Hạng B1
16/11/15
77
51
18
35
Sao hàng ghế sau chật dữ vậy? Hay do bác đẩy hết ghế trước về phía sau? Hay do góc chụp?
 
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
48
Xe chất, nhưng định giá còn cao! nếu Ford chơi chiến lượt giảm 10% giá rồi khách hàng sẽ mua nhiều, doanh số sẽ tăng, lúc đó lợi nhuận tăng, thị phần tăng, nhưng sao Ford không chịu làm nhỉ?!
 
Tập Lái
1/6/09
29
39
13
"nhưng tính năng giới hạn tốc độ (nút LIM trên vô lăng) mới là thứ đáng giá, set giới hạn tốc độ thì có đạp ga lút cán sẽ cũng sẽ không vượt qua được tốc độ đó.. "

- Vụ này hơi ngại, lỡ tình huống khẩn cấp cần vượt thì sao ta???
Khi nào cần vượt thì bác bấm LIM 1 lần nữa để huỷ cài đặt thôi.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Tập Lái
24/5/15
6
13
3
Can Tho
Ford xe tốt, mã đẹp mà em nó mang nhiều cái tính tỉ mỉ ko cần thiết. Phải em nó mà thực dụng, bớt mấy chức năng dư ra mà để dành tăng kích thước thì quá cha thằng Toyota rồi. Em hiện đại quá nên hại điện hơi bị nhiều, hihi ^^
 
Hạng B2
23/3/15
170
284
63
Hồ Chí Minh
Chúc mừng bác đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý. Em cũng đang sở hữu Focus nhưng đời trước, 2.0. Em xin chia sẻ một số về chiếc xe này:

1/ Ổ điện sau 15' nó sẽ tắt hoàn toàn. Bác xem lại camera hành trình sẽ thấy nó vẫn sẽ quay một thời gian sau khi bác xuống xe rồi sẽ tắt.

2/ Sync 2 có chức năng chỉnh điều hòa bằng giọng nói rất tiện, em rất thích tính năng này trên đời mới.

3/ Em khuyên bác nên bật lại chế độ City Stop để hiểu hơn về nó, nó ko quá phiền như bác nghĩ đâu. Nếu chia tỉ lệ trên tổng số lần tự thắng theo cá nhân em thì: 30% cứu được em, 40% thắng hợp lý đúng lúc mình muốn đạp thắng và 30% là thắng trong tình huống mình hoàn toàn tự chủ đc và ko muốn thắng. Một năm chạy thì số lần City Stop kích hoạt là không nhiều (lâu lâu em muốn "thử" với xe trước xem cảm biến nó die chưa mà ko thấy nó xuất hiện) nên trường hợp thắng ngoài ý muốn không gây phiền hà cho em vì ít xảy ra và lúc đó xe chạy cũng chậm nên không vấn đề gì, cũng là dịp để biết cảm biến còn hoạt động. Ford không giải thích chi tiết nhưng Bước đầu nó sẽ quét trong khoảng 7 mét phía trước, nếu thình lình có vật cản, xe trước dừng lại bất chợt hoặc tốc độ + khoảng cách với xe trước giảm đúng theo con số X mà nhà sx lập trình thì sang Bước thứ 2, nếu bác không có biểu hiện gì: không đánh lái, không rà/đạp thắng hay không giảm ga ngay gì đó thì hệ thống sẽ kích hoạt.
Còn theo kinh nghiệm của em, nếu bác chạy hơi nhanh mà khoảng cách với xe trước quá gần thì nó sẽ kích hoạt sớm hơn là bác chạy chậm cùng với khoảng cách trên. Hoặc khi xe đang chạy garanty lại gần xe phía trước mà bác dặm gas (để xe tiến gần hơn) thì CÓ THỂ nó sẽ kích hoạt. Nếu vô ý rà thắng và chủ quan vào hệ thống này vẫn có thể va quẹt xe phía trước bình thường ạ. Em liệt kê dài như vậy nhưng cũng chỉ chắc chắn một vài trường hợp mà em để ý, em vẫn có thể chủ động lao tới để bám sát đít xe phía trước (để không cho xe máy chen vào) và xe vẫn cho em làm vậy. Em nhiều lần có ý định "thử" với xe phía trước để tìm hiểu rõ hơn cách nó hoạt động :D nhưng thường phải tự mình đạp lên chân thắng trước khi hệ thống kích hoạt :p

4/ Về xăng cộ thì đường trường và hỗn hợp giống với đời của em. Tuy nhiên, đi trong TP giờ cao điểm cũng chỉ đến 10.8L/100km và em cũng có máu đạp gas, đi thốc nhưng hiếm lắm mới thấy chạm ngưỡng 13.0L/100km là cùng.

