Hạng B2
27/5/07
341
213
43
41
Focus Ecoboost 1.5 Hatch vin2016 màu xanh hoặc trâng giờ giá tốt nhất (e tự lo dán kính với trải sàn và bảo hiểm) thì đc bao nhiêu hả các bác?

Nộp thuế thì đành trên 899tr vậy, chán ông Ford, có bị điếc ko nhỉ mà ko bao giờ lắng nghe thị trường ...

sau 1/7 chả biết có gì khởi sắc ko ...
 
  • Like
Reactions: xehoi365
Tập Lái
9/7/15
6
0
1
Focus Ecoboost 1.5 Hatch vin2016 màu xanh hoặc trâng giờ giá tốt nhất (e tự lo dán kính với trải sàn và bảo hiểm) thì đc bao nhiêu hả các bác?

Nộp thuế thì đành trên 899tr vậy, chán ông Ford, có bị điếc ko nhỉ mà ko bao giờ lắng nghe thị trường ...

sau 1/7 chả biết có gì khởi sắc ko ...
Thuế mà Bác... khó mà thay đổi!
 
Thuế mà Bác... khó mà thay đổi!
Focus Ecoboost 1.5 Hatch vin2016 màu xanh hoặc trâng giờ giá tốt nhất (e tự lo dán kính với trải sàn và bảo hiểm) thì đc bao nhiêu hả các bác?

Nộp thuế thì đành trên 899tr vậy, chán ông Ford, có bị điếc ko nhỉ mà ko bao giờ lắng nghe thị trường ...

sau 1/7 chả biết có gì khởi sắc ko ...

Đơn giản là Trường Hải không lấy tiền túi ra giảm giá, còn các đại lý của Ford muốn giảm giá thì phải bỏ tiền túi ra (lợi nhuận của xe).
 
  • Like
Reactions: hqthangcityford123
Hạng B2
27/5/07
341
213
43
41
Đơn giản là Trường Hải không lấy tiền túi ra giảm giá, còn các đại lý của Ford muốn giảm giá thì phải bỏ tiền túi ra (lợi nhuận của xe).
Cái e ko hiểu là đăng giá 899tr để làm gì, vì xe có đáng giá đến mức đó đâu, đưa khống ra cho oách?
 
Cái e ko hiểu là đăng giá 899tr để làm gì, vì xe có đáng giá đến mức đó đâu, đưa khống ra cho oách?
Cho phép mình dài dòng 1 xíu:
Thứ nhất: Nói về giá tiền có đáng để bỏ ra 899tr mua 1 em Focus hay không?
Nếu mà chia nhỏ cái xe theo từng bộ phận/ trang bị trên xe (mang ra so sánh ngang giá với những đối thủ khác) thì nó đáng đến từng đồng cắc cho cái giá 899 đấy bạn. Không một đối thủ nào dám nói: xe tôi trang bị nhiều hơn, xe tôi cảm giác lái tốt hơn, xe tôi nhiều hệ thống an toàn hơn, xe tôi hiện đại hơn... trong cùng phân khúc cả. Tất cả những gì chúng ta nghe được từ đối thủ của Focus chỉ là: xe tôi đẹp hơn, xe tôi có thương hiệu hơn(!??), xe tôi có chi phí nuôi xe thấp hơn (chi phí nuôi xe thấp vì xe có cái gì đâu mà phải nuôi)...
Thứ hai: Tại sao không đăng ký giá thấp cho KH đỡ tốn tiền đóng thuế mà lại đăng ký giá cao để rồi giảm?
Bởi vì đối với chính sách của Ford VN thì giá xe không có giảm. Sự giảm giá mà bạn nhận được trong chương trình khuyến mãi là do đại lý của Ford chấp nhận bỏ qua một phần hay thậm chí tất cả tiền lãi, cá biệt có những trường hợp phải bán lỗ để chạy cho kịp doanh số cuối năm.
Bạn có để ý là nếu mua xe từ Trường Hải thì dù bạn đi đâu hỏi giá cũng chỉ có 1 giá cố định, điều này không tạo ra sự cạnh tranh giữa các đại lý, thậm chí hộ khẩu của bạn ở tỉnh nào thì bạn phải mua xe ở tỉnh đó. Nếu không có sự cạnh tranh thì theo bạn người mua có được lợi không? Ngược lại nếu bạn mua Ford hay những hãng xe khác như Huyndai, GM ... thì mỗi nơi sẽ đưa ra 1 mức giá giống hoặc khác nhau tùy theo thời điểm, tùy điều kiện của từng đại lý dẫn đến việc nếu KH tham khảo nhiều nơi sẽ luôn mua được giá rẻ nhất. Để hiểu đơn giản nhất thì bạn cứ yên tâm theo quy luật nền kinh tế thị trường có cạnh tranh (các đại lý của Ford cạnh tranh lẫn nhau), khách hàng chắc chắn được hưởng lợi, Trường Hải không có điều đó thì bạn nghĩ bạn có lợi ở điểm nào? Họ chỉ giăng bẫy làm bạn lầm tưởng thôi.
 
