Vô tình đọc được bài của Bác Chủ thớt , gặp được 1 lần đi off . Dân vận chuyển , chăm sóc xe như vậy là quá tuyệt rồi . Em có gì hay , cứ post lên cho anh Em tham khảo , xin đừng dấu nghề nhé , Cám ơn Em nhiều nhé !!!
Ôi, lâu lắm rồi mói thấy a lên Os đó, chưa có đợt off nào hoành tráng như năm 2009, rất đông vui và ý nghĩa. A còn chạy SF ko hay đổi e chân dài nào khác rồi ^^Vô tình đọc được bài của Bác Chủ thớt , gặp được 1 lần đi off . Dân vận chuyển , chăm sóc xe như vậy là quá tuyệt rồi . Em có gì hay , cứ post lên cho anh Em tham khảo , xin đừng dấu nghề nhé , Cám ơn Em nhiều nhé !!!
Vẫn chung thủy SF 2009 , ít đi đường dài - vì lớn tuổi , mới được 65k km , nên bắt đầu có hiện tượng tụt hơi . Chuẩn bị vào Hyundai thay dây curoa , kiểm tra máy .Ôi, lâu lắm rồi mói thấy a lên Os đó, chưa có đợt off nào hoành tráng như năm 2009, rất đông vui và ý nghĩa. A còn chạy SF ko hay đổi e chân dài nào khác rồi ^^
Làm giàu và GĐ mạnh khỏe !!!
trong tầm tiền này có em nó là quá ngon, option rất nhiều, chúc mừng bác vì đã sở hữu được em nó.
Dòng santafe form 2010 trở lên dùng động cơ 2.0 D4HA hoặc 2.2 D4HB pulley cốt máy có 1 lớp cao su ở giữa dùng vài năm cao su sẽ bị thoái hóa dẫn đến hỏng pulley. Bác nào hư pulley này thì liên hệ em nhé 0937888900. Em ở Biên Hòa, Đồng Nai. Em cung cấp, đặt hàng cả những phụ tùng khác của santafe nữa ạ
Attachments
-
109,7 KB Đọc: 29
Xe a đi ít quá nhỉ, về máy móc thì a để ý puly cốt máy, xích cam, dây cu roa, kiểm tra và thay định kỳ 3 món này là ok thôi.Vẫn chung thủy SF 2009 , ít đi đường dài - vì lớn tuổi , mới được 65k km , nên bắt đầu có hiện tượng tụt hơi . Chuẩn bị vào Hyundai thay dây curoa , kiểm tra máy .
Làm giàu và GĐ mạnh khỏe !!!
A cũng sức khoẻ dồi dào nhé
Em zai !!! Sao cái Dynamo HSfe 2009 của ah , sao nó nóng quá , chạy 10 phút , rờ vào - muốn phỏng tay ( trước giờ ko để ý ). Em kiểm tra xe em xem có giống vậy ko nhé , báo Ah biết nhé . Cám ơn Em trước nhé !!!Xe a đi ít quá nhỉ, về máy móc thì a để ý puly cốt máy, xích cam, dây cu roa, kiểm tra và thay định kỳ 3 món này là ok thôi.
