Chìa khóa smart key :
Do là lần đầu tiên em dùng một chiếc xe có smart key. Nên đây là món em khá là khoái, vô cùng tiện lợi. Chìa khóa bỏ trong túi, lên xe đạp thắng rồi nhấn nút đề máy, tới nơi tắt máy xuống xe cầm chìa khóa bấm khóa cửa. Khi ra xe lại khỏi cần lấy chìa ra khỏi túi chi mất công...chỉ việc bước lại gần xe (<1m) rồi bấm cái nút nhỏ trên tay nắm cửa – vậy là unlock.
Đính chính lại :
Nhờ bác "Ravine" nhắc nhở ! Em mới biết thêm cái hay là ra khỏi xe không cần cầm tới chìa khóa...mà chỉ việc bấm vào cái nút trên tay nắm cửa là khóa cửa ! Thanks bác Ravine !
4 cửa đều có cái nút này, muốn mở cửa nào thì chỉ việc đứng ngay cửa đó mà bấm không cần cầm tới chìa khóa.
Đặc biệt nếu mình tắt máy ra khỏi xe đóng cửa lại mà chìa khóa còn để trong xe thì còi sẽ kêu lên 3 tiếng tin...tin...tin và đèn xi nhan chớp 1 cái để cảnh báo.
Và thêm cái hay nữa là nếu mình tắt máy mà để cần số ở N, thì dàn đèn trên táp-lô sáng và trên màn hình nhỏ trong đồng hồ hiện chữ “code 94” ý nhắc nhở mình phải để cần số về P.
Có nhiều người sẽ thắc mắc rằng : Chìa khóa smart key này nhỡ khi hết pin thì làm sao mà đề máy ??? À..!!! Thì chạy đi thay pin chứ còn sao nữa??? Nhưng ngộ nhỡ đang ở nơi “đồng không mông quạnh” thì làm sao???
Khà...Khà...chiếc xe này có một chiêu để giải quyết tình huống đó : Ở dưới đáy hộc để ly có một cái lỗ tròn được đậy như trong hình :
Chỉ việc lật nắp đậy lên, bung chìa ra....
[BCOLOR=#ffffff] rồi chọt vào cái lỗ đó....rồi đạp thắng bấm nút đề máy bình thường.[/BCOLOR]
Mylink :
Cảm ứng không nhạy bằng smartphone nhưng...phải chấp nhận thôi !
Chép nhạc Mp3 chất lượng cao vào USB nghe tuyệt cú mèo (chắc tại em tai trâu). Radio nghe cũng rõ và hay, có thể lưu hàng tá đài AM, FM.
Kết nối với smartphone SS Note 4 tuyệt vời, âm thanh cuộc gọi nghe trong và rõ ràng.
Khi có cuộc gọi tới.....
.....chỉ việc bấm nút trên vô lăng để nói chuyện – vô cùng tiện lợi !!!!
Tuy nhiên "khuyến cáo" quý vị không nên dùng cái sự tiện lợi này khi trên xe có bà cả mà mình lại có...“longleg”...
:3dmuonan:
Do là lần đầu tiên em dùng một chiếc xe có smart key. Nên đây là món em khá là khoái, vô cùng tiện lợi. Chìa khóa bỏ trong túi, lên xe đạp thắng rồi nhấn nút đề máy, tới nơi tắt máy xuống xe cầm chìa khóa bấm khóa cửa. Khi ra xe lại khỏi cần lấy chìa ra khỏi túi chi mất công...chỉ việc bước lại gần xe (<1m) rồi bấm cái nút nhỏ trên tay nắm cửa – vậy là unlock.
Đính chính lại :
Nhờ bác "Ravine" nhắc nhở ! Em mới biết thêm cái hay là ra khỏi xe không cần cầm tới chìa khóa...mà chỉ việc bấm vào cái nút trên tay nắm cửa là khóa cửa ! Thanks bác Ravine !
4 cửa đều có cái nút này, muốn mở cửa nào thì chỉ việc đứng ngay cửa đó mà bấm không cần cầm tới chìa khóa.
