5. Cảm giác lái (6/10)
Sau ngần ấy thời gian và số km sử dụng, cảm giác lái và khả năng vận hành của xe có khác biệt nhỏ so với khi mới mua. Cảm giác khi vần vô lăng không mang lại sự thích thú đối với người thích cầm lái. Cảm giác mặt đường và hướng lái không cao và hơi nặng đối với những người hay lái một tay (mặc dù trợ lực điện).
Khi rẽ khó cảm giác được hướng bánh và mặt đường như chiếc Focus 2013. Có cảm giác không tự tin khi vượt chéo vào giữa xe trước và xe ở làn bên cạnh. Đó là công nghệ của 7 năm trước, với những chiếc xe thế hệ bây giờ thì tay lái đã nhẹ đi nhiều và có cảm giác tốt hơn.
Xe 3.5L nên vẫn có thể mang lại cảm giác “dính ghế” một chút nếu lâu lâu nổi hứng, tiếng động cơ gào rú nghe khá phấn khích. Hộp số tự động chuyển số khá êm ái. Xe đầm nên chạy tốc độ cao rất thích và tự tin. Ngoài ra trớn đi được khá dài, từ xa thấy đèn đỏ có thể nhả chân ga ra, xe giảm tốc nhè nhẹ và lướt đến gần đèn đỏ thì đạp nhẹ thắng là vừa.
Chân thắng tuy sâu dễ gây hụt hẫng với người không quen nhưng lại thắng rất êm ái, thậm chí không có hiện tượng khựng nhẹ khi dừng chờ đèn đỏ. Không như chiếc Focus chân thắng cao, đạp nhẹ đã ăn mặc dù tạo cảm giác an toàn hơn. Mình cố gắng rà thắng kiểu gì trên Focus cũng bị khựng nhẹ, khi chở những người dễ bị say xe đi xa thì thật sự mình không dám để họ ngồi chiếc này.
Nói về hiện tượng say xe, mình có nghe một số người bạn bị say xe khi ngồi các dòng Lexus gầm cao trong khi một số khác lại thích. Mình thấy cũng đúng vì hệ thống giảm xóc của hãng được thiết kế mềm hơn, hành trình nhún có vẻ dài hơn các hãng khác nên có thể khiến nhiều người bị say xe do bị nhồi nhiều, với xe gầm thấp thì đỡ hơn.
Một số lần mình chạy nhanh, qua một ổ gà hay gờ thì ngồi bên trong xe cứ bập bềnh lên xuống trông khá mắc cười, nếu là những xe khác thì sẽ xóc mông một chút rồi thôi. Tuy vậy, nếu đi loanh quanh trong TP thì mình lại thích hệ thống giảm xóc mềm này vì cảm giác dễ chịu hơn, nhất là khi chở người lớn tuổi.
7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng (9 /10)
- Ưu điểm:
Dịch vụ của Toyota đều tốt hơn so với các hãng xe lắp ráp trong nước. Nhân viên kỹ thuật chịu khó lắng nghe và giải thích chứ không hời hợt như chỗ khác. Xe chưa bị bệnh nặng nên tạm cho là khắc phục được hết những yêu cầu khi đem vào hãng.
- Nhược điểm:
Đại lý nào cũng đầy xe chờ làm dịch vụ, thông thường sẽ phải gửi xe lại.
Có một lần bị cạy logo phía sau, không biết nhân viên gắn cái mới vào kiểu gì mà làm trầy một vệt.
- Đề xuất:
Ít khi vào hãng nên cũng không biết đề xuất gì. Nếu có chắc chỉ mong mở thêm nhiều đại lý để giảm tải cho bên dịch vụ )
8. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (7.5/10)
7 năm là một thời gian tương đối dài, nhiều lần mình đã nghĩ đến việc cho em nó nghỉ hưu nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn chưa tìm được lý do chính đáng, Nếu xét thời gian sử dụng đã trải qua 7 năm với hơn 8 vạn dặm, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng không đáng kể, không gây phiền phức cho mình.
