Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Em này ở ngoài nhìn rất khủng không khác gì con voi đi trong phố, đúng là phù hợp cho người có cá tính đi y chang boss. Còn đây là con xe đầu bảng của INFINITI nên khỏi chê gì rồi.
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
70
Kích thước này chỉ phù hợp đường dài. Trong phố thì cồng kềnh, xoay trở vướng lắm...
 
Hạng B2
6/2/16
284
101
28
51
Động cơ
Để phù hợp với vóc dáng lực lưỡng, QX80 được trang bị động cơ V8 5.6L công suất 400 mã lực tại vòng tua 5,800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại vòng tua 4,000 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe có thể tăng tốc từ 0-100Km/h chỉ trong khoảng thời gian 6,8s, tốc độ tối đa 201 Km/h.​
Xe được trang bị hộp số tự động 7 cấp điện tử với hệ thống kiểm soát sang số chủ động (ASC). Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian (All-mode AWD) điều khiển bằng máy tính, cung cấp các thiết lập trong chế độ Auto, 4H và 4L. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của nhà sản xuất ở mức 16,8 lít/100 km đường nội thành và 11,76 lít/100 km cao tốc.​
Với một cỗ máy lớn như vậy, sẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi bạn sẽ nghe được âm thanh gầm rú khi bấm nút khởi động, trước khi trở về chế độ cầm chừng với tiếng gầm gừ đặc trưng của khối động cơ V8.​
Kích thước lớn của QX80 phần nào gây khó khăn cho người lái với những phút đầu làm quen trên thành phố Sài Gòn náo nhiệt. Tuy nhiên với hệ thống camera được bố trí quanh xe thì việc xoay xở chú “khủng long” này cũng không phải là một thử thách lớn, cộng với việc vô lăng “nhẹ như không” của QX80 khiến cho việc điều khiển chiếc xe này trong thành phố không khó khăn như nhiều người tưởng tượng.​
Với trọng lượng khá nặng, sẽ cần một ít ga để Infiniti QX80 tăng tốc, chiếc xe lao nhanh nhưng rất nhẹ nhàng, vững chãi như một pháo đài di động. Càng đi nhanh, vô lăng sẽ càng chắc chắn hơn, và dường như không có dãi tốc độ nào khiến chúng tôi thất vọng về khoảng cách âm.​
Khi đi qua những đoạn đường xấu, ổ gà cũng như gồ ghề, Infiniti QX80 triệt tiêu rất nhanh các chấn động từ yếu đến mạnh, đem lại sự thoải mái tối đa cho hành khách trên xe. Đây là một đặc điểm thường thấy trên các mẫu xe hạng sang và lần này hệ thống treo độc lập dạng thủy lực và hệ thống kiểm soát chuyển động thân xe đã ghi điểm.​
Điểm thích nhất khi cầm lái những mẫu xe to lớn như QX80 là khi đi trên cao tốc. mặc dù chạy ở tốc độ tối đa cho phép là 120 km/h, tuy nhiên những người ngồi trên xe cũng khó có thể cảm nhận được tốc độ của xe đang thật sự khá cao, mà chỉ có cảm giác QX80 đang đi “dạo” tầm chỉ khoảng 60 – 70 km/h, thật sự rất tuyệt.​
Tất nhiên QX80 cũng không thể thiếu công nghệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh All-mode AWD được điều khiển bằng máy tính và cung cấp các thiết lập trong chế độ Auto, 4H và 4L,. Các chế độ này được điều chỉnh bằng núm xoay và nút bấm tiện lợi ngay phía trên hộc chứa đồ trung tâm ở hàng ghế trước. Tuy nhiên thì tại thị trường Việt Nam có lẽ sẽ ít ai đụng đến chức năng này.​
Việc trải nghiệm cảm giác khi ngồi băng ghế sau là điều chắc chắn ai cũng nên thử, vì theo chúng tôi đây là vị trí “sướng” nhất trên QX80, chứ không phải ở vị trí lái. Với ghế ngồi to bản, đầy đủ chức năng giải trí phục vụ trước mắt, chắc chắn người ngồi sẽ có cảm giác như đang thư giãn tại nhà. Với những chuyến đi xa, bạn có thể chìm vào một giấc ngủ lúc nào không hay.​
Có nên chọn ?
Nói một cách khách quan, Infiniti QX80 có kiểu dáng gây nhiều tranh cãi và phù hợp hơn với những người thật sự cá tính và tự khẳng định phong cách của mình trong công việc cũng như với gia đình. Tuy nhiên lợi thế của QX80 nằm ở giá bán khá mềm so với các đối thủ khác cùng phân khúc, xe có mức giá niêm yết ở mức 4,5 tỷ đồng có lẽ sẽ đủ hấp dẫn đối với những người thực dụng.​
Còn về độ sướng khi lái hay ngồi thử chiếc xe này có lẽ sẽ không phải là điều nên bàn cãi.​

giá này đi audi q7 mói họp hơn