hehe , bác nói đúng nhu cầu mỗi người là khác nhau bác ko có nhu cầu thì ko mua. Nhưng bác suy nghĩ chủ quan quá , sao bác biết nhu cầu ng khác. Hội e đi du lịch xe nào cũng chất đầy hành lý phía sau xe nếu ko 6-7 người thì cái băng 3 trải thành cái giường cho vợ con nằm ngủ phà phà . Mua xe 7 chỗ ko phải là lúc nào cũng đi 7 ng nhưng sẽ nhu cầu nhiều lúc đi 7 ng bác ạh và trên xe lúc đầy đủ vợ con ông bà đi nơi này nơi kia là những giây phút tuyệt vời của cuộc sống đấy. Bác hãy thử xem rồi hãy phát biểu . Cuộc sống muôn màu bác àhVậy bác mua xe để chở hành lý à? xin lỗi mình ko có nhu cầu đó,còn những ai mua san họ cũng chẳng có nhu cầu để chất cái hành lý và chở đủ 7 người như bác đâu.Bác chọn xe nhà mà chọn như thế chả khác nào chạy dịch vụ.Họ chọn xe đơn giản họ thích,họ đi 1 mình họ cũng chọn 7 chỗ,nếu nhu cầu của bác là dịch vụ thì mình thua ko cần phải nói nữa.
Còn thằng bạn của bạn kêu nó là cứ đi sonata lỡ đâm đụng còn mạng để mà đổi camry,còn đi camry ko còn mạng để đổi sonata đâu.
For 2012 đi 5 năm mà 800tr,vầng đó là thánh giữ giá.
- Có cầu thì có cung, khi ra một sản phẩm nhà sx đều nghiên cứu bài bản, thậm chí thuê nhưng công ty chuyên về NCTT chứ không đơn giản là cứ sx đồ đểu, kém chất lượng là bán được
- Mỗi thị trường có đặc tính riêng : nhu cầu, qui định sở tại, văn hoá, thói quen tiêu dùng, chính trị, etc
- Tính toàn cầu hoá và phân chia lao động, nguồn lực, kỹ thuật, nguồn cung ứng, ...
do vậy, đừng cứ nói mình sao kg giống người ta, như thế này mới đúng...nếu thế thì không có cái gọi là thị trường, cung cầu.
Đơn cử, FT máy dầu nó rẻ, chi phí hoạt động thấp, nhu cầu của khách đa phần kg quan tâm nhiều đến an toàn, tiện ích ( thị hiếu, nhu cầu chỉ vậy vì VN chưa là nước phát triển), thu hồi vốn đầu tư nhanh, thương hiệu ổn, thanh khoản cao...> nó bán chạy là đương nhiên, và Toy đánh vào đối tượng này, đối tượng khác thì nó ra sp khác ( Land, Lé). Ngồi trách móc dân mình ngu, Toy nó xem thường... thì rất buồn cười, ai cấm nó kinh doanh? Anh có nhu cầu tôi bán. Xe giá cao hơn giá trị thực do chính sách NN ( bảo hộ, đánh thuế một tầng lớp có tiền...) được cái này mất cái kia vì VN đang ở cái thời điểm này.
Vân vân và etc...
Chẳng hiểu các bác cứ cãi chày cãi cối vì mục đích cuối cùng là gì? Mình mua được xe rẻ với chất lượng đúng giá trị thực không? Hay cố chứng tỏ ta Thông thái?
Thay vậy, đưa ra những lời khuyên, trải nghiệm thực tế, có căn cứ số liệu cụ thể để khai sáng, thêm thông tin cho NTD có tốt hơn không? Nếu làm được cái việc vĩ mô kia ( quản lý nhà nước về thuế má, qui định về chát lượng, an toàn theo cái TC các hiệp hội an toàn, ngành nghề, ...) thì các bác không còn thời gian ngồi còm ở đây.
Mình đang ở Việt Nam, không phải ở nơi khác, thực tế với hiện tại, và chính mình.
Thôi, em đi ra, thấy mình thật " ngu muội" hẳn khi ngày ngày ngồi tám ba láp.
