Bác làm cách âm thế nào vậy, mình chạy LTZ hơn 2000 km thấy cách âm của xe khá tốt, OK hơn hẳn Mazda 3 của ông bạn đang đi, đặc biệt sau khi phủ gầm thì cách âm cải thiện rõ rệt....
Cách âm cửa:
Bác cần khoảng 5 chai silicon apollo đục hay trong gì cũng được (coi chừng hàng giả). Bác mở tapi cửa, gỡ cái tấm nilon càng nhiều càng tốt, tháo cái loa ra để có thêm chổ access vào. Trong mỗi cánh cửa có một thanh gia cố từ mép này đến mép kia của cánh cửa. Tấm tôn được cố định lên thanh gia cố khoảng 5 điểm bằng nút caosu mềm. Bác dán silicon từ đầu này đến đầu kia của thanh gia cố để tăng cường mối nối giữa tôn cửa và thanh gia cố, dán từ đầu này đến đầu kia và cả hai phía trên và dưới của cái thanh đó. Cửa trước có thể hết hơn 1 chai. Khi tháo tapi lần đầu rất là chắc và khó tháo. Sau khi tháo sẽ có 1 vài cái chốt bị hỏng một trong 2 cái lẫy nhưng không sao, gắn lại bình thường và không ảnh hưởng gì. Lưu ý khi dán cái miếng nilon lại thì lấy băng keo dán thêm để tránh tiếng kêu rè rè nếu hở keo. Mặc dù làm đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bác sẽ phải chịu mùi silicon chua chua khoảng 3 ngày đầu. Vào xe lấy khí ngoài sẽ OK. Sau đó thì không có mùi gì nữa.
Cách âm khoang máy:
Trên vách khoang động cơ có một tấm nỉ hỗn hợp đen cách nhiệt. Tấm này gắn lên bằng các nút nhựa vặn khá to. Chỉ có thể làm ở bên phụ vì nó trống. Dùng tay vặn mấy cái nút nhựa này ra sẽ mở được một phần tấm cách nhiệt, bác lấy 2 bình silicon đục bơm vào, càng sâu càng tốt. Sau đó ấn tấm cách nhiện đó lại , ấn đều để silicon nó trải đều rồi vặn mấy cái nút đó lại. Sau khi làm khoảng 2 ngày thì tiếng ồn từ máy sẽ có cải thiện, nếu chạy tầm 30-40, lúc tăng tốc với tua trong khoảng 2000-3000rpm nghe tiếng máy khá nhỏ, nếu có mở nhạc (mức vừa nghe) thì gần như không nghe tiếng máy vọng vào lúc tăng tốc.
Em cũng đã test độ cháy của silicon này, khả năng chịu nhiệt tốt hơn dây nhựa rút nhiều. Không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, khó cháy hơn nhựa.