Quan trọng hơn là nội thất bền, thiết kế vẫn không quá lỗi thời, động cơ ổn nên vẫn còn đáp ứng tốt cho việc tiếp đón đối tác thì chiếc ES350 này vẫn rất đáng với đồng tiền mình đã bỏ ra. Với máu công nghệ, thèm cảm giác “fun to drive”, vọc vạch thì đã có chiếc Focus 2013, xe nhỏ nên thoải mái xoay sở hơn nhiều khi tự lái trong TP.
Sau ngần ấy thời gian và số km sử dụng, cảm giác lái và khả năng vận hành của xe có khác biệt nhỏ so với khi mới mua. Cảm giác khi vần vô lăng không mang lại sự thích thú đối với người thích cầm lái. Cảm giác mặt đường và hướng lái không cao và hơi nặng đối với những người hay lái một tay (mặc dù trợ lực điện).
Khi rẽ khó cảm giác được hướng bánh và mặt đường như chiếc Focus 2013. Có cảm giác không tự tin khi vượt chéo vào giữa xe trước và xe ở làn bên cạnh. Đó là công nghệ của 7 năm trước, với những chiếc xe thế hệ bây giờ thì tay lái đã nhẹ đi nhiều và có cảm giác tốt hơn.
Xe 3.5L nên vẫn có thể mang lại cảm giác “dính ghế” một chút nếu lâu lâu nổi hứng, tiếng động cơ gào rú nghe khá phấn khích. Hộp số tự động chuyển số khá êm ái. Xe đầm nên chạy tốc độ cao rất thích và tự tin. Ngoài ra trớn đi được khá dài, từ xa thấy đèn đỏ có thể nhả chân ga ra, xe giảm tốc nhè nhẹ và lướt đến gần đèn đỏ thì đạp nhẹ thắng là vừa.
Chân thắng tuy sâu dễ gây hụt hẫng với người không quen nhưng lại thắng rất êm ái, thậm chí không có hiện tượng khựng nhẹ khi dừng chờ đèn đỏ. Không như chiếc Focus chân thắng cao, đạp nhẹ đã ăn mặc dù tạo cảm giác an toàn hơn. Mình cố gắng rà thắng kiểu gì trên Focus cũng bị khựng nhẹ, khi chở những người dễ bị say xe đi xa thì thật sự mình không dám để họ ngồi chiếc này.
Nói về hiện tượng say xe, mình có nghe một số người bạn bị say xe khi ngồi các dòng Lexus gầm cao trong khi một số khác lại thích. Mình thấy cũng đúng vì hệ thống giảm xóc của hãng được thiết kế mềm hơn, hành trình nhún có vẻ dài hơn các hãng khác nên có thể khiến nhiều người bị say xe do bị nhồi nhiều, với xe gầm thấp thì đỡ hơn.
Một số lần mình chạy nhanh, qua một ổ gà hay gờ thì ngồi bên trong xe cứ bập bềnh lên xuống trông khá mắc cười, nếu là những xe khác thì sẽ xóc mông một chút rồi thôi. Tuy vậy, nếu đi loanh quanh trong TP thì mình lại thích hệ thống giảm xóc mềm này vì cảm giác dễ chịu hơn, nhất là khi chở người lớn tuổi.
7. Bảo hành, bảo dưỡng, chăm sóc khách hàng (9 /10)
- Ưu điểm:
Dịch vụ của Toyota đều tốt hơn so với các hãng xe lắp ráp trong nước. Nhân viên kỹ thuật chịu khó lắng nghe và giải thích chứ không hời hợt như chỗ khác. Xe chưa bị bệnh nặng nên tạm cho là khắc phục được hết những yêu cầu khi đem vào hãng.
- Nhược điểm:
Đại lý nào cũng đầy xe chờ làm dịch vụ, thông thường sẽ phải gửi xe lại.
