Hạng D
5/5/15
1.249
4.477
113
Con này mà máy 1,4L hay 1,5L thì ngon nhất, chứ 1,2 thì tính ra yếu hơn Morning 1,25L. Được cái sedan nhưng chưa thuyết phục lắm ở giá phân khúc B. Chỉ tương đương với con i10 sedan máy 1,2L luôn. Nên theo mình con này cũng chỉ dòng A thôi. Dòng B đúng nghĩa thực sự thì tối thiểu máy 1,4l, 1,5 hoac 1,6 L là ngon. Còn 0.8 , 1.0, hay 1.2 thì chỉ là A. nên so ra giá Atrrage ko hề rẻ nếu phân tích kỹ lại.
So sánh như bác này ở mỗi cái chấm thì em chịu. Cũng giống như xe Peugeot 508 máy nó có 1.6l thôi, tự nhiên nó thuộc hạng C, giá dzậy không hề rẻ so với mấy con hạng D khác bèo bèo cũng được 2.0. :D Với lại bác cho em hỏi bác chạy con này chưa mà bảo yếu hơn Morning 1.25l hay là bác đang so về mặt số học là 1.25l > 1.2l. :)
 
Hạng D
4/2/08
4.600
6.473
113
TPHCM
Con này mà máy 1,4L hay 1,5L thì ngon nhất, chứ 1,2 thì tính ra yếu hơn Morning 1,25L. Được cái sedan nhưng chưa thuyết phục lắm ở giá phân khúc B. Chỉ tương đương với con i10 sedan máy 1,2L luôn. Nên theo mình con này cũng chỉ dòng A thôi. Dòng B đúng nghĩa thực sự thì tối thiểu máy 1,4l, 1,5 hoac 1,6 L là ngon. Còn 0.8 , 1.0, hay 1.2 thì chỉ là A. nên so ra giá Atrrage ko hề rẻ nếu phân tích kỹ lại.

Hạng xe dựa vào trục cơ sở và kích thước mà bác, đâu phụ thuộc cái máy... Nói như bác thì con Fiesta EcoBoost máy có 1.0 còn yếu hơn cả con i10 1.2 á...
 
Hạng B2
19/8/15
203
277
63
Con này mà máy 1,4L hay 1,5L thì ngon nhất, chứ 1,2 thì tính ra yếu hơn Morning 1,25L. Được cái sedan nhưng chưa thuyết phục lắm ở giá phân khúc B. Chỉ tương đương với con i10 sedan máy 1,2L luôn. Nên theo mình con này cũng chỉ dòng A thôi. Dòng B đúng nghĩa thực sự thì tối thiểu máy 1,4l, 1,5 hoac 1,6 L là ngon. Còn 0.8 , 1.0, hay 1.2 thì chỉ là A. nên so ra giá Atrrage ko hề rẻ nếu phân tích kỹ lại.

Phân hạng A, B, C, D thì người ta dựa vào trục cơ sở và chiều dài của xe. Còn nếu đọ về máy thì ngoài dung tích xi lanh còn phải tính tới mã lực và mô men xoắn nữa.
 
  • Like
Reactions: cdang
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
Con này mà máy 1,4L hay 1,5L thì ngon nhất, chứ 1,2 thì tính ra yếu hơn Morning 1,25L. Được cái sedan nhưng chưa thuyết phục lắm ở giá phân khúc B. Chỉ tương đương với con i10 sedan máy 1,2L luôn. Nên theo mình con này cũng chỉ dòng A thôi. Dòng B đúng nghĩa thực sự thì tối thiểu máy 1,4l, 1,5 hoac 1,6 L là ngon. Còn 0.8 , 1.0, hay 1.2 thì chỉ là A. nên so ra giá Atrrage ko hề rẻ nếu phân tích kỹ lại.
Like cho bác để bác mua UAZ chạy, UAZ hạng cao lắm theo phân tích của bác :D
 
Hạng B2
16/9/14
227
685
93
53
Em thấy bác Ntkien0502 nói hợp lý mà. Thông số Morning 1.25 ra công suất 86 Hp, của Attrage 1.2 là 78 Hp. Em tay ngang nhìn vậy cũng cho là Morning mạnh hơn. Có thể do hộp số hay dải phân bố công suất trên vòng tua làm Attrage có cảm giác hơn chăng. Còn những động cơ cách mạng như 1.0 của Ford hay 1.6 của Peugeot hay 1.8 của Mer ra công suất cao hẳn thì không kể rồi
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/2/08
4.600
6.473
113
TPHCM
Em thấy bác Ntkien0502 nói hợp lý mà. Thông số Morning 1.25 ra công suất 86 Hp, của Attrage 1.2 là 78 Hp. Em tay ngang nhìn vậy cũng cho là Morning mạnh hơn. Có thể do hộp số hay dải phân bố công suất trên vòng tua làm Attrage có cảm giác hơn chăng. Còn những động cơ cách mạng như 1.0 của Ford hay 1.6 của Peugeot hay 1.8 của Mer ra công suất cao hẳn thì không kể rồi

em thấy hông đúng bác, thế giới người ta phân hạng xe dựa vào trục cơ sở và kích thước thôi, kích thước đông cơ đâu có nói điều gì... con xe hạng B vẫn gắn được động cơ của con hạng C mà
 
Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Class A,B,C,D la` Size Of Car, nghia la dua vao kich thuoc xe. Ko lien quan den dung tich dong. co :D

Cac dong xe Duc nhu BMW, Merc, Audi ... thi vuot ra khoi Class A,B,C,D vi duoc goi chung la Luxury Car :D, mac du con BMW 3 ve chieu dai truc co so chi ngang ngang con xe Class C.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Con này mà máy 1,4L hay 1,5L thì ngon nhất, chứ 1,2 thì tính ra yếu hơn Morning 1,25L. Được cái sedan nhưng chưa thuyết phục lắm ở giá phân khúc B. Chỉ tương đương với con i10 sedan máy 1,2L luôn. Nên theo mình con này cũng chỉ dòng A thôi. Dòng B đúng nghĩa thực sự thì tối thiểu máy 1,4l, 1,5 hoac 1,6 L là ngon. Còn 0.8 , 1.0, hay 1.2 thì chỉ là A. nên so ra giá Atrrage ko hề rẻ nếu phân tích kỹ lại.
xe này 1.2, nhưng khung xe dùng hợp kim nhiều nên nhẹ hơn 100 150kg, tăng tốt hơn nha bác.
 
Hạng B1
5/9/16
60
26
18
40
em thấy hông đúng bác, thế giới người ta phân hạng xe dựa vào trục cơ sở và kích thước thôi, kích thước đông cơ đâu có nói điều gì... con xe hạng B vẫn gắn được động cơ của con hạng C mà
Bác chủ tính lên gầm cao là Pick-up hay SUV, em cũng đã tính lấy Attr rồi, mà lại thix gầm cao xe Triton hiện giá sedan va Pickup của Mit ngang nhau, nên lăn tăn chưa quyết được.