- Mỗi thị trường có đặc tính riêng : nhu cầu, qui định sở tại, văn hoá, thói quen tiêu dùng, chính trị, etc
- Tính toàn cầu hoá và phân chia lao động, nguồn lực, kỹ thuật, nguồn cung ứng, ...
do vậy, đừng cứ nói mình sao kg giống người ta, như thế này mới đúng...nếu thế thì không có cái gọi là thị trường, cung cầu.
Đơn cử, FT máy dầu nó rẻ, chi phí hoạt động thấp, nhu cầu của khách đa phần kg quan tâm nhiều đến an toàn, tiện ích ( thị hiếu, nhu cầu chỉ vậy vì VN chưa là nước phát triển), thu hồi vốn đầu tư nhanh, thương hiệu ổn, thanh khoản cao...> nó bán chạy là đương nhiên, và Toy đánh vào đối tượng này, đối tượng khác thì nó ra sp khác ( Land, Lé). Ngồi trách móc dân mình ngu, Toy nó xem thường... thì rất buồn cười, ai cấm nó kinh doanh? Anh có nhu cầu tôi bán. Xe giá cao hơn giá trị thực do chính sách NN ( bảo hộ, đánh thuế một tầng lớp có tiền...) được cái này mất cái kia vì VN đang ở cái thời điểm này.
Vân vân và etc...
Chẳng hiểu các bác cứ cãi chày cãi cối vì mục đích cuối cùng là gì? Mình mua được xe rẻ với chất lượng đúng giá trị thực không? Hay cố chứng tỏ ta Thông thái?
Thay vậy, đưa ra những lời khuyên, trải nghiệm thực tế, có căn cứ số liệu cụ thể để khai sáng, thêm thông tin cho NTD có tốt hơn không? Nếu làm được cái việc vĩ mô kia ( quản lý nhà nước về thuế má, qui định về chát lượng, an toàn theo cái TC các hiệp hội an toàn, ngành nghề, ...) thì các bác không còn thời gian ngồi còm ở đây.
Mình đang ở Việt Nam, không phải ở nơi khác, thực tế với hiện tại, và chính mình.
Thôi, em đi ra, thấy mình thật " ngu muội" hẳn khi ngày ngày ngồi tám ba láp.
Chỉnh sửa cuối:
Đi so Vn vs mỹ,thiệt là thông minh quá đi mà.Còn xe thiếu gì con nhập nguyên chiếc.Xin lỗi nhà nghèo mới đi toy,có tiền ko sợ mất giá quất con Santafe máy dầu đi,em ráng kê tai lại gần để nó phát ra tiếng gì coi,ai ngờ êm ru ko có lấy 1 tiếng động,móa con xe gì chán thế phải hú to như fortuner đi chứ.
Dịch vụ => for,gia đình càng an toàn càng tốt,đừng như con camry chết cả 7 người 1 túi khí bung,có tiền ko biết xài là thế,giữ giá ko giữ mạng
Anh nói chuyện thua một thằng vô học dưới quê. khinh.
Anh cho mình hỏi anh có xe chưa ? nếu có thì đang đi xe gì ?
Có câu nói rằng, mọi so sánh đều mang tính tương đối và khập khiễng.
ai cũng muốn tốt hơn, đẹp hơn và rẻ hơn, nhưng có lúc cái khó bó cái khôn, biết đấy nhưng kg làm được. Hơn nữa, một cách định tính và định lượng cụ thể là đặt ra các tiêu chí, tiêu chuẩn nào đó để quyết định, nhưng các tiêu chuẩn, tiêu chí đó nó lại hoàn toàn không bao quát hết mọi nhu cầu, thậm chí nó có thể chỉ đúng trong bối cảnh, thời điểm đó mà thôi.
