• Total voters
    484
  • Poll closed .
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Theo tôi nghĩ thì có mấy điểm cần suy nghĩ trong vụ 90 máy Toyota bị bỏ quên đến nỗi bị rỉ sét ngoài cảng Hải Phòng !

Thứ 1: Hàng hoá nguyên đai nguyên kiện với bao bì đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cuả Toyota và còn nằm nguyên trong container chưa khui thì có để đến 10 hay 20 năm chưa chắc đã bị suy suyển gì ! Thậm chí có lột trần cái máy ra rồi phơi ngoài mưa nắng suốt 2 năm thì cùng lắm chỉ bị sỉn màu lớp vỏ ngoài (cái này đánh bóng, làm sạch dễ ợt) chứ làm sao mà rỉ sét đến nỗi ảnh hưởng chất lượng máy mà sợ ? Cái động cơ xe hơi nguyên cụm mà các bác cứ làm như hàng mã hay đồ chơi trẻ em ấy à ?

Thứ 2: Khi mấy container này được làm thủ tục thông quan sau khi nằm ngoài bãi 2 năm trời thì cũng đã được kiểm tra kỹ thuật trước khi đem lắp ráp ra mấy cái Innova hoàn chỉnh, thiết nghĩ chất lượng chả có vấn đề gì ! Bằng chứng là chưa có bất kỳ chủ xe nào trong số đó kêu ca gì ! Các bác cứ trách người ta làm ăn gian dối, lừa lọc trong khi hàng hoá người ta đưa ra thị trường chưa thấy có sai sót gì (toàn là cứ cảm giác với tự suy diễn).

Thứ 3: Toyota Việt Nam cũng đã lên tiếng là sẽ đổi xe khác mới 100% cho các chủ xe nếu muốn đổi hoặc sẽ tặng bù 10% giá trị xe nếu vẫn cứ sử dụng. Thế còn muốn gì nữa ?

Chẳng qua theo tôi thì thông tin về máy bỏ quên 2 năm ngoài cảng là do Toyota bị tay nào đó từng làm việc trong Toyota nhưng do vi phạm gì đó rồi bị đuổi và nay tìm cách trả thù. Hoặc là bị nội tuyến cuả 1 hãng xe hơi khác cạnh tranh không lành mạnh chơi cho 1 cú thôi !

Máy móc sau kiểm tra thấy ok thì cứ việc sử dụng để lắp ráp xe bán ra thị trường và không cần thiết phải thông báo cho người tiêu dùng làm gì ! Nếu sau đó bị lỗi kỹ thuật thì sẽ thu hồi, bồi hoàn cho khách hàng sau. Hình như hãng xe nào cũng làm thế cả thì phải ?

Tớ thì chưa có tiền sắm xe Toyota, nhưng khi nào có tiền sẽ vui vẻ sắm 1 chiếc đi cho sướng, mặc dù kiểu dáng không bằng ai, nhưng chắc là bền và không hay hư vặt ! Bây giờ ít tiền thì cứ vui với cái Matiz còi vậy !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
18/1/08
67
0
0
www.toyotabmt.com
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Hic, chán các bác. Các bác nói thế chứ ToVN có đến 99% là người Việt mình ;) . Tụi Nhật nó chỉ quản lý vĩ mô thôi nên lỗi này truy đến cùng cũng khó nói.[:eek:]
Nhà em từ trước đến giờ đi toàn xe LD từ Escape đến Zace đến Cam đến In thấy ToVn vẫn ổn. Các bác nói giá xe ở nước ngoài rẻ - > nhưng nếu tính vậy thì tính luôn chi phí sử dụng đê. Các bác thử hỏi mấy thàng ở nước ngoài ấy coi thử tổng giá thành sử dụng trong 1 năm coi là bao nhiêu [&:] .
Nói chung sống ở Vn vẫn ổn, xe ToVN vẫn tốt.
 