Mình ko hề anti Ford, cảm nhận cá nhân là như vậy thôi, bạn nói thị trường Âu Mỹ chẳng có giá trị gì hết vì mình là dân Việt, một cái xe chật chội thì làm sao giúp cả gia đình thoải mái được, ở xứ Việt mình thì sắm một chiếc ô tô là phải nghĩ đến đưa đón cả gia đình mà chật chội quá thì làm sao thoải mái được, riêng điểm này thì Focus bị loại ra một bên rồi, người Việt mình ít cần những công nghệ của Focus, một rừng công nghệ của Ford chả có giá trị gì vì nó không phải là nhu cầu cơ bản mà ngược lại vì nó mà giá xe tăng quá cao, mình thừa nhận Focus có những ưu điểm như đầm chắc, cách âm tốt nhưng một xe chật chội, giá bán cao, độ bền thì chưa thể kiểm chứng so với thánh Toy mà làm giá quá thì chỉ có ế toàn tập, các bạn khó có thể so sánh Focus với M3 vì về mặt thiết kế thì Focus không thể so sánh được (số đông dân Việt mình thấy vậy). Với thị trường Việt Nam mình thì phải đánh giá cao Trường Hải vì biết cách làm hài lòng dân Việt với một giá bán vừa phải và sản phẩm cũng tương đối, vì vậy Focus thèm được như e cá càng M3 cũng ko thể, ai thấy Focus ngon thì mình ko phản đối nhưng đại đa số dân Việt mình thì thấy chả ngon tý nào, mà không riêng Focus nhé, hãy nhìn qua Fiesta ở phân khúc B thì cũng ế toàn tập mặc dù xe không phải tệ, xin hỏi Ford là vì sao??? Vì chiến lược one Ford chăng???
Em không anti bác nhưng cảm nhận cá nhân của em là bác nên mua con xe tải, cỡ như xe ben 15 tấn gắn nắp thùng ngồi nó mới sướng, tha hồ rộng rãi. Vì xe du lịch chật chội hơn cái giếng của bác.
 
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Em không anti bác nhưng cảm nhận cá nhân của em là bác nên mua con xe tải, cỡ như xe ben 15 tấn gắn nắp thùng ngồi nó mới sướng, tha hồ rộng rãi. Vì xe du lịch chật chội hơn cái giếng của bác.
Bác cứ nhìn doanh số của Focus thì sẽ thấy mình comment hoàn toàn có lý nhé. Cảm ơn bạn đã cho cảm nhận cá nhân bạn về mình nhưng mình ko chạy xe tải như suy nghĩ thích dìm hàng vô duyên người khác của bạn đâu nhé, xe mình chạy cũng phân khúc C nhưng độ rộng rãi thì Focus bỏ qua một bên và dĩ nhiên doanh số thì Focus có nằm mơ cũng không thể được nhé...
 
  • Like
Reactions: Lazy guy
Bác cứ nhìn doanh số của Focus thì sẽ thấy mình comment hoàn toàn có lý nhé. Cảm ơn bạn đã cho cảm nhận cá nhân bạn về mình nhưng mình ko chạy xe tải như suy nghĩ thích dìm hàng vô duyên người khác của bạn đâu nhé, xe mình chạy cũng phân khúc C nhưng độ rộng rãi thì Focus bỏ qua một bên và dĩ nhiên doanh số thì Focus có nằm mơ cũng không thể được nhé...
Xin lỗi, bạn chạy xe gì? Biển số bao nhiêu? Ở đâu? Mình chạy con Rio và hài lòng với nó nhưng cái phân khúc C mà bạn nói thì Focus là đỉnh nhất. Mình đã chạy thử nó và những xe: Civic 2.0 AT, Corolla 2.0 AT, Mazda 3 2.0 AT, Cruze 1.8 AT .
Ngay cả ở Mỹ lẫn châu Âu người ta vẫn mua Focus ầm ầm, bạn cao bao nhiêu nặng bao nhiêu mà bảo xe nhỏ? Chẳng qua là cái kiểu no bụng đói con mắt, chạy xe xóc nhiều dễ say cứ nghĩ xe rộng sẽ giảm thiểu điều đó chứ không nghĩ tới những cái khác như cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo hay hệ thống treo. Đó mới là những thứ làm người trên xe ngồi cảm thấy thoải mái hơn.
Những người chém gió như bạn: 1 là chưa bao giờ lái xe, 2 là sale của hãng nào đó không phải Ford, 3 là chỉ lái 1 vài loại xe tải, xe Taxi mới thường có suy nghĩ như vậy. Bạn có thể tham khảo
https://www.otosaigon.com/threads/danh-gia-ford-focus-titanium-ecoboost-2016.8731514/
để có nhận định khách quan hơn (cái đường dẫn mang ý mỉa mai vì bạn chưa đọc bài này)
 
Chỉnh sửa cuối: