Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Kính thưa các bác:
1- Em không nghĩ từ đầu đến giờ trên chủ đề này lại có ai thiểu năng đến mức vì một cái cục sắt gắn 4 bánh xe, mang một cái logo nào đó mà chửi người một cách vô cớ như vậy trừ một người là bác có nick là Kênh Ba Bò. Tất cả tranh cãi, thậm chí xúc phạm lẫn nhau đều bắt đầu từ thái độ của bác ấy chứ không liên quan gì đến Mazda. Nếu các bác đọc ngay từ đầu thì em (và có lẽ có một số bác khác) không đá động gì đến bác ấy (chúng em chê Mazda chứ có chê Kênh Ba Bò hôi thúi đâu???) nhưng bác ấy tự xúc phạm em vô cớ. Ấu trĩ đến nổi, bác ấy còn yêu cầu cá nhân em xin lỗi cái gọi là "anh em Mazda" mà em xin lỗi trước là em không biết là anh em Mazda là thằng nào. Nếu em phải xin lỗi thằng ấy thì thằng ấy cứ đến gặp em nói chuyện trực tiếp. Cá nhân em nghĩ trên đời này không có cái gì được gọi là "anh em Mazda", nếu có thì có lẽ đó là một đám thiểu năng tự cho mình có liên quan đến Mazda.
2- Nếu em có xúc phạm, gây tổn hại đến danh dự, thương hiệu Mazda thì cũng chưa đến lượt bác ấy lên tiếng.
3- Em vẫn có thắc mắc là phải chăng do tính chất công việc của bác ấy khiến cho việc Mazda bị chê làm bác ấy thiếu kềm chế đến như vậy. Nếu do miếng cơm manh áo thì em hoàn toàn hiểu và thông cảm, ăn cơm chúa phải múa suốt ngày, ăn cây nào rào cây nấy là bình thường.

p.s. Nếu được, bác Kênh Ba Bò có thể chia sẽ tại sao? giữa bác và Mazda có quan hệ như thế nào? mà bác phản ứng thay Mazda mạnh mẽ đến như vậy được không.

Thời Xuân Thu chiến quốc, Phạm Lãi và Ngũ Tử Tư đều là những tướng tài, người đời đều tôn thờ, về chiến cuộc Câu Tiễn chiến thắng Phù Sai, riêng Ngũ Tử Tư biết chúa mình sai, khuyên can và hết lòng, chúa không nghe nhưng ông vẫn thờ và tuẫn tiết, với tôi đó mới là trang nam tử...

Quay lại chuyện ở đây, bụng của tôi ko giống bác nghĩ đâu, trước hết là chuyện ích kỷ với tôi là ko bao giờ có, với Mazda tôi không có mối liên hệ vật chất gì ngoài cuộc sống, tôi cũng chẳng sỡ hữu sản phẩm nào của Mazda, tôi chỉ làm bên XNK và đam mê xe thôi.

Tôi chửi những ai comment ko đúng sự thật, và muốn họ phải có trách nhiệm đến từng câu chữ của mình (tôi rất để ý đến từng câu chữ) trên đây cũng toàn là thanh niên và đàn ông cả, nên những comment mang tính chất cười cợt, không thực tế hay mang tính chất đàn bà .... thì tôi sẽ chứng minh và phản kháng quyết liệt đến cùng. Ai nói đúng thì tôi nghe và sẵn sàng xin lỗi nếu tôi nhìn nhận sai sự việc nhưng hãy thuyết phục tôi, tốt nhất là bằng thực tế khi cảm quan là điều chưa chắc chắn, trên này tôi đã xin lỗi với 2 người rồi (ko phải topic về M3 này). Với ai thì tôi ko cần biết nhưng với tôi vẫn luôn là vậy, tôi đã làm, và sau này cũng vậy.

Vậy giờ tôi hỏi bác, bác có thừa nhận mình bốc phét ko? Bác trả lời đi rồi tôi sẽ nói những chuyện khác với bác.

ps: nick của tôi là bluedanube, bác ko dám nhìn vào tôi để nói chuyện hay sao mà phải dùng từ khác, sai trái chưa nói nhưng cho ra dáng mình là đàn ông đi bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
@bluedanube: mình thấy cách tiếp cận vấn đề của bạn có vẻ "chính thống" so với kiểu thường thấy trên diễn đàn. Và cách này sẽ giúp giải quyết vấn đề trên thực tế hơn là "nghe nói", "hình như", "theo kinh nghiệm của...", "ý kiến chuyên gia"...

