Hạng B2
4/5/10
411
177
43
Mỗi người mỗi cảm nhận thôi, mình cũng đã chạy Focus ecoboost thì thấy cảm giác lái gì gì mà bạn nói chẳng có gì là đặc biệt thậm chí cái vô lăng trợ lực điện quá nhẹ và rất không thật, tiếng đóng cửa thì nghe rất chán, dàn âm thanh chẳng có gì đặc biệt, một rừng công nghệ nhưng không thật sự cần thiết, tính năng lùi chuồng tự động thì phải canh khoảng cách thật chính xác mới hoàn tất được còn không thì lỗi tè le, hàng ghế sau thì chật ém ngồi khá gò bó không thoải mái (cái này là đủ để loại qua một bên khi người Việt mua xe), âm thanh của M6 2,4 là 9 loa Bose mà bạn bảo lẹt xẹt thì mình cũng chẳng hiểu, M6 còn có hốc gió cho băng ghế sau cái này Focus sao so sánh dc, hơn nữa Focus không được so thể được so sánh với M6 đâu mà Mondeo kia mới có thể được thôi bạn nhé, với giá bán trên trời của 1 chiếc xe hạng C thì doanh số của Focus hiện tại là theo mình là phù hợp. Mình thấy trang xehay chắc ăn tiền của Ford dữ lắm đây nên suốt ngày cứ thấy quảng cáo cho hãng này, đặc biệt em EcoSport dáng thì không đẹp và chạy thì rất chán mà nghe các bác quảng cáo cứ như siêu xe vậy...
cụ so với M6 2.5 thì focus thua đứt đuôi rồi, ý cụ kia là so với M6 2.0 thôi.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Mỗi người mỗi cảm nhận thôi, mình cũng đã chạy Focus ecoboost thì thấy cảm giác lái gì gì mà bạn nói chẳng có gì là đặc biệt thậm chí cái vô lăng trợ lực điện quá nhẹ và rất không thật, tiếng đóng cửa thì nghe rất chán, dàn âm thanh chẳng có gì đặc biệt, một rừng công nghệ nhưng không thật sự cần thiết, tính năng lùi chuồng tự động thì phải canh khoảng cách thật chính xác mới hoàn tất được còn không thì lỗi tè le, hàng ghế sau thì chật ém ngồi khá gò bó không thoải mái (cái này là đủ để loại qua một bên khi người Việt mua xe), âm thanh của M6 2,4 là 9 loa Bose mà bạn bảo lẹt xẹt thì mình cũng chẳng hiểu, M6 còn có hốc gió cho băng ghế sau cái này Focus sao so sánh dc, hơn nữa Focus không được so thể được so sánh với M6 đâu mà Mondeo kia mới có thể được thôi bạn nhé, với giá bán trên trời của 1 chiếc xe hạng C thì doanh số của Focus hiện tại là theo mình là phù hợp. Mình thấy trang xehay chắc ăn tiền của Ford dữ lắm đây nên suốt ngày cứ thấy quảng cáo cho hãng này, đặc biệt em EcoSport dáng thì không đẹp và chạy thì rất chán mà nghe các bác quảng cáo cứ như siêu xe vậy...
Bác này anti Ford rồi. Focus lái nhẹ ở tốc độ thấp bác cứ đi nhanh dần xe sẽ nặng dần. Bác nó nói âm thanh focus kém thì cả phân khúc C chả con nào hay nữa rồi.
Dĩ nhiên M6 là phân khúc D thì phải rộng rãi hơn focus nhiều.
nhưng về lái và độ đầm chắc thì m6 còn kém focus một chút, được cái xe hạng D trục cơ sở dài hơn nên đi êm hơn chút thôi. Đi đường phẳng ôm cua không ăn đc focus đâu.
nói thế, nhưng focus là phân khúc của M3, nếu so với M3 thì em không thấy M3 hơn cái gì ngoài cái quan trọng nhất là thương hiệu Mazda xe Nhật.
Bác nói gì cũng nên khách quan một chút, không cớ gì mà nhiều reiview khen focus đâu. Ở châu âu và Mỹ focus bán bỏ xa M3 nhiều lắm đấy bác ạ. Chỉ thua anh toy altis ở Mỹ thôi.
thị trường oto việt nam là thị trường cấp thấp, người tiêu dùng còn rất kém hiểu biết và chạy theo đám đông, nên không có tiêu chuẩn cho thị trường việt nam :)
 
Tập Lái
21/3/15
41
16
8
40
Các bác đang sở hữu em ecoboost hatchback có cảm giác quạt giải nhiệt ở giàn lạnh kêu quá lớn k ạ?
Xe em sao nó kêu ghê vậy k biết?
 
