Hạng B1
13/4/08
79
108
33
34
HCM
Cái đó nó còn tùy thuộc quan điểm của từng người về cảm giác lái nữa bác. Có người thích phải thể thao thì mới ngon, có người phải nhẹ nhàng thoải mái mới được xem là ngon.
Giống như fan Lambor leo lên Roll Royce thì sẽ chê cảm giác lái kém.
Hãng Toyota chưa từng nói đến tính thể thao của Innova hay Fortuner bao giờ. Và họ cũng không chế tạo 2 xe đó theo hướng đó nên việc đòi hỏi cảm giác lái thể thao là không khách quan.
Chưa kể đến kỹ thuật sản xuất, nếu bác có độ xe sẽ hiểu 1 nguyên tắc được cái này sẽ mất cái kia, phuộc muốn êm thì không thể vững, tay lái muốn nhẹ nhàng thì khó đầm, động cơ muốn bền và tiết kiệm thì không thể quá mạnh và bốc được. Thế nên ngta mới làm ra các chế độ lái khác nhau để khách hàng tự chỉnh theo ý thích. Còn cái gì cũng muốn thì xe đó không thể rẻ được!
1 chiếc xe ngon hay không ý kiến cá nhân của em là nó có đáp ứng được cái mục tiêu chế tạo của nhà sản xuất và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng hay không.


Đại sứ nói chỉ có chuẩn <3
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Em trích bài của bác trac dong lai nói vè review New Ỉn bác ạ.. không đề cập vụ cảm giác lái con fortuner (vì có ai mua fortuner vì cảm giác lái đâu mà review)
Em ghét hãng Toy vì hôm em vào xem xe sale xem em như thằng ăn mày ăn xin. Hỏi không thèm trả lời. Chảnh kinh, lúc sau thì nói đặt tiền và chờ 2 tháng mới có xe. vân vân và mây mây. Hỏi đến chạy thử thì cụ đó phán một câu xanh rờn, anh về mượn của ai chạy thử đi, ưng thì lên đặt xe.. bla bla. Nghe là điên hết cái thằng người. Hôm đó em đi xe với bà chị, cũng quần jean lững với dép lào, chắc cụ đó tưởng em nghèo mạt đi coi cho vui hay sao đó. Em cũng là dân sale nên cách hành xử như thế em k chấp nhận được.
Còn xe Toy thì công ty em có xếp cả sân cũng chưa hết, nên em chạy thấy cũng bình thường thôi, có gì mà ngon ngáy như các thím cuồng Toy hay hô hào. Lên Fortun thì bồng bềnh, lên Inno thì ồn ào nóng bức và phuộc sau nó nẫy như xe bò, chỉ có Camry thì êm ái nhưng cái đó cả tỷ rưỡi nên không tính. Chạy thì xót tiền đổ xăng, Con Fortun cũ em đo đi nội tỉnh của em là 15 lít/100km. chỉ đi 1 cầu nhưng vẫn phải kéo bộ phận truyền động cầu sau nên vẫn nặng nề như thường.
Em kết là nó với các hãng khác cũng như nhau thôi, thích hãng nào thì múc hãng đó, nâng bi quá làm chi. cho người không biết người ta hoang mang
 
Chỉnh sửa cuối:
T
TamPhan
Guest
Em ghét hãng Toy vì hôm em vào xem xe sale xem em như thằng ăn mày ăn xin. Hỏi không thèm trả lời. Chảnh kinh, lúc sau thì nói đặt tiền và chờ 2 tháng mới có xe. vân vân và mây mây. Hỏi đến chạy thử thì cụ đó phán một câu xanh rờn, anh về mượn của ai chạy thử đi, ưng thì lên đặt xe.. bla bla. Nghe là điên hết cái thằng người. Hôm đó em đi xe với bà chị, cũng quần jean lững với dép lào, chắc cụ đó tưởng em nghèo mạt đi coi cho vui hay sao đó. Em cũng là dân sale nên cách hành xử như thế em k chấp nhận được.
Còn xe Toy thì công ty em có xếp cả sân cũng chưa hết, nên em chạy thấy cũng bình thường thôi, có gì mà ngon ngáy như các thím cuồng Toy hay hô hào. Lên Fortun thì bồng bềnh, lên Inno thì ồn ào nóng bức và phuộc sau nó nẫy như xe bò, chỉ có Camry thì êm ái nhưng cái đó cả tỷ rưỡi nên không tính. Chạy thì xót tiền đổ xăng, Con Fortun cũ em đo đi nội tỉnh của em là 15 lít/100km. chỉ đi 1 cầu nhưng vẫn phải kéo bộ phận truyền động cầu sau nên vẫn nặng nề như thường.
Em kết là nó với các hãng khác cũng như nhau thôi, thích hãng nào thì múc hãng đó, nâng bi quá làm chi. cho người không biết người ta hoang mang
Nâng bi là sao bác? Bài viết này đang nói về Fortuner mới. Thay đổi lớn nhất ở bản máy xăng là hộp số 6 cấp (thay cho 4 cấp đời cũ). Nếu bác không hiểu nâng cấp này có liên quan gì đến việc cải thiện nhiên liệu thì bác pm em nhé, em sẽ giải thích cặn kẽ.
Còn việc bác dùng xe đời cũ để tranh luận về xe đời mới thì em bó tay. Thông tin đưa lên đây ai cũng có quyền kiểm chứng, nếu bác đọc kỹ sẽ thấy có nhiều chủ xe thật sự đã xác nhận ở trên!
Còn việc bác nói về thái độ của sale thì em hoàn toàn ủng hộ.
Em muốn bổ sung thêm 1 ý là nhiều bác bảo dân Việt thế này thế kia nên mới đi Toy nhiều. Kiểu như ngta ngu hay không quan tâm cảm giác lái mới mua Toy là không đúng vì hãng Toyota không phải chỉ bán xe ở thị trường VN. Họ luôn đứng trong top đầu về doanh số trên toàn TG. Nếu như mua xe Toy là kém hiểu biết thì cũng khối người Mỹ, Nhật, châu Âu (những người đẻ ra xe oto cho người Việt đi) chả hiểu gì về lái xe cả.
 
  • Like
Reactions: macallan
Hạng D
20/7/07
2.673
2.536
113
Q Tân Phú
www.facebook.com
Em ghét hãng Toy vì hôm em vào xem xe sale xem em như thằng ăn mày ăn xin. Hỏi không thèm trả lời. Chảnh kinh, lúc sau thì nói đặt tiền và chờ 2 tháng mới có xe. vân vân và mây mây. Hỏi đến chạy thử thì cụ đó phán một câu xanh rờn, anh về mượn của ai chạy thử đi, ưng thì lên đặt xe.. bla bla. Nghe là điên hết cái thằng người. Hôm đó em đi xe với bà chị, cũng quần jean lững với dép lào, chắc cụ đó tưởng em nghèo mạt đi coi cho vui hay sao đó. Em cũng là dân sale nên cách hành xử như thế em k chấp nhận được.
Còn xe Toy thì công ty em có xếp cả sân cũng chưa hết, nên em chạy thấy cũng bình thường thôi, có gì mà ngon ngáy như các thím cuồng Toy hay hô hào. Lên Fortun thì bồng bềnh, lên Inno thì ồn ào nóng bức và phuộc sau nó nẫy như xe bò, chỉ có Camry thì êm ái nhưng cái đó cả tỷ rưỡi nên không tính. Chạy thì xót tiền đổ xăng, Con Fortun cũ em đo đi nội tỉnh của em là 15 lít/100km. chỉ đi 1 cầu nhưng vẫn phải kéo bộ phận truyền động cầu sau nên vẫn nặng nề như thường.
Em kết là nó với các hãng khác cũng như nhau thôi, thích hãng nào thì múc hãng đó, nâng bi quá làm chi. cho người không biết người ta hoang mang

bác mật bí luôn đại lí nào mà thái độ máy dật thế cho anh em né phát
 
  • Like
Reactions: toyotadongsaigon29
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Nâng bi là sao bác? Bài viết này đang nói về Fortuner mới. Thay đổi lớn nhất ở bản máy xăng là hộp số 6 cấp (thay cho 4 cấp đời cũ). Nếu bác không hiểu nâng cấp này có liên quan gì đến việc cải thiện nhiên liệu thì bác pm em nhé, em sẽ giải thích cặn kẽ.
Còn việc bác dùng xe đời cũ để tranh luận về xe đời mới thì em bó tay. Thông tin đưa lên đây ai cũng có quyền kiểm chứng, nếu bác đọc kỹ sẽ thấy có nhiều chủ xe thật sự đã xác nhận ở trên!
Còn việc bác nói về thái độ của sale thì em hoàn toàn ủng hộ.
Em muốn bổ sung thêm 1 ý là nhiều bác bảo dân Việt thế này thế kia nên mới đi Toy nhiều. Kiểu như ngta ngu hay không quan tâm cảm giác lái mới mua Toy là không đúng vì hãng Toyota không phải chỉ bán xe ở thị trường VN. Họ luôn đứng trong top đầu về doanh số trên toàn TG. Nếu như mua xe Toy là kém hiểu biết thì cũng khối người Mỹ, Nhật, châu Âu (những người đẻ ra xe oto cho người Việt đi) chả hiểu gì về lái xe cả.
Toyota Mỹ hay châu Âu là chuẩn rồi. Vấn đề là Toyota LD bán ở VN những dòng xe sản xuất riêng cho nước nghèo. Bác có thấy Fortuner và Innova ở Mỹ hay gần hơn là ở Singapore không? Trong khi các hãng khác đem dòng xe toàn cầu về VN.
 
T
TamPhan
Guest
Toyota Mỹ hay châu Âu là chuẩn rồi. Vấn đề là Toyota LD bán ở VN những dòng xe sản xuất riêng cho nước nghèo. Bác có thấy Fortuner và Innova ở Mỹ hay gần hơn là ở Singapore không? Trong khi các hãng khác đem dòng xe toàn cầu về VN.
Bác nghĩ sao cái thị trường bé xíu của VN mà được ưu ái dành riêng vài model để sản xuất vậy bác?
Bác vui lònh tìm hiểu thêm thông tin trước khi phát biểu hộ em. Cám ơn bác
 
Hạng D
9/6/16
1.875
2.071
113
36
Bác nghĩ sao cái thị trường bé xíu của VN mà được ưu ái dành riêng vài model để sản xuất vậy bác?
Bác vui lònh tìm hiểu thêm thông tin trước khi phát biểu hộ em. Cám ơn bác
Phân tích của em đây:
Ở Việt Nam:
Honda bán CRV Civic,... mã hàng toàn cầu.
Mazda cả họ CX bán toàn bộ hàng toàn cầu
Mitsubishi còn đem bản nhập Nhật Outlander, Pajero về bán
Nissan thì có Xtrail, Teana,...
Kia Hyundai cũng bán các dòng xe toàn cầu...
GM và Ford cũng đem dòng xe bán ở Mỹ về VN bán

Ngoài Toyota có Fortuner và Innova là dòng xe thiết kế cho nước nghèo, các hãng khác bán ở Việt Nam hầu hết là các dòng xe toàn cầu.
Nếu là dòng xe toàn cầu, chỉ cần có tai tiếng về chất lượng là cả thế giới nó biết nên hãng xe phải quan tâm về chất lượng dù xe đó đc bán ở thị trường nhỏ bé như VN.

Sao các hãng khác làm như vậy mà Toyota không làm như vậy?
Mong bác phân tích để mọi người thêm rõ.
 
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
Có 75.000$ em mua Escalade, có 55.000$ em mua RX350, có 35.000$ em mua Pilot, có 25.000$ em mua Accord... Nhưng đó là tại Mỹ, ai cũng biết điều đó. Tại VN, với số tiền trên, mình chỉ có thể mua PSAN, Fortuner, CR-V, RX5, EcoSport, Vios, City, Morning... mà thôi. Xe nào được thị trường chấp nhận nhiều nhất thì cũng sẽ có lượng anti fan đông đảo nhất (bản chất của anti là ghen tị, không ít trong số đó chỉ là AH bàn phím). Tiếng nói của thị trường, sự lựa chọn của khách hàng là tối thượng, ở đâu cũng vậy. Liệt kê dưới đây là những xe có lượng anti fan nhiều nhất VN hiện nay. Nếu có mua xe, em sẽ ưu tiên chọn theo danh sách này, ví dụ pick up thì chọn mua Wildtrack 3.2 chẳn hạn...:3duongbiahutthuoc:

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu xe Toyota fortuner 2017
 
Hạng B2
1/3/13
271
142
43
Phân tích của em đây:
Ở Việt Nam:
Honda bán CRV Civic,... mã hàng toàn cầu.
Mazda cả họ CX bán toàn bộ hàng toàn cầu
Mitsubishi còn đem bản nhập Nhật Outlander, Pajero về bán
Nissan thì có Xtrail, Teana,...
Kia Hyundai cũng bán các dòng xe toàn cầu...
GM và Ford cũng đem dòng xe bán ở Mỹ về VN bán

Ngoài Toyota có Fortuner và Innova là dòng xe thiết kế cho nước nghèo, các hãng khác bán ở Việt Nam hầu hết là các dòng xe toàn cầu.
Nếu là dòng xe toàn cầu, chỉ cần có tai tiếng về chất lượng là cả thế giới nó biết nên hãng xe phải quan tâm về chất lượng dù xe đó đc bán ở thị trường nhỏ bé như VN.

Sao các hãng khác làm như vậy mà Toyota không làm như vậy?
Mong bác phân tích để mọi người thêm rõ.
Ford Ranger pick up bán tại VN và được rất nhiều người tiêu dùng VN lựa chọn. Nhưng thưa bác, nhiều năm nay, đây vẫn không phải là dòng xe tòan cầu nha.