A cũng sức khoẻ dồi dào nhé
Xe bác gương chiếu hậu có tích hợp màn hình androi phải không. Bác đang dùng loại gì của hãng nào ? Bác tư vấn giúp em. Em định mua 1 cái mà không biết cấu hình chất lượng như thế nào! Thanks!!View attachment 328217
Giữa năm 2009, do nhu cầu cần một chiếc xe để phục vụ gia đình và công việc nên em rất chịu khó lân la tìm hiểu các diễn đàn và ngoài đời thực. Với ngân sách tầm 1 tỷ, yêu cầu gầm cao, em chốt được 1 trong 2 em CRV và Santafe SLX. Sau đó là đi tìm trải nghiệm thực tế để đánh giá và lựa chọn khách quan hơn. Sau 6 năm sử dụng, em hài lòng với lựa chọn Hyundai SantaFe của mình.[pagebreak][/pagebreak]
Một ngày đẹp trời, lọt tọt đi từ Đồng Nai lên SG, vô Honda Kim Thanh thử con CRV, nổ và chạy thử, uhm, máy ngọt, êm, chỉ ghét cái hơi chật và hộp số hơi "cổ". Mấy ngày sau, cũng mần mò qua Hyundai Nam Việt thử con Santafe SLX 2009 form cũ máy dầu. Định kiến xe Hàn và Nhật lúc đó cũng khá gay gắt, tuy nhiên vì tôn chỉ là mua con xe để phục vụ mình nên em không quan tâm đến mấy vấn đề đó cho lắm. Quyết định lấy em Santafe SLX form mới, đến nay đã sử dụng được 6 năm, sau 137,000km, em xin có một số đánh giá khách quan như sau.
Về ngoại thất:
9 người mười ý, theo đánh giá chủ quan của em, đời này đầu xe nhìn khá đẹp, mạnh mẽ và hài hoà tuy nhiên cái mông chưa được hài lòng, phần đèn hậu hơi bè ra nhìn thô và xấu, kiểu mặt đẹp như Đặng Thu Thảo nhưng mông lép và bị nổi mụn, đại loại vậy
Nội thất:
- Hàng ghế thứ 3 hơi chật, chỉ phù hợp cho trẻ em, đúng nghĩa một chiếc xe 5 + 2.
- Ghế da lộn khá tốt, ngồi êm và dễ chịu, đa dạng trong cách gập ghế, khi gấp lại hoàn toàn, khoang hành lý khá lớn, đi siêu thị hay cần chở đồ gì cũng tiện.
- Điểm trừ lớn là chất liệu nhựa trong xe chưa được tốt, rất dễ trầy và khi trầy nhựa sẽ xơ lên,nhất là nẹp nhựa chỗ bước lên xuống và khoang hành lý phía sau, khi nhựa bị trầy để lộ những vệt màu trắng nhìn rất xấu, qua mấy đời xe mà theo em biết vẫn chưa cải thiện được vấn đề này, vẫn lởm và ghẻ lở như ngày nào , có lẽ đây là điểm yếu của xe Hàn nói chung hay sao ấy.
Máy và khung gầm:
- Máy móc không có gì phàn nàn nhiều, tuy nhiên so với SLX 2009 form cũ đai cam dùng dây curoa nên máy rất êm, form mới xài xích cam, mấy đời sau này cũng vậy, xích cam tuy có cải tiến thêm nhiều mặt nhưng do xài xích nên máy có ồn hơn đôi chút và xích mau giãn hơn, mà giãn nghe tiếng kêu là biết ngay bệnh. Sau 6 năm cày ải, máy kêu to hơn chủ yếu do nguyên nhân này, thay xích cam là giải quyết được vấn đề.
- Máy 2.0 eVGT, công suất 184PS, moment xoắn trên 400Nm, nên tăng tốc khá tốt, xe khá vọt, độ trễ chân ga cũng giảm thiểu hơn so với đời trước.
- Cách âm chưa tốt, ngồi trong xe vẫn nghe thấy tiếng máy nổ khá rõ, đời sau này thì không biết có cải thiện hơn không.
- Giảm xóc chưa được như ý muốn, hơi cứng, đi vào đường xấu khá dằn, em cần mềm và nuốt ổ gà tốt hơn, em yêu sự nhẹ nhàng, tinh tế mà
Đồ chơi theo xe:
Thời điểm đó, so với các đối thủ cùng phân khúc thì con SF option khá đỉnh: 10 túi khí, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 4 hướng, smartkey, khởi động startstop không cần chìa, tay lái nặng nhẹ biến thiên theo tốc độ, đèn pha tự động, rửa đèn...tín hiệu nhắc cài seatbelt có cái dở là người ngồi bên phụ phía trước không cài nó cũng chả thèm kêu nhắc nhở gì, cái này hơi thiếu sót nhưng nói chung em khá hài lòng các option theo xe.
