Chưa thấy bác nói về vấn đề xăng cỏ ạ! Em chờ em!
Bác "ráng" đợi ạ! Em sẽ đánh giá sất sần sật !!!
Chưa thấy bác nói về vấn đề xăng cỏ ạ! Em chờ em!
Động cơ và hộp số : Bên dưới nắp capo là trái tim ECOTEC 1.8L 140HP + hộp số 6 cấp 2 chế độ :
View attachment 378316
Cái quả máy này khi mới khởi động từ máy nguội thì tiếng máy không được êm cho lắm...nhưng năm bảy phút sao khi nhớt nhau đã lên đầy đủ thì...tiếng máy êm re, đậu trong nhà còn nghe nhè nhẹ chứ ra đường rồi đứng kế chiếc xe chả nghe tiếng máy gì sất !!!
Đối với một tay lái luôn chạy từ tốn như em thì độ vọt là ổn. Bác nào chân to lái bạo thì sẽ hơi thất vọng. (do máy 1.8l 140HP mà cõng cái xác cũng hơi nặng...1420kg). Lúc đi 4 người lớn+1 trẻ em 4 tuổi + 40 kg hành lý thì em nó hơi đuối trong những pha cần bức tốc trên xa lộ.
Ở chế độ D, hộp số 6 cấp khi lên số thì mượt nhưng khi về số thì hơi giật và giật rõ nhất là khi từ 4 về 3 hay từ 3 về 2, nó giật cái “khực” nhẹ nhưng cảm nhận rất rõ. Và một điểm lạ nữa là có tiếng hú “ro..ro..ro” ở cấp số 4 tại vòng tua 2000v/p...nhưng khi vòng tua lên khoảng 2300v/p nó chuyển lên số 5 thì hết hú ????
View attachment 378332
Không biết có ai bị giống em không hay chỉ mình xe em bị??? (Cũng có thể do xe còn mới nên vậy...hi vọng sau năm bảy ngàn km hiện tượng giật này sẽ hết)
Ở chế độ M, đậu một chỗ có thể lên được tới số 3 thôi, còn khi chạy thì từ số 3 phải đủ tua mới cho lên 4 à 5 à 6. Phải đủ tua mới lên được nha chứ chưa đủ tua thì có đẩy cần số tới mấy cái nó cũng không lên.
Tay lái : sao các bác lái Cruze cứ nói tay lái nó nặng chứ em thấy nó nhẹ hều, hôm nhận xe em còn hơi hụt tay vì nó nhẹ quá (có thể do em lái Escape 2 năm rồi nên qua Cruze thấy quá nhẹ vì Escape tay lái nó nặng hơn). Tuy nhiên khi chạy tốc độ cao trên đường trường thì tay lái cho cảm giác khá chắc chứ không nhẹ tênh như một số dòng xe khác.
View attachment 378318
(Khu vực vô lăng và cụm đồng hồ này ban đêm nhìn khá đẹp, cứ như xe thể thao đắt tiền ấy chứ!)
Cái dở của tay lái Cruze là khi đi vào đường xấu thì tay lái nó lắc theo sự dao động của 2 bánh trước quá nhiều, trong khi Escape cũ của em mặc dù cũng là tay lái trợ lực dầu nhưng khá là ổn định khi đi đường xấu, còn so với con civic 2.0 tay lái điện của ông cậu thì miễn so luôn...tay lái trợ điện của civic khi vào đường xấu không hề bị lắc theo sự dao động của bánh xe)
À...! Còn một vấn đề về tay lái của xe em nữa!
Chuyện là lúc nhận xe thì cái vô lăng nó cân, sau đó trong chuyến đi Bạc Liêu đoạn Tiền Giang quá là xấu em vấp một hai cái ổ gà hơi nặng bên bánh trái...vậy là cái vô lăng nó bị lệch trái khoảng vài độ. Ở đây là cái vô lăng nó lệch trái chứ không phải lái lệch nha các bác, lái thì vẫn thẳng, buông tay xe vẫn thẳng.