Đặc biệt nếu mình tắt máy ra khỏi xe đóng cửa lại mà chìa khóa còn để trong xe thì còi sẽ kêu lên 3 tiếng tin...tin...tin và đèn xi nhan chớp 1 cái để cảnh báo.
Và thêm cái hay nữa là nếu mình tắt máy mà để cần số ở N, thì dàn đèn trên táp-lô sáng và trên màn hình nhỏ trong đồng hồ hiện chữ “code 94” ý nhắc nhở mình phải để cần số về P.
Có nhiều người sẽ thắc mắc rằng : Chìa khóa smart key này nhỡ khi hết pin thì làm sao mà đề máy ??? À..!!! Thì chạy đi thay pin chứ còn sao nữa??? Nhưng ngộ nhỡ đang ở nơi “đồng không mông quạnh” thì làm sao???
Khà...Khà...chiếc xe này có một chiêu để giải quyết tình huống đó : Ở dưới đáy hộc để ly có một cái lỗ tròn được đậy như trong hình :
Chỉ việc lật nắp đậy lên, bung chìa ra....
[BCOLOR=#ffffff] rồi chọt vào cái lỗ đó....rồi đạp thắng bấm nút đề máy bình thường.[/BCOLOR]
Mylink :
Cảm ứng không nhạy bằng smartphone nhưng...phải chấp nhận thôi !
Chép nhạc Mp3 chất lượng cao vào USB nghe tuyệt cú mèo (chắc tại em tai trâu). Radio nghe cũng rõ và hay, có thể lưu hàng tá đài AM, FM.
Kết nối với smartphone SS Note 4 tuyệt vời, âm thanh cuộc gọi nghe trong và rõ ràng.
Khi có cuộc gọi tới.....
.....chỉ việc bấm nút trên vô lăng để nói chuyện – vô cùng tiện lợi !!!!
Tuy nhiên "khuyến cáo" quý vị không nên dùng cái sự tiện lợi này khi trên xe có bà cả mà mình lại có...“longleg”...
:3dmuonan:
Chỉnh sửa cuối:
Chép nhạc Mp3 chất lượng cao vào USB nghe tuyệt cú mèo
Bác chỉ em vụ kết nối USB với, em cắm USB vào mà sao ko nhận nhỉ?
Bác ấn vào audio, sau đó ấn source rồi chọn USB là nó nhận. Mà bác phải format FAT. Nên mua loại USB nhỏ như cái móng tay loại 8-16G cho nó đỡ vướng. Các thể loại nhạc chép vào từng folder, khi play chọn folder muốn nghe, hết folder này nó tự nhảy qua folder khác.
@Kim: Để khi nào rảnh em nghiên cứu vụ này xem sao.
Cruiser Control : Hay, dễ sử dụng nhưng cũng dễ...gây buồn ngủ. Trên cao tốc đạp tới tốc độ mong muốn rồi bấm CC rồi bấm Res/+ vậy là..rảnh cái chân phải. Muốn tăng tốc tí thì bấm Res/+ muốn giảm tí thì bấm set/-, muốn tạm ngưng CC thì bấm Cancel hoặc nhấp thắng, muốn bỏ luôn CC thì bấm phía dưới nút CC để bỏ.
Thiệt tình em không “đánh giá cao” option này vì nó làm cho em chạy một hồi.....mắt mở không lên (do êm và nhàn quá) !!!
Đèn Auto : Cái này em rất thích, cứ trời râm râm ui ui là nó lên đèn, đang trời sáng tốt mà bất chợt đổ mưa nó cũng lên đèn, đi qua hầm Thủ Thiêm không còn lo vụ quên mở đèn nữa !!!
Thêm một điểm cộng cho con Cruze LTZ này là : Vào buổi tối, xe đang ở clock, khi mình đến gần xe và bấm unlock trên chìa khóa thì dàn đèn của xe cũng tự động bật lên.
