Hạng D
27/2/08
1.093
309
83
53
Đà Nẵng
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

Trích đoạn: AK47

@vđtucthuan: Hiện giờ điều hoà trên xe LT của mình cũng được, kể cả khi chở đủ 7 người lớn khi chạy đường dài. Thậm chí các bà già ở hàng ghế thứ 2 còn kêu giảm bớt vì lạnh quá.

Thường mình đặt nhiệt độ trong xe là 25độ C, gió để ở 2 vạch (trừ lúc mới lên xe thì để ở 3-4 vạch). Đóng gió ngoài và luôn để chế độ gió thổi ra trước mặt (tuy vậy vẫn thấy có gió thổi nhẹ lên kính, lúc mới lấy xe gió thổi kính còn mạnh, sau gió thổi lên kính còn nhẹ thôi dù không để chế độ có gió thổi lên kính)
Hiện giờ hầu như không thấy bị mờ kính trước mặc dù chỉ để có 1 con rùa (làm bằng giấy, có đường kính cỡ 8cm) trên khe thổi gió lên kính.

Xe mình đã dán V-kool (trước VK-70, các cửa còn lại VK-40)
Do không lấy gió ngoài vào (để tránh mất nhiệt vì gió ngoài và tránh bụi bám nhiều vào lọc gió của điều hoà) nên thỉnh thoảng mình bật gió và mở hết các cửa (đặc biệt là cửa sau) để có được khí tươi từ bên ngoài cấp cho xe (khi xe đỗ) thay vì mở kính khi chạy vì đi đường bụi và khói xe nhiều

Bác này làm như mọi người là con nít không bằng :D Nóng chết cha, ngay cả khi xe đã dán V Kool khắp
 
Hạng D
25/11/07
1.115
0
0
43
Irac
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

e cho máy lạnh của Cap là 6.5/10 điểm, ko dán cách nhiệt thì phải bật quạt gió số to mới mát đc ở đằng sau. E dán V kool thấy cũng khá ổn, nếu máy lạnh của Cap mà ngon như Kia Morning thì tốt
 
Hạng F
26/10/07
8.438
742
113
49
SG
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

Nhược điểm lớn nhất của con Cạp là 1 dàn lạnh (mặc dù có 2 ống thổi ra đằng sau)
 
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

Trích đoạn: vietmy

Trích đoạn: Tay Lai Lua

Thật ra CAP là xe thể thao đa dụng mà(SUV), bắt buộc lốp phải cứng và có tiếng ồn rùi(tính đặc trưng của sport mà). nếu lốp mềm wá vào đường xấu đá gồ ghề thì toi ngay( nổ lốp là cái chắc.!

thực ra Cap chưa phải là SUV đích thực đâu chì là CUV thui, các bác nghe tiếng ốn của lốp dội lên là đúng rùi, thay lốp chĩ làm giảm 1 phần nào đó thui vì bản chất của nó là khung xe liền 1 khối nên khi xe chạy bánh xe sẽ truyền tất cả tiếng dội từ mặt đường lên thành xe các bác sẽ cảm nhận ra ngay

e này cách âm thua e SSangyong của Mêkong ráp đó bác ah, mấy e SS sử dụng khung gầm "body on frame" giống như 2 chaisis xe tải sau đó mới gác cái thùng xe bên trên, giữa nó có các cao su giãm chấn rung động thì sẽ triệt tiêu gần như 90% tiếng ồn, ko tin các bác thử kiểm chúng đi nhé ( SS chuyên gia địa hình)

Bác này nói đúng đó.Em đang đi cùng lúc Musso Libero và Cap đây: Giảm xóc của Mus có cứng hơn của Cap nhưng đi ko bị ồn tiếng lốp như Cap.Mus mới thực sự là SUV 4x4,còn Cap là Beyon SUV,luôn đứng sau SUV vì nó là CUV.Mỗi em có cái hay cái dở riêng.Em đi làm,đi chơi thì xài Cap.Còn đi rừng rú,chở nặng bỗ bã thì xài Mus,hay hơn Hummer nhiều:D.Có lần em chất lên Mus cỡ 1.3 tấn mà vẫn phi vô sờ tư!Cap đi đường dá dăm nhiều ồn lắm,vì kết cấu khung gầm là Unibody giống sedan.
 
Hạng D
16/10/07
1.702
1
36
Dầu Tiếng - Bình Dương
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

Ah mấy bác cho em hỏi chế thêm dàn lạnh cho CAP được hok vậy. Mà em nghĩ CAP đã hao xăng rồi bây giờ mà thêm một dàn nữa chắc hao hơn bác nhỉ. Cho em ý kiến nhé.
 
Tập Lái
4/10/07
26
0
0
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

dàn máy lạnh thì ok chứ ... em ngồi trc' thì lạnh run ... hàng ghế 2 cũng thế ... 3 cũng k kém mà .. :)) ..ổn mà
 
Hạng C
22/7/07
926
0
16
Ninh Binh
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

Trích đoạn: vietmy

Trích đoạn: Tay Lai Lua

Thật ra CAP là xe thể thao đa dụng mà(SUV), bắt buộc lốp phải cứng và có tiếng ồn rùi(tính đặc trưng của sport mà). nếu lốp mềm wá vào đường xấu đá gồ ghề thì toi ngay( nổ lốp là cái chắc.!

thực ra Cap chưa phải là SUV đích thực đâu chì là CUV thui, các bác nghe tiếng ốn của lốp dội lên là đúng rùi, thay lốp chĩ làm giảm 1 phần nào đó thui vì bản chất của nó là khung xe liền 1 khối nên khi xe chạy bánh xe sẽ truyền tất cả tiếng dội từ mặt đường lên thành xe các bác sẽ cảm nhận ra ngay

e này cách âm thua e SSangyong của Mêkong ráp đó bác ah, mấy e SS sử dụng khung gầm "body on frame" giống như 2 chaisis xe tải sau đó mới gác cái thùng xe bên trên, giữa nó có các cao su giãm chấn rung động thì sẽ triệt tiêu gần như 90% tiếng ồn, ko tin các bác thử kiểm chúng đi nhé ( SS chuyên gia địa hình)


thợ GM đã bảo sở dĩ về VN giá rẻ như thế này là do em nó bị cắt phần cầu sau + vài cái bóng:mad: ...Hôm em với đại ca vào bảo dưỡng họ còn chỉ cho chỗ chưa lắp cầu sau mà ....


Nên vẫn hơi ồn tiền nào của nấy thôi bác ơi ...Giá đó ko thể tìm dc em nào hay hơn đâu ...CHơi xe nhập thì lại đi em I30 bé tí [8|]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/10/04
4.840
40
38
Hà Nội
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

maserati_mc12
thợ GM đã bảo sở dĩ về VN giá rẻ như thế này là do em nó bị cắt phần cầu sau + vài cái bóng ...Hôm em với đại ca vào bảo dưỡng họ còn chỉ cho chỗ chưa lắp cầu sau mà ....
CAP nhập từ Hàn về vẫn một dàn lạnh mà bác!
 
Hạng B1
18/6/07
55
0
0
53
RE: đánh giá máy lạnh Captiva

Bên Hàn Quốc và Châu Âu đều mát hơn mình mà các Bác.Chắc đầu tiên khi thiết kế họ không nghĩ sẽ bán ở VN