Hạng D
10/6/16
2.514
1.878
113
Em rất thích các bài review có khen chê rõ ràng từ phía chủ xe. Mặc dù chỉ là suy nghĩ cá nhân chưa chắc đúng đối với các chủ xe khác nhưng cũng giúp người định mua xe định hướng đc các ưu nhược của xe. Văn phong của bài viết đọc cũng rất hay, vui nhộn và hài hước. 1 lần nữa Like và Thanks bác chủ thớt :D
 
Hạng C
11/10/15
761
674
93
Bài viết đánh giá khách quan. Nhiều đoạn hài hước đọc đỡ chán
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Hôm trước mới bi bô xong bình không có gì, hôm nay đề xe thấy hơi yếu, tự nhiên luôn vậy là sắp tèo cái bình rồi, chạy đi thay luôn delkor 65A, 1tr660 (cọc âm), thối lại bình cũ còn 1tr460.
Nguyên nhân có lẽ do mấy hôm nay không đi, nhưng không bấm khóa cửa 2 lần như bt, có lẽ mấy cái sensor hay nguồn vẫn nuôi bình làm tốn bình hay sao, anh nào rành về cái này khai thông giúp.
Kinh nghiệm rút ra, không nên bi bô nói trước chuyện gì, :D
 
Tập Lái
25/11/14
7
4
3
33
Em mua cruze cũng 2 năm 4 tháng và chính tay em lái từ mới xuất xưởng cho đến nay cũng được 140.000 km. Em cũng đi nhiều xe. Nói gọn gọn là cruze quá ngon với tầm giá tiền đó bỏ ra. Ai chê thì bỏ tiền ra đầu tư sẽ có con xe ngon theo ý muốn.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Em mua cruze cũng 2 năm 4 tháng và chính tay em lái từ mới xuất xưởng cho đến nay cũng được 140.000 km. Em cũng đi nhiều xe. Nói gọn gọn là cruze quá ngon với tầm giá tiền đó bỏ ra. Ai chê thì bỏ tiền ra đầu tư sẽ có con xe ngon theo ý muốn.
140.000km à, kinh vậy, mỗi năm 70000km => mỗi ngày bình quân gần 200km? :3dngacnhien:
 
Tập Lái
3/3/16
48
57
18
44
View attachment 647351 Chào các bác OS , mình rảnh rang lúc nông nhàn nên làm bài nhận xét này chủ yếu mang tính cá nhân về quá trình sử dụng vận hành Chevorlet Cruze LTZ 1.8 2015 ( bản facelift ) Những đánh giá hay khuyến cáo dưới đây cũng chỉ mang tính chất cá nhân , ko đại diện hay thay mặt ai để làm bài viết này . Mong các bác bỏ qua nếu đánh giá có phần thiếu sót , nhưng tuyệt đối đây sẽ là bài post mang tính trung thực , ko chém gió ! E rất ghét kiểu review nước đôi hay cưỡi ngựa xem hoa, quạ là quạ mà công là công! Không thể xem cái đít con công bằng cái mông con quạ được .[pagebreak][/pagebreak]

Mục đích mua xe chủ yếu chỉ để đi làm , thỉnh thoảng chở gia đình đi chơi xa hoặc đưa đón đối tác vào SG công việc . Lâu lâu trốn vợ tụ tập cả đám bạn 5-6 đứa chất hết lên xe , đạp ra Củ Chi ăn bò tơ hay đi Bến Xưa Q12 ăn gà lên mâm .

Sở dĩ em chọn cruze vì nó rộng rãi , đầm chắc và tiện nghi vừa đủ xài . Ai chê tay lái cruze thì chê chứ riêng em thì em thích nó , cảm giác thật sự là mình đang vận hành chiếc xe chứ ko phải là hệ thống điện tử vận hành dùm mình .

Xe thì gần như 99% là em làm tài xế , nên em hiểu rõ về nó . Chỉ cần 1 chút thay đổi nhỏ khác khác là em cảm nhận đươc ngay nên có gì em rảnh phi xe vào hãng hỏi liền. Bảo hành bảo dưỡng cafe free mà , tiếc gì mà ko hỏi cho mở rộng tầm nhìn . :)

Quên nói , công việc em làm cũng có khi vắt giò lên cổ mà chạy ,cũng có khi nằm rảnh chèo queo . Nên cách em sử dung xe cũng vậy , có khi em bỏ nó cả 4-5 ngày ko đụng đến . Việc nhiều đi xe máy đi làm cho lành , hẻm hóc xe 4b có vào được đâu , nhiều vấn đề khác phức tạp nữa . Nói như vậy để các bác hình dung rằng ko phải em cưng chiều o bế chiếc xe này , e cũng sử dụng bình thường như bao người khác .