Và cũng tình huống vào buổi tối, khi mình đậu lại, tắt máy, mở cửa dàn đèn sẽ tự động sáng trong 60s...(công tắc phải ở nấc AUTO nha). Chắc cái này là để giúp mình thấy đường đi sau khi ra khỏi xe trong đêm tối ?!?
Có một tính năng hay nhưng hơi...chuối. Tình huống là mình đi buổi tối với công tắc đèn ở vị trí ON (vị trí ON chứ không phải AUTO nha). Khi đến nơi mình dừng xe tắt máy ra khỏi xe nhưng lại quên vặn công tắc đèn về OFF hoặc AUTO thì 10 phút sau nó sẽ tự tắt. Chuối là ở chỗ....hôm tối nọ em để xe ngoài đường vào nhà chút nên em tắt máy khóa cửa để công tắc đèn nấc demi, ai dè 10 phút sau nó tắt ngấm tất tần tật...
Gạt mưa Auto : cũng hay, mưa lớn gạt nhanh, mưa nhỏ gạt vừa, mưa nhỏ nữa thì gạt ngắt quãng, hết mưa thì hết gạt và mình có thể tùy chỉnh độ nhạy của cảm biến mưa luôn !
Máy lạnh Auto :
Hoạt động tốt. Tự động chỉnh mode gió, tốc độ gió, ngoại trừ nhiệt độ.
À...!!! Cái vụ đọng sương kính lái nó sẽ xảy ra khi mình đi buổi tối hoặc trời mưa mà để nhiệt độ thấp và máy lạnh mode Auto. Khi em đi buổi tối hoặc lúc trời mưa thì em chỉnh như sau và không thấy bị :
Để nhiệt độ 24 or 25, tốc độ gió 1 or 2, mode gió trên hoặc 'trên và dưới'.
Về kính cửa thì tất cả các kính cửa đều có Auto down, cả công tắc chỗ tài xế và công tắc trên từng cửa luôn...Chỗ này lại có thêm một "củ chuối" nữa là đã làm Auto down rồi mà sao không cho Auto up luôn có phải càng hay không???
..................
Thôi dông dài quá rồi ! Em xin kết thúc bài "review" này bằng một test về tiêu hao xăng gió, cũng là cái mà em nghĩ nhiều bác quan tâm lắm đây !!!
Hôm thứ 3 (17/11) em đi bảo dưỡng lần đầu buổi sáng thì chiều em có một chuyến Mỹ Tho.
Lộ trình lượt đi như sau :
Thanh Đa – Ung Văn Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Hầm Thủ Thiêm – Đại Lộ Đông Tây – Cầu Bình Điền – Cao Tốc – Ngã Tư Đồng Tâm - Quốc Lộ 1 – rẽ trái vào đường dọc sông cầu Kinh Xáng đến Đình Long Hưng.
Lộ trình lượt về :
Đình Long Hưng – Quốc Lộ 1 – Ngã Tư Đồng Tâm – Vào Cao Tốc – Cầu Bình Điền – Đại Lộ Đông Tây – Hầm Thủ Thiêm – rẽ trái về Cầu Thủ Thiêm – Nguyễn Hữu Cảnh – Điện Biên Phủ - Ngã Tư Hàng Xanh – Thanh Đa.
Tình trạng tải trọng :
Lượt đi thì có em lái và F1 4 tuổi của em, lượt về thì có thêm 2 người lớn và khoảng 40 kg hành lý.
Tổng lượt đi và về là 164 km với hành trình thông thoáng không dính kẹt xe và em chạy điềm đạm, trên cao tốc tối thiểu 70 và tối đa là 95 - 100km/h. khi về tới nhà thì tính ra tiêu thụ đúng 16 lít xăng A95….
Như vậy chia ra là 9,756 lít /100km. Con số này không phải là quá đáng với một chiếc xe máy 1.8L 140HP cùng cái xác 1420kg và quá ổn so với Escape 3.0 cũ nhậu đến 13L/100km...
