Tập Lái
6/11/14
4
2
3
32
bác cứ nói quá, đời mà, cái gì mình ghét thì dù nó có đẹp có tốt đến đâu thì nó vẫn là xấu là hư hết, xe có 1 tỷ lấy đem so sánh xe 4-10 tỷ, 1 sự so sánh quá sức tưởng tượng,
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Kính thưa các bác:
1- Em không nghĩ từ đầu đến giờ trên chủ đề này lại có ai thiểu năng đến mức vì một cái cục sắt gắn 4 bánh xe, mang một cái logo nào đó mà chửi người một cách vô cớ như vậy trừ một người là bác có nick là Kênh Ba Bò. Tất cả tranh cãi, thậm chí xúc phạm lẫn nhau đều bắt đầu từ thái độ của bác ấy chứ không liên quan gì đến Mazda. Nếu các bác đọc ngay từ đầu thì em (và có lẽ có một số bác khác) không đá động gì đến bác ấy (chúng em chê Mazda chứ có chê Kênh Ba Bò hôi thúi đâu???) nhưng bác ấy tự xúc phạm em vô cớ. Ấu trĩ đến nổi, bác ấy còn yêu cầu cá nhân em xin lỗi cái gọi là "anh em Mazda" mà em xin lỗi trước là em không biết là anh em Mazda là thằng nào. Nếu em phải xin lỗi thằng ấy thì thằng ấy cứ đến gặp em nói chuyện trực tiếp. Cá nhân em nghĩ trên đời này không có cái gì được gọi là "anh em Mazda", nếu có thì có lẽ đó là một đám thiểu năng tự cho mình có liên quan đến Mazda.
2- Nếu em có xúc phạm, gây tổn hại đến danh dự, thương hiệu Mazda thì cũng chưa đến lượt bác ấy lên tiếng.
3- Em vẫn có thắc mắc là phải chăng do tính chất công việc của bác ấy khiến cho việc Mazda bị chê làm bác ấy thiếu kềm chế đến như vậy. Nếu do miếng cơm manh áo thì em hoàn toàn hiểu và thông cảm, ăn cơm chúa phải múa suốt ngày, ăn cây nào rào cây nấy là bình thường.

p.s. Nếu được, bác Kênh Ba Bò có thể chia sẽ tại sao? giữa bác và Mazda có quan hệ như thế nào? mà bác phản ứng thay Mazda mạnh mẽ đến như vậy được không.
 
Hạng B1
29/12/15
55
98
18
40
Mấy bác cứ hiểu sai giá trị xe..Ở Vn mua xe 1 tỷ tưởng ngon lắm..thực tế cũng là xe cỏ so với nước ngoài thôi..Trách xe làm gì..vốn dĩ nó cùi đúng với giá trị thật..trách cái bọn khốn lãnh đạo ấy..trách cái bọn làm xe ở VN ấy..tụi nó mới là nguyên nhân khiến nhiều người sống trong ảo tưởng.
Con madza 3 bằng giá con Range Rover Evoque 2016 mà có cái mẹ gì đâu.

Thật ra không ai hiểu sai giá trị xe hết bạn ah, anh em ở VN mình đã mua xe sử dụng đều có đủ trình độ để tự hiểu rằng một chiếc xe 1 tỷ thì giá trị vật chất thực tế chỉ vào khoảng 4 500 triệu thôi, và cho dù chỉ là 4 500 triệu cũng không phải số tiền nhỏ, nhưng nếu cảm thấy sản phẩm không được thiết kế, chăm chút và hoàn thiện theo đúng giá trị của nó như mong muốn dựa theo kinh nghiệm đã trải qua các sản phẩm tương đương như bác chủ thì cũng phải lên tiếng chứ bạn. Phần nào cũng giúp anh em đi sau lấy làm lưu ý kỹ hơn khi có nhu cầu mua xe. Ví dụ bác chủ đánh giá xe có ghế da tạm được, ghế lái ngồi đau lưng, thắng cảm giác không chắc chắn, xe 2.0 mà yếu ... thì khi xem xe anh em lưu ý kỹ hơn những điểm này và so sánh cùng các dòng tương đương, nếu thấy chấp nhận được thì mua thôi.

