Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Em cũng chưa bao giờ nói sai , em mà đã nói thì chỉ đúng trở lên bác àh. Giống bác í cứ cho mình đúng ng khác nous kgasc mình là sai .
Bác nói chỉ đúng trơ lên, vậy sao bác nói Out 1 dàn lạnh không đủ lạnh dù bác không phải người mua xe Out, cũng chưa đi thử, và dù người mua xe nói 1 dàn lanh đủ lạnh thậm chí lạnh tốt?
Bác đã từng thấy em nói điều gì là bịa đặt chưa?
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Bác nói chỉ đúng trơ lên, vậy sao bác nói Out 1 dàn lạnh không đủ lạnh dù bác không phải người mua xe Out, cũng chưa đi thử, và dù người mua xe nói 1 dàn lanh đủ lạnh thậm chí lạnh tốt?
Bác đã từng thấy em nói điều gì là bịa đặt chưa?
Nguyên lý bất di bất dịch là 1 dàn lạnh không thể bằng 2 dàn lạnh , 1 cửa gió không thể bằng 3 cửa gió . Cái đó là đương nhiên ko cần phải có xe hoặc thử xe, tất nhiên so sánh trên 2 cái xe tương đương nhau , xuất xứ tương đương nhau (đừng lấy xe Hàn xe Nhật so với xe Nga xe Tàu).
Có những cái nguyên lý đương nhiên ko cần giải thích vòng vo, chuyện đưa họng gió lên trên ai có xe mà chẳng biết, nó có phải là kỹ thuật thần thánh gì đâu mà phải nhại đi nhại lại.
Tất nhiên về lạnh của Out có thể vẫn ok chấp nhận đc nhưng chắc chắn nó ko thể bằng 2 dàn lạnh 3 cửa gió đc và đôi khi người mua vẫn chấp nhận điều này vì họ thích họ chấp nhận 1 họng gió nhưng họ vừa lòng về các vấn đề khác, khi mua chắc chắn họ đã cân nhắc nhiều vấn đề rồi và họ chọn thì chắc chắn họ đúng, em ko bình luận vv này.
Ngoài ra 1 dàn lạnh 1 cửa gió trên nguyên lý còn tồn tại vấn đề ngộp khi đi đông người e cũng nghi nghờ vấn đề này tuy nhiên ko có xe ko dám nói nhưng với quan điểm cá nhân riêng em thì không bao giờ mua chiếc xe 7 chỗ ngồi với 1 dàn lạnh 1 cửa gió dù xe có ok đến đâu.
Cuối cùng ko có cái gì là đúng là sai ở đây , ai thích khen ko thích thì chê vậy thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Nói về vấn đề ngộp xin thưa với các bác e đi xe 7 chỗ tết đi ra vùng Huế Quãng Bình rất lạnh chỉ cần mở 1 dàn lạnh là đủ lạnh cả xe , nhưng đi đông người đi lâu rất ngộp, bắt buộc phải chỉnh 25 độ 2 dàn lạnh dù phía sau mọi người đắp mềm nhưng nếu mở 1 dàn lạnh mọi ng kêu ngộp và mệt. Ko biết xe các bác thế nào.
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Nguyên lý bất di bất dịch là 1 dàn lạnh không thể bằng 2 dàn lạnh , 1 cửa gió không thể bằng 3 cửa gió . Cái đó là đương nhiên ko cần phải có xe hoặc thử xe, tất nhiên so sánh trên 2 cái xe tương đương nhau , xuất xứ tương đương nhau (đừng lấy xe Hàn xe Nhật so với xe Nga xe Tàu).
Có những cái nguyên lý đương nhiên ko cần giải thích vòng vo, chuyện đưa họng gió lên trên ai có xe mà chẳng biết, nó có phải là kỹ thuật thần thánh gì đâu mà phải nhại đi nhại lại.
Tất nhiên về lạnh của Out có thể vẫn ok chấp nhận đc nhưng chắc chắn nó ko thể bằng 2 dàn lạnh 3 cửa gió đc và đôi khi người mua vẫn chấp nhận điều này vì họ thích họ chấp nhận 1 họng gió nhưng họ vừa lòng về các vấn đề khác, khi mua chắc chắn họ đã cân nhắc nhiều vấn đề rồi và họ chọn thì chắc chắn họ đúng, em ko bình luận vv này.
Ngoài ra 1 dàn lạnh 1 cửa gió trên nguyên lý còn tồn tại vấn đề ngộp khi đi đông người e cũng nghi nghờ vấn đề này tuy nhiên ko có xe ko dám nói nhưng với quan điểm cá nhân riêng em thì không bao giờ mua chiếc xe 7 chỗ ngồi với 1 dàn lạnh 1 cửa gió dù xe có ok đến đâu.
Cuối cùng ko có cái gì là đúng là sai ở đây , ai thích khen ko thích thì chê vậy thôi.
Nguyên lý của bác hiển nhiên đúng nhưng đó là nói riêng từng cái 1 (như chỉ nói về dàn lạnh) nhưng đưa vào tổng thể 1 chiếc xe thì không còn đúng. Dàn lạnh được thiết kế để làm lạnh chiếc xe sao cho tất cả không gian trên xe đều đủ lạnh, miễn đạt được tiêu chí đó thì số lượng dàn lạnh chằng còn quan trọng (cửa gió thì đồng ý càng nhiều càng tốt để người dùng chủ động đóng mở). Cũng giống như trong 1 căn phòng bác muốn gắn 1 máy lạnh 2 ngựa hay 2 máy lạnh 1 ngựa vậy thôi.
Hãng đã gắn 1 dàn lạnh tốt để đảm bảo cả xe đều lạnh (người dùng xe không phàn nàn) như vậy đã đạt yêu cầu.
Bác có quyền chê xe chỉ có 1 dàn lạnh nhưng bác không thể tự suy diễn 1 dàn lạnh là không đủ lạnh, hay hàng trên lạnh hàng dưới nóng. Sự suy diễn này không đúng so với thực tế thì dĩ nhiên sự suy diễn này là sai.
Cá nhân em thích 1 dàn lạnh miễn đủ lạnh, 2 dàn lạnh sẽ tốn thêm chi phí làm xe mắc hơn, chưa kể khối lượng tăng và chiếm dụng không gian trên xe.
 