Hạng B2
28/3/08
122
0
0
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Em thì em ko nghĩ đến chất lượng trong vấn đề này nữa, bởi vì thậ ra mà nói chẳng co cái xe nào SX ở VN mà chất lượng xứng với tầm tiền mình bỏ ra cả. Vấn đề ở đây là tự trọng của 1 ngươi tiêu dùng bị tổn thương, chúng nó gian lận lừa đảo mình, nếu vụ việc này ko bị phát hiện thì chúng ta ko thể biết được bọn chúng coi thường người tiêu dùng VN như thế nào, đặc biệt là chúng nó rất thành công đối với INOVA, INOVA được rất nhiều người tiêu dùng VN ủng hộ....thế mà chúng nó ko biết cám ơn, tôn trọng..lại còn gian lân gắn máy sét rỉ mà người tiêu dùng phải trả với giá xe mới 100%, trả với giá bóc tem....nếu ko bị phát hiện chúng nó sẽ ko đền bù và sẽ tiếp tục lừa chúng ta.....thật ra còn những gì chúng ta bị nó lừa mà chúng ta chưa biết ko?????
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Trích đoạn: Matiz còi

Theo tôi nghĩ thì có mấy điểm cần suy nghĩ trong vụ 90 máy Toyota bị bỏ quên đến nỗi bị rỉ sét ngoài cảng Hải Phòng !

Thứ 1: Hàng hoá nguyên đai nguyên kiện với bao bì đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cuả Toyota và còn nằm nguyên trong container chưa khui thì có để đến 10 hay 20 năm chưa chắc đã bị suy suyển gì ! Thậm chí có lột trần cái máy ra rồi phơi ngoài mưa nắng suốt 2 năm thì cùng lắm chỉ bị sỉn màu lớp vỏ ngoài (cái này đánh bóng, làm sạch dễ ợt) chứ làm sao mà rỉ sét đến nỗi ảnh hưởng chất lượng máy mà sợ ? Cái động cơ xe hơi nguyên cụm mà các bác cứ làm như hàng mã hay đồ chơi trẻ em ấy à ?

Thứ 2: Khi mấy container này được làm thủ tục thông quan sau khi nằm ngoài bãi 2 năm trời thì cũng đã được kiểm tra kỹ thuật trước khi đem lắp ráp ra mấy cái Innova hoàn chỉnh, thiết nghĩ chất lượng chả có vấn đề gì ! Bằng chứng là chưa có bất kỳ chủ xe nào trong số đó kêu ca gì ! Các bác cứ trách người ta làm ăn gian dối, lừa lọc trong khi hàng hoá người ta đưa ra thị trường chưa thấy có sai sót gì (toàn là cứ cảm giác với tự suy diễn).

Thứ 3: Toyota Việt Nam cũng đã lên tiếng là sẽ đổi xe khác mới 100% cho các chủ xe nếu muốn đổi hoặc sẽ tặng bù 10% giá trị xe nếu vẫn cứ sử dụng. Thế còn muốn gì nữa ?

Chẳng qua theo tôi thì thông tin về máy bỏ quên 2 năm ngoài cảng là do Toyota bị tay nào đó từng làm việc trong Toyota nhưng do vi phạm gì đó rồi bị đuổi và nay tìm cách trả thù. Hoặc là bị nội tuyến cuả 1 hãng xe hơi khác cạnh tranh không lành mạnh chơi cho 1 cú thôi !

Máy móc sau kiểm tra thấy ok thì cứ việc sử dụng để lắp ráp xe bán ra thị trường và không cần thiết phải thông báo cho người tiêu dùng làm gì ! Nếu sau đó bị lỗi kỹ thuật thì sẽ thu hồi, bồi hoàn cho khách hàng sau. Hình như hãng xe nào cũng làm thế cả thì phải ?