Hạng B2
8/12/10
416
262
63
Dĩ An, Bình Dương
Hôm nay có anh bạn đi đặt cọc mua kia Cerato 2016 bản 1.6 mà thấy giá hợp đồng ghi 607 triệu thật không thể tin nổi, hỏi anh ấy bản 2.0 anh nói giá chưa khuyến mại 729 triệu. Xem qua cái Catalo của KIA em thấy có cả nhớ ghế 2 vị trí, hàng ghế sau có cửa gió điều hoà và còn một mớ các Option khác nữa. Thật không thể tin được.
 
Hạng B2
30/7/09
306
206
43
Mỗi người mỗi cảm nhận thôi, mình cũng đã chạy Focus ecoboost thì thấy cảm giác lái gì gì mà bạn nói chẳng có gì là đặc biệt thậm chí cái vô lăng trợ lực điện quá nhẹ và rất không thật, tiếng đóng cửa thì nghe rất chán, dàn âm thanh chẳng có gì đặc biệt, một rừng công nghệ nhưng không thật sự cần thiết, tính năng lùi chuồng tự động thì phải canh khoảng cách thật chính xác mới hoàn tất được còn không thì lỗi tè le, hàng ghế sau thì chật ém ngồi khá gò bó không thoải mái (cái này là đủ để loại qua một bên khi người Việt mua xe), âm thanh của M6 2,4 là 9 loa Bose mà bạn bảo lẹt xẹt thì mình cũng chẳng hiểu, M6 còn có hốc gió cho băng ghế sau cái này Focus sao so sánh dc, hơn nữa Focus không được so thể được so sánh với M6 đâu mà Mondeo kia mới có thể được thôi bạn nhé, với giá bán trên trời của 1 chiếc xe hạng C thì doanh số của Focus hiện tại là theo mình là phù hợp. Mình thấy trang xehay chắc ăn tiền của Ford dữ lắm đây nên suốt ngày cứ thấy quảng cáo cho hãng này, đặc biệt em EcoSport dáng thì không đẹp và chạy thì rất chán mà nghe các bác quảng cáo cứ như siêu xe vậy...
âm thanh với cái đóng cửa ko có gì đặc biệt thì mazda 6 vứt đi
2 cái đó ở maza 6 cực tồi tồi hơn bọn ff rất nhiều .
hàng thaco bose gì mà bose toàn loa tào lao made in viet nam .
còn nữa giá tiền thì so với mondeo ok hơn còn cái mazda 6 lái chán thôi rồi .
còn mình chỉ là dân sài đồ chả liên quan tới ba cái quảng cáo vớ vẩn .
còn ecosport em chưa thử chưa phán
 
Hạng B2
18/4/12
485
1.042
93
Lâu lâu có bác đưa ra ý kiến ngược lại em nghĩ mình nên tranh luận cho vui vẻ, tránh gây áp lực khi chia sẻ ý kiến các bác ơi. Dù sao thì mỗi người mỗi ý mà.

em thì thích ôm vô lăng của m3 hơn, nó chắc và sport hơn em focus 2.0 em đang chạy. Vô lăng Focus thì nhẹ, lạng lách trong tp bằng một tay rất thoải mái tuy nhiên có một độ rơ nhỏ khi vần (khoảng 10-15 độ). Theo cảm nhận của em thì vô lăng Focus giống 90% về cảm giác so với Subaru Forester XT, em này bẻ vô lăng là ăn ngay. Một lần em dại không kìm chế được khi thấy 2 xe máy exciter dàn hàng mải nói chuyện ở đoạn cuối Út Tịch để ra bờ kè, cuối đường có dải phân cách chừng 10m thì em cho xe lấn lane ngược một chút và lao thẳng tới dải phân cách để chặt đầu chiếc xe máy phía trước khi cái góc hở đang dần khép lại, may mắn cho em là xe chui qua nhẹ nhàng, 2 xe máy ở đằng sau chắc khi em đã qua cánh cửa sau rồi mới giật mình. Em sợ bản thân tới giờ khi việc không đáng mà phải làm vậy nhưng bàn về cảm giác lái khi adrenaline lên cao thì đây là một chiếc xe đáng tin cậy.

cách âm cũng là một điểm mạnh mà ko thấy ai nhắc tới, nếu so với ES350 của em thì cũng 7.5/10. Tiếng đóng cửa nghe chắc nịch, có lỡ đóng mạnh tay thì cũng ko thấy xót. Người ở ghế phụ có giận hờn khi bước xuống xe mà đóng mạnh cửa thì y như rằng có áp lực đập vào tai phải của người lái. Nếu mà là ES350 thì tiếng vừa chói tai mà nghe xót của cực kì. Theo thói quen thì em luôn tự tin mạnh tay với cái cửa trên Focus, nghe nó phập cũng thích tai :) về độ đầm thì em bắt đầu có cảm giác hơi lo lo khi vượt qua con số 120km/h, ko bằng những chiếc khác mà em lái. Ngoài ra, chân thắng nhạy theo em cũng là khuyết điểm.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Bác cho hỏi Focus có bản điều hòa 1 vùng không ạ?
Hình như bản 1.6 là 1 vùng. Còn 1.5 eco với 2.0 gdi hồi trước đều là hai vùng khí hậu.
Các cụ chú ý xe điều hòa 2 vùng và xe có cửa gió phía sau, cái này khác nhau nhé.
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Hôm nay có anh bạn đi đặt cọc mua kia Cerato 2016 bản 1.6 mà thấy giá hợp đồng ghi 607 triệu thật không thể tin nổi, hỏi anh ấy bản 2.0 anh nói giá chưa khuyến mại 729 triệu. Xem qua cái Catalo của KIA em thấy có cả nhớ ghế 2 vị trí, hàng ghế sau có cửa gió điều hoà và còn một mớ các Option khác nữa. Thật không thể tin được.
Có gì đâu cụ, xe Hàn từ trước đến nay vẫn giá rẻ nhiều option mà. Em đánh giá K3/Cerato cũng rất đáng mua trong phân khúc C.
Nhưng lại quay lại câu chuyện thương hiệu Nhật, xe Hàn thì rẻ nhiều option thời thượng vẫn bán không lại xe Nhật option tầm tầm giá đắt hơn 20-30%
Xe Ford thì đắt ngang xe Nhật hoặc rẻ hơn 1 chút, option về công nghệ hơn, an toàn, chắn chắn và cách âm, lái tốt hơn cũng không bán được.
kết luận là xe con chỉ cần xe Nhật là bán được hết.
Còn bán tải thì xe Mỹ :). Con Bt50 yi xì Ranger(trước khi Ranger facelift gần đây) mà tháng nào doanh số kém hơn. Ranger mới giờ thì ngon hơn Bt-50 rồi nhưng giá lại chát hơn nhiều, vẫn bá chủ.
Sợ cái tâm lý đám đông của dân Việt :) Việc bỏ thêm ra 20-30% giá trị của xe để mua cái xe mà nhiều người mua dường như là chuyện bt của dân mình, không cần biết nó ra sao.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dienyb139
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Bác này anti Ford rồi. Focus lái nhẹ ở tốc độ thấp bác cứ đi nhanh dần xe sẽ nặng dần. Bác nó nói âm thanh focus kém thì cả phân khúc C chả con nào hay nữa rồi.
Dĩ nhiên M6 là phân khúc D thì phải rộng rãi hơn focus nhiều.
nhưng về lái và độ đầm chắc thì m6 còn kém focus một chút, được cái xe hạng D trục cơ sở dài hơn nên đi êm hơn chút thôi. Đi đường phẳng ôm cua không ăn đc focus đâu.
nói thế, nhưng focus là phân khúc của M3, nếu so với M3 thì em không thấy M3 hơn cái gì ngoài cái quan trọng nhất là thương hiệu Mazda xe Nhật.
Bác nói gì cũng nên khách quan một chút, không cớ gì mà nhiều reiview khen focus đâu. Ở châu âu và Mỹ focus bán bỏ xa M3 nhiều lắm đấy bác ạ. Chỉ thua anh toy altis ở Mỹ thôi.
thị trường oto việt nam là thị trường cấp thấp, người tiêu dùng còn rất kém hiểu biết và chạy theo đám đông, nên không có tiêu chuẩn cho thị trường việt nam :)
Mình ko hề anti Ford, cảm nhận cá nhân là như vậy thôi, bạn nói thị trường Âu Mỹ chẳng có giá trị gì hết vì mình là dân Việt, một cái xe chật chội thì làm sao giúp cả gia đình thoải mái được, ở xứ Việt mình thì sắm một chiếc ô tô là phải nghĩ đến đưa đón cả gia đình mà chật chội quá thì làm sao thoải mái được, riêng điểm này thì Focus bị loại ra một bên rồi, người Việt mình ít cần những công nghệ của Focus, một rừng công nghệ của Ford chả có giá trị gì vì nó không phải là nhu cầu cơ bản mà ngược lại vì nó mà giá xe tăng quá cao, mình thừa nhận Focus có những ưu điểm như đầm chắc, cách âm tốt nhưng một xe chật chội, giá bán cao, độ bền thì chưa thể kiểm chứng so với thánh Toy mà làm giá quá thì chỉ có ế toàn tập, các bạn khó có thể so sánh Focus với M3 vì về mặt thiết kế thì Focus không thể so sánh được (số đông dân Việt mình thấy vậy). Với thị trường Việt Nam mình thì phải đánh giá cao Trường Hải vì biết cách làm hài lòng dân Việt với một giá bán vừa phải và sản phẩm cũng tương đối, vì vậy Focus thèm được như e cá càng M3 cũng ko thể, ai thấy Focus ngon thì mình ko phản đối nhưng đại đa số dân Việt mình thì thấy chả ngon tý nào, mà không riêng Focus nhé, hãy nhìn qua Fiesta ở phân khúc B thì cũng ế toàn tập mặc dù xe không phải tệ, xin hỏi Ford là vì sao??? Vì chiến lược one Ford chăng???
 
  • Like
Reactions: Iphone_60