Mới 3 ngày sd em chưa thấy hộp số này đáng chê gì. 3 ngày em chạy đc 250 cây, trong đó có 1 chuyến đi sân bay, vắng người đạp thử 150km/h rồi ko dám đạp thêm nữa. Tăng tốc nhanh, chuyển số ở 2000v/p. Cảm giác 150 nhẹ nhàng lắm. Trong phố đông xe chạy vẫn mượt, ko bị giật bao giờ. Có điều luôn phải dè chừng, dễ vượt tốc là mất bánh mì lắm.các cụ cho e hỏi tí, hộp số mới này của FF có cải tiến đáng kể so với PS cũ hok a5h và có nhược điểm gì ở hộp số mới hok các cụ?
- Tags
- focus ecoboost
Chúc mừng bác có xe mới ạ.Mới 3 ngày sd em chưa thấy hộp số này đáng chê gì. 3 ngày em chạy đc 250 cây, trong đó có 1 chuyến đi sân bay, vắng người đạp thử 150km/h rồi ko dám đạp thêm nữa. Tăng tốc nhanh, chuyển số ở 2000v/p. Cảm giác 150 nhẹ nhàng lắm. Trong phố đông xe chạy vẫn mượt, ko bị giật bao giờ. Có điều luôn phải dè chừng, dễ vượt tốc là mất bánh mì lắm.
Cho em hỏi, xe bác khi chuyển từ N sang D, hộp số có giật/rung nhẹ không ạ? Một điều nữa là khi dừng lâu, quạt giải nhiệt của động cơ hoạt động, tiếng hú lớn không ạ?
Cám ơn bác đã chúc mừng. N sang D có giật nhẹ giống như xe côn lúc bắt đầu bám côn. Tiếng ồn từ quạt giải nhiệt có ồn hơn khi dừng lâu nhưng không có tiếng hú đâu bác ạ. Cách âm tốt nên trong xe ko nghe đc tiếng ồn này đâu.Chúc mừng bác có xe mới ạ.
Cho em hỏi, xe bác khi chuyển từ N sang D, hộp số có giật/rung nhẹ không ạ? Một điều nữa là khi dừng lâu, quạt giải nhiệt của động cơ hoạt động, tiếng hú lớn không ạ?
Dạ, em chạy ANF 2.0 thì khi từ N qua D không có hiện tượng giật nhẹ này, nhưng bản 1.6 và em Ecoboost này thì có giật nhẹ ạ.Cám ơn bác đã chúc mừng. N sang D có giật nhẹ giống như xe côn lúc bắt đầu bám côn. Tiếng ồn từ quạt giải nhiệt có ồn hơn khi dừng lâu nhưng không có tiếng hú đâu bác ạ. Cách âm tốt nên trong xe ko nghe đc tiếng ồn này đâu.
Còn tiếng hú, là khi em đứng ngoài, tiếng quạy gió khá lớn và tiếng hú là do quạt hút gió qua mặt calang ạ. Trên bản cũ ANF 2.0 của em không có các hiện tượng này. Tuy nhiên, đúng như bác nói, xe cách âm tốt hơn hẵn bản cũ nên trong xe hầu như không nghe gì.
Cảm ơn bác đã chia sẽ.
Bác đi bảo dưỡng mấy lần rồi vậy?- hFF sedan đi 7.000.000 km
Tiện đây xin bác chia sẻ: cảm giác lái chưa bằng ANF là thế nào ạ? Em chưa đc chạy ANF nên ko đc biết. Bác so sánh lái của 2 em này cụ thể hơn đc ko? Thanks bác.Cảm ơn bác đã chia sẽ.
Cụ so sánh giữa HB với HB hoặc Sedan luôn hả vì em chạy Sedan êm ái và cách âm tốt hơn HB cùng đời.Dạ, em chạy ANF 2.0 thì khi từ N qua D không có hiện tượng giật nhẹ này, nhưng bản 1.6 và em Ecoboost này thì có giật nhẹ ạ.
