Hạng B2
18/3/05
411
0
16
Ha Noi
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Độ bền của máy thì em không dám nói , nhưng mà nhiều người kêu là chạy một thời gian thì nội thất long sòng sọc có đúng không hả các bác ?
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Trích đoạn: vuhn2509

Tôi nghĩ rằng hầu hết các bác đánh giá thấp về cái xe Vitara này đều dựa theo các tiêu chí của xe du lịch (sedan - hoặc 4 chỗ v.v), mà quên mất 1 điểm cơ bản là xe 2 cầu có các đặc điểm khác biệt so với xe du lịch.

- Về hệ thống giảm xóc: Giảm xóc của xe 2 cầu nói chung đều cứng hơn so với xe du lịch, vì có như thế thì đi đường xóc mới không bị nhún hết giảm xóc. Như thế khi đi đường tốt hoặc xóc ít thì sẽ bị lắc lư nhiều hơn so với 4 chỗ. Bù lại là khoảng chạy của giảm xóc của xe 2 cầu dài hơn nhiều so với du lịch, nên khi đi đường xấu thì có thể leo qua các mô đất v.v mà không sợ bị hết nhún. Một điểm nữa cần quan tâm là hệ thống cầu sau của hầu hết xe 2 cầu đều theo dạng trục cứng (solid axle) chứ không phải dạng treo độc lập, nhằm tránh bị giảm khoảng sáng gầm xe khi chở nặng. Nhược điểm là trọng lượng của trục (unsprung weight) lớn hơn, nên độ nhạy của giảm xóc kém hơn so với xe du lịch (hầu hết có giảm xóc dạng treo độc lập).

- Về độ bốc: Do có khung xe to và nặng, hệ truyền động cũng phải có kích thước lớn (để chịu lực khi đi đường xấu, chưa kể khi chạy cầu chậm, lực kéo có thể tăng lên 2 lần), hệ thống treo cũng lớn hơn v.v nên hầu hết xe 2 cầu đều nặng hơn xe du lịch có cùng dung tích máy, và như thế không thể bốc bằng. Cũng như các bác so độ bốc của em Pajero 2.4 với em Camry 2.4 ấy, làm sao so được.

- Chất lượng: nội thất của Vitara đúng là hơi kém, qua chỗ xóc kêu lọc xọc, xe tôi cũng bắt đầu bị. Nhưng không biết so với các xe cùng tầm tiền (như Doblo, hay Terios) thì có tệ quá không?

- Còn những ưu điểm của xe 2 cầu mà xe du lịch không có như là đi vào đường xấu mà không lo đụng gầm, lội nước đến 40-50cm khi ngập lụt, không gian bên trong thoáng và liền với khoang hàng, có thể chở đồ đạc cồng kềnh v.v thì sao?

Tiếc là ở VN không có nhiều loại tương đương để so sánh. Để cho khách quan, các bác nên so sánh với con Daihatsu Feroza 1.6, chứ Terios 1.3 thì hơi bé. Hoặc so về độ bốc với Doblo 1.6 cũng được.
Vì lý do trên nên khi chạy trên đoạn đường lồi lõm ( vd như các gờ sơn đường ) thì trong xe ồn, nhưng chạy trên đường tốt thì rất êm - cách âm của Vitara tương đối đấy. Còn khi đã vào đường địa hình rồi thì mới thấy ưu điểm của nó. Các loại đường đồi núi, lầy lội cứ cài cầu vào rồi yên tâm ta tiến. Khi quay đầu em này trên phố hẹp thì cực khoái: một phát lên vỉa hè rồi xuống đương, không như mấy em sedan cứ giật lên giật xuống thì mới vòng được.
 
Hạng B2
14/9/04
114
0
0
Ha noi
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Mấy hôm Hà nội mưa to tôi đi qua mấy chỗ ngập vôtư, trong khi đo có con Escape lại bị chết máy.
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Bác nhinho đã khoái lại Vina chưa? Nếu chưa thì bác nên gặp lomo mà cách âm lại. Tôi đảm bảo bác sẽ khaói lại ngay.
 
