Cảm ơn bác đã nhắc nhở, tính em nhiều khi có gì nói đấy mong bác thông cảm. Xe Isuzu MU-X nhà em cùng phân khúc với Ford EV nhà bác nhưng 2 xe này tầm tiền khác hẳn nhau. Nếu em mà có tiền 2 tỉ chắc em cũng mua Ford EV đi cho sướng chứ cũng chẳng đi xe 1 tỉ làm gì. Cái em mang ra so sánh ở đây là các đối thủ cùng phân khúc với nhau và tầm tiền không chênh lệch nhiều. Nếu bác mang xe Hàn ra đây so sánh thì em chỉ có thể nói rằng, mỗi hãng xe có một chiến lược thị trường khác nhau. Mấy anh Hàn Xẻng này thì ai cũng biết rồi, xe về nội - ngoại thất, option cứ gọi là long lanh, lồng lộn, nhưng thử hỏi nếu chất lượng xe mà tốt như anh Nhật Bổn nữa thì chắc dân Vịt nhà ta chẳng ai mua xe Nhật làm gì, em nói có phải không ạ?Làm sale mà khách hàng phản ánh đã lồng lền như thế thì đổi việc đi bác. Fortuner tôi ko chấp, PS cảm giác lái hơn hẳn mu x và chỉ kém về option, tôi đang đi ford everest mới nên tôi ko bênh thằng nào. Tầm tiền mu x nếu chịu đc tiếng ồn và tay lái quá nặng nhưng sd kinh tế thì mua, còn nếu thích sự yên tĩnh hưởng thụ trong khoang lái, độ vọt hơn mu x thì tầm tiền đó lấy kia sò, cap revv. Tôi đã nói rõ tôi lái thử mu x rồi mới cảm nhận.
Các ông isuzu làm pr lố thì cũng biết lắng nghe chứ đừng lố kiểu Bphone, mất cảm tình lắm. Thay vì nâng bi mù quáng chịu khó ngồi lên xe của đối thủ trong phân khúc rồi tự rút ra kết luận.
Còn về anh Nhật, với dòng xe phổ thông hay kể cả vài dòng cao cấp thì từ xưa đến nay trang bị từ trong ra ngoài đều tương đối đơn giản, mấy anh Nhật hay gọi là Standard thì phải , nhưng sao dân Vịt mình vẫn cứ mua, dân Thái người ta còn chuộng nữa cơ, nếu bác có thời gian thì Google cho em doanh số xe Hàn bên Thái Lan chắc lúc nào cũng đứng cuối bảng xếp hạng. Rõ ràng là chất lượng, sự kinh tế và độ bền bỉ của xe Nhật nó hơn đúng không ạ?
Vì vậy, Kia Sò hay Cap gì gì đó cũng sẽ có thị trường riêng của họ, nếu xe đó tốt thì người mua sẽ tự biết thôi!
Thân!