Về âm thanh mà chúng ta cảm nhận được thực sự khá phức tạp. Muốn hiểu cũng không phải là chuyện dễ dàng nếu không có kiến thức nền tảng tốt. Mình xin cung cấp thêm 1 số thông tin để @bluedanube và các bạn khác có thể đo đạc, diễn giải và so sánh kết quả đo được:
1. Cái mà @bluedanube đo được bằng máy trong clip là cường độ âm thanh: SPL - sound pressure level. Mình không rõ máy của bạn được chỉnh để đo âm thanh ở tần số nào.

2. Âm thanh chúng ta nghe được là một hỗn hợp gồm nhiều âm có tần số khác nhau. Để đơn giản hoá và có thể áp dụng trên thực tế thì người ta sẽ dùng một số âm cơ bản có tần số từ thấp đến cao mà con người có thể cảm nhận được. Trong y khoa, thính lực đồ đơn âm thường chỉ đo một số mốc như 500Hz - 1000Hz - 2000Hz - 4000Hz - 8000Hz.

3. Cảm nhận của mọi người về âm thanh cũng khác nhau vì thính lực của mỗi người khác nhau đặc biệt là trên diễn đàn này có lẽ tuổi trung bình cũng kha khá (hy vọng mình không lầm vì đọc qua các bài viết thì thành phần mà mọi người thường gọi là "trẻ trâu" có lẽ cũng chiếm số lượng khá lớn). Ví dụ: khi tuổi lớn thì khả năng cảm nhận âm thanh có tần số cao (như tiếng huýt sáo chẳng hạn) cũng kém đi.

Nói thì dài dòng nhưng tóm lại: một số bạn cho rằng tiếng ồn làm các bạn khó chịu là tiếng ù ù chứ không phải là tiếng mà bạn @bluedanube đo được. Ở đây mình cung cấp thêm thông tin là cái mày chúng ta cảm nhận "ù ù" rất nhiều khả năng là âm thanh có tần số thấp. Nhưng đó là ý chủ quan của một số bạn trên diễn đàn này. Có thể người này khó chịu với âm tần số thấp nhưng người khác lại thấy khó chịu với âm tần số cao thì sao?

Nếu máy đo của bạn @bluedanube có thể chỉnh chế độ đo SPL (dB) theo các tần số thì bạn hãy chỉnh để đo ở các tần số khác nhau (cả tần số thấp và cao). Và để kết quả thuyết phục hơn nữa thì nên thực hiện 30 lần cho mỗi phép đo. Với kết quả đó mà còn có người tranh cãi thì... mình cũng chịu. Hahaha...

Ý kiến cá nhân: xin nói thêm là mình cũng chạy nhiều loại xe, nhiều loại đường và ở nhiều quốc gia khác nhau từ nước kém phát triển như Lào đến nước phát triển như Mỹ (đương nhiên là mình có chạy xe cả ở Việt Nam). Các hãng xe đều có các dòng xe với giá tiền khác nhau, phân khúc khác nhau. Muốn xe phân khúc này tuyệt vời như xe phân khúc ở cấp cao hơn thì mình thấy là hơi ngây thơ.

Tôi sẽ test theo lời bác nói khi có thời gian và điều kiện, nhưng trước hết cảm ơn những kiến thức uyên sâu của bác về vấn đề tần số.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Trong quá trình vận hành m3 em đồng ý với mấy Bác là trên đoạn đường láng bóng thì em nó rất êm ít ồn nhưng khi gặp ổ gà nhỏ, hay gờ nhô thấp thì nghe tiếng cụp cụp vang lên khó chịu . Phải chăng phuộc m3 cứng hay hành trình phuộc ngắn mặc dù áp suất lốp 2,3kg/cm2 (215/45/18). Nếu nói lốp mỏng mâm lớn gây ra thì hệ tống giảm shock của M dựa vào lốp à ? Em dự định thay lốp Runfat 245/40/18 nếu phuộc cứng là một lợi thế và lúc đó dẹp bánh sơcua đồ nghề giảm trọng lượng xe > 10kg ( skyactiv hihi !).
Em thấy 2 ống pô ngắn bị che lấp, hơi cong xả xuống đường dội tiếng ù vào cốp sau vọng lên cabin cũng là một nguyên nhân.Em có ra khu ADV Q.5 tìm mua 2 chụp pô mà chưa có.
Hàng ghế sau gập 40/60 thông với cốp sau , nắp cốp mỏng , sàn mỏng ko kín nên ồn là phải .Chưa kể khi chở thức ăn , thực phẩm có mùi thì khoang lái lãnh đủ.
Em sẽ tìm cách chống ồn bằng vật liệu compoosite mỏng nhẹ dán keo kín mít luôn .Các cánh cửa phải đệm xốp chống ồn thì có thể cải thiện được .
Đồng ý với bác xe chạy hơi sốc chứ không đầm đặc biệt lúc qua gờ giảm tốc hoặc ổ gà là thấy ngay, có lẽ do hệ thống treo?giàn phuộc? hay do trọng lượng nhẹ??
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Em đã chạy thử bản 1.5, công nhận đi vào đường xấu tý là xóc thôi rồi, máy siêu yếu, có lẽ yếu nhất trong những xe hạng C, mấy bác mới tập lái xong, quen xe tập thấy còn được, chứ em đi xe khác rồi, vào thử đúng chán luôn. Còn ồn tất nhiên là ồn, xe ráp chẳng tránh khỏi, mà lại là xe anh Hải ráp nữa, càng đi càng ồn, xe mới còn đỡ. Thực sự có tiền lấy được Altis ngon nhất, ít Opt hơn chút, nhưng có thứ gì ra thứ đó, nháy ga là vụt liền.
 
Hạng D
14/6/09
2.579
2.958
113
Em đã chạy thử bản 1.5, công nhận đi vào đường xấu tý là xóc thôi rồi, máy siêu yếu, có lẽ yếu nhất trong những xe hạng C, mấy bác mới tập lái xong, quen xe tập thấy còn được, chứ em đi xe khác rồi, vào thử đúng chán luôn. Còn ồn tất nhiên là ồn, xe ráp chẳng tránh khỏi, mà lại là xe anh Hải ráp nữa, càng đi càng ồn, xe mới còn đỡ. Thực sự có tiền lấy được Altis ngon nhất, ít Opt hơn chút, nhưng có thứ gì ra thứ đó, nháy ga là vụt liền.
Altis nháy ga mà vọt liền hả bác ? Chắc bác chưa đi civic với focus :)), máy mazda còn ỳ hơn cả altis. Em nghĩ nếu ko quan tâm đến giá thì altis là 1 xe lành, cái gì cũng tàm tạm phù hợp mua xe để phục vụ công việc or cho vợ đi chợ :)
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Altis nháy ga mà vọt liền hả bác ? Chắc bác chưa đi civic với focus :)), máy mazda còn ỳ hơn cả altis. Em nghĩ nếu ko quan tâm đến giá thì altis là 1 xe lành, cái gì cũng tàm tạm phù hợp mua xe để phục vụ công việc or cho vợ đi chợ :)

Vọt lắm bác ơi, do CVT đó, em thử so với K3 rồi, vọt hơn nhiều, Focus em chưa thử nhưng bên tây có test, Focus tăng tốc không bằng Altis đâu, Camry mới lỳ, Altis chân ga có trễ nhưng đã tăng tốc là vọt kinh lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B1
3/7/13
95
102
33
@bluedanube: mình thấy cách tiếp cận vấn đề của bạn có vẻ "chính thống" so với kiểu thường thấy trên diễn đàn. Và cách này sẽ giúp giải quyết vấn đề trên thực tế hơn là "nghe nói", "hình như", "theo kinh nghiệm của...", "ý kiến chuyên gia"...

Về âm thanh mà chúng ta cảm nhận được thực sự khá phức tạp. Muốn hiểu cũng không phải là chuyện dễ dàng nếu không có kiến thức nền tảng tốt. Mình xin cung cấp thêm 1 số thông tin để @bluedanube và các bạn khác có thể đo đạc, diễn giải và so sánh kết quả đo được:
1. Cái mà @bluedanube đo được bằng máy trong clip là cường độ âm thanh: SPL - sound pressure level. Mình không rõ máy của bạn được chỉnh để đo âm thanh ở tần số nào.

2. Âm thanh chúng ta nghe được là một hỗn hợp gồm nhiều âm có tần số khác nhau. Để đơn giản hoá và có thể áp dụng trên thực tế thì người ta sẽ dùng một số âm cơ bản có tần số từ thấp đến cao mà con người có thể cảm nhận được. Trong y khoa, thính lực đồ đơn âm thường chỉ đo một số mốc như 500Hz - 1000Hz - 2000Hz - 4000Hz - 8000Hz.

3. Cảm nhận của mọi người về âm thanh cũng khác nhau vì thính lực của mỗi người khác nhau đặc biệt là trên diễn đàn này có lẽ tuổi trung bình cũng kha khá (hy vọng mình không lầm vì đọc qua các bài viết thì thành phần mà mọi người thường gọi là "trẻ trâu" có lẽ cũng chiếm số lượng khá lớn). Ví dụ: khi tuổi lớn thì khả năng cảm nhận âm thanh có tần số cao (như tiếng huýt sáo chẳng hạn) cũng kém đi.

Nói thì dài dòng nhưng tóm lại: một số bạn cho rằng tiếng ồn làm các bạn khó chịu là tiếng ù ù chứ không phải là tiếng mà bạn @bluedanube đo được. Ở đây mình cung cấp thêm thông tin là cái mày chúng ta cảm nhận "ù ù" rất nhiều khả năng là âm thanh có tần số thấp. Nhưng đó là ý chủ quan của một số bạn trên diễn đàn này. Có thể người này khó chịu với âm tần số thấp nhưng người khác lại thấy khó chịu với âm tần số cao thì sao?

Nếu máy đo của bạn @bluedanube có thể chỉnh chế độ đo SPL (dB) theo các tần số thì bạn hãy chỉnh để đo ở các tần số khác nhau (cả tần số thấp và cao). Và để kết quả thuyết phục hơn nữa thì nên thực hiện 30 lần cho mỗi phép đo. Với kết quả đó mà còn có người tranh cãi thì... mình cũng chịu. Hahaha...

Ý kiến cá nhân: xin nói thêm là mình cũng chạy nhiều loại xe, nhiều loại đường và ở nhiều quốc gia khác nhau từ nước kém phát triển như Lào đến nước phát triển như Mỹ (đương nhiên là mình có chạy xe cả ở Việt Nam). Các hãng xe đều có các dòng xe với giá tiền khác nhau, phân khúc khác nhau. Muốn xe phân khúc này tuyệt vời như xe phân khúc ở cấp cao hơn thì mình thấy là hơi ngây thơ.

Tui thấy bác này giải thích khá khoa học và sát với thực tế này, có thể nhiều người đọc dài quá không nhiểu tui xin tóm tắt lại như sau :
- cùng một độ ồn như nhau trên 1 xe nhưng mỗi người sẽ cảm nhận khác nhau và cơ thể của mỗi người cũng có mức độ thích nghi khác nhau -> có người chấp nhận được độ ồn thấy bình thường, có người thì ù tai, có người thì bảo êm.
- xe ồn hay không ồn chỉ là sự thích ứng của người cảm nhận về âm thanh (ồn) do xe đó gây ra. Cũng giống như tui trẻ tui bật nhạc sàn lên nghe thấy bt, nhưng 2 cụ nhà tui lại kêu chói tai khó nghe, khi bật dân ca Nghệ Tĩnh lên ( cùng mức độ âm thanh) thì 2 cụ khoái chí, tui thấy khó chịu, còn mở nhạc đỏ lên thì ai cũng thấy bt nghe được :v
đó là tui ví dụ về cảm nhận độ ồn của mỗi người đối với xe ở phân khúc hạng B,C vì thấy xe nào cũng ồn (so với phòng tắm hơi:)
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng D
14/6/09
2.579
2.958
113
Vọt lắm bác ơi, do CVT đó, em thử so với K3 rồi, vọt hơn nhiều, Focus em chưa thử nhưng bên tây có test, Focus tăng tốc không bằng Altis đâu, Camry mới lỳ, Altis chân ga có trễ nhưng đã tăng tốc là vọt kinh lắm.
Hị hị ! Nhà em có cả Altis 2.0V , ANF 2.0, Mazda CX-5 mà bác !
Bác cứ thử mượn em Altis nào đi :), máy altis bên tây em không biết còn máy Altis bên VN thì em đã test.
Còn hộp số CVT khó tăng tốc lại hộp số ly hợp kép (DCT) lắm bác ơi
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.012
113
Thời Xuân Thu chiến quốc, Phạm Lãi và Ngũ Tử Tư đều là những tướng tài, người đời đều tôn thờ, về chiến cuộc Câu Tiễn chiến thắng Phù Sai, riêng Ngũ Tử Tư biết chúa mình sai, khuyên can và hết lòng, chúa không nghe nhưng ông vẫn thờ và tuẫn tiết, với tôi đó mới là trang nam tử...