Thói quen sử dụng hàng ngày của mình như thế nào ?
- buổi sáng nổ máy bao giờ em cũng đợi kim nhiệt lên 2-3 nấc em mới chạy .
- 1 tuần 1 lần mở nắp capo ngó qua xem có gì bất thường : mức nhớt , nước làm mát , dấu chân chuột ....
- luôn tự tay đậy nắp bình xăng sau khi đổ xăng.
- rửa xe : tháng 2-3 lần , vệ sinh nội thất khi nào thấy dơ thì làm .
- em ít khi dùng remote để lock / unlock xe mà toàn bấm nút trên tay cầm ( remote bỏ túi quần) . Bởi thế nên có nhiều khi quên lock khi xuống xe, có hôm ra lấy xe thấy thế quái nào mà thằng nhỏ nó lại ngồi chễm chệ trên băng sau ngồi coi ipad trước rồi :(

Xét về tổng thể , hài lòng cũng có mà chửi thề cũng buông . Tại sao vậy ?
- Bệ tì tay quá ngắn , kéo bệ hay sửa thế ngồi kiểu gì nó cũng ngắn , đi xa mỏi tay gần chết . E cầm vô lăng tay trái nên tay phải chả biết làm gì , đành gác tạm lên cần số . hic
- Hộc để đồ phía trên mylink ( chính giữa táp lô ) viền mạ chrome là 1 sai lầm . Đẹp thì có đẹp nhưng phiền hà nhiều hơn . E đi trời nắng mặt trời phản chiếu vào viền này rất khó chịu , phải lấy tờ giấy nhỏ kẹp vào khe gió cạnh bên cho bớt chói . Cruze bản Mỹ 2016 vẫn còn viền chrome này nhưng đã nhỏ hơn lại. Sao GM ko làm viền nhôm mờ chút hoặc hạ thấp xuống có phải đở chói ko nhỉ ?
View attachment 643919
- Mylink : ban đầu chỉ để làm cảnh là chính vì chả làm được gì ngoài việc phát nhạc . Kết nối đt android mirrorlink ko được ( mirrorlink để em dùng google maps ) , phát video khi xe chạy ko được .GM ơi , gắn cho ng ta cái mylink rồi sao lại nỡ lòng nào khoá mirrorlink vậy . Lên mạng mày mò hên sao tìm được cái link về làm chuột bạch vậy mà củng thành công . Em có bài post hack mylink cho Cruze ở đây: https://www.otosaigon.com/threads/da-hack-thanh-cong-mylink-tren-cruze.8744989/
Em làm được , có bác làm được có bác không . Hên xui. Bác nào làm theo ko được đừng chửi em .
Lưu ý là mylink trên Cruze VN bản 2017 mới ra cũng ko kết nối được Apple car play nhé các bác . GM VN hiện nay chỉ có Captiva và Trax là có kết nối Apple car play thôi .

- Giờ đến phần ngoại thất : khớp nối cản sau và thân xe nhìn kỹ thấy lệch pha . Chi tiết nhựa ko ăn khớp , nói chung là tiểu tiết nhưng nó cho thấy mức độ hoàn thiện của khâu lắp ráp ( hoặc KCS ) GM VN thật sự tệ ! Chắc em đợi lên body kit rồi xử lý phần này luôn .
View attachment 643926
Đã thay thế gì sau 20k km ngoài bảo dưỡng định kỳ ?
-Bình acquy : 14 tháng sau khi sử dụng là tiêu cái bình . Nạp vẫn vào nhưng ko thể cầm được . E alo bác Kiên aloacquy thay luôn cho nhẹ đầu . Thiệt hại 1tr5 ( đổi bù ) . Khuyến cáo các bác là nên ktra thay thế bình acquy sau hơn 1 năm sử dụng ( hãng chỉ bảo hành bình có 1 năm ) , còn nữa hôm thay bình bác Kiên có đo dòng nạp lên đến 15.05v có lẽ đây cũng là 1 nguyên nhân dẫn đến tuổi thọ bình kém . Điện đóm trên xe e ko can thiệp nhiều , chỉ có gắn camera hành trình và thay đèn pha cos lumiled .