Cám ơn bác đã chia sẻ, về vấn đề nhiên liệu, do xăng bây giờ rẻ quá nên em cũng không để ý nhiều, chỉ nhìn vào cái đồng hồ trên xe thôi. Nhưng cảm giác thực tế nó ít hao hơn thì phải. Với cả em đi trong TP cũng nhiều, dừng xe vẫn nổ máy cho mát nên có thể con số hiển thị nó sẽ hao hơn chăng.

Về ổ điện bác nói em mới để ý, để em kiểm tra lại xem sao, chứ em sợ hết bình cứ phải rút nguồn điện ra cho an tâm :D
 
Hạng B1
12/7/15
93
33
18
32
Đang có khuyến mãi nhiều . E định nghiên cứu cì thấy giới thiệu ít hao xăng . Mà nghe xăng trong tp e thấy hãi quá . 13l còn hơn tucson 2016 ( đã đi thực tế xe bạn em )
 
Hạng B2
23/3/15
170
284
63
Hồ Chí Minh
- Cái ổ điện theo xe của Ford không tắt mắt cùng chìa đâu bác, 10-15 phút mới off. Bác nên coi cách đấu dây vào thẳng hộp cầu chì dưới chân bên phụ.
- Hiển thị tiêu hao nhiên liệu không chính xác khi bác đi đường hỗn hợp. Em chạy ANF 2.0 (chắc hao xăng hơn Ecoboost) nó hiển thị 13l/100km nhưng đo = roadtrip app (tiền xăng đổ/ số km đã đi) thì chỉ khoản 10l-10.5l cho đường hỗn hợp (70% TP), xa lộ với cao tốc tầm 6-7l và em thì thuộc dạng "chân to" khi đi oto (1-2l xăng là gì mà phải rón rén chạy)
- Xe Ford Focus chật hơn Mazda 3 1 tí bác ạ, do Focus nó làm cái gì cũng dày từ ghế tới cửa và cái taplo xe khá xa kiếng trước (chống hắt nóng từ kiếng) nên phía sau ngồi khá nhỏ.
Em chưa được đi xe đức, châu âu nhưng các xe nhật hàn mà em đã đi thì Focus hơn 1 bậc về khoản phục vụ tài xế à.

Dạ chắc do lúc em đi xem xe cảm nhận chủ quan thôi bác. Nhưng nói chung nhìn chất lượng từ ngoài vào trong của Focus thấy chỗ nào cũng chắc nịch, sờ vào đâu cũng thấy sướng và cứng cáp. Còn về nhiên liệu thì cảm giác giống bác là thực tế có vẻ ít hơn cái đồng hồ hiển thị.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS
Hạng B2
28/11/11
285
129
43
Em không hiểu lắm vụ set MyKey , thế ai mượn xe mình mà mình set tốc độ tối đa thấp quá, lúc họ vượt không được mà lỡ xảy ra chuyện gì thì sao bác ???
 
  • Like
Reactions: Art Sullivan
Hạng B2
10/4/14
380
262
63
Chúc mừng bác đã lựa chọn được cho mình chiếc xe ưng ý. Em cũng đang sở hữu Focus nhưng đời trước, 2.0. Em xin chia sẻ một số về chiếc xe này:

1/ Ổ điện sau 15' nó sẽ tắt hoàn toàn. Bác xem lại camera hành trình sẽ thấy nó vẫn sẽ quay một thời gian sau khi bác xuống xe rồi sẽ tắt.
Em 2 lần bị cạn bình vì quên tắt camera rồi đó bác, xe em 1.8mt 2011 kkkk
 
Hạng B1
27/6/12
90
171
33
Thành phố Đông Hà
Em đi Maz3 nhưng cũng rất thích Focus này. Nhìn chạy ở ngoài thấy rất đầm. Tầm dưới 1t chắc Focus lái sướng nhất rồi. Mà e thấy nội thất M3 thiết kế vẫn đẹp hơn Focus :)