nếu bạn chạy hộp số 6,8 cấp hay hộp số CVT rồi quay lại hộp số 4 cấp thì sẽ thấy nó giật cục, ko nhịp nhàng ...,khó chịu lắm. Nguyên nhân hao xăng của Rio (so cùng phân khúc) là cũng từ hộp số này ra vì thường chạy ở vòng tua cao
Giá đó làm gì có 6, 8 cấp mà thử bác ơi, cái gì cũng có cái giá của nó. CVT thì mau hỏng, bảo trì nhiều hơn, giá thành rẻ hơn hộp số AT bình thường, tuy tiết kiệm xăng hơn (lúc mới) nhưng không bốc. Khi cũ, các dây truyền động có hiện tượng trượt thì sẽ hao xăng hơn (em nghĩ thế). Hộp số AT 4 cấp của Vios (đời trước) có hao xăng và giật cục đến mức khó chịu đâu bác? Cho nên 4 cấp không phải là nguyên nhân gây hao xăng chính. Còn 6 cấp PS của Ford vẫn giật cục và hao xăng đó thôi.