Các bác cho e hỏi, khi e ðánh trái hết lái thì con cruze 2015 ltz của em nó kêu cà rột cà rột, xe em 8k km rùi, bác nào giống e ko ạ
Em em vừa cán mức 10,000 tuần trước nên đi thay nhớt. Tò mò, em thay luôn nhớt hộp số. Lần này em thay theo phương pháp khác sau khi cân chỉnh tối ưu mức nhớt hộp số mà em đã làm trước đây, các bác có thể tham khảo để thay nhớt hộp số. Mục đích là để tiết kiệm nhớt trong việc xả tràn. Việc làm này giúp các bác đỡ tốn 1.5-2L nhớt (khoảng 400 ngàn).
1/ Cho xe lên cầu, nổ máy xe 2 phút ở số P
2/ Tắt máy để 5 phút,
3/ Tháo ốc đáy để xả nhớt cho đến khi còn một dòng nhỏ như cây tăm xỉa răng (nó chảy rất lâu). Lúc này có thể gắn lại ốc xả. Không cần đợi cho đến khi hết chảy.
4/ Em đo được 4L nhớt xả ra từ hộp số.
5/ Châm lại 4L nhớt mobil dex VI.
Kiểm tra bằng mắt thấy nhớt xả ra từ hộp số có màu nâu đậm. Nhớt mới có màu đỏ au.
Kết quả: xe chạy mượt, tăng tốc tốt hơn trước khi thay nhớt hộp số. Theo em các bác nên thay nhớt hộp số sớm, tầm 20,000km đổ lại. Sau đó interval khoảng 20,000-30,000 tùy điều kiện sử dụng.
1/ Cho xe lên cầu, nổ máy xe 2 phút ở số P
2/ Tắt máy để 5 phút,
3/ Tháo ốc đáy để xả nhớt cho đến khi còn một dòng nhỏ như cây tăm xỉa răng (nó chảy rất lâu). Lúc này có thể gắn lại ốc xả. Không cần đợi cho đến khi hết chảy.
4/ Em đo được 4L nhớt xả ra từ hộp số.
5/ Châm lại 4L nhớt mobil dex VI.
Kiểm tra bằng mắt thấy nhớt xả ra từ hộp số có màu nâu đậm. Nhớt mới có màu đỏ au.
Kết quả: xe chạy mượt, tăng tốc tốt hơn trước khi thay nhớt hộp số. Theo em các bác nên thay nhớt hộp số sớm, tầm 20,000km đổ lại. Sau đó interval khoảng 20,000-30,000 tùy điều kiện sử dụng.
Xe em mới cán mốc 10K hai tuần trước, lên làm bảo hiểm, sơn cái mâm đen cho sport (cả trong luôn).Em em vừa cán mức 10,000 tuần trước nên đi thay nhớt. Tò mò, em thay luôn nhớt hộp số. Lần này em thay theo phương pháp khác sau khi cân chỉnh tối ưu mức nhớt hộp số mà em đã làm trước đây, các bác có thể tham khảo để thay nhớt hộp số. Mục đích là để tiết kiệm nhớt trong việc xả tràn. Việc làm này giúp các bác đỡ tốn 1.5-2L nhớt (khoảng 400 ngàn).
1/ Cho xe lên cầu, nổ máy xe 2 phút ở số P
2/ Tắt máy để 5 phút,
3/ Tháo ốc đáy để xả nhớt cho đến khi còn một dòng nhỏ như cây tăm xỉa răng (nó chảy rất lâu). Lúc này có thể gắn lại ốc xả. Không cần đợi cho đến khi hết chảy.
4/ Em đo được 4L nhớt xả ra từ hộp số.
5/ Châm lại 4L nhớt mobil dex VI.
Kiểm tra bằng mắt thấy nhớt xả ra từ hộp số có màu nâu đậm. Nhớt mới có màu đỏ au.
Kết quả: xe chạy mượt, tăng tốc tốt hơn trước khi thay nhớt hộp số. Theo em các bác nên thay nhớt hộp số sớm, tầm 20,000km đổ lại. Sau đó interval khoảng 20,000-30,000 tùy điều kiện sử dụng.