Thông số trên chỉ là tương đối thôi vì là xe mới vả lại điều kiện giao thông của mỗi hành trình mỗi khác, tình huống tải trọng cũng khác và trình lái của mỗi người cũng khác nhau. Tuy nhiên mình đo trên một hành trình cụ thể như vậy thì chính xác hơn là coi vào cái đồng hồ đo của xe.
Em xin kết thúc ạ! Chúc các bác nhà OS vui vẻ mạnh khỏe lái xe an toàn trên mọi nẻo đường !!!
Thiệt tình em không “đánh giá cao” option này vì nó làm cho em chạy một hồi.....mắt mở không lên (do êm và nhàn quá) !!!
Đèn Auto : Cái này em rất thích, cứ trời râm râm ui ui là nó lên đèn, đang trời sáng tốt mà bất chợt đổ mưa nó cũng lên đèn, đi qua hầm Thủ Thiêm không còn lo vụ quên mở đèn nữa !!!
Thêm một điểm cộng cho con Cruze LTZ này là : Vào buổi tối, xe đang ở clock, khi mình đến gần xe và bấm unlock trên chìa khóa thì dàn đèn của xe cũng tự động bật lên.
Và cũng tình huống vào buổi tối, khi mình đậu lại, tắt máy, mở cửa dàn đèn sẽ tự động sáng trong 60s...(công tắc phải ở nấc AUTO nha). Chắc cái này là để giúp mình thấy đường đi sau khi ra khỏi xe trong đêm tối ?!?
Có một tính năng hay nhưng hơi...chuối. Tình huống là mình đi buổi tối với công tắc đèn ở vị trí ON (vị trí ON chứ không phải AUTO nha). Khi đến nơi mình dừng xe tắt máy ra khỏi xe nhưng lại quên vặn công tắc đèn về OFF hoặc AUTO thì 10 phút sau nó sẽ tự tắt. Chuối là ở chỗ....hôm tối nọ em để xe ngoài đường vào nhà chút nên em tắt máy khóa cửa để công tắc đèn nấc demi, ai dè 10 phút sau nó tắt ngấm tất tần tật...
Gạt mưa Auto : cũng hay, mưa lớn gạt nhanh, mưa nhỏ gạt vừa, mưa nhỏ nữa thì gạt ngắt quãng, hết mưa thì hết gạt và mình có thể tùy chỉnh độ nhạy của cảm biến mưa luôn !
Máy lạnh Auto :
Hoạt động tốt. Tự động chỉnh mode gió, tốc độ gió, ngoại trừ nhiệt độ.
À...!!! Cái vụ đọng sương kính lái nó sẽ xảy ra khi mình đi buổi tối hoặc trời mưa mà để nhiệt độ thấp và máy lạnh mode Auto. Khi em đi buổi tối hoặc lúc trời mưa thì em chỉnh như sau và không thấy bị :
Để nhiệt độ 24 or 25, tốc độ gió 1 or 2, mode gió trên hoặc 'trên và dưới'.
Về kính cửa thì tất cả các kính cửa đều có Auto down, cả công tắc chỗ tài xế và công tắc trên từng cửa luôn...Chỗ này lại có thêm một "củ chuối" nữa là đã làm Auto down rồi mà sao không cho Auto up luôn có phải càng hay không???
..................
Thôi dông dài quá rồi ! Em xin kết thúc bài "review" này bằng một test về tiêu hao xăng gió, cũng là cái mà em nghĩ nhiều bác quan tâm lắm đây !!!
Hôm thứ 3 (17/11) em đi bảo dưỡng lần đầu buổi sáng thì chiều em có một chuyến Mỹ Tho.
Lộ trình lượt đi như sau :
Thanh Đa – Ung Văn Khiêm – Nguyễn Hữu Cảnh – Cầu Thủ Thiêm – Hầm Thủ Thiêm – Đại Lộ Đông Tây – Cầu Bình Điền – Cao Tốc – Ngã Tư Đồng Tâm - Quốc Lộ 1 – rẽ trái vào đường dọc sông cầu Kinh Xáng đến Đình Long Hưng.