BUM
Hạng B1
24/5/05
84
1
0
Hà Nội
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Em này khổ nhất là khoản căn chỉnh cân lốp, chỉ hơi non, căng hay lệch là đi vừa sóc vừa õng ẹo.
BUM
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Xe nào chả thế, lốp không đều thì đi tức lắm. Nhưng xe của tôi chạy mấy tháng rồi, phơi nắng xà xã mà cứ hôm nào đi xa tôi chỉ phải kiểm tra ơi thôi chứ chả nạp thêm bao giừ ( lốp tôi nạp 1.8Kg )
 
Hạng B1
9/7/05
50
0
0
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Xe em đi ít, 4tháng, 4000km chả biết đánh giá ra sao, thấy có phương tiện chở vợ con đi chơi là thích rồi.
xe em chả bị làm sao cả, mấy hôm nay có mấy em ở cty nghiên cứu thị trường Đông Dương cứ gọi điện đòi phỏng vấn về chất lượng xe, bác nào có bị gọi như vậy không? các bác có cần kếu ca gì về chật lượng không đê em kêu hộ cho, hình như bon SU nó thuê bọn này làm đấy.
EM thì thấy mình múa Vita là đúng đồng tiền bát gạo thôi,ví du như mua Vios thì con bực mình hơn, ( xe bé, vỏ yếu. không gian chật).
về cái tôn xăng thì em mới đi chỉnh lại đi trong phố khoảng 10 lít/100km, thức ra em cũng chả quan tâm lắp đến cái tiền xăng vì chi phí 1 tháng cũng ít. vần đề là em cần 1 chú xe chạy ổn định để đi làm.
đi xe mà cứ để í linh tinh thì mệt lắm, mấy thằng bạn em chay mẹc, camry, everet gặp nhau suốt ngày kếu bị sước sơn, ko có chỗ đõ, vặt gương, .... toàn những vấn đề mà nếu đi vita thì ít phải lo ngĩ hơn.
nói thế thôi chứ sang năm em phấn đấu mua thêm con BMW 318i đi cho nó oách, cái vita chắc chỉ dùng để đi biển, núi hoặc đi trơi mưa lụt ở Hn.
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Các bác nên mua cái đồng hồ áp suất của Liên Xô ấy, khoảng chia độ của nó bé (đến 0.1kg/cm2), và rất chính xác, mặc dù áp suất tối đa chỉ 3-4kg/cm2 thôi. Mình tự bơm và đo ở nhà là chuẩn nhất, còn ra hàng thì có thể đồng hồ của mỗi nơi một khác.

Còn mấy cái đồng hồ áp suất của TQ hay Đài Loan thì ghi áp suất tối đa lên tận mấy chục kg/cm2 nhưng khoảng chia độ lại lớn hơn (0,5kg/cm2) nên sẽ khó đo chuẩn xác hơn. Và độ chính xác cũng không bằng của LX.

Trích đoạn: BUM

Em này khổ nhất là khoản căn chỉnh cân lốp, chỉ hơi non, căng hay lệch là đi vừa sóc vừa õng ẹo.
BUM
 
Hạng C
14/2/05
735
2
18
57
Hà Nội
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Bác vuhn mua ở đâu chỉ cho tôi với.

Tôi có 1 cái của Taiwan nhưng thang chia của nó max là 150psi trong khi mình chỉ cần bơm 30-40 psi nên rất khó đọc chính xác.
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Đánh giá chất lượng xe Vitara

Bca xờ pờ rai ghê nhỉ. Tại sao bác không làm luôn 1 con Murano hay Infiniti chứ để hai con làm gì, tốn tiền gửi xe. Xe bác chỉnh cái gì thế, có phải điện bugi như bác vctv không?