-Vỏ xe : vỏ theo xe là Kumho made in Korea . Chắc có lẽ không phù hợp khí hậu VN nên khi đến mốc 14k km e phát hiện thấy 1 vỏ phía sau có dấu hiệu phù , to bằng trái mận Ấn độ :( . Hỏi hãng hãng chỉ lên Kumho , Hãng kêu bla bla ....tại - thì -bởi - là - rằng - do.....e ghét quá thay luôn 4 vỏ Michelin Primacy 3st tại Hồng Cường . Thiệt hại 10tr500 ( đổi bù ) . Thay xong vài tuần Kumho alo em kêu đem vỏ phù lên hãng xem xét giải quyết bảo hành . Nản , còn đâu mà đem lên . Đổi bù Michelin mịa nó rồi . Chắc tại em xui xẻo nhưng cũng khuyến cáo : bác nào lấy xe mới tinh trong hãng ra thì nên thay vỏ luôn , vừa được giá vừa an tâm . Chứ để đến lúc nó phù hay tét rồi thì kiện cáo cũng rách việc và mất thời gian . Tính em ko thích lằng nhằng nên hôm trước hôm sau là em say goodbye Kumho. Trong hội Cruze Saigon Club chắc cỡ 10 người bị phù vỏ Kumho theo xe và có người đã được Kumho bảo hành thay cho vỏ khác. Thay Michelin xong thấy êm hơn , chắc 1 phần tại vỏ mới , nhưng quan trọng hơn là cảm giác yên tâm . Kumho 14k km vá 6 lỗ , Michelin 6k km vá 1 lỗ . Cảm nhận khoảng cách dừng từ khi đạp thắng ngắn hơn hẳn , qua ổ gà nắp cống củng nhẹ nhàng ( 215/55/17 so với vỏ cũ là 215/50/17 )
View attachment 643927
- Gạt mưa : xe để ngoài nắng nhiều quá nên cao su gạt mưa bị lão hoá, thay 1 lần . Thiệt hại : 600k .
- Đèn xe : đèn zin theo xe tối như cây đèn dầu , chắc tại mắt em hơi kém . E thay Lumiled pha cos 5000k và led gầm 4000k tại Novatech . Thiệt hại : 4tr8 . Thay xong thấy giống như mình mới mổ đục thuỷ tinh thể . :D

Vậy sau 20k km có gì phàn nàn ?
- Nội thất : e thấy cũng vậy , không xuống lắm chỉ có bộ ghế da là ko ưng . Xe em đời cuối 2015 nên ghế da vẫn màu ghi xám , nhìn rộng rãi nhưng mau dơ ( chắc tại em thích màu đen ) . 1 số chi tiết nhựa 2 bên tappi cửa có trầy xước nhẹ , ( còn lại là vết nặng :D ) . Kính lái vẩn trong veo , ron cửa zin vẫn còn ok chưa có dấu hiệu lão hóa . Qua ổ gà ổ voi ko rung ko kêu lẹt xẹt , các khớp nối chi tiết nhựa vẩn khít . À quên , bác nào đang sử dụng ltz mà có cái ốp vô lăng màu bạc bị tróc hay bay màu thì ới em nhé , e cần mua miếng đó cho thằng cháu dưới quê . Tội nghiệp nó , cứ trông chờ miếng đó của mình để làm mô hình mà khổ nổi của em nó chưa chịu bay màu nữa , chắc lấy gì cạo ra cho tróc rồi gửi về cho nó quá !
View attachment 643917
View attachment 643916
View attachment 643922
View attachment 643924
View attachment 643921
- Dịch vụ sau bán hàng : ok , trừ 2 việc : 1 là cố vấn dịch vụ nhiều tay mặt còn búng ra sữa mà cứ gân cổ lên em thấy xe nào cũng vậy ko sao đâu a . Mình cười cười nói em ơi a chạy tới chạy lui 2 lần rồi nếu vậy e cho a gặp quản lý , vậy là lại mềm mỏng dịu giọng đốc thúc ktv . Mềm nắn rắn buông . Như vậy là ko tốt ! Đã là dịch vụ thì anh ít nhất phải có kinh nghiệm xử lý vấn đề để đảm bảo sự hài lòng cho khách, huống chi đây là chiếc xe oto chứ ko phải cái kẹo hộp bánh vài chục ngàn mà bảo ko sao . Mấy lần sau lên ko gặp em trai này nữa. 2 là sau khi ktv bảo hành bảo dưỡng xe xong , đích thân các bác phải ktra lại tất cả như nắp nhớt nắp xăng đã được đóng kín .