Hạng D
24/3/13
2.321
2.197
113
Nguyên lý của bác hiển nhiên đúng nhưng đó là nói riêng từng cái 1 (như chỉ nói về dàn lạnh) nhưng đưa vào tổng thể 1 chiếc xe thì không còn đúng. Dàn lạnh được thiết kế để làm lạnh chiếc xe sao cho tất cả không gian trên xe đều đủ lạnh, miễn đạt được tiêu chí đó thì số lượng dàn lạnh chằng còn quan trọng (cửa gió thì đồng ý càng nhiều càng tốt để người dùng chủ động đóng mở). Cũng giống như trong 1 căn phòng bác muốn gắn 1 máy lạnh 2 ngựa hay 2 máy lạnh 1 ngựa vậy thôi.
Hãng đã gắn 1 dàn lạnh tốt để đảm bảo cả xe đều lạnh (người dùng xe không phàn nàn) như vậy đã đạt yêu cầu.
Ok nhất trí với bác
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Nói về vấn đề ngộp xin thưa với các bác e đi xe 7 chỗ tết đi ra vùng Huế Quãng Bình rất lạnh chỉ cần mở 1 dàn lạnh là đủ lạnh cả xe , nhưng đi đông người đi lâu rất ngộp, bắt buộc phải chỉnh 25 độ 2 dàn lạnh dù phía sau mọi người đắp mềm nhưng nếu mở 1 dàn lạnh mọi ng kêu ngộp và mệt. Ko biết xe các bác thế nào.
Như đã từng nói với bác em đã trực tiếp chở 7 người đi Phan Thiết cũng như từng ngồi hàng 3 xe Xtrail và Out đi đủ xa, điều em rút ra được là trên quãng đường đủ dài (chạy hơn 1 tiếng liên tục) người kêu lạnh quá giảm máy lạnh đi là người ngồi hàng 3. Điều này em thấy hợp lý vì dòng khí lạnh từ cửa gió có xu hướng tích tụ về cuối xe nhờ áp suất từ cửa gió.
Đi 7 người Ngộp sẽ có nếu để gió thấp quá (1-3), từ 4 trở lên là đủ, muốn thoáng nữa thì 5. Đi 7 người thường nấc 4-5 là không làm người ngồi hàng 3 thấy ngộp. Nấc 4-5 cũng không làm xe quá ồn, độ ồn chấp nhận đc.
 
Hạng B2
24/11/16
379
316
63
Tp Hồ Chí Minh
Cụ lại chưa chạy đã phán rồi. Full tải gí ga cái vọt ngay nhé. Một chiếc xe vận hành mạnh mẽ hay không thì không thể nhìn vào công suất cực đại đâu. Em chỉ ví dụ cho cụ thấy con CRV 2.4 là 188hp, con X3 xDrive20 chỉ có 184 hp, nhưng thách kẹo thì CRV cũng không thể bứt tốc nhanh như X3 được.
Bình thường xe nào cũng đề công suất cực đại ở vòng tua 5000-6000 rpm, nhưng mấy ai chạy được đến đó. Thông thường chỉ chạy trong phạm vi 1500-3000 rpm. Vậy một con CS max chỉ có 165hp nhưng ở 2500 rpm nó đã đạt 120hp thì sẽ hơn hẳn con max 200 hp nhưng ở 2500 lại chỉ 90hp.
Chưa kể vấn đề hộp số, và việc kỹ sư hãng đó lập trình kết hợp động cơ với hộp số thế nào.
DO đó bốc hay ko, vọt hay không thì chỉ có chạy thử mới biết, chứ ko thể nhìn thông số mà phán được đâu.
Bonus thêm cho cụ thông tin là CRV mang tiếng đạt 188 hp nhưng tận 7000 rpm lận, đạp đến bao giờ mới lên đến 7000 rpm mà tận hưởng công suất đó.

Mình chưa chạy e này nhưng đã chạy qua Kia Sorento máy xăng thì mã lực mạnh hơn em này, momen xoắn thì cũng xem xem nên chắc chắn khi full tải thì phải dìu hoặc đạp ga sát mới vọt qua được nhé.
Cái công suất chỉ là 1 yếu tố, muốn biết chiếc xe khỏe, kéo mạnh thì phụ thuộc vào Momen xoắn nhé bác.
 
12/6/15
323
65
28
Ko biết các bác thế nào, chứ bản thân em thích các thiết kế & hàng của Nhật, cảm giác đầm tay, máy bền, giờ ra lắp ráp giá đã giảm đi đáng kể rồi các bác còn kêu đắt gì nữa