Tớ thì chưa có tiền sắm xe Toyota, nhưng khi nào có tiền sẽ vui vẻ sắm 1 chiếc đi cho sướng, mặc dù kiểu dáng không bằng ai, nhưng chắc là bền và không hay hư vặt ! Bây giờ ít tiền thì cứ vui với cái Matiz còi vậy !

máy xe để hai năm ko chạy là bị xếp bạc segment đó bác, chưa kể nếu có hộp số , ly hợp thì bố củng bị kẹt, chai luôn
 
Hạng B1
27/11/07
71
0
6
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Trích đoạn: tuanle

sai rồi, Toy không chết (cũng không ai muốn Toy chết) mà nếu ở USA thì Toy sẽ cung cấp sản phẩm chất lượng hơn, và không có cơ hội bóp cổ người dùng như ở VN, vote cho Toy 1 phiếu "chống" vì cái tội coi thường người tiêu dùng :mad:
Trích đoạn: prius_vn
EM nghĩ dân Việt mình ko có sự lựa chọn nào khác chứ,nếu cạnh tranh như Mẽo thì Toy nó chết lâu rồi.:mad::mad:

Đấy là em nói Toy VN thôi,chứ được phục vụ chất lượng như Toy mẽo thì đời em chưa dám mơ ước đâu bác ợ [&:][&:]
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Thế đã có ai nhìn thấy mấy cái máy rỉ sét đó nó ra thế nào chưa ? Có bác nào đang đi một trong mấy cái xe Innova được cho là gắn máy rỉ sét ấy lên tiếng trên báo chí chưa nhỉ ? Hay toàn là chuyện chúng ta tự suy diễn ?

Nếu bác nào làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và nhất là xuất nhập khẩu máy móc linh kiện thì chắc sẽ hiểu rõ thế nào là hàng nguyên đai nguyên kiện, chất lượng hàng hoá còn trong bao bì xuất khẩu nghiêm chỉnh và đóng trong container. Dù có bỏ quên ngoài bãi container (dân chuyên môn gọi là CY = container yard) vài 3 năm thì làm gì đến nỗi hư hỏng rỉ sét ? Chúng ta toàn nghe nói và suy diễn. Hơi vô lý !

Tớ đang xài hàng của Daewoo nhưng thấy mọi người chửi Toyota mà thiếu căn cứ quá thấy cũng bất nhẫn ! Theo tớ thì 90 cái máy ấy chả có vấn đề gì ! Chả có gì goị là lừa đảo hay xem thường người tiêu dùng ở đây cả ! Máy mới nguyên cụm, nguyên đai nguyên kiện, bỏ trong container rất khác với máy second hand, trần truị bỏ ngoài bãi năm này, tháng nọ !
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Trích đoạn: tieunhan

Trích đoạn: Matiz còi

Theo tôi nghĩ thì có mấy điểm cần suy nghĩ trong vụ 90 máy Toyota bị bỏ quên đến nỗi bị rỉ sét ngoài cảng Hải Phòng !

Thứ 1: Hàng hoá nguyên đai nguyên kiện với bao bì đạt tiêu chuẩn xuất khẩu cuả Toyota và còn nằm nguyên trong container chưa khui thì có để đến 10 hay 20 năm chưa chắc đã bị suy suyển gì ! Thậm chí có lột trần cái máy ra rồi phơi ngoài mưa nắng suốt 2 năm thì cùng lắm chỉ bị sỉn màu lớp vỏ ngoài (cái này đánh bóng, làm sạch dễ ợt) chứ làm sao mà rỉ sét đến nỗi ảnh hưởng chất lượng máy mà sợ ? Cái động cơ xe hơi nguyên cụm mà các bác cứ làm như hàng mã hay đồ chơi trẻ em ấy à ?

Thứ 2: Khi mấy container này được làm thủ tục thông quan sau khi nằm ngoài bãi 2 năm trời thì cũng đã được kiểm tra kỹ thuật trước khi đem lắp ráp ra mấy cái Innova hoàn chỉnh, thiết nghĩ chất lượng chả có vấn đề gì ! Bằng chứng là chưa có bất kỳ chủ xe nào trong số đó kêu ca gì ! Các bác cứ trách người ta làm ăn gian dối, lừa lọc trong khi hàng hoá người ta đưa ra thị trường chưa thấy có sai sót gì (toàn là cứ cảm giác với tự suy diễn).