- Vận hành : Chả có gì khác , vẫn đầm vẫn chắc nịch như trai 18 tập gym . Hộp số td lúc 16k km có dấu hiệu hơi khựng khi trả số 3 xuống số 2 , kỹ thuật viên trong hãng ktra và châm thêm ít nhớt hộp số , chạy ok mượt mà lại. Thước lái cân chỉnh 1 lần lúc thay vỏ + cân mâm bấm chì tại Hồng Cường , anh Tuấn mập làm cho mình rất kỹ lưỡng đến giờ vẫn ngon . Tay lái Cruze bình thường e chạy 1 tay thoải mái nhưng khi đi vào đường xấu là phải xài cả 2 tay vì nó dao động mạnh quá . Nhiều đoạn QL 1 đường xấu mấp mô mà e phát bực với nó , nhảy như lambada :D . Sau này phải đem vào hãng nhờ chỉnh vô lăng lại nặng hơn chút thì mới bớt nhảy . Còn nữa , tay lái Cruze đi trong phố ôm cua gắt khi trả lái có phần hơi khẽ sượng , ban đầu e thấy hơi bị bất ngờ . Sau , trả lái em nhả vô lăng từng phần thì ok , riết rồi cũng quen , ko thấy khó chịu nữa .

Em không quan trọng lắm việc tăng tốc chậm hay nhanh trong thành phố , đường SG đông như kiến thì ăn thua với ai ? Anh chen lên trước được chút lại gặp vài cái đèn đỏ hay ninja qua đường thì cũng vậy . Kiểu gì tôi cũng gặp anh ở cuối đường . Xác định là xác nặng nên cứ từ tốn , nếu hiểu em nó và dìu chân ga thì lên vẫn ngọt dù ko nhanh nhẹn lắm . Nhưng ra đường trường thì lại là 1 câu chuyện khác , cứ gọi là hưởng thụ . Tay lái nặng vừa phải , cabin êm ru , thân xe vững chãi , chuyển số mượt mà. Từ 60-90km/h chạy rất sướng , xác nặng xe có trớn chỉ cần mớm nhẹ ga là xe lướt đi , chỉ tội từ số 5 sang số 6 hơi dài , chắc trên 70km/h mới sang số 6 . Có lần em đi cao tốc LT DG , thằng bạn ngồi sau hỏi mày đang chạy bn km/h vậy . Em nói 110km/h , nó kêu vậy mà tao tưởng 80km/h . :D . Cảm giác đầm chắc này có lẽ em ko thể quên được , nên khi ngồi qua chiếc M3 1.5 của thằng bạn thân thì em xác định cái review M3 1.5 trước em đọc đâu đó là hết sức tào lao !

- Máy lạnh : vẫn chưa thay lọc gió máy lạnh , chỉ thỉnh thoảng tự vệ sinh nên còn xài được . E tính thử để lọc gió máy lạnh đến mốc 30k km xem có gì ko , hiện giờ vẫn mát , vẫn ko lọt mùi . Xe em đi làm thường xuyên đậu ngoài nắng , vào xe nổ máy bật máy lạnh tầm 3-5p là mát , e thường để mức 23-24 độ , quạt số 4 . Sau đó giảm xuống quạt số 2 .

- Sơn xe và khung gầm : e bị vài lần cạ gầm do ko để ý lề đường cao, tuy nhiên khi rửa xe xịt gầm e quan sát kỹ thì ko thấy dấu vết gì nặng . Phần sơn xe thì bản thân nước sơn xe mới cũng ko phải là bóng bẩy gì theo nhận xét của em , nên giờ nó có xấu đi tý theo thời gian mưa nắng thì e cũng ko ngạc nhiên . Để rảnh đi đánh bas lại xem sao . Cách âm gầm vẫn tốt , cách âm cửa do gắn ron caosu nên có vẻ hơi ù so với lúc chưa gắn. Chắc em tháo ron này rồi đi làm cách âm cửa lại .

