RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam
Ui ah sao các bác mất niềm tin nhiều thế
Ui ah sao các bác mất niềm tin nhiều thế
Trích đoạn: Matiz còi
Theo tôi nghĩ thì có mấy điểm cần suy nghĩ trong vụ 90 máy Toyota bị bỏ quên đến nỗi bị rỉ sét ngoài cảng Hải Phòng !
Thứ 1: Hàng hoá nguyên đai nguyên kiện với bao bì đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cuả Toyota và còn nằm nguyên trong container chưa khui thì có để đến 10 hay 20 năm chưa chắc đã bị suy suyển gì ! Thậm chí có lột trần cái máy ra rồi phơi ngoài mưa nắng suốt 2 năm thì cùng lắm chỉ bị sỉn màu lớp vỏ ngoài (cái này đánh bóng, làm sạch dễ ợt) chứ làm sao mà rỉ sét đến nỗi ảnh hưởng chất lượng máy mà sợ ? Cái động cơ xe hơi nguyên cụm mà các bác cứ làm như hàng mã hay đồ chơi trẻ em ấy à ?
Thứ 2: Khi mấy container này được làm thủ tục thông quan sau khi nằm ngoài bãi 2 năm trời thì cũng đã được kiểm tra kỹ thuật trước khi đem lắp ráp ra mấy cái Innova hoàn chỉnh, thiết nghĩ chất lượng chả có vấn đề gì ! Bằng chứng là chưa có bất kỳ chủ xe nào trong số đó kêu ca gì ! Các bác cứ trách người ta làm ăn gian dối, lừa lọc trong khi hàng hoá người ta đưa ra thị trường chưa thấy có sai sót gì (toàn là cứ cảm giác với tự suy diễn).
Thứ 3: Toyota Việt Nam cũng đã lên tiếng là sẽ đổi xe khác mới 100% cho các chủ xe nếu muốn đổi hoặc sẽ tặng bù 10% giá trị xe nếu vẫn cứ sử dụng. Thế còn muốn gì nữa ?
Chẳng qua theo tôi thì thông tin về máy bỏ quên 2 năm ngoài cảng là do Toyota bị tay nào đó từng làm việc trong Toyota nhưng do vi phạm gì đó rồi bị đuổi và nay tìm cách trả thù. Hoặc là bị nội tuyến cuả 1 hãng xe hơi khác cạnh tranh không lành mạnh chơi cho 1 cú thôi !
Máy móc sau kiểm tra thấy ok thì cứ việc sử dụng để lắp ráp xe bán ra thị trường và không cần thiết phải thông báo cho người tiêu dùng làm gì ! Nếu sau đó bị lỗi kỹ thuật thì sẽ thu hồi, bồi hoàn cho khách hàng sau. Hình như hãng xe nào cũng làm thế cả thì phải ?
Tớ thì chưa có tiền sắm xe Toyota, nhưng khi nào có tiền sẽ vui vẻ sắm 1 chiếc đi cho sướng, mặc dù kiểu dáng không bằng ai, nhưng chắc là bền và không hay hư vặt ! Bây giờ ít tiền thì cứ vui với cái Matiz còi vậy !
Trích đoạn: tuanle
sai rồi, Toy không chết (cũng không ai muốn Toy chết) mà nếu ở USA thì Toy sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng hơn, và không có cơ hội bóp cổ người dùng như ở VN, vote cho Toy 1 phiếu "chống" vì cái tội coi thường người tiêu dùng
Trích đoạn: prius_vn
EM nghĩ dân Việt mình ko có sự lựa chọn nào khác chứ,nếu cạnh tranh như Mẽo thì Toy nó chết lâu rồi.
Trích đoạn: tieunhan
Trích đoạn: Matiz còi
Theo tôi nghĩ thì có mấy điểm cần suy nghĩ trong vụ 90 máy Toyota bị bỏ quên đến nỗi bị rỉ sét ngoài cảng Hải Phòng !
