Re: RE: Đánh giá niềm tin của thành viên OS đối với Toyota Việt Nam
adco nói:
Jem Bong nói:
Bác này nói thật hay nói chơi đây??
bọn Toyota đem động cơ rỉ sét vô lắp là lỗi người VIỆT huh?
bọn Toyota dùng tôn mỏng làm vỏ xe là lỗi người VIỆT huh??
bọn Toyota không thu hồi xe tại VN cũng là lỗi người VIỆT huh?
bác là người nào ?? người LẠ huh??
Thật ra cái thớt này nó khg còn giá trị thực tế ở thời điểm này khi mà các scandal đã chìm vào quá khứ . Người ta sống với hiện tại và tương lai chứ khg thích bươi móc vào quá khứ làm gì vì nói trắng ra khg có hãng xe nào "trong sạch" trong suốt quá trình phát triển của mình .
VN là 1 thị trường khg có kiểm soát nên các LD mặc xác tung hoành nên bác phải có 1 cái nhìn khách quan . Thậm chí các
hãng nhập nguyên con như EU Auto cắt ráo trọi option mà giá có mềm tí nào khg khi con B3 mà giá đã >60k
Các điều bác đề cập trên , em xin phép được trả lời như sau :
-Vụ động cơ sét : TGD ToVN đã bị cách chức và To đã phải trả giá cho giai đoạn đó . Nay nó đã qua rồi , bác có hằn học thì chỉ tổ mệt mình thôi chứ thực tế người ta vẫn mua ào ào và đến nay nó là hiện tượng kỹ lục đó (mong là bác đừng nghĩ tại những người mua kém chất xám hơn bác
)
-Tole LD mỏng hơn xe NK cùng loại à: đây là 1sai lầm lớn của bác . Nếu có dịp bác tìm lại các bài cũ, từ khi bác còn chưa biết OS là gì, thì sẽ biết chuyện này , thậm chí cả chassis nữa nhé . E lười lắm khg thích cứ nhắc lại mấy chuyẹn cũ đâu. Còn tôle In mỏng ư , OK vì nó là hạng xe rẽ tiền giành cho các nước đang phát triển (chứ khg riêng gì VN) . Bác khg thích thì khg mua , em cũng khg mua . Nhưng cứ chọt vào chuyện của người khác thì em ngại lắm
-Chuyen recall : em cũng khg trách bác vì bác đâu có xài To đâu mà biết . Cho đến nay ToVN là hãng LD chính thức công bố recall nhiều nhất trong các LD đó bác ạ .( Ba1c xem trang web của To nó có list danh sách các lịch recall )
Còn chuyện recall bên Mỹ em nghĩ là chẳng liên can gì đến VN vì mỗi thị trường có nhà cung cấp phụ tùng riêng . Y như Hdai khẳng định sonata chỉ bị lỗi cho những xe sx ở mẽo chứ khg phải ở Hàn xẻng thì bác nghĩ sao nhỉ.
...
MOng bác uống nhiều trà xanh cho nó bớt nọng trong người để chung sống hòa bình với các hiệu xe i như em nè
. Mình chơi xe thì phải phân biệt rạch ròi đâu là cái hay , đâu là cái dỡ của nó chứ suốt ngày cứ đi chê bai thì thiếu thực tế quá . (chắc em khg cần quote lại doanh số của ToVN nữa)
Bác adco bênh To kịch liệt quá nhỉ. Thực tế thế nào???
-To có doanh số áp đảo ở dòng xe giá rẻ - In, For, Vios - cái này họ đáp ứgn đúng túi tiền, và nhu cầu nguời Việt
-Dòng trung của To VN là Camry thực ra có lợi thế về mặt thiết kế, thương hiệu, nên đắt hơn dòng cùng loại 1 chút cũng dễ hiểu.
-Nhìn chung, các sp của Tp VN triển khai thuộc nhóm giá rẻ là chính, tuy có điều chiếc Cam ry có thể không bán nổi với cái giá như vậy khi lắp tại VN, nếu người VN tỉnh táo như EU, hay U S A, và có thêm lựa chọn.
Như vậy việc quyết định việc chấp nhận chất lượng bình thường với giá cao không do To quyết định mà chính là do nguời tiêu dùng, và chính sách.To bán nhiều cũng là hiển nhiên khi c1o nhiều dòng xe, và đầu tư bài bản hơn các hãng khác.
To trên thế giới, hiển nhiên lại là chuyện khác, nó vẫn là thương hiệu rất lớn, và có đủ công nghệ để cạnh tranh và vẫn thuộc top các hãng xe toàn cầu, cái này không cần bàn.
Tuy nhiên bác nghĩ thế nào khi do doanh số của TO tại VN với các hãng khác, trong khi các phương tiện truyền thông đã khẳng định Hyundai Kia đã vượt To tại Eu và TQ.
Tại Mỹ, Sonata có điểm an toàn 5 sao, so với Cam Mỹ là 3 sao, rồi thì trang thiết bị máy móc đều hơn hẳn???
có ý kiến cho rằng TO bền hơn các hãng khác, tôi khẳng định thông tin này không đúng sự thật, vì đã chạy 1 số loại xe, ngay tại Mỹ Cam bán chạy hơn Accord và Mazda, nhưng giá trị còn lại sau 3 năm sử dụng thì Cam lại là thấp nhất ( ngược với Việt nam), vì đơn giản loại này Mỹ nó đánh giá chất lượng còn lại của Mazda và Honda cao hơn sau 3 năm. Tức là To bị đánh giá mau hỏng hơn chứ.
Tôi đang chạy To, nhưng thực ra có cách nghĩ thoáng hơn bác nhiều, trung thành với 1 thương hiệu là ý thích của từng người, nhưng trung thành 1 cách quá đáng, để đến mức nó chỉ bán dòng giá rẻ để phục vụ, rồi thì trang thiết bị máy, hộp số từ 2003 đến khi ra đời 2009 vẫn y như cũ, thì sẽ rất khó chịu cho các anh em biết về xe. Nó có thể cải tiến vào 2011, nhưng như vậy quá chậm.
Theo tôi To có thể vượt lên được từ chỗ không có tiếng tăm gì, thì hãng khác cũng làm được, và hãng nào cũng phải tôn trọng nguời tiêu dùng, chứ không thể chỉ giảm giá thành, tăng lợi nhuận được. Đặc biệt, vào thời điểm bây giờ, công nghệ xe hơi là khá phồ thông, nên việc cập nhật công nghệ nhanh hơn trước rất nhiều.
1 bài học từ SONY, mải mê với truyền hình analog độ nét cao, rồi đầu Video Betamax ( khác chuẩn VHS), và chạy đua vào cuộc chiến Blue Ray. Sau đó không đánh giá đúng thị trường của LCD, nên đã thúc thủ truớc Samsung, và để hãng này qua mặt rồi bác ah.