Đợt này e chỉ kiểm tra toàn bộ, đảo lốp. Nhớt thì em không mấy khi đi đường dài nên cứ 7K km là em thay. Còn 3 k km nữa chắc cỡ 4 tháng nếu không đi đâu xa mới thay nhớt .
E đang thắc mắc nhớt nếu chưa đủ 10K nhưng xe chạy 1 năm có cần thay không nhỉ?
Mới 10.000 km mà bác đã thay nhớt hộp số, bác cưng xe quá. Em thì phải đến 30.000 km.Em em vừa cán mức 10,000 tuần trước nên đi thay nhớt. Tò mò, em thay luôn nhớt hộp số. Lần này em thay theo phương pháp khác sau khi cân chỉnh tối ưu mức nhớt hộp số mà em đã làm trước đây, các bác có thể tham khảo để thay nhớt hộp số. Mục đích là để tiết kiệm nhớt trong việc xả tràn. Việc làm này giúp các bác đỡ tốn 1.5-2L nhớt (khoảng 400 ngàn).
1/ Cho xe lên cầu, nổ máy xe 2 phút ở số P
2/ Tắt máy để 5 phút,
3/ Tháo ốc đáy để xả nhớt cho đến khi còn một dòng nhỏ như cây tăm xỉa răng (nó chảy rất lâu). Lúc này có thể gắn lại ốc xả. Không cần đợi cho đến khi hết chảy.
4/ Em đo được 4L nhớt xả ra từ hộp số.
5/ Châm lại 4L nhớt mobil dex VI.
Kiểm tra bằng mắt thấy nhớt xả ra từ hộp số có màu nâu đậm. Nhớt mới có màu đỏ au.
Kết quả: xe chạy mượt, tăng tốc tốt hơn trước khi thay nhớt hộp số. Theo em các bác nên thay nhớt hộp số sớm, tầm 20,000km đổ lại. Sau đó interval khoảng 20,000-30,000 tùy điều kiện sử dụng.
Mới 10.000 km mà bác đã thay nhớt hộp số, bác cưng xe quá. Em thì phải đến 30.000 km.
Sở dĩ em thay nhớt lúc 10,000km vì lý do sau:
1/ Trước đây, có vài xe bi hư TCM dưới 20,000km đầu tiên. Khi xả nhớt đều chung 1 hiện tượng là nhớt đen và thiếu nhớt vì lượng nhớt xả ra thấp hơn 4L. Vì vậy, em thử xe nhớt hộp số xe em sau 10,000km nó trông như thế nào. Trường hợp của em không thiếu nhớt vì tự em đã kiểm tra sau 2000km đầu tiên, xả tràn và châm thêm 220ml. Nhớt xả ra có màu nâu đậm, độ nhớt vẫn OK (kiểm tra bằng tay).
2/ Trước đây việc thay nhớt hộp số phải xả tràn và châm thêm. Điều này mất thời gian và không hoàn toàn chuẩn cũng như lãng phí nhớt vì nhớt xả tràn ra không dùng lại được vì nó đã lẫn cát. Về việc xả tràn thì phải xách xe chạy một vòng rồi mới xả được, trong gara không làm được chuyện này. Vì thế cần phải tìm một phương pháp khác để đơn giản hóa việc thay nhớt và tránh lãng phí.
3/ Sau khi cân chỉnh mức nhớt lúc 2000km thì đến giờ xe chạy OK, đã lên cao tốc và thấy OK nên thấy mức nhớt hiện tại (trước khi thay) là OK và nó chưa bị thất thoát nhiều sau 10,000km. Nếu vậy, chỉ cần chuẩn hóa công đoạn xả bằng cách nổ máy 2p để cho nhớt bơm đều, tắt máy 5p để nhớt nó ổn định rồi xả. Sau đó châm thêm 4L nữa là OK. Phương pháp này đơn giản, chính xác và không lãng phí nhớt. Nếu vẫn làm theo phương pháp cũ thì em tốn 5-6L nhớt.
