề, hoặc chạy máy lạnh trời nóng nó kêu như máy bay còn xe hàn thì êm hơn nhiều.
Trước em xài nhớt hãng, tuần vừa rồi mới chuyển qua castrol magatec 5w30, thợ không thay lọc nhớt, châm vào thêm có 2,4 l. XOng cái là tuần này xảy ra đủ thứ chuyện luôn. Sáng ra đề máy như bị hụt hơi, khực khực, vòng tua máy rớt xuống còn 300, 400. Kéo lên dc thì lên 1k, k thì tắt luôn. Máy nóng rồi thì đề máy vòng tua lúc nào cũng khoảng 600 chứ k lên 1k như trước nữa. Đạp ga thì thấy như bị sốc vậy. Khí thải ra hơi màu trắng đậm. Em lăn tăn có khi nào do nhớt, hoặc do xăng lỡm không nhỉ.
Đoạn như máy bay của pác đúng ý em, không phải e chém mà xóm em xung quanh oto nhiều, cứ Toy và Ford về là em biết nhà nào về hơ hơCái này thường thôi bác, thứ nhất trời lạnh thì đề cần ga (air/fuel) nhiều hơn thứ hai là do van không tải bị dơ nên kéo không đủ không khí khi đề nên có hiện tượng đề dai hoặc hụt hơi. bác có thể tự mở van không tải xịt khí, rửa xăng sạch sẽ nó sẽ trở lại bình thường.
Còn chuyện êm thì phải nói xe việt (đặc biệt civic, toy) khi đề, hoặc chạy máy lạnh trời nóng nó kêu như máy bay còn xe hàn thì êm hơn nhiều.
cái này bình thườn mà pác...xe nào cũng thế ah...dự là pác cũng ít đi như em, các pác chạy nhiều là khác ngay hàXe em thì có hiện tượng khi mới chạy, đạp phanh hay kêu lẹt kẹt, nhưng chạy được 1 lúc thì hết bị. Có bình thường ko các bác, forte 2011
cái này bình thườn mà pác...xe nào cũng thế ah...dự là pác cũng ít đi như em, các pác chạy nhiều là khác ngay hà
Đúng rồi bác, xe em nhiều khi cả tuần mới đi 1 lần, lúc trước đi nhiều thì thấy ko bị.
bên Z1 thì forte full xe là 7tr5 thì phải. Em cũng tính qua làm nhưng do đổi xe nên sẽ mang ẻm mới qua xử luôn -> xe lắp ráp VN xe nào cách âm cũng lởm. Còn về tính hiệu quả thì xem trong link cũng có nhận xét của chủ xe đó pác... riêng em thì ko bổ chổ này cũng bổ chổ khác...không lo mà cách âm xong tăng đc 30kg..thì xe càng đầm...em thấy dzu này ngonthiệt hại bao nhiu vậy bác? rồi cảm nhận của bác so với chưa làm ntn ạ?