Thứ 3: Toyota Việt Nam cũng đã lên tiếng là sẽ đổi xe khác mới 100% cho các chủ xe nếu muốn đổi hoặc sẽ tặng bù 10% giá trị xe nếu vẫn cứ sử dụng. Thế còn muốn gì nữa ?

Chẳng qua theo tôi thì thông tin về máy bỏ quên 2 năm ngoài cảng là do Toyota bị tay nào đó từng làm việc trong Toyota nhưng do vi phạm gì đó rồi bị đuổi và nay tìm cách trả thù. Hoặc là bị nội tuyến cuả 1 hãng xe hơi khác cạnh tranh không lành mạnh chơi cho 1 cú thôi !

Máy móc sau kiểm tra thấy ok thì cứ việc sử dụng để lắp ráp xe bán ra thị trường và không cần thiết phải thông báo cho người tiêu dùng làm gì ! Nếu sau đó bị lỗi kỹ thuật thì sẽ thu hồi, bồi hoàn cho khách hàng sau. Hình như hãng xe nào cũng làm thế cả thì phải ?

Tớ thì chưa có tiền sắm xe Toyota, nhưng khi nào có tiền sẽ vui vẻ sắm 1 chiếc đi cho sướng, mặc dù kiểu dáng không bằng ai, nhưng chắc là bền và không hay hư vặt ! Bây giờ ít tiền thì cứ vui với cái Matiz còi vậy !

máy xe để hai năm ko chạy là bị xếp bạc segment đó bác, chưa kể nếu có hộp số , ly hợp thì bố củng bị kẹt, chai luôn

Máy xe đã sử dụng thì 2 năm không chạy sẽ khác nhiều lắm với một cái máy hoàn toàn mới nguyên đai nguyên kiện để yên 2 năm ! Nói như bác thì nếu cái xe mới nguyên chưa chạy để trong salon sau 2 năm thì bị xếp bạc ? kẹt hộp số ?
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
53
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Trích đoạn: Matiz còi
Thế đã có ai nhìn thấy mấy cái máy rỉ sét đó nó ra thế nào chưa ? Có bác nào đang đi một trong mấy cái xe Innova được cho là gắn máy rỉ sét ấy lên tiếng trên báo chí chưa nhỉ ? Hay toàn là chuyện chúng ta tự suy diễn ?

Nếu bác nào làm việc trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và nhất là xuất nhập khẩu máy móc linh kiện thì chắc sẽ hiểu rõ thế nào là hàng nguyên đai nguyên kiện, chất lượng hàng hoá còn trong bao bì xuất khẩu nghiêm chỉnh và đóng trong container. Dù có bỏ quên ngoài bãi container (dân chuyên môn gọi là CY = container yard) vài 3 năm thì làm gì đến nỗi hư hỏng rỉ sét ? Chúng ta toàn nghe nói và suy diễn. Hơi vô lý !

Tớ đang xài hàng của Daewoo nhưng thấy mọi người chửi Toyota mà thiếu căn cứ quá thấy cũng bất nhẫn ! Theo tớ thì 90 cái máy ấy chả có vấn đề gì ! Chả có gì goị là lừa đảo hay xem thường người tiêu dùng ở đây cả ! Máy mới nguyên cụm, nguyên đai nguyên kiện, bỏ trong container rất khác với máy second hand, trần truị bỏ ngoài bãi năm này, tháng nọ !

Thế theo bác, 90 cái máy ấy chả có vấn đề gì mà TOY VN lại đồng ý bồi thường 10% giá trị xe hoặc đổi xe mới?

Một vấn đề khác xin góp ý nhỏ với bác là trên diễn đàn này có người chưa đến tuổi cấp bằng lái nhưng cũng cũng có người quá tuổi không còn được cấp bằng lái nữa. Chưa chắc bác đã là người già nhất, cho nên cái đại từ nhân xưng TỚ của bác nghe không được êm tai lắm.
 
Hạng D
27/2/06
4.986
4.411
143
47
Puma Far East
www.puma.com
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Trở về chủ đề chính đi các bác! Đừng đi vào chi tiết làm gì:D