- Xăng : Xác định mua xe là để nó phục vụ gia đình nên em ko care vụ xăng nhớt lắm. Trước khi mua ai cũng hù xe hao xăng ,tuy nhiên sau 20k km thì thấy ko như giang hồ đồn đại.
Trip 2000km gần đây nhất- đường hỗn hợp ( 1 chuyến vũng tàu, 4-5 chuyến tây ninh, bình dương... còn lại là nội ô SG ) thì đồng hồ báo 11.9l/100km , gần sát với số công bố của hãng , tạm chấp nhận được . Cung đường đi làm hàng ngày : Gò Vấp, Tân Bình , Q10 , Q3 . Toàn đi qua điểm nóng trên VOV Giao thông :(
View attachment 643914
View attachment 643915
Em có đọc ở đâu đó rằng ko có chiếc xe tốt nhất , chỉ có chiếc xe hợp với mình nhất .
Tóm lại , Cruze là 1 chiếc xe ngon ( ngoài vài cục sạn em kể trên ) cho mục đích sử dụng gia đình ( ít nhất là đối với em ) Những ưu điểm của nó em nghĩ ko cần phải nhắc lại nửa , các bác thấy đầy trên mạng rồi . Vấn đề của em là ko ngại vụ hao xăng ( mà thật ra có hao lắm đâu trời !) ko ngại vụ logo mà có bác bảo rằng giống bvs Kotex ( e thấy giống thiệt :D ) mà rước em nó về phục vụ mình. Định kiến thời nào cũng có , em phân tích trên đây cả mặt tốt và xấu của Cruze để các bác có cái nhìn khách quan hơn về nó . Dĩ nhiên là chưa đầy đủ , hẹn các bác bài tiếp theo ở 40k km em sẽ post tiếp .

p/s : có 1 câu chuyện em ko nhớ rõ nhưng đại khái như thế này : 1 vị HLV khi được hỏi nếu ông được lựa chọn mua 3 cầu thủ ông sẽ chọn ai , ông này trả lời : 1 . John Terry , 2. John Terry , 3. John Terry .

Em hóng Cruze bản mới về VN . Chúc các bác vui vẻ !
Bài hay quá bác Tờ Rình! Kiếm mối thanh lý OBD kiếm 2 ly cf đê..... :)
 
Hạng B2
24/2/16
136
260
63
47
bác chủ cho hỏi dấu hiệu cái bình acqui xuống cấp là ntn, xe mình LTZ đời 2014 sản xuất 2015 chạy 1,4 vạn và đến giờ chưa đụng tới cái bình luôn, và sẳn hỏi tư vấn mình vụ áp xuất của lốp xe ntn từ ngày mua xe đến giò chưa bơm bánh lần nào nên chưa biết luôn..
Một ngày đẹp trời tự nhiên e thấy xe đề khó nổ , chạy 1 vòng sáng đến trưa đầu giờ chiều nổ máy lại vẫn thấy khó nổ máy là e thấy có vẻ ko ổn . Sáng hôm sau thì chính thức tèo cái bình acquy :(
E mua cái đồng hồ đo áp suất nhỏ 80k ngoài chợ Dân sinh bỏ trong xe , bơm chuẩn 2.2kg - 2.3kg , trước khi đi xa hay chở full tải thì đo lại rồi bơm lên 2.5kg . Mất vài phút thôi bác ạ.
 
Hạng B2
23/10/14
170
184
43
44
Hanoi, Vietnam
Mình xài bộ TMPS cho tiện lợi, giá hơi cao nhưng nó đáp ứng được cả 2 nhu cầu của bác vừa báo điện bình vừa báo áp suất lốp.

Thường bình sắp tèo thì có triệu chứng là đề lâu nổ hơn, đôi khi tự nhiên mở cốp, và có lúc đèn bình đỏ hiện trên đồng hồ taplo.

Bánh xe bác nên kiểm tra 1 tháng 1 lần, thường thì mình thấy sau 1 đến 2 tháng thì nó xì khoảng giảm khoảng 2 psi... Mua cái bơm mini bơm lại thôi
 
Tập Lái
18/12/15
49
42
18
40
Mình xài bộ TMPS cho tiện lợi, giá hơi cao nhưng nó đáp ứng được cả 2 nhu cầu của bác vừa báo điện bình vừa báo áp suất lốp.

Thường bình sắp tèo thì có triệu chứng là đề lâu nổ hơn, đôi khi tự nhiên mở cốp, và có lúc đèn bình đỏ hiện trên đồng hồ taplo.

Bánh xe bác nên kiểm tra 1 tháng 1 lần, thường thì mình thấy sau 1 đến 2 tháng thì nó xì khoảng giảm khoảng 2 psi... Mua cái bơm mini bơm lại thôi
Nói ra thì thấy vô trách nhiệm với em nó, mình chỉ được cái chăm sóc kỷ cái máy của em nó như là nổ máy 5 min mới chạy, không đạp ép ga , còn cái bánh xe từ ngày mua đến giờ ko để ý luôn..