4/ Sau khi kiểm tra nhớt xả ra và kết quả chạy xe sau khi thay nhớt làm em hơi lăn tăn chất lượng nhớt lúc xuất xưởng nó như thế nào. Anyway, theo em thay nhớt hộp số lần đầu tiên nên làm sớm.
P/S: hộp số xe em model 6T30, theo em biết thì những chiếc cruze ltz 2011 trở đi đều dùng 6T30, lac cdx 2011 trở đi cũng dùng 6T30, lac cdx 2009 và 2010 dùng 6T40.
Xe em mới cán mốc 10K hai tuần trước, lên làm bảo hiểm, sơn cái mâm đen cho sport (cả trong luôn).
Đợt này e chỉ kiểm tra toàn bộ, đảo lốp. Nhớt thì em không mấy khi đi đường dài nên cứ 7K km là em thay. Còn 3 k km nữa chắc cỡ 4 tháng nếu không đi đâu xa mới thay nhớt .
E đang thắc mắc nhớt nếu chưa đủ 10K nhưng xe chạy 1 năm có cần thay không nhỉ?
Nhớt xe mặc dù hãng nói 10k thay nhưng nếu bác đi ít và đoạn ngắn thì nên thay sớm hơn. Ngoài ra, việc thay nhớt nó có 2 ngưỡng, km và thời gian. Thông thường 5w30 thì nên thay tầm 7000km là vừa. Nhưng nếu bác đi ít thì giảm xuống còn 5000km hoặc 6-8 tháng tùy vào điều kiện sử dụng, nếu bác đi chặng ngắn nhưng ngày nào cũng đi thì theo em thay mỗi 8 tháng, 1 năm thì hơi lâu. Em thì đi trung bình 2000km/tháng nên 3 tháng thay một lần.
Nhớt xe mặc dù hãng nói 10k thay nhưng nếu bác đi ít và đoạn ngắn thì nên thay sớm hơn. Ngoài ra, việc thay nhớt nó có 2 ngưỡng, km và thời gian. Thông thường 5w30 thì nên thay tầm 7000km là vừa. Nhưng nếu bác đi ít thì giảm xuống còn 5000km hoặc 6-8 tháng tùy vào điều kiện sử dụng, nếu bác đi chặng ngắn nhưng ngày nào cũng đi thì theo em thay mỗi 8 tháng, 1 năm thì hơi lâu. Em thì đi trung bình 2000km/tháng nên 3 tháng thay một lần.
Tks bác tư vấn, chắc tối đa 8 tháng e cho vợ 2 đi thay nhớt. Nhu cầu đi lại xa hầu như rất ít, toàn đi làm với đưa F1 loanh quanh VT.
Hôm rồi bắt hãng check cái lỗi Code 67 thì lần này check báo có bị (3 lần trước bị mà check không ra).
Tks bác tư vấn, chắc tối đa 8 tháng e cho vợ 2 đi thay nhớt. Nhu cầu đi lại xa hầu như rất ít, toàn đi làm với đưa F1 loanh quanh VT.
Hôm rồi bắt hãng check cái lỗi Code 67 thì lần này check báo có bị (3 lần trước bị mà check không ra).
Về vụ lỗi code 67 thì em có search trên 4r nước ngoài, cũng có vài xe bị nhưng chưa ai tìm ra được cái root cause. Cái lỗi này là lỗi lock steering wheel sau khi tắt máy. Tụi nó có thay cái cảm biến góc lái (steering sensor) nhưng không hết. Em đoán là nó liên quan đến cơ cấu lock cái vo lăng sau khi tắt máy. Xe em sau khi tắt máy, mở cái cửa tài là ở vo lăng có kêu cái rẹc và cái vo lăng bị lock cứng luôn. Bác xem thử xe bác có vậy hay không, nếu sau khi tắt máy, mở cửa tài mà bác vẫn vần vo lăng được thì có thể cái hệ thống lock vô lăng bị kẹt nên nó cứ báo lỗi.
Khi nó báo lỗi lock vo lăng code 67 thì bác không đề máy được, lúc đó tắt máy, cầm vo lang lắc qua lắc lại rồi đề lại là OK.
