Hạng C
8/8/16
650
545
93
khi thả trớn thì nó sẽ trả dần đến số cao nhất nên ít hao. Các xe khác đều vậy.
25 lit thì chém gió siêu hạng :)
Nhất trí với bác Trường là xe nhiều số khi chjay đủ trớn sẽ chuyển số cao, giảm vòng tua và ăn ít xăng hơn, nhưng đó là trong điều kiện chạy đường dài, ổn định.
Khi chạy trong phố đông (kiểu SG và HN) thì chưa chắc. Mình chạy thử PSAN ở HP (mới chỉ được 40 -50 km thôi) thì thấy phần mềm của PSAN cho chuyển số ở vòng tua khá thấp - cái này tạo cảm giác mượt mà nhưng lại làm mất ưu thế về moment xoắn của động cơ. Khi chạy ở chế độ tốc độ thấp và tải trọng cao (ngồi hết ghế xe + hành lý) thì chắc chắn sẽ ăn nhiều nhiên liệu -> có lẽ bác chủ thới khi chjay test rơi vào trường hợp này. Tuy nhiên 25L/100km vẫn là con số cần kiểm chứng lại
 
  • Like
Reactions: kinga
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nhất trí với bác Trường là xe nhiều số khi chjay đủ trớn sẽ chuyển số cao, giảm vòng tua và ăn ít xăng hơn, nhưng đó là trong điều kiện chạy đường dài, ổn định.
Khi chạy trong phố đông (kiểu SG và HN) thì chưa chắc. Mình chạy thử PSAN ở HP (mới chỉ được 40 -50 km thôi) thì thấy phần mềm của PSAN cho chuyển số ở vòng tua khá thấp - cái này tạo cảm giác mượt mà nhưng lại làm mất ưu thế về moment xoắn của động cơ. Khi chạy ở chế độ tốc độ thấp và tải trọng cao (ngồi hết ghế xe + hành lý) thì chắc chắn sẽ ăn nhiều nhiên liệu -> có lẽ bác chủ thới khi chjay test rơi vào trường hợp này. Tuy nhiên 25L/100km vẫn là con số cần kiểm chứng lại
Tiết kiệm hay không là ở phần mềm sang số.
xe city AT 6 số mà họ đã tuyên bố tiết kiệm hơn số tay rồi, còn PS 8 số.
Cái hao xăng của MT là chọn thời điểm sang số không hợp lý (điều này không khó phần mềm AT hiện nay). Cái hao xăng của AT là ít số (trước đây thường 4 cấp) nên dẫn đến hiện tượng Trượt của bộ ly hợp thủy lực.
PSAN AT 8 số, phần mềm mới, nên khả năng tiết kiệm chắc chắn tốt, tuy nhiên, mình luôn đánh giá cao khả năng sang số êm, mượt...hơn là tiết kiệm xăng.
 
  • Like
Reactions: kinga
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nếu muốn đo độ hao xăng, bác nên mượn cái máy đo cắm vào xe. Nó đo trực tiếp lượng xăng phun vào, nên chính xác hơn.
Đo theo cự ly ngắn, thời điểm của đồng hồ (vốn tính cho cự ly dài) thì không chính xác được, vì nhiều lúctrên hành trình nó cũngcó thể cho ra kết quả 2-3 lit/100km, điều không thể có
 
Hạng B1
11/5/17
75
93
23
32
PS AN máy dầu có tin tức hông em? hông là anh nghía qua Sorento mới đó :D
Về việc đổi xe thì ít nhất phải sau 1 năm nữa. Nếu có đổi sẽ đổi lên gầm cao và cao cỡ nào thì còn tùy vào việc làm ăn và …Vietlott.
thôi, gom tiền từ nay là vừa... tới năm 2020 lượm 1 em
Nghía thì ai cũng nghía được, trừ mấy thằng nó liệt mới nghía không được, khoảng cách còn xa việu vợi, nói thì ai nói chẳng được, minh chứng nói xong hốt đi, đừng có nói cái miệng. Haha vải cả lái.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/3/17
201
264
63
42
denvang.net
Đồng hồ đo xăng là nó tính trung bình lượng xăng tiêu hao trong 1 chu kỳ thời gian mình di chuyển kèm với cách thức người lái đạp ga và tua máy , rồi cấp số , rồi quãng đường đi được === > rồi nó cho kết quả trung bình theo công thức của nhà sx đặt sẵn nên con số tiêu hao trên đồng hồ là tham khảo chứ coi theo đó mà phán thì ko đúng lắm. Đúng ko các bác. Em tin xe này chạy cao chắc tầm 17 18 là max chứ làm gì đến 25l, chẳng lẻ 1l xăng đi có 4km :)
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Về việc đổi xe thì ít nhất phải sau 1 năm nữa. Nếu có đổi sẽ đổi lên gầm cao và cao cỡ nào thì còn tùy vào việc làm ăn và …Vietlott.
thôi, gom tiền từ nay là vừa... tới năm 2020 lượm 1 em
Nghía thì ai cũng nghía được, trừ mấy thằng nó liệt mới nghía không được, khoảng cách còn xa việu vợi, nói thì ai nói chẳng được, minh chứng nói xong hốt đi, đừng có nói cái miệng. Haha vải cả lái.
PSAN mới sẽ là xe nhập, nên dễ dàng hơn nhưng giá cũng cao hơn PSD hiện nay.
Về chất lượng nó sẽ êm hơn và âm thanh tốt hơn các xe Diesel khác hiện nay nhờ động cơ mới.
Các bác có thể đi thử Triton mới để thấy máy êm như thế nào.
 
Hạng C
26/3/11
501
462
63
Máy diesel mivec ngon nhưng chả thấy thông tin gì chừng nào về ấy nhỉ ? Nhiều bác ngóng mà chẳng thấy thông tin gì
 
Tập Lái
14/5/16
45
38
18
44
Mình nhất trí với bác chủ thớt là PSAN khi dùng hộp số 8 cấp thì rất êm, mượt khi đi trong phố nhưng chạy off-road thì nhiều khi khá bất tiện.
Riêng quả tiêu hao nhiên liệu trong nội thành thì hơi ngạc nhiên: 17- 25l/100km - tức là ăn bằng Landcruiser luôn sao bác chủ?
focus 1.8AT nhà em chạy phố cũng toàn 18L. ( ít đèn xanh đỏ và tính đoạn ngắn khoảng 4km thì đồng hồ chỉ báo 10-12L thôi). Đường trường chỉ có 8.5L. PS như vậy em thấy cũng ổn.
Riêng hộp số 8 cấp mà số 60km đã đạt số 8 thì đường trường vượt xe quá yếu. em nhớ xe 6 số thường trên 60 mới tự vào số 6.
PS mới nhìn đẹp thiệt. có máy dầu 4x4 em cũng chơi liền :)
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Đúng như bác chủ nói tiêu hao nhiên liệu là rất mông lung , xe em PSD 4x4 đường trường 10.5-10.8 theo em quá lợi ko có chiếc SUV nào hơn , mà đường tp con số thật ko dám báo cáo, các bác có xe chắc cũng biết rồi :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
21/12/05
259
192
58
Em xin phép đào mộ bài này len. Đã có thông tin khi nào bản diesel Pajero Sport AN 4x4 về chưa các bác?

Xứ sở thiên đường lạ quá. Tìm con SUV 7 chỗ diesel AT 4x4 giá loanh quanh 1 tỉ muốn đỏ con mắt.

Trailblazer em đã cọc rồi nhưng vẫn mê em này
 
  • Like
Reactions: HuyMitsubishi