Có một lần bị cạy logo phía sau, không biết nhân viên gắn cái mới vào kiểu gì mà làm trầy một vệt.
- Đề xuất:
Ít khi vào hãng nên cũng không biết đề xuất gì. Nếu có chắc chỉ mong mở thêm nhiều đại lý để giảm tải cho bên dịch vụ )
8. Đánh giá chung về xe sau ngần ấy thời gian và km sử dụng : (7.5/10)
7 năm là một thời gian tương đối dài, nhiều lần mình đã nghĩ đến việc cho em nó nghỉ hưu nhưng nghĩ đi nghĩ lại vẫn chưa tìm được lý do chính đáng, Nếu xét thời gian sử dụng đã trải qua 7 năm với hơn 8 vạn dặm, chi phí sửa chữa và bảo dưỡng không đáng kể, không gây phiền phức cho mình.
Quan trọng hơn là nội thất bền, thiết kế vẫn không quá lỗi thời, động cơ ổn nên vẫn còn đáp ứng tốt cho việc tiếp đón đối tác thì chiếc ES350 này vẫn rất đáng với đồng tiền mình đã bỏ ra. Với máu công nghệ, thèm cảm giác “fun to drive”, vọc vạch thì đã có chiếc Focus 2013, xe nhỏ nên thoải mái xoay sở hơn nhiều khi tự lái trong TP.
Bác đánh giá rất khách quan . Ông anh em trước đi 1996. Sau đổi xe mới mọi ng tư vấn mec, BMW ... Cuối cùng ổng vẫn cưới em lé sụt 2008 giờ này vẫn lung linh và rất nhiều ng ngước nhìn trong đó có em ạ!
Bảy năm,130k nhìn vẫn long lanh ko lỗi mốt,chỉ có thể là lé sù.
Bác đánh giá quá chuẩn nhất là phuộc nhún, phuộc mềm và nhún nhiều khi qua chỗ xóc. Hjx bệnh của cả Cam và LS nhập Mỹ
Toyota bền thì lexus cũng bền bỉ là đương nhiên. Lexus còn có 1 điều đặc biệt là nếu đã hỏng là hỏng đều, phải thay nguyên bộ chứ ko thay từng cái. Vd khi dàn nhún mà hư là hư luôn 4 cái..
Lexus đúng là lành nhất rồi. Phuộc êm nên rất hợp đi phố việt nam. Tuy nhiên đúng như bác nói, đi lexus thì không có cảm giác fun to drive.
không riêng gì xe đời khá sâu như xe bác, ngay cả es2015 em xem rất nhiều review trên youtube của các reviewer uy tín. Đều kết luận chung là xe nội thất rất luxury, êm ái cách âm tốt, nhưng cảm giác lái thì ko có gì nhất là khi ôm cua.
như review của kelly blue book còn fun là es2015 chỉ nên đi thẳng không nên vào cua.
nhưng nếu là người bận rộn, có tiền thì nên mua lexus. Có nhiều tiền hơn nữa thì mới 1 con lexus một con xe đức hay xe mỹ để tận hưởng mọi cung bậc của cảm xúc.
tuy nhiên cái em không hài lòng nhất với lexus là ở việt nam giá quá đắt, như kiểu trên tầm bim, merc.
không riêng gì xe đời khá sâu như xe bác, ngay cả es2015 em xem rất nhiều review trên youtube của các reviewer uy tín. Đều kết luận chung là xe nội thất rất luxury, êm ái cách âm tốt, nhưng cảm giác lái thì ko có gì nhất là khi ôm cua.
như review của kelly blue book còn fun là es2015 chỉ nên đi thẳng không nên vào cua.
nhưng nếu là người bận rộn, có tiền thì nên mua lexus. Có nhiều tiền hơn nữa thì mới 1 con lexus một con xe đức hay xe mỹ để tận hưởng mọi cung bậc của cảm xúc.
tuy nhiên cái em không hài lòng nhất với lexus là ở việt nam giá quá đắt, như kiểu trên tầm bim, merc.