Cảm giác lái và độ an toàn:
- Máy bốc, chân ga ở tốc độ thấp tuy có độ trễ nhưng chấp nhận được, qua 80km/h độ trễ giảm đi nhiều, tăng tốc nhanh, vượt xe cũng khá dễ dàng.
- Tay lái ở dải tốc độ thấp hơi nặng tuy nhiên ở tốc độ cao thì khá đầm.
- Thắng thì lại hơi dẻo, thiếu hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA là thiếu sót lớn, khái niệm đặt thắng đâu đứng đó còn quá xa vời đối với mấy anh xe Hàn , nói chung thắng chưa ngon, chạy nhanh vẫn chưa đủ khiến cho mình cảm thấy tự tin, còn túi khí thì chưa có dịp test nên chưa biết
Bảo dưỡng và tiêu hao nhiên liệu:
- Do dùng nhớt Mobile 1 Gold 0W-30 từ đầu nên xe em bảo trì mỗi đợt khoảng 8000km -10000km, e xài nhớt 30 cho nhẹ máy, từ đợt bảo dưỡng 137,000km vừa rồi mới chuyển qua nhớt 40, mỗi kỳ bảo dưỡng chỉ thay lọc nhớt, lọc dầu, vệ sinh thắng và kiểm tra mấy thứ linh tinh, phụ tùng cũng khá rẻ, lọc gió và lọc máy lạnh mỗi năm thay 2 lần, giá cũng rất hạt dẻ.
- Sau 6 năm sử dụng, lần bảo dưỡng lớn nhất là thay xích cam, xích bơm nhớt, các gối đỡ (do máy hơi kêu) bạc đạn máy phát, puly cốt máy, bạc đạn tăng đưa, thay dây curoa, nước làm mát, vệ sinh bộ trung hoà khí thải, các rô tuyn và cao su trước sau, bố thắng 4 bánh, đây là những cái bảo dưỡng theo định kỳ, NSX khuyến cáo thay sau ngần ấy km. Đợt đó cũng gần 30 chai. Cặp phuộc trước thì mới thay gần đây (4,8 triệu 1 cặp), tiện thể dặm lại vài chỗ trầy xước và đánh bass nguyên xe. Mấy thứ linh tinh như gạt nước, đèn sương mù bị cháy 1 bóng giá cũng phải chăng.
- Cày ải 137,000km thay mất 2 dàn vỏ, bình ắc quy cũng thay 2 cái.
- Bệnh vặt ít, hư hỏng hiện tại chưa sửa được đó là cái nhông của mô tơ bơm lưng ghế tài bị gãy chưa có hàng, còn lại cũng khá lành tính, ít ho lao ho gà.
- Về mức tiêu hao nhiên liệu: đợt về quê, đổ bình dầu đầy (75L) chạy một mạch từ Đồng Nai tới Huế (1000km) đèn vàng báo, tính trung bình ra 7l/100km, tính để biết nó cũng khá tiết kiệm nhiên liệu chứ em cũng không lăn tăn chuyện xăng cộ lắm.
Kết luận:
Sau 6 năm sử dụng, em là khá hài lòng về em nó, nói chung là xài được, cũng ít hắt xì sổ mũi và bệnh lặt vặt, đi để biết xe Hàn cũng không đến nỗi tệ như một số lời đồn đoán: đi 3-4 năm tã máy, hay hỏng vặt...tuy nhiên đợt tới đổi xe, em sẽ xài Đức (Mer hoặc BMW) hoặc Nhật (Lexus) chứ không chơi xe Hàn nữa ợ
Tiếng máy xe:
Test nhẹ nhàng 0-120km/h: