• Total voters
    484
  • Poll closed .
Hạng F
5/3/05
8.716
75.845
113
đây
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

cùng là dân châu á mà cứ tung hô nó lên tận giời :mad: dễ dãi quá mới có chuyện "chiên da" (cũng dân châu á) bắt công nhân VN chui qua.. háng để đổi lấy vé xem ca nhạc, hoặc cầm dép táng vào mặt. Sao không nghĩ mình phải cực thế nào mới kiếm ra $, nó chơi đểu mình mà vẫn nhe răng ra cười đc thì cũng lạ[:'(]
 
Hạng B2
2/8/07
460
8
18
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Trích đoạn: Matiz còi

Trích đoạn: EVN 2007

@matiz: Nếu thế người ta phải bảo quản dầu mỡ, che mưa nắng để làm gì hả bác. Nói không ảnh hưởng đến chất lượng máy thì cũng là nói theo chủ quan thôi bác ạ, nó có ảnh hưởng or không nếu ảnh hưởng thì mức độ ảnh hưởng đến đâu thì chưa có thời gian để kiểm chứng thôi. Nếu bác biết một cái xe mà máy bị bỏ quên ngoài cảng gỉ sét (cứ cho là đánh bóng, làm sạch dễ dàng như bác nói đi) và một cái xe kia không có vấn đề gì thì bác chọn cái nào, khách hàng cần sự bình đẳng người ta bỏ tiền ra để mua xe chứ không phải đi xin bác ạ.

Khổ quá nãy giờ nói mãi giải thích mãi mà hình như các bác chưa hiểu ra vấn đề, chưa hiểu ý cuả tớ ?

cái chuyện lột trần máy để mưa nắng trong 2 năm là tớ thí dụ thôi ! Còn các bác phải hiểu là mấy cái máy đó còn nguyên đai nguyên kiện trong bao bì xuất khẩu và nằm nguyên trong container. Thế mới là vấn đề ! Theo tôi hiểu và biết thì máy móc mới, không cứ là động cơ xe, khi đóng vào container để xuất khẩu thì được bôi dầu mỡ, bao bọc, đóng thùng rất cẩn thận để tránh va đập, tránh hư hỏng do tác động môi trường bên ngoài. Vì vậy không thể có chuyện 90 cái máy xe innova bị rỉ sét sau 2 năm nằm trong container ! Đây là điểm đáng suy nghĩ mà tớ đã nêu ra trong bài đầu tiên cuả tớ trong thớt này !

Nói tóm lại theo quan điểm cuả tớ thì có lẽ Toyota bị chơi, còn các bác suy nghĩ thế nào thì tuỳ. Vì vậy, tớ vẫn cứ vote tín nhiệm Toyota mặc dù chưa có tiền sắm chiếc Toyota nào !


sorry bác puma tại ngứa miệng quá nên nói...

@matiz còi: hồi cấp 2 môn vật lý bác có học về hiện tượng kim loại bị kết dính chưa??? sách giáo khoa có nói về thí nghiệm để 2 thanh kim loại khác nhau chồng lên nhau sao khoảng thời gian 5 năm thì chỗ mặt tiếp xúc 2 kim loại sẽ là hỗn hợp 2 kim loại đó. còn vì sao thì bác tự kiếm sách giáo khoa ng ta giải thích cho. điều đó chứng tỏ với động cơ xe hơi dù nguyên đai nguyên kiện thì do động cơ đc cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau, để lâu như vậy nó đã thay đổi tính chất rồi

bác nói hàng nguyên đai nguyên kiện ko bị sao... thế bác có thấy hầu hết tất cả các hàng điện tử điện máy... thì luôn có thời gian bảo hành sản phẩm nhưng không đc fép quá xyz tháng so với ngày sản xuất không??? tại sao fải ko đc quá 1 thời gian xyz từ ngày sản xuất??? đâu fải cái gì sản xuất xong quăng cả chục năm lấy ra vẫn chạy tốt đâu??

cuối cùng như bác Tudia nói là mình mua xe mới 100% mà nó gắn động cơ từ năm 06 đã là sai rồi, đừng nói đến việc khác:mad:
 
Tập Lái
11/4/07
39
0
0
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Trích đoạn: Matiz còi
Khổ quá nãy giờ nói mãi giải thích mãi mà hình như các bác chưa hiểu ra vấn đề, chưa hiểu ý cuả tớ ?

cái chuyện lột trần máy để mưa nắng trong 2 năm là tớ thí dụ thôi ! Còn các bác phải hiểu là mấy cái máy đó còn nguyên đai nguyên kiện trong bao bì xuất khẩu và nằm nguyên trong container. Thế mới là vấn đề ! Theo tôi hiểu và biết thì máy móc mới, không cứ là động cơ xe, khi đóng vào container để xuất khẩu thì được bôi dầu mỡ, bao bọc, đóng thùng rất cẩn thận để tránh va đập, tránh hư hỏng do tác động môi trường bên ngoài. Vì vậy không thể có chuyện 90 cái máy xe innova bị rỉ sét sau 2 năm nằm trong container ! Đây là điểm đáng suy nghĩ mà tớ đã nêu ra trong bài đầu tiên cuả tớ trong thớt này !

Nói tóm lại theo quan điểm cuả tớ thì có lẽ Toyota bị chơi, còn các bác suy nghĩ thế nào thì tuỳ. Vì vậy, tớ vẫn cứ vote tín nhiệm Toyota mặc dù chưa có tiền sắm chiếc Toyota nào !

Em đồng ý với quan điểm của bác là Toy VN bị chơi vố này. Nhưng bản chất cũng vì Toy VN quá coi thường dân VN. Nếu ở nước phát triển không bao giờ Toy dám sử dụng nhưng động cơ này.

Tuy nhiên nếu bác nói 1 con máy bị bỏ quên 2 năm không có vấn đề gì thì bác nhầm to. Dù có bôi đầy đủ dầu mỡ và đóng trong container thì khi để trong 2 năm nhất là trong môi trường gần biển thì chắc chăn máy sẽ bị ảnh hưởng bởi sự ôxi hóa. Sự thực cũng được chứng minh bằng những bức hình động cơ rỉ sét mà các báo đã đăng rồi bác ạ.
 
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Em xin tản mạn kể cho các pác nghe 1 câu chuyện về đạo đức kinh doanh ở các hãng xe ở Mỹ (hơi lạc đề và k thực tế so với VN, nhưng cũng để cho các pác (nếu là TMV leaders vào đọc được thì tốt quá!:D) nhà mình có cái nhìn rộng hơn) nhé:

Theo em được biết ở Texas, vùng Dallas hằng năm thường xuyên xảy ra mưa đá hoặc mưa đá kèm axít. Mỗi khi mưa đá (cục đá tầm quả trứng gà trở lên không ...) hay mưa axít thì thôi rồi Lượm ơi cái body của xe (nói chung), mui xe, kính (nói riêng) nó phần nào biến dạn hết trơn !!!. Như thế những chiếc xe mới 100% đang nằm ở Dealer của các hãng xe phần nào cũng bị "biến dạng" sau những cơn mưa khủng như thế.

Sau đó Dealer cho touch-up lại hết (làm đồng, hút móp, dậm, sơn, đánh bóng, thay linh kiện .... bla bla bla....) nói chung làm cho chiếc xe mới lại hoàn toàn mà thợ sơn chính hãng (huống chi là dân mọi như tụi em) nhìn vào mắt thường cũng không nhận biết là xe đã được mông má lại (Mỹ nó gọi là certified refurbished works). Rồi sau đóa Dealer sẽ ghi 1 bảng to tướng trên mỗi chiếc xe "Xe này mới 100% (Zero miles) đã bị dính mưa đá, hoặc/và mưa axít vào ngày ...abc...năm..xyz.... Giảm giá 20%, có khi lên đến 30% mỗi chiếc, các điều kiện bán hàng, bảo hành còn lại theo xe mới 100% chính hãng" trước khi trả nó về showroom bán hàng.

Nghĩ đến cách làm ăn của họ, em thấy phục họ quá !!! Nghĩ về xứ Việt: em lắc đầu, ngán ngẫm :(:([:-]:(:(
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
31/8/06
848
1
0
45
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

@pác Matiz còi: pác ui, giống như ý pác thì Toyota Indonesia khuyến cáo TMV không nên sử dụng động cơ sau khi "bị bỏ quên" 90 ngày là sao??? chắc kỹ sư Toy châu Á họ cũng có cái "chuẩn" (lý do) của họ chứ !!! Ở đây em chưa kể cho dù động cơ có được đặt trong lòng containers nhưng với nhiệt độ và độ ẩm khủng khiếp như ỡ VN mình thì cái gì nó cũng bay hơi tất chứ đừng nói là dầu mỡ .... thay vào đó là gì ? nếu không phải là ghỉ và .... sét, thêm tí oxy hóa nhỉ ???!!!???

TMV chơi dại quá chừng !:mad:
 
Tập Lái
20/5/08
23
0
1
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Em thì em không có tin bọn TOYOTA VN, em cũng không thích mình là người sính ngoại, nhưng đi xe nhập sướng hơn các bác ạ. Ai lỡ mua rồi thì cố chịu đựng, nhưng nếu mua xe mới thì tẩy chay TOY và bất cứ xe gì lắp ráp tại VN. Vụ này chắc bọn TOY bi đối thủ nào chơi đây, cú lắm nhưng không làm gì được
 
Hạng D
1/1/08
1.071
2
38
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Em không nói về chuyện chơi hay bị chơi ở đây, anh phải có vấn đề thì người ta mới chơi được anh chứ.
Rõ ràng TOY INDO có khuyến cáo không nên sử dụng động cơ do thời gian quản lý lô hàng của TMV quá lâu, gấp hơn 6 lần thời gian tối đa cho phép để đảm bảo an toàn cho động cơ (dưới 90 ngày). Những nguy cơ có thể xảy ra là động cơ bị khô dầu, gây ảnh hưởng tới vận hành. Nếu không ảnh hưởng gì thì các chuyên gia người ta có đề ra quy định 90 ngày đó không? Và liệu không ảnh hưởng thì TMV có chấp nhận đổi xe mới và nếu không đổi thì bồi thường 10%?
Hành xử như TMV là quá coi thường không tôn trọng khách hàng.
PS: Ở đây em không nói đến vấn đề chất lượng nói chung của những chiếc xe TOY mà chỉ nói về 1 việc cụ thể của TMV đánh mất niềm tin của KH thôi.
 
VETERAN
15/11/03
293
2
18
53
Vietnam
RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam

Thật lòng mà nói 2 năm nằm trong container thì ăn thua gì, chê thì nhiều rồi nhưng thật ra TOY vẫn bán ào ào đấy thôi. Vì vậy mình vẫn tin vào TOY!:)