Thứ 1: Hàng hoá nguyên đai nguyên kiện với bao bì đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cuả Toyota và còn nằm nguyên trong container chưa khui thì có để đến 10 hay 20 năm chưa chắc đã bị suy suyển gì ! Thậm chí có lột trần cái máy ra rồi phơi ngoài mưa nắng suốt 2 năm thì cùng lắm chỉ bị sỉn màu lớp vỏ ngoài (cái này đánh bóng, làm sạch dễ ợt) chứ làm sao mà rỉ sét đến nỗi ảnh hưởng chất lượng máy mà sợ ? Cái động cơ xe hơi nguyên cụm mà các bác cứ làm như hàng mã hay đồ chơi trẻ em ấy à ?
Thứ 2: Khi mấy container này được làm thủ tục thông quan sau khi nằm ngoài bãi 2 năm trời thì cũng đã được kiểm tra kỹ thuật trước khi đem lắp ráp ra mấy cái Innova hoàn chỉnh, thiết nghĩ chất lượng chả có vấn đề gì ! Bằng chứng là chưa có bất kỳ chủ xe nào trong số đó kêu ca gì ! Các bác cứ trách người ta làm ăn gian dối, lừa lọc trong khi hàng hoá người ta đưa ra thị trường chưa thấy có sai sót gì (toàn là cứ cảm giác với tự suy diễn).
Thứ 3: Toyota Việt Nam cũng đã lên tiếng là sẽ đổi xe khác mới 100% cho các chủ xe nếu muốn đổi hoặc sẽ tặng bù 10% giá trị xe nếu vẫn cứ sử dụng. Thế còn muốn gì nữa ?
Chẳng qua theo tôi thì thông tin về máy bỏ quên 2 năm ngoài cảng là do Toyota bị tay nào đó từng làm việc trong Toyota nhưng do vi phạm gì đó rồi bị đuổi và nay tìm cách trả thù. Hoặc là bị nội tuyến cuả 1 hãng xe hơi khác cạnh tranh không lành mạnh chơi cho 1 cú thôi !
Máy móc sau kiểm tra thấy ok thì cứ việc sử dụng để lắp ráp xe bán ra thị trường và không cần thiết phải thông báo cho người tiêu dùng làm gì ! Nếu sau đó bị lỗi kỹ thuật thì sẽ thu hồi, bồi hoàn cho khách hàng sau. Hình như hãng xe nào cũng làm thế cả thì phải ?
Tớ thì chưa có tiền sắm xe Toyota, nhưng khi nào có tiền sẽ vui vẻ sắm 1 chiếc đi cho sướng, mặc dù kiểu dáng không bằng ai, nhưng chắc là bền và không hay hư vặt ! Bây giờ ít tiền thì cứ vui với cái Matiz còi vậy !
máy xe để hai năm ko chạy là bị xếp bạc segment đó bác, chưa kể nếu có hộp số , ly hợp thì bố củng bị kẹt, chai luôn
Trích đoạn: Matiz còi
Thế đã có ai nhìn thấy mấy cái máy rỉ sét đó nó ra thế nào chưa ? Có bác nào đang đi một trong mấy cái xe Innova được cho là gắn máy rỉ sét ấy lên tiếng trên báo chí chưa nhỉ ? Hay toàn là chuyện chúng ta tự suy diễn ?
Nếu bác nào làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và nhất là xuất nhập khẩu máy móc linh kiện thì chắc sẽ hiểu rõ thế nào là hàng nguyên đai nguyên kiện, chất lượng hàng hoá còn trong bao bì xuất khẩu nghiêm chỉnh và đóng trong container. Dù có bỏ quên ngoài bãi container (dân chuyên môn gọi là CY = container yard) vài 3 năm thì làm gì đến nỗi hư hỏng rỉ sét ? Chúng ta toàn nghe nói và suy diễn. Hơi vô lý !
Tớ đang xài hàng của Daewoo nhưng thấy mọi người chửi Toyota mà thiếu căn cứ quá thấy cũng bất nhẫn ! Theo tớ thì 90 cái máy ấy chả có vấn đề gì ! Chả có gì goị là lừa đảo hay xem thường người tiêu dùng ở đây cả ! Máy mới nguyên cụm, nguyên đai nguyên kiện, bỏ trong container rất khác với máy second hand, trần truị bỏ ngoài bãi năm này, tháng nọ !