Hạng B2
11/8/11
278
352
63
mình mà dư dả cũng mua xe này chơi.nhìn gọn gàng.mà hầu hết ông nào mua xe này cũng là dân có tiền và đã đi nhiều xe rồi.
Nên vấn đề chỉ là thích ní là mua thôi.em nhớ trên youtube có cái cô tóc vàng chuyên review xe siêu sang,bà ấy mua tặng chồng chiếc này,anh chồng sướng tít mắt á.
 
Hạng D
26/9/18
1.183
2.801
113
Quan điểm cá nhân em thì đã mua jimny về để chơi thì phải có điều kiện kinh tế dư dả và time để tận hưởng những sự mới lạ do con xe đem lại, chúng ta ko thể đưa tư duy của người mới mua xe lần đầu hay mua xe phục vụ gia đình để áp đặt lên jimny được. Đơn giản mua jimny về là để thỏa đam mê offroad còn dân đi G63 ở vn mình chắc chả ai quan tâm đến offroad đâu.
G63 Hiền Hồ quan tâm :p :p :D :D.À nhầm mình đi G63 quan tâm đến Hiền Hồ, mà thích offroad những cung đường chân dài tới dzú :D :D
 
Hạng F
24/2/20
5.211
8.988
113
38
G63 Hiền Hồ quan tâm :p :p :D :D.À nhầm mình đi G63 quan tâm đến Hiền Hồ, mà thích offroad những cung đường chân dài tới dzú :D :D
Hàng bưởi nhưng toàn đồ giả thôi bác ơi, mình xài hệ cam nhưng xài hàng thật nó vẫn phê hơn chứ :)
 
  • Haha
Reactions: heorung52
21/9/11
1.696
33.858
113
Đúng như mình dự đoán được đúng 3 tháng, bọn Suzuki giờ hết cửa lạc liếc.
Tệ từ hãng đến đại lý, có đại lý mới Royal Auto tạm ổn mà hơi xa.
Anh em thích thì cứ đợi đến cuối năm thế nào cũng khuyến mãi vài chục củ.

Screenshot_20240730_103137_Chrome.jpg


 
21/9/11
1.696
33.858
113
Tại sao Suzuki Jimny lại nhỏ như vậy?
Ai cũng thắc mắc với 1 chiếc xe địa hình thực thụ, khung gầm rời, 2 cầu cứng, gài cầu cơ , ngoại hình mạnh mẽ, nhìn trên hình trên clip thấy có vẻ to nhưng khi thấy thực tế ở ngoài đường lại bé tí, vào trong nội thất thì chật chội, không có chỗ để đồ nếu đi đủ người.

Theo quan điểm cá nhân của mình đó là do Jimny đã không thiết kế chiếc xe đó cho chúng ta và hầu hết khách hàng trên thế giới trừ Nhật Bản, đương nhiên rồi, nó dành cho người Nhật và cụ thể là họ thiết kế Jimny để phù hợp với tiêu chuẩn của dòng xe Kei Car Nhật Bản.

Dòng xe Kei Car yêu cầu kích thước tối đa không vượt quá 3,4 x 1,48 x 2,0m (DxRxC) và dung tích không quá 660cc. Bởi vậy chiếc Jimny ở Nhật chỉ có kích thước 1.475 x 1.645 x 3.395mm nên ốp vè không có, cảng trước, cảng sau phải thu gọn lại.
Kei Car ở Nhật được ưu đãi thuế, phí, bảo hiểm và sở hữu dễ dàng hơn, người Nhật cũng thích sự đơn giản bền bỉ, nên Kei Car chiếm 1/3 thị phần xe ở Nhật, riêng Suzuki bán được hơn 330 ngàn chiếc mỗi năm trong phân khúc này, vì vậy họ phát triển 1 chiếc xe thực dụng như Jimny hiện tại để tiếp nối truyền thống cũng là điều dễ hiểu.

Và để gia tăng thị phần toàn cầu nhất là Ấn Độ nơi có dòng xe Gypsy nổi tiếng phục vụ cho các cơ quan an ninh, chính quyền và quân đội cũng như dân sự do nhà máy liên doanh với Maruti của họ sản xuất, nên họ đã nâng cấp ngoại hình cho Jimny như tăng cảng, thêm ốp vè cho nó có vẻ rộng ra, nhìn cũng đẹp hơn nhưng trong khoang lái vẫn không nhiều thay đổi. Theo truyền thống kéo dài trục cơ sở với chiếc Gypsy thì ở Ấn bản Jimny 5 cửa đã được ra mắt.

Túm lại Jimny thiết kế chính cho thị trường Nhật ở phân khúc Kei Car, Ấn là thị trường quan trọng tiếp theo cũng không quá đòi hỏi về kích thước, chiều dài lớn hơn thì đã có bản 5 cửa đáp ứng. Còn các thị trường khác thì chỉ là ăn ké không nặng nề về doanh số trong đó có Việt Nam.