Lộ trình lượt về :
Đình Long Hưng – Quốc Lộ 1 – Ngã Tư Đồng Tâm – Vào Cao Tốc – Cầu Bình Điền – Đại Lộ Đông Tây – Hầm Thủ Thiêm – rẽ trái về Cầu Thủ Thiêm – Nguyễn Hữu Cảnh – Điện Biên Phủ - Ngã Tư Hàng Xanh – Thanh Đa.
Tình trạng tải trọng :
Lượt đi thì có em lái và F1 4 tuổi của em, lượt về thì có thêm 2 người lớn và khoảng 40 kg hành lý.
Tổng lượt đi và về là 164 km với hành trình thông thoáng không dính kẹt xe và em chạy điềm đạm, trên cao tốc tối thiểu 70 và tối đa là 95 - 100km/h. khi về tới nhà thì tính ra tiêu thụ đúng 16 lít xăng A95….
Như vậy chia ra là 9,756 lít /100km. Con số này không phải là quá đáng với một chiếc xe máy 1.8L 140HP cùng cái xác 1420kg và quá ổn so với Escape 3.0 cũ nhậu đến 13L/100km...
Thông số trên chỉ là tương đối thôi vì là xe mới vả lại điều kiện giao thông của mỗi hành trình mỗi khác, tình huống tải trọng cũng khác và trình lái của mỗi người cũng khác nhau. Tuy nhiên mình đo trên một hành trình cụ thể như vậy thì chính xác hơn là coi vào cái đồng hồ đo của xe.
Em xin kết thúc ạ! Chúc các bác nhà OS vui vẻ mạnh khỏe lái xe an toàn trên mọi nẻo đường !!!
Chỉnh sửa cuối:
Có một tính năng hay nhưng hơi...chuối. Tình huống là mình đi buổi tối với công tắc đèn ở vị trí ON (vị trí ON chứ không phải AUTO nha). Khi đến nơi mình dừng xe tắt máy ra khỏi xe nhưng lại quên vặn công tắc đèn về OFF hoặc AUTO thì 10 phút sau nó sẽ tự tắt. Chuối là ở chỗ....hôm tối nọ em để xe ngoài đường vào nhà chút nên em tắt máy khóa cửa để công tắc đèn nấc demi, ai dè 10 phút sau nó tắt ngấm tất tần tật...
Tính năng này hay đó bác, nó tự tắt để tránh người dùng quên tắt đèn dẫn đến hết bình.
Em thấy xe em việc đóng mở cửa hoàn toàn ko phải rút chìa khoá ra như bác kể. Xuống xe chạm vào nắm cửa là khoá, chạm cái nữa là alarm on. Lúc mở cửa thì cứ đi vào gần là mở, không cần thao tác gì nên chìa khoá lúc nào cũng trong túi quần, lúc nào cũng mới
Vụ xuống xe tắt máy đèn vẫn sáng rồi tự tắt em thấy rất văn minh Nhưng em chỉ để 30s thôi, 60s lâu quá. Còn 10p tắt máy thì không chỉnh được, nhiều khi tắt máy ngồi nghe nhạc trong xe thì nó cũng chỉ cho 10p là tắt, ko chỉnh lâu hơn được
Vụ xuống xe tắt máy đèn vẫn sáng rồi tự tắt em thấy rất văn minh Nhưng em chỉ để 30s thôi, 60s lâu quá. Còn 10p tắt máy thì không chỉnh được, nhiều khi tắt máy ngồi nghe nhạc trong xe thì nó cũng chỉ cho 10p là tắt, ko chỉnh lâu hơn được
Em thấy xe em việc đóng mở cửa hoàn toàn ko phải rút chìa khoá ra như bác kể. Xuống xe chạm vào nắm cửa là khoá, chạm cái nữa là alarm on.
Đã thử như bác nói và xác nhận là đúng! Thanks bác!
Chỉnh sửa cuối: