Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Về HS Ford mấy thập kỷ rồi vẫn chưa cho ra đời cái HS nào ra hồn cả: AT 4 cấp thường thì hú ở số 1 sang số 2, PS thì lỗi tùm lum và giật như ngựa + trượt ly hợp như xe tàu khựa, AT 6 cấp mới cũng ko được mượt mà như mấy hãng khác (camry, CRV 5 cấp....)
 
Tập Lái
15/3/15
3
3
3
44
Cụ so sánh giữa HB với HB hoặc Sedan luôn hả vì em chạy Sedan êm ái và cách âm tốt hơn HB cùng đời.

Mình đi HB ecoboost đc 1 tháng, 3000km.
Nhiên liệu: chưa dám khẳng định vì đi phố nhiều nên ko chính xác. Tuy nhiên lên cao tốc chạy 100km/h thì mất khoảng 5-6l/100km.

Hộp số:
khi chuyển N-D hoặc D-N thì đều bị giật nhẹ. Hộp số thì chắc ko sao vì đây là loại Select Shift lấy từ Mondeo phân khúc D để lắp cho C.
Có thể do động cơ khoẻ quá ???
 
Hạng B1
31/3/13
61
19
8
Mình đi HB ecoboost đc 1 tháng, 3000km.
Nhiên liệu: chưa dám khẳng định vì đi phố nhiều nên ko chính xác. Tuy nhiên lên cao tốc chạy 100km/h thì mất khoảng 5-6l/100km.

Hộp số:
khi chuyển N-D hoặc D-N thì đều bị giật nhẹ. Hộp số thì chắc ko sao vì đây là loại Select Shift lấy từ Mondeo phân khúc D để lắp cho C.
Có thể do động cơ khoẻ quá ???
Em cũng mới lấy HB ecoboost được 1 tuần. Đi phố thì vô chừng nhưng có hôm em đi sân bay, chạy 90 km/h cả đoạn dài thấy vòng tua chỉ 1700-1800 mà xăng báo 2,2-2,3. Ko tin đc vì xe đang mới, nhưng nó cũng làm em giật mình với số liệu này. Trước xe này em chạy số sàn nên em biết cái cảm giác giật khi N-D hay N-R chính là cảm giác khi xe số sàn bắt côn. Em cho rằng nó hoàn toàn bình thường.
 
  • Like
Reactions: comrang and HAITO84
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
"nhưng tính năng giới hạn tốc độ (nút LIM trên vô lăng) mới là thứ đáng giá, set giới hạn tốc độ thì có đạp ga lút cán sẽ cũng sẽ không vượt qua được tốc độ đó.. "

- Vụ này hơi ngại, lỡ tình huống khẩn cấp cần vượt thì sao ta???
Có 2 cách:
1. Đạp mạnh ga thì nó sẽ vọt
2. Hoặc kéo lẫy hủy tạm thời LIM, sau đó kéo lẫy lại thì chạy bình thường. Quen ngay thôi.
 
  • Like
Reactions: antoinevu
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Ford Focus thật sự rất ngon và an toàn , tóm lại hơn nhiều xe cùng trang lứa ... Nhưng theo em Focus ít đc trọng dụng là do ngoại thất ko bắt mắt lắm , mà ng VN mình chủ yếu xem trọng thương hiệu và bề ngoài , chủ yếu là nhìn xe đẹp :D
Mình sang châu Âu 2 lần. Bên ấy dùng nhiều xế Đức và Pháp ( của châu Âu). Tiếp theo là xe Mỹ (chủ yếu Focus). Xe Nhật và Hàn ít hẳn. Họ nói khi xe Đức và xe Nhật đụng nhau thì xe Nhật tan nát, còn xe Đức thì bị nhẹ hơn nhiều. Chạy tốc độ lên tới 140, 150, thậm chí 180 km/g nên mạng sống là quan trọng...