Nhìn lại thì cũng thấy buồn là dân mình chi một số tiền lớn cho con xe nhưng so sánh cùng con đó ở nước ngoài thì chất lượng hoàn thiện không bằng, option bị cắt tùm lum, vì vậy anh em phải nên chia sẻ kinh nghiệm để mà chọn được một con tốt nhất trong tầm tiền thôi, mà một phần là do dân mình cũng quá dễ, như cái xe phiên bản cá vàng múa tung tăng quảng cáo tùm lum, không khắc phục được vậy mà cũng ủng hộ doanh số tháng nào cũng nằm top, bởi vậy nhà sx có cần cật lực khắc phục rồi mới bán đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/11
1.520
122
63
35
KIA FC
E thấy xe tầm dưới 1 tỏi chả ồn...và tuỳ dòng và vỏ dầy hay mỏng thì ồn ít hay ồn nhiều thôi...tóm lại là cức ai nấy thơm...chả ai mua xe về rồi tự bóp dái mình hết...bít xe nào cũng có ưu và khuyết....miễn sao mình lái nó thấy thích thấy đẹp là chiến...chuyện thằng hàng xóm tính sau....
 
zak confirmed
Hạng B1
25/8/05
56
99
18
@bluedanube: mình thấy cách tiếp cận vấn đề của bạn có vẻ "chính thống" so với kiểu thường thấy trên diễn đàn. Và cách này sẽ giúp giải quyết vấn đề trên thực tế hơn là "nghe nói", "hình như", "theo kinh nghiệm của...", "ý kiến chuyên gia"...

Về âm thanh mà chúng ta cảm nhận được thực sự khá phức tạp. Muốn hiểu cũng không phải là chuyện dễ dàng nếu không có kiến thức nền tảng tốt. Mình xin cung cấp thêm 1 số thông tin để @bluedanube và các bạn khác có thể đo đạc, diễn giải và so sánh kết quả đo được:
1. Cái mà @bluedanube đo được bằng máy trong clip là cường độ âm thanh: SPL - sound pressure level. Mình không rõ máy của bạn được chỉnh để đo âm thanh ở tần số nào.

2. Âm thanh chúng ta nghe được là một hỗn hợp gồm nhiều âm có tần số khác nhau. Để đơn giản hoá và có thể áp dụng trên thực tế thì người ta sẽ dùng một số âm cơ bản có tần số từ thấp đến cao mà con người có thể cảm nhận được. Trong y khoa, thính lực đồ đơn âm thường chỉ đo một số mốc như 500Hz - 1000Hz - 2000Hz - 4000Hz - 8000Hz.

3. Cảm nhận của mọi người về âm thanh cũng khác nhau vì thính lực của mỗi người khác nhau đặc biệt là trên diễn đàn này có lẽ tuổi trung bình cũng kha khá (hy vọng mình không lầm vì đọc qua các bài viết thì thành phần mà mọi người thường gọi là "trẻ trâu" có lẽ cũng chiếm số lượng khá lớn). Ví dụ: khi tuổi lớn thì khả năng cảm nhận âm thanh có tần số cao (như tiếng huýt sáo chẳng hạn) cũng kém đi.

Nói thì dài dòng nhưng tóm lại: một số bạn cho rằng tiếng ồn làm các bạn khó chịu là tiếng ù ù chứ không phải là tiếng mà bạn @bluedanube đo được. Ở đây mình cung cấp thêm thông tin là cái mày chúng ta cảm nhận "ù ù" rất nhiều khả năng là âm thanh có tần số thấp. Nhưng đó là ý chủ quan của một số bạn trên diễn đàn này. Có thể người này khó chịu với âm tần số thấp nhưng người khác lại thấy khó chịu với âm tần số cao thì sao?

Nếu máy đo của bạn @bluedanube có thể chỉnh chế độ đo SPL (dB) theo các tần số thì bạn hãy chỉnh để đo ở các tần số khác nhau (cả tần số thấp và cao). Và để kết quả thuyết phục hơn nữa thì nên thực hiện 30 lần cho mỗi phép đo. Với kết quả đó mà còn có người tranh cãi thì... mình cũng chịu. Hahaha...

Ý kiến cá nhân: xin nói thêm là mình cũng chạy nhiều loại xe, nhiều loại đường và ở nhiều quốc gia khác nhau từ nước kém phát triển như Lào đến nước phát triển như Mỹ (đương nhiên là mình có chạy xe cả ở Việt Nam). Các hãng xe đều có các dòng xe với giá tiền khác nhau, phân khúc khác nhau. Muốn xe phân khúc này tuyệt vời như xe phân khúc ở cấp cao hơn thì mình thấy là hơi ngây thơ.
 
B35 confirmed
Hạng B2
1/9/11
423
717
93
Trong quá trình vận hành m3 em đồng ý với mấy Bác là trên đoạn đường láng bóng thì em nó rất êm ít ồn nhưng khi gặp ổ gà nhỏ, hay gờ nhô thấp thì nghe tiếng cụp cụp vang lên khó chịu . Phải chăng phuộc m3 cứng hay hành trình phuộc ngắn mặc dù áp suất lốp 2,3kg/cm2 (215/45/18). Nếu nói lốp mỏng mâm lớn gây ra thì hệ tống giảm shock của M dựa vào lốp à ? Em dự định thay lốp Runfat 245/40/18 nếu phuộc cứng là một lợi thế và lúc đó dẹp bánh sơcua đồ nghề giảm trọng lượng xe > 10kg ( skyactiv hihi !).
Em thấy 2 ống pô ngắn bị che lấp, hơi cong xả xuống đường dội tiếng ù vào cốp sau vọng lên cabin cũng là một nguyên nhân.Em có ra khu ADV Q.5 tìm mua 2 chụp pô mà chưa có.
Hàng ghế sau gập 40/60 thông với cốp sau , nắp cốp mỏng , sàn mỏng ko kín nên ồn là phải .Chưa kể khi chở thức ăn , thực phẩm có mùi thì khoang lái lãnh đủ.
Em sẽ tìm cách chống ồn bằng vật liệu compoosite mỏng nhẹ dán keo kín mít luôn .Các cánh cửa phải đệm xốp chống ồn thì có thể cải thiện được .
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Trong quá trình vận hành m3 em đồng ý với mấy Bác là trên đoạn đường láng bóng thì em nó rất êm ít ồn nhưng khi gặp ổ gà nhỏ, hay gờ nhô thấp thì nghe tiếng cụp cụp vang lên khó chịu . Phải chăng phuộc m3 cứng hay hành trình phuộc ngắn mặc dù áp suất lốp 2,3kg/cm2 (215/45/18). Nếu nói lốp mỏng mâm lớn gây ra thì hệ tống giảm shock của M dựa vào lốp à ? Em dự định thay lốp Runfat 245/40/18 nếu phuộc cứng là một lợi thế và lúc đó dẹp bánh sơcua đồ nghề giảm trọng lượng xe > 10kg ( skyactiv hihi !).
Em thấy 2 ống pô ngắn bị che lấp, hơi cong xả xuống đường dội tiếng ù vào cốp sau vọng lên cabin cũng là một nguyên nhân.Em có ra khu ADV Q.5 tìm mua 2 chụp pô mà chưa có.
Hàng ghế sau gập 40/60 thông với cốp sau , nắp cốp mỏng , sàn mỏng ko kín nên ồn là phải .Chưa kể khi chở thức ăn , thực phẩm có mùi thì khoang lái lãnh đủ.
Em sẽ tìm cách chống ồn bằng vật liệu compoosite mỏng nhẹ dán keo kín mít luôn .Các cánh cửa phải đệm xốp chống ồn thì có thể cải thiện được .

Theo kinh nghiệm của em, đa số các xe kể cả xe class A bình dân đều chỉ nghe tiếng lốp, tiếng bạc đạn bánh nếu đi đường láng bóng. Con ngựa cũ Su APV của em cầu sau nhíp vẫn êm ru. (tất nhiên ồn do máy là một câu chuyện khác nữa). Nhược điểm này thay lốp mềm hoặc bạc đạn bánh gần như giải quyết được tương đối. Nhưng tiếng ồn khi vô ổ gà, gờ giảm tốc, cống là thuộc về phuộc và cao su bánh bèo, cấu tạo hệ thống treo. Nhược điểm này ngay cả làm lại cách âm gầm cũng không giải quyết được bao nhiêu. Vấn đề này đã bàn nhiều trong một bài về chống ồn. Em khuyên bác nên xem lại giải pháp dán chống ồn vì nhiều khi làm xong bị ù khó chịu thêm mà lại tốn tiền.