Quay lại chuyện ở đây, bụng của tôi ko giống bác nghĩ đâu, trước hết là chuyện ích kỷ với tôi là ko bao giờ có, với Mazda tôi không có mối liên hệ vật chất gì ngoài cuộc sống, tôi cũng chẳng sỡ hữu sản phẩm nào của Mazda, tôi chỉ làm bên XNK và đam mê xe thôi.

Tôi chửi những ai comment ko đúng sự thật, và muốn họ phải có trách nhiệm đến từng câu chữ của mình (tôi rất để ý đến từng câu chữ) trên đây cũng toàn là thanh niên và đàn ông cả, nên những comment mang tính chất cười cợt, không thực tế hay mang tính chất đàn bà .... thì tôi sẽ chứng minh và phản kháng quyết liệt đến cùng. Ai nói đúng thì tôi nghe và sẵn sàng xin lỗi nếu tôi nhìn nhận sai sự việc nhưng hãy thuyết phục tôi, tốt nhất là bằng thực tế khi cảm quan là điều chưa chắc chắn, trên này tôi đã xin lỗi với 2 người rồi (ko phải topic về M3 này). Với ai thì tôi ko cần biết nhưng với tôi vẫn luôn là vậy, tôi đã làm, và sau này cũng vậy.

Vậy giờ tôi hỏi bác, bác có thừa nhận mình bốc phét ko? Bác trả lời đi rồi tôi sẽ nói những chuyện khác với bác.

ps: nick của tôi là bluedanube, bác ko dám nhìn vào tôi để nói chuyện hay sao mà phải dùng từ khác, sai trái chưa nói nhưng cho ra dáng mình là đàn ông đi bác.

Câu bôi đỏ của bác chứng tỏ tư cách của bác quá kém. Bác lấy tư cách gì chửi những người comment mà bác cho là không đúng sự thật (theo nhận định của riêng bác) trong khi những comment đó không động chạm gì trực tiếp đến bác mà dành cho Mazda.
Từ ý trên, bác cũng không có tư cách yêu cầu tôi thừa nhận tôi bốc phét hay không. Nếu có người có tư cách đó thì đó phải là người đại diện hợp pháp cho Mazda ở Việt Nam và thủ tục để yêu cầu tôi thừa nhận cũng không phải đơn giản.
Nick Kênh Ba Bò là tôi đang nói người khác chứ không nói đến bác, bộ tự bác thấy bác Kênh Ba Bò cư xử giống bác hay sao mà nói vậy? Tư cách của bác chắc hơn bác Kênh Ba Bò một chút đấy.
 
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Câu bôi đỏ của bác chứng tỏ tư cách của bác quá kém. Bác lấy tư cách gì chửi những người comment mà bác cho là không đúng sự thật (theo nhận định của riêng bác) trong khi những comment đó không động chạm gì trực tiếp đến bác mà dành cho Mazda.
Từ ý trên, bác cũng không có tư cách yêu cầu tôi thừa nhận tôi bốc phét hay không. Nếu có người có tư cách đó thì đó phải là người đại diện hợp pháp cho Mazda ở Việt Nam và thủ tục để yêu cầu tôi thừa nhận cũng không phải đơn giản.
Nick Kênh Ba Bò là tôi đang nói người khác chứ không nói đến bác, bộ tự bác thấy bác Kênh Ba Bò cư xử giống bác hay sao mà nói vậy? Tư cách của bác chắc hơn bác Kênh Ba Bò một chút đấy.

Vậy bác dám chứng minh 626 ồn gấp 10 lần Cam99-2000 với tôi không? (nói 1 câu ngu si bị chửi là đáng, con nít và đàn bà còn biết điều đó chứ ko cần tới ý kiến riêng tôi đâu), tôi hỏi lần thứ 2 rồi đấy? dám thì trả lời đúng câu tôi hỏi, hai là im đi.
Oh, Kênh Ba Bò ko phải là tôi, xl tôi nhầm nhé! còn trong lòng ai nói ai thì tự biết, ai dám làm mà ko dám nhận, thật khinh bỉ!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: 4bthang2b and B35