Tks bác, để trưa về em kiểm tra, cơ bản chỉ để ý là tắt máy là vô lăng khóa cứng luôn thôi.Về vụ lỗi code 67 thì em có search trên 4r nước ngoài, cũng có vài xe bị nhưng chưa ai tìm ra được cái root cause. Cái lỗi này là lỗi lock steering wheel sau khi tắt máy. Tụi nó có thay cái cảm biến góc lái (steering sensor) nhưng không hết. Em đoán là nó liên quan đến cơ cấu lock cái vo lăng sau khi tắt máy. Xe em sau khi tắt máy, mở cái cửa tài là ở vo lăng có kêu cái rẹc và cái vo lăng bị lock cứng luôn. Bác xem thử xe bác có vậy hay không, nếu sau khi tắt máy, mở cửa tài mà bác vẫn vần vo lăng được thì có thể cái hệ thống lock vô lăng bị kẹt nên nó cứ báo lỗi.
Khi nó báo lỗi lock vo lăng code 67 thì bác không đề máy được, lúc đó tắt máy, cầm vo lang lắc qua lắc lại rồi đề lại là OK.
Bác @meocon07 cho em hỏi chút:Cách âm cửa:
Bác cần khoảng 5 chai silicon apollo đục hay trong gì cũng được (coi chừng hàng giả). Bác mở tapi cửa, gỡ cái tấm nilon càng nhiều càng tốt, tháo cái loa ra để có thêm chổ access vào. Trong mỗi cánh cửa có một thanh gia cố từ mép này đến mép kia của cánh cửa. Tấm tôn được cố định lên thanh gia cố khoảng 5 điểm bằng nút caosu mềm. Bác dán silicon từ đầu này đến đầu kia của thanh gia cố để tăng cường mối nối giữa tôn cửa và thanh gia cố, dán từ đầu này đến đầu kia và cả hai phía trên và dưới của cái thanh đó. Cửa trước có thể hết hơn 1 chai. Khi tháo tapi lần đầu rất là chắc và khó tháo. Sau khi tháo sẽ có 1 vài cái chốt bị hỏng một trong 2 cái lẫy nhưng không sao, gắn lại bình thường và không ảnh hưởng gì. Lưu ý khi dán cái miếng nilon lại thì lấy băng keo dán thêm để tránh tiếng kêu rè rè nếu hở keo. Mặc dù làm đơn giản nhưng rất hiệu quả. Bác sẽ phải chịu mùi silicon chua chua khoảng 3 ngày đầu. Vào xe lấy khí ngoài sẽ OK. Sau đó thì không có mùi gì nữa.
Cách âm khoang máy:
Trên vách khoang động cơ có một tấm nỉ hỗn hợp đen cách nhiệt. Tấm này gắn lên bằng các nút nhựa vặn khá to. Chỉ có thể làm ở bên phụ vì nó trống. Dùng tay vặn mấy cái nút nhựa này ra sẽ mở được một phần tấm cách nhiệt, bác lấy 2 bình silicon đục bơm vào, càng sâu càng tốt. Sau đó ấn tấm cách nhiện đó lại , ấn đều để silicon nó trải đều rồi vặn mấy cái nút đó lại. Sau khi làm khoảng 2 ngày thì tiếng ồn từ máy sẽ có cải thiện, nếu chạy tầm 30-40, lúc tăng tốc với tua trong khoảng 2000-3000rpm nghe tiếng máy khá nhỏ, nếu có mở nhạc (mức vừa nghe) thì gần như không nghe tiếng máy vọng vào lúc tăng tốc.
Em cũng đã test độ cháy của silicon này, khả năng chịu nhiệt tốt hơn dây nhựa rút nhiều. Không bị biến dạng ở nhiệt độ cao, khó cháy hơn nhựa.
Cách âm như thế này bác tự làm hay sao?.
Xe em Cruze Lt, em thấy cách âm không được tốt như bác miêu tả, đặc biệt khi ngồi sau thấy rất ồn.