Nhất trí với bác Trường là xe nhiều số khi chjay đủ trớn sẽ chuyển số cao, giảm vòng tua và ăn ít xăng hơn, nhưng đó là trong điều kiện chạy đường dài, ổn định.khi thả trớn thì nó sẽ trả dần đến số cao nhất nên ít hao. Các xe khác đều vậy.
25 lit thì chém gió siêu hạng
Khi chạy trong phố đông (kiểu SG và HN) thì chưa chắc. Mình chạy thử PSAN ở HP (mới chỉ được 40 -50 km thôi) thì thấy phần mềm của PSAN cho chuyển số ở vòng tua khá thấp - cái này tạo cảm giác mượt mà nhưng lại làm mất ưu thế về moment xoắn của động cơ. Khi chạy ở chế độ tốc độ thấp và tải trọng cao (ngồi hết ghế xe + hành lý) thì chắc chắn sẽ ăn nhiều nhiên liệu -> có lẽ bác chủ thới khi chjay test rơi vào trường hợp này. Tuy nhiên 25L/100km vẫn là con số cần kiểm chứng lại