Rõ ràng là Suzuki tính toán rất "chắc ăn" trong phân khúc này vì nếu làm to hơn, rộng hơn, mạnh hơn thì sẽ đụng ngay ông "trùm" LandCruiser 3 cửa, chưa kể Pajero, Patrol và các dòng Jeep, Land Rover .... đều có dòng 3 cửa rất nổi tiếng tùy theo thị trường từng khu vực, khó có đất cho Suzuki chen chân.

Vậy nên thôi chấp nhận và "yêu" những gì Jimny vốn có, cả mặt mạnh lẫn khiếm khuyết thì sẽ thấy chiếc xe này rất thú vị, rất phấn khích!
 
Hạng B1
14/10/10
72
18
8
56
Tại sao Suzuki Jimny lại nhỏ như vậy?
Ai cũng thắc mắc với 1 chiếc xe địa hình thực thụ, khung gầm rời, 2 cầu cứng, gài cầu cơ , ngoại hình mạnh mẽ, nhìn trên hình trên clip thấy có vẻ to nhưng khi thấy thực tế ở ngoài đường lại bé tí, vào trong nội thất thì chật chội, không có chỗ để đồ nếu đi đủ người.

Theo quan điểm cá nhân của mình đó là do Jimny đã không thiết kế chiếc xe đó cho chúng ta và hầu hết khách hàng trên thế giới trừ Nhật Bản, đương nhiên rồi, nó dành cho người Nhật và cụ thể là họ thiết kế Jimny để phù hợp với tiêu chuẩn của dòng xe Kei Car Nhật Bản.

Dòng xe Kei Car yêu cầu kích thước tối đa không vượt quá 3,4 x 1,48 x 2,0m (DxRxC) và dung tích không quá 660cc. Bởi vậy chiếc Jimny ở Nhật chỉ có kích thước 1.475 x 1.645 x 3.395mm nên ốp vè không có, cảng trước, cảng sau phải thu gọn lại.
Kei Car ở Nhật được ưu đãi thuế, phí, bảo hiểm và sở hữu dễ dàng hơn, người Nhật cũng thích sự đơn giản bền bỉ, nên Kei Car chiếm 1/3 thị phần xe ở Nhật, riêng Suzuki bán được hơn 330 ngàn chiếc mỗi năm trong phân khúc này, vì vậy họ phát triển 1 chiếc xe thực dụng như Jimny hiện tại để tiếp nối truyền thống cũng là điều dễ hiểu.

Và để gia tăng thị phần toàn cầu nhất là Ấn Độ nơi có dòng xe Gypsy nổi tiếng phục vụ cho các cơ quan an ninh, chính quyền và quân đội cũng như dân sự do nhà máy liên doanh với Maruti của họ sản xuất, nên họ đã nâng cấp ngoại hình cho Jimny như tăng cảng, thêm ốp vè cho nó có vẻ rộng ra, nhìn cũng đẹp hơn nhưng trong khoang lái vẫn không nhiều thay đổi. Theo truyền thống kéo dài trục cơ sở với chiếc Gypsy thì ở Ấn bản Jimny 5 cửa đã được ra mắt.

Túm lại Jimny thiết kế chính cho thị trường Nhật ở phân khúc Kei Car, Ấn là thị trường quan trọng tiếp theo cũng không quá đòi hỏi về kích thước, chiều dài lớn hơn thì đã có bản 5 cửa đáp ứng. Còn các thị trường khác thì chỉ là ăn ké không nặng nề về doanh số trong đó có Việt Nam.

Rõ ràng là Suzuki tính toán rất "chắc ăn" trong phân khúc này vì nếu làm to hơn, rộng hơn, mạnh hơn thì sẽ đụng ngay ông "trùm" LandCruiser 3 cửa, chưa kể Pajero, Patrol và các dòng Jeep, Land Rover .... đều có dòng 3 cửa rất nổi tiếng tùy theo thị trường từng khu vực, khó có đất cho Suzuki chen chân.

Vậy nên thôi chấp nhận và "yêu" những gì Jimny vốn có, cả mặt mạnh lẫn khiếm khuyết thì sẽ thấy chiếc xe này rất thú vị, rất phấn khích!
Cửa xe đóng cảm giác chắc chắn không anh?
 
Hạng B1
14/10/10
72
18
8
56
Thấy cũng chắc chắn nhưng phải đóng mạnh hơn thông thường.
“Dàn nhún ổn, tuy hơi tròng trành nếu đậu xe mà mấy nhóc quậy bên trong, cảm nhận rung động rõ nét khi đường mấp mô, gờ giảm tốc.”
Tròng trành có làm mình khó chịu khi lái đường dài không anh?