Trở lại vấn đề Fortuner 2017, cụ thể là Bản 4*4, em thấy nó phù hợp với cá nhân em: sức mạnh đủ, tiện nghi chấp nhận, an toàn cơ bản đủ ( sẽ lắp thêm một số thiết bị an toàn :TPMS, camera 360, ...), thẩm mỹ như cô gái không quá đẹp nhưng dễ nhìn ( vợ mình mà, đẹp quá là vợ người ta ), giá ổn ( so với 1.4 tỷ của Ford E Ti, 1,7 Mit.
Hết.
Cập nhật:
hiện nay sales Ford đang ráo riết kiếm khách, êm ái ngọt ngào từ giọng nói đến chiều khách " anh muốn BH Full em cũng sẽ xin được bla bla" , mình khều nhẹ, cách này trước Tết bọn em áp dụng chắc bọn anh mua lâu rồi. Đang tính kèo, có kèo quất liền em này phải nói là Ngon, bổ vừa đủ, rẻ ( chắc chắn rồi so với năm ngoái ).
ai cũng muốn tốt hơn, đẹp hơn và rẻ hơn, nhưng có lúc cái khó bó cái khôn, biết đấy nhưng kg làm được. Hơn nữa, một cách định tính và định lượng cụ thể là đặt ra các tiêu chí, tiêu chuẩn nào đó để quyết định, nhưng các tiêu chuẩn, tiêu chí đó nó lại hoàn toàn không bao quát hết mọi nhu cầu, thậm chí nó có thể chỉ đúng trong bối cảnh, thời điểm đó mà thôi.
Trở lại vấn đề Fortuner 2017, cụ thể là Bản 4*4, em thấy nó phù hợp với cá nhân em: sức mạnh đủ, tiện nghi chấp nhận, an toàn cơ bản đủ ( sẽ lắp thêm một số thiết bị an toàn :TPMS, camera 360, ...), thẩm mỹ như cô gái không quá đẹp nhưng dễ nhìn ( vợ mình mà, đẹp quá là vợ người ta ), giá ổn ( so với 1.4 tỷ của Ford E Ti, 1,7 Mit.
Hết.
Cập nhật:
hiện nay sales Ford đang ráo riết kiếm khách, êm ái ngọt ngào từ giọng nói đến chiều khách " anh muốn BH Full em cũng sẽ xin được bla bla" , mình khều nhẹ, cách này trước Tết bọn em áp dụng chắc bọn anh mua lâu rồi. Đang tính kèo, có kèo quất liền em này phải nói là Ngon, bổ vừa đủ, rẻ ( chắc chắn rồi so với năm ngoái ).
For 2013 làm gì có máy xăng?Em đang đi for xăng,lúc mua for em bị mấy lão làng cùng nhà lừa,1 mực for for thôi,sau này đi nhiều rồi thì suy nghĩ nó khác,nói chung cũng đang tính đổi xe
Em đề cao tính trung thực , bác viết bác đi xe for xăng chẳng biết bác muốn nói xe hì , nếu thông tin là ko trung thực thì ko j phải bàn luận nữaBác biết vụ camry chở gia đình đi chơi bị ụi chết cả 7 ko bác? Em đây cũng chạy for mà hiếm khi đi vs gia đình.Tư tưởng của em là nếu chết 1 mình em chết ko lôi cả nhà vào.Đi xa thì đi máy bay.Còn nhiều lúc có việc anh em thì mới đi chung 2 3 người dạo phố.Em chưa bao giờ chất nhiều đồ đến thế.Đi sân bay call taxi tiện,chả việc gì nhọc thân.
Chém vừa thôi bố ạh , mua ô tô mà ko dám chở gia đình đi thì chở cái gì bác tưởng trong này ai cũng như bác hay sao mà chém kinh thếBác biết vụ camry chở gia đình đi chơi bị ụi chết cả 7 ko bác? Em đây cũng chạy for mà hiếm khi đi vs gia đình.Tư tưởng của em là nếu chết 1 mình em chết ko lôi cả nhà vào.Đi xa thì đi máy bay.Còn nhiều lúc có việc anh em thì mới đi chung 2 3 người dạo phố.Em chưa bao giờ chất nhiều đồ đến thế.Đi sân bay call taxi tiện,chả việc gì nhọc thân.