Hạng B1
6/4/14
67
14
0
irbaboon nói:
thanks bác. vậy là băng sau của Sò ngửa ra nhiều hơn?
đúng rồi bác vì sportage là 5 chỗ nên băng sau ngã lưng được ít lắm (chỉ ngã ra hơn CX5 một xí), còn sò là dòng 7 chỗ nên ngã lưng ra nhiều hơn. Em khuyên bác nên mua sò, vì dù sao xe 7 chỗ đi 5 người vẫn thoải mái hơn và đựng hành lý nhiều hơn. Sò xăng 2014 em không biết sao chứ sò diesel 2014 thì mức ăn uống của nó tốt hơn sportage
 
Hạng B2
12/4/11
261
20
18
park.songhiep nói:
bác có thể review thêm 1 chút về em Sportage đi cùng bác đc ko? :) thanks bác


Sportage em không cầm lái nên cũng không rõ về nó lắm bác à, nhưng em thấy mức độ ăn uống khá ổn, 1,600km cần khoảng 2,5 thùng. Mỗi thùng tầm 50L

Vượt đèo trong điều kiện tệ "đường xấu + mưa lớn" nhưng vẫn lướt đều đều ở tốc độ 60km/h
Khi leo đèo xe em chạy sau thấy sportage ôm cua khá tốt trừ những khúc cua cùi chỏ
Đèn trước vẫn là project nên đi đêm vẫn chưa sáng (so với xe em xài bi xe non).
Băng sau sportage ngữa ra ít quá nên đi đường xa rất mỏi (người ngồi trên sportage nói em như thế)

Em chỉ biết như thế thôi, chứ chưa chạy không dám phán bừa :), có vài hình ảnh up lên cho vui
SMOKIN.GIF


[/quote]
Con CX5 cũng có 1 số bác kêu về cái ghế ntn
39.gif
Ở VN chuyện người lớn ngồi băng sau là bt ko như nc ngoài, xe gđ băng sau toàn trẻ con ngồi ;) nên ít thấy họ đề cập đến cái ghế sau. Đây là 1 điểm trừ của CX5 trong khi ở Escape thì ghế có ngả ra tương đối còn cái Grand Vitara thì nó ngã nghiêng hẳn, kéo dài gối đầu ra thì ngả lưng sướng lắm.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
18/10/12
1.211
741
113
- Có 1 chi tiết rất hay mà nhiều khi các bác không để ý, phía sàn (phía trước) của Sò được ốp 1 phần nhựa rất kín, hộc bánh xe bao phủ toàn bộ bánh xe kèm theo chắn bùn trước và sau (nhiều xe phải mua thêm nhé các bác) nên đi đường mưa, đường sình lầy thì mức độ ảnh hưởng đến sàn xe được hạn chế rất nhiều. Cái này em vô tình biết khi xe đi vài trận mưa về rùi đậu trong sân nhà, lúc nhà nhà em nằm ngủ trưa ngoài hiên nên nhìn xuống gầm xe: sàn xe sạch bóng, những khớp nối được xịt keo chống thấm, bánh sơ cua cũng sạch, chỉ hộc bánh xe và thân xe bên ngoài thì dơ, kính sau cũng dơ.... vậy mới thấy Kia đã tính toán khi thiết kế sàn xe được bao bọc rất kỹ nên nhiều khi mình nghĩ sàn xe thấp dù bánh xe to với mâm 18 inch.
- Điều này giúp sườn và sàn xe không đọng nước, tránh rỉ sét về lâu dài, khâm phục. Dưới nắp capô nhìn cũng ngầu phải biết nhưng cũng rất gọn gàng.
 
Hạng B2
28/2/11
121
84
28
Chào cả nhà,
Hôm đi lái thử thì tôi thử máy xăng và được biết là tay lái trợ lực dầu sử dụng công nghệ mới mà có hỏi công nghệ mới là như thế nào mà ko có câu trả lời, kỹ thuật bên kia chỉ nói là nhẹ hơn. Mà tôi cũng có cảm giác là nhẹ hơn forte thật. Có bác nào tìm hiểu về "công nghệ mới" này thì chia sẽ với anh em nhé.
Thx.
 
Hạng B1
6/4/14
67
14
0
niculai nói:
Chào cả nhà,
Hôm đi lái thử thì tôi thử máy xăng và được biết là tay lái trợ lực dầu sử dụng công nghệ mới mà có hỏi công nghệ mới là như thế nào mà ko có câu trả lời, kỹ thuật bên kia chỉ nói là nhẹ hơn. Mà tôi cũng có cảm giác là nhẹ hơn forte thật. Có bác nào tìm hiểu về "công nghệ mới" này thì chia sẽ với anh em nhé.
Thx.


hi bác, mới đầu em mua xe em nghe nói bị cắt option trợ lực điện thì hơi hụt hẫn. Nhưng do định mệnh nên em rước sò 2014 về luôn. Công nghệ mới cũ thì em không biết nhưng em chay và co đánh giá thế này, khi xe duoi 20km/h thì tay lái cực kỳ nhẹ, qua 20km/h thì bắt đầu cảm giác nặng thây rõ và càng rõ hơn khi ở dãi tốc độ 60-80km/h
 
Hạng B2
23/3/13
242
12
18
Máy dầu thì sao 15, 20.000 km thì mới nói được . Độ ồn xe dầu hơi khiếp đấy .
 
Hạng B1
6/4/14
67
14
0
Khiemsg nói:
Máy dầu thì sao 15, 20.000 km thì mới nói được . Độ ồn xe dầu hơi khiếp đấy .


Bác nói sau đấy, em đã sỡ hữu nhiều xe diesel trong thời gian dài trên 20km ko mà vẫn có gì dâu bác. Máy dầu thường bị lôi ra làm xe kinh doanh (vì nó bền) nên không được chăm sóc tốt. Nên tình trạng xuống máy là bình thường thôi bác. Nếu như máy xăng bác không chăm sóc nó thì thử nghĩ nó sẽ ra sao???

Còn nếu bác mua xe dầu để phục vụ gia đình, đi lại, bác chăm sóc nó thường xuyên thì mọi chuyện sẽ khác thôi, của bền tại người mà bác. Còn sò 2014 dùng chung máy với santa fe thế hệ thứ 3 nên em nghĩ nó được cải tiến rất nhiều. Điển hình là máy sò hiện tại rất êm và đặc biệt không có tiếng kêu lọc cọc như Isuzu, Everest or Fortuner
 
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
park.songhiep nói:
Khiemsg nói:
Máy dầu thì sao 15, 20.000 km thì mới nói được . Độ ồn xe dầu hơi khiếp đấy .


Bác nói sau đấy, em đã sỡ hữu nhiều xe diesel trong thời gian dài trên 20km ko mà vẫn có gì dâu bác. Máy dầu thường bị lôi ra làm xe kinh doanh (vì nó bền) nên không được chăm sóc tốt. Nên tình trạng xuống máy là bình thường thôi bác. Nếu như máy xăng bác không chăm sóc nó thì thử nghĩ nó sẽ ra sao???

Còn nếu bác mua xe dầu để phục vụ gia đình, đi lại, bác chăm sóc nó thường xuyên thì mọi chuyện sẽ khác thôi, của bền tại người mà bác. Còn sò 2014 dùng chung máy với santa fe thế hệ thứ 3 nên em nghĩ nó được cải tiến rất nhiều. Điển hình là máy sò hiện tại rất êm và đặc biệt không có tiếng kêu lọc cọc như Isuzu, Everest or Fortuner
Em xin bổ sung tí nha bác, Sò 2014 diesel sử dụng công nghệ hiện đại nên độ ồn cũng chẳng còn như người ta nghĩ trước đây, cái này bác nào không tin có thể tới bất cứ showroom Kia để xin test thử. Còn bác park nói đúng, xe máy xăng hay dầu cũng vậy, không chăm sóc thì hậu quả giống nhau thôi. Còn xe mua cho gia đình khác xe mua làm dịch vụ. Mấy bác bị ám ảnh mấy xe máy dầu ồn vì mấy xe đó không có được chăm sóc kĩ và sự thật là người ta mua xe máy dầu làm dịch vụ vì độ bền của xe và giảm số tiền nhiên liệu. Còn xe mua phục vụ gia đình di dạo phố, đi thăm quê hay đi dã ngoại thì làm gì có triệu chứng như mấy chiếc xe đi cày được.