Rồi đến hôm đi bảo dưỡng 1000 km. Kĩ thuật của Đông Đô Thành đã chỉnh vô lăng ngay lại rồi...Tuy nhiên sau đó lại phát sinh tình huống khác....
1/ Vụ nội thất, bác lấy chai dưỡng nhựa 3M đánh lên tapi cửa và taplo đảm bảo đẹp liền.
2/ Vụ hộp số trả số không mượt, xe em không bị như vậy, lên và xuống số bình thường. Có thể ý bác là khi trả về số 3 thì xe có vẻ bị ghì lại một chút như đang rà thắng (khoảng 3-4 giây), cái này là bình thường. Bác đợi lên 5000km xem sao, xe em ODO 2700, hộp số bây giờ chuyển rất mượt.
3/ Vô lăng bị lắc khi vào ổ gà hoặc đường mấp mô, cái này bình thường, rồi bác sẽ quen thôi. Sở dĩ Esc bác ít thấy vì cái damper trên thước lái nó quá chặt nên nó kìm lại rồi, nhưng bù lại là tay lái nặng. Tay lái dầu chỉnh càng nhẹ thì vo lăng càng bị lắc khi vào đường gồ ghề. Điểm này theo em là bình thường vì đó là đặc tính đáp ứng và phản hồi mặt đường lên hệ thống lái. Trợ lực điện là một vấn đề khác, nó ít bị lắc hơn vì hệ thống damper điện tử làm việc nhiều hơn (chứ không phải không bị) nhưng nó rất hay bị xỉa lái hoặc lệch vô lăng sau khoảng 6 tháng - 1 năm và cứ phải chỉnh lại vì vo lăng nó quá nhẹ nên người dùng hay lạm dụng đánh lái chết hoặc chạy rất chậm nhưng quay vo lăng nhanh.
4/ Chỉnh thước lái. Bác nên mang vào đại lý có máy móc chỉnh đàng hoàng. Loại thường thấy là có 4 cái reflector gắn trên 4 bánh xe, có cảm biến hồng ngoại trên đầu dò, máy tính có database của loại xe cruze thì nó mới chuẩn, em biết có 2 loại là XXX Bean và Hunter. Sau khi chỉnh, nếu cần thì tháo cọc âm bình acqui ra 15 giây để reset cái cảm biến trụ lái và góc lái.
5/ Một điểm hay ở cái mà hình mylink là nó tự dimmer (tối đi) khi mở đèn nên chạy buổi tối rất dễ chịu vì không bị chói mắt. Màn hình độ xe bạn em không tự dimmer nên buổi tối chạy khá khó chịu.
Cái tay lái xe em cũng bị lệch chút xíu , nhưng chỉ là lệch tay lái thôi. Em để vậy chạy cả năm nay ,chắc hôm nào đi thay 2 lốp sau bảo họ đảo lốp và cân lốp chỉnh luôn .Động cơ và hộp số : Bên dưới nắp capo là trái tim ECOTEC 1.8L 140HP + hộp số 6 cấp 2 chế độ :
View attachment 378316
Cái quả máy này khi mới khởi động từ máy nguội thì tiếng máy không được êm cho lắm...nhưng năm bảy phút sao khi nhớt nhau đã lên đầy đủ thì...tiếng máy êm re, đậu trong nhà còn nghe nhè nhẹ chứ ra đường rồi đứng kế chiếc xe chả nghe tiếng máy gì sất !!!
Đối với một tay lái luôn chạy từ tốn như em thì độ vọt là ổn. Bác nào chân to lái bạo thì sẽ hơi thất vọng. (do máy 1.8l 140HP mà cõng cái xác cũng hơi nặng...1420kg). Lúc đi 4 người lớn+1 trẻ em 4 tuổi + 40 kg hành lý thì em nó hơi đuối trong những pha cần bức tốc trên xa lộ.
