RE: Đánh giá một vài mẫu xe gia đình tiêu biểu tại Việt Nam
Em xin bổ sung ý kiến thêm về 2 xe Grandis và Camival
Grandis gầm không thấp lắm mà chính là mũi xe thấp (từ bánh trước ra mũi) nên leo cầu rửa cao, xuống dốc gara cao rất dễ quệt mõm. Nhẹ thì xây xát, nặng thì dồn nhựa làm gãy mấy khớp gá phập phồng rất khó chịu. Đặc biệt là ở HN nhiều nhà xây bục ở mép hè đường rất cao nên bác nào bám sát quá nó cũng dễ dính lắm. Mảng táp lô nhựa màu đen lớp sơn rất kém dễ lộ bẩn, xước... đặc biệt là "nhạy cảm" với hoá chất, lỡ rơi vài giọt nước hoa vào lài nó nổi, sùi bọt nhựa. Còn lại máy móc, điều khiển rất tốt và cua rất ngọt và cân bằng ở đường cao tốc. Hôm nào đẹp trời, đường vắng ở khu nghỉ mát nào đó, mở hết cửa xe ra rồi phóng tốc độ (vừa phải) vào cua gấp nghe tiếng lốp lạo xạo, xoèn xoẹt trên đường Fê lắm.
Về Camival nếu đi quen xe thì không sao, nhưng em thấy vô lăng xe này không được thật và nhạy, mau lẹ như FE và In, đặc biệt là đi trong những đô thị đông đúc quay đầu xe sẽ rất ngại vì góc cua lớn (hơn cả Mer Printer). Thêm nữa là các bước số chưa bố trí hợp lý lắm nếu so với xe cùng hạng về tốc độ và độ vọt, bực nhất là leo đèo dốc (Đà Lạt, Tam Đảo chẳng hạn) sẽ không đảm bảo tốc độ. Có lẽ đây là hộp số của dòng xe mini bus... Thêm nữa là băng ghế sau cùng xương không khỏe, cỡ 80kg ngồi nặng chuyến dài ngày sẽ võng ngay. Nhiều đồ chơi linh tinh như giá để cốc, bàn để cốc thừa thãi nên rất vướng và không cần thiết. Đặc biệt là 2 bàn để cốc gắn sau ghế lái và phụ rất nguy hiểm nếu trong quá trình di chuyển tốc độ cao, phanh gấp sẽ gây chấn thương cho hành khách. Không hiểu các xe khác có hiện tượng như vậy không, xe em chạy thử thấy ABS đôi lúc kích hoạt quá sớm, rà phanh hơi gấp trước khi qua ổ gà đã thấy kịch kịch và rung rung ở chân phanh. Một chi tiết nho nhỏ nữa là tiếng máy đi chậm, lúc tăng ga nghe không được tròn cho lắm.
ưu điểm dòng xe này, xe rất êm, nếu ngồi hàng ghế vip thì cũng có cảm giác vip thật thì rất êm, đầm và yên tĩnh, cảm nhận về tốc độ kém hẳn so với hàng ghế khác (năm ngoài em đi xuyên Việt, sếp ngồi sau kêu lái xe sao mà chạy như rùa, bốc lửa lên... em bảo ngó vào đồng hồ xem, hoá ra tốc độ 100km/h, khi em ngồi vào cũng thấy vậy). Điều hoà, ổ cắm điện bố trí khắp xe rất tiện cho ngịch ngợm. Thêm nữa của xe này là khả năng chở hàng, chỉ cần gập và dồn băng ghế sau đẩy sát hàng thứ 2 là có một khoang rộng, phẳng phi chở hàng chứ không phải gập ghế xuống sàn giống grandis nên không lo vật nhọn móc vào lưng ghế, lau chùi dễ dàng hơn...
Em xin bổ sung ý kiến thêm về 2 xe Grandis và Camival
Grandis gầm không thấp lắm mà chính là mũi xe thấp (từ bánh trước ra mũi) nên leo cầu rửa cao, xuống dốc gara cao rất dễ quệt mõm. Nhẹ thì xây xát, nặng thì dồn nhựa làm gãy mấy khớp gá phập phồng rất khó chịu. Đặc biệt là ở HN nhiều nhà xây bục ở mép hè đường rất cao nên bác nào bám sát quá nó cũng dễ dính lắm. Mảng táp lô nhựa màu đen lớp sơn rất kém dễ lộ bẩn, xước... đặc biệt là "nhạy cảm" với hoá chất, lỡ rơi vài giọt nước hoa vào lài nó nổi, sùi bọt nhựa. Còn lại máy móc, điều khiển rất tốt và cua rất ngọt và cân bằng ở đường cao tốc. Hôm nào đẹp trời, đường vắng ở khu nghỉ mát nào đó, mở hết cửa xe ra rồi phóng tốc độ (vừa phải) vào cua gấp nghe tiếng lốp lạo xạo, xoèn xoẹt trên đường Fê lắm.
Về Camival nếu đi quen xe thì không sao, nhưng em thấy vô lăng xe này không được thật và nhạy, mau lẹ như FE và In, đặc biệt là đi trong những đô thị đông đúc quay đầu xe sẽ rất ngại vì góc cua lớn (hơn cả Mer Printer). Thêm nữa là các bước số chưa bố trí hợp lý lắm nếu so với xe cùng hạng về tốc độ và độ vọt, bực nhất là leo đèo dốc (Đà Lạt, Tam Đảo chẳng hạn) sẽ không đảm bảo tốc độ. Có lẽ đây là hộp số của dòng xe mini bus... Thêm nữa là băng ghế sau cùng xương không khỏe, cỡ 80kg ngồi nặng chuyến dài ngày sẽ võng ngay. Nhiều đồ chơi linh tinh như giá để cốc, bàn để cốc thừa thãi nên rất vướng và không cần thiết. Đặc biệt là 2 bàn để cốc gắn sau ghế lái và phụ rất nguy hiểm nếu trong quá trình di chuyển tốc độ cao, phanh gấp sẽ gây chấn thương cho hành khách. Không hiểu các xe khác có hiện tượng như vậy không, xe em chạy thử thấy ABS đôi lúc kích hoạt quá sớm, rà phanh hơi gấp trước khi qua ổ gà đã thấy kịch kịch và rung rung ở chân phanh. Một chi tiết nho nhỏ nữa là tiếng máy đi chậm, lúc tăng ga nghe không được tròn cho lắm.
ưu điểm dòng xe này, xe rất êm, nếu ngồi hàng ghế vip thì cũng có cảm giác vip thật thì rất êm, đầm và yên tĩnh, cảm nhận về tốc độ kém hẳn so với hàng ghế khác (năm ngoài em đi xuyên Việt, sếp ngồi sau kêu lái xe sao mà chạy như rùa, bốc lửa lên... em bảo ngó vào đồng hồ xem, hoá ra tốc độ 100km/h, khi em ngồi vào cũng thấy vậy). Điều hoà, ổ cắm điện bố trí khắp xe rất tiện cho ngịch ngợm. Thêm nữa của xe này là khả năng chở hàng, chỉ cần gập và dồn băng ghế sau đẩy sát hàng thứ 2 là có một khoang rộng, phẳng phi chở hàng chứ không phải gập ghế xuống sàn giống grandis nên không lo vật nhọn móc vào lưng ghế, lau chùi dễ dàng hơn...