Còn tiếng hú, là khi em đứng ngoài, tiếng quạy gió khá lớn và tiếng hú là do quạt hút gió qua mặt calang ạ. Trên bản cũ ANF 2.0 của em không có các hiện tượng này. Tuy nhiên, đúng như bác nói, xe cách âm tốt hơn hẵn bản cũ nên trong xe hầu như không nghe gì.
Cảm ơn bác đã chia sẽ.
Dạ, em có chạy ANF 2.0 khoảng 2 năm rưỡi, hôm 29/4 vừa rồi em mới lấy em Ecoboost này. Thật sự trong 2 ngày đầu em thấy tay lái Ecoboost quá nhẹ khi em đi cả trong phố lẫn cao tốc. Ngoài ra thì không biết có phải Ford chỉnh lại tay lái hay không, em cùng bẻ lái 1 góc volang như nhau, nhưng em Ecoboost hình như góc đánh lái ít hơn, nên em bị ngỡ tay lái trong mấy ngày đầu.Tiện đây xin bác chia sẻ: cảm giác lái chưa bằng ANF là thế nào ạ? Em chưa đc chạy ANF nên ko đc biết. Bác so sánh lái của 2 em này cụ thể hơn đc ko? Thanks bác.
Vấn đề tay lái nhẹ, có vẻ như xe xuất xưởng mới được lập trình như vậy thì phải, em chạy 1 tuần thì cảm giác như cũ rồi ạ, nhẹ khi đi tốc độ thấp và nặng khi đi tốc độ cao.
Vấn đề góc đánh lái, không biết là cảm giác em sai, hay Ford có tinh chỉnh lại. Tuy nhiên sau 1 tuần là quen thôi ạ.
Một số vấn đề khác mà em nhận thấy là:
- Bị cắt sấy kính trước
- Hộp số giật nhẹ khi từ N vào D, nhưng bù lại mượt mà khi sang số, không bị giật như ANF pơershift ở số thấp.
- Hộp số em nghe tiếng hú khi bắt đầu tăng tốc, nhưng theo em biết thì đây là nature với bộ biến mô (một dạng hydraulic coupling thì phải).
- Quạt hút gió giải nhiệt ở giàn lạnh, khi dừng lâu nó activate lên và kêu khá lớn. Em không thấy vấn đề này trên ANF.
Nhưng tổng quan lại, sau mấy tuần chạy, cảm giác xe đã tốt lên rất nhiều, và với các nâng cấp khác của xe, em vẫn rất hài lòng ạ .
Dạ, xe cũ và mới của em cùng là bản Hatchback.Cụ so sánh giữa HB với HB hoặc Sedan luôn hả vì em chạy Sedan êm ái và cách âm tốt hơn HB cùng đời.
Em Ecoboost này phải công nhận là cách âm tốt hơn và chạy êm hơn khá nhiều với bản ANF. Cụ chạy sedan, rim 16", lốp dày hơn con hatchback nên chắc là sẽ êm hơn nữa ạ.
Cám ơn cụ chia sẻ. Trước em hay đi altis 2010 của anh bạn. Bây giờ sang HB ecoboost thấy rằng: dù rim 17", lốp mitchelin 215/50/r17 nhưng vẫn êm hơn altis kia. Theo em, quạt giải nhiệt ko hú đâu bác, chỉ là tiếng ồn cánh quạt khua trong air thôi, em ko cảm thấy tiếng hú như bác mô tả "hút gió qua cửa hút". Còn mô tả chính xác cái cảm giác khi N vào D hay N vào R thì nó đúng là cảm giác khi côn bắt đầu bám ở xe số sàn. Bác coi lại có phải như thế ko hay là giật như vào số của 2 b khi để garanti hơi cao???Dạ, xe cũ và mới của em cùng là bản Hatchback.
Em Ecoboost này phải công nhận là cách âm tốt hơn và chạy êm hơn khá nhiều với bản ANF. Cụ chạy sedan, rim 16", lốp dày hơn con hatchback nên chắc là sẽ êm hơn nữa ạ.