Ở chế độ D, hộp số 6 cấp khi lên số thì mượt nhưng khi về số thì hơi giật và giật rõ nhất là khi từ 4 về 3 hay từ 3 về 2, nó giật cái “khực” nhẹ nhưng cảm nhận rất rõ. Và một điểm lạ nữa là có tiếng hú “ro..ro..ro” ở cấp số 4 tại vòng tua 2000v/p...nhưng khi vòng tua lên khoảng 2300v/p nó chuyển lên số 5 thì hết hú ????
View attachment 378332
Không biết có ai bị giống em không hay chỉ mình xe em bị??? (Cũng có thể do xe còn mới nên vậy...hi vọng sau năm bảy ngàn km hiện tượng giật này sẽ hết)
Ở chế độ M, đậu một chỗ có thể lên được tới số 3 thôi, còn khi chạy thì từ số 3 phải đủ tua mới cho lên 4 à 5 à 6. Phải đủ tua mới lên được nha chứ chưa đủ tua thì có đẩy cần số tới mấy cái nó cũng không lên.
Tay lái : sao các bác lái Cruze cứ nói tay lái nó nặng chứ em thấy nó nhẹ hều, hôm nhận xe em còn hơi hụt tay vì nó nhẹ quá (có thể do em lái Escape 2 năm rồi nên qua Cruze thấy quá nhẹ vì Escape tay lái nó nặng hơn). Tuy nhiên khi chạy tốc độ cao trên đường trường thì tay lái cho cảm giác khá chắc chứ không nhẹ tênh như một số dòng xe khác.
View attachment 378318
(Khu vực vô lăng và cụm đồng hồ này ban đêm nhìn khá đẹp, cứ như xe thể thao đắt tiền ấy chứ!)
Cái dở của tay lái Cruze là khi đi vào đường xấu thì tay lái nó lắc theo sự dao động của 2 bánh trước quá nhiều, trong khi Escape cũ của em mặc dù cũng là tay lái trợ lực dầu nhưng khá là ổn định khi đi đường xấu, còn so với con civic 2.0 tay lái điện của ông cậu thì miễn so luôn...tay lái trợ điện của civic khi vào đường xấu không hề bị lắc theo sự dao động của bánh xe)
À...! Còn một vấn đề về tay lái của xe em nữa!
Chuyện là lúc nhận xe thì cái vô lăng nó cân, sau đó trong chuyến đi Bạc Liêu đoạn Tiền Giang quá là xấu em vấp một hai cái ổ gà hơi nặng bên bánh trái...vậy là cái vô lăng nó bị lệch trái khoảng vài độ. Ở đây là cái vô lăng nó lệch trái chứ không phải lái lệch nha các bác, lái thì vẫn thẳng, buông tay xe vẫn thẳng.
Rồi đến hôm đi bảo dưỡng 1000 km. Kĩ thuật của Đông Đô Thành đã chỉnh vô lăng ngay lại rồi...Tuy nhiên sau đó lại phát sinh tình huống khác....
Việc mở cốp sau này cũng cải tiến so với đời trước. Đời trước muốn mở cốp thì 1 là bấm cái nút ẩn ở vị trí phía trên biển số và 2 là bấm mở cốp trên chìa khóa. Như vậy vấn đề là nếu xe đang ở Unlock thì bất kì ai đứng ở sau xe đều có thể bấm mở cốp...
Đời này cải tiến lại an ninh hơn đời trước. Muốn mở cốp thì 1 là ấn nút trên táp-lô trong xe và 2 là bấm mở cốp trên chìa khóa.
Em thì bỏ luôn cái nút ở cốp sau biển số , chỉ dùng nút trên chìa khóa , an ninh nhưng lại bất tiện khí nếu đang nổ máy mà muốn mở cốp để bỏ thêm đồ vào thì lại phải tắt máy và rút chìa ra khỏi ổ mới mở được.Đồng ý với bác ở điểm này. Ở phiên bản trước khi đưa đón F1 đi học lúc nào mắt cũng phải láo lia hoặc phải lock cửa khi đang ngồi bên trong vì trong cốp có 2 cái laptop của công ty, nó mà giựt là em out luôn.