21/9/11
1.696
33.589
113
“Dàn nhún ổn, tuy hơi tròng trành nếu đậu xe mà mấy nhóc quậy bên trong, cảm nhận rung động rõ nét khi đường mấp mô, gờ giảm tốc.”
Tròng trành có làm mình khó chịu khi lái đường dài không anh?

Quen rồi anh, nhưng ai đi sedan quen rồi có thể khó chịu.

Ít chiếc Jimny nào bào như chiếc của mình. Nhận cuối tháng 6 nhưng cuối tháng 7 mới bắt đầu sử dụng.

Đánh giá nhanh về xe Suzuki Jimny
 
21/9/11
1.696
33.589
113
Các dấu mốc lịch sử bán hàng của Jimny JB 74 tại Việt Nam.

- 01.2020 bộ đôi nhập tư nhân về VN sau 02 năm ra mắt trên thị trường toàn cầu với giá khoảng 1,4 tỷ. tạo được nhiều chú ý trong giới mê xe offroad hạng nhẹ.
- 03.2023 một số Đại Lý thông báo nhận cọc đặt xe, dù trong năm 2022 đã có nhiều đồn đoán, giá dự kiến 800tr. nhận xe cuối quí 3. 2023.
- 07.2023 nhiều đại lý chào mạnh hơn kèm hình ảnh rò rỉ xe Jimny mang biển 60LD. nên nhiều khách hàng quan tâm hơn và xuống cọc.
- 09.2023 Email lan truyền của Visuco tăng giá dự liên thêm 100tr. thành 900tr. Khách hàng rút cọc.
- 01.2024 sau nhiều lần im hơi lặng tiếng, gây chán nản cho khách đam mê, thì xe đã xuất hiện trên web của Suzuki VN, biểu giá tính thuế 789tr đã có nhưng Su VN không có thông tin xác nhận gì. Thời gian ra mắt được thông báo là tháng 03.2024.
- 03.2024 Thời điểm giới thiệu dời qua tháng 04 vào phút chót, gần 40 đại lý được giao xe mẫu, trưng bày và lái thử.
- 04. 2024 ra mắt và công bố giá chính thức 789 và 799tr. cho bản 2 tông màu. Bất kể khách hàng đặt cọc 1 năm hay vài tháng, chênh 50tr hay lạc tầm 100 chai mới ưu tiên nhận xe sớm.
- 06. 2024 Đầu tháng độ hot giảm dần, khách quan tâm nhiều nhưng xuống tiền thì ít, không như kỳ vọng, lạc giảm xuống 10 - 20tr. rồi hết tháng 6 là không còn lạc nữa, xe có sẵn giao ngay.
-08.2024 Doanh số cũng không khá hơn dù bán đúng giá, trong tình hình thị trường ảm đạm, các hãng khác gia tăng khuyến mãi, Su VN phải công bố giảm giá 40tr.
- 09.2024 nhờ khuyến mãi Jimny lần đầu tiên đạt doanh số thực tế khủng 58 chiếc/tháng, hơn tháng 08 những 1 chiếc.
Cộng dồn sau 7 tháng bán hàng tổng số lượng Jimny bán ra là 322 chiếc trong đó có khoảng 40 chiếc bán cho các đại lý vào tháng 3, tính ra trung bình 1 tháng là 47 chiếc trong đó Miền Nam chiếm gần 50%.

Đánh giá nhanh về xe Suzuki Jimny
 
  • Like
Reactions: bmw760li black
Hạng C
20/12/07
851
896
93
35
Quen rồi anh, nhưng ai đi sedan quen rồi có thể khó chịu.

Ít chiếc Jimny nào bào như chiếc của mình. Nhận cuối tháng 6 nhưng cuối tháng 7 mới bắt đầu sử dụng.

View attachment 3207603
Chiếc này mua về độ đẽo thì có gặp vấn đề gì khi đăng kiểm ko anh? Chứ để nguyên chạy thì thấy ngứa tay quá
 
21/9/11
1.696
33.589
113
Chiếc này mua về độ đẽo thì có gặp vấn đề gì khi đăng kiểm ko anh? Chứ để nguyên chạy thì thấy ngứa tay quá

Độ nặng mệt với đăng kiểm lắm, rút kinh nghiệp từ chiếc Vitara oải luôn.
Mà Jimny không độ nhìn xấu òm.
Nên độ nhẹ chút đẹp và thực dụng : lên lốp 215, ống thở, tời Warn âm, giá nóc, thang sau, thùng nóc thấp....Vậy tạm đủ rồi.
Đi gần 16.000km chưa thấy bị làm khó gì.
 
  • Like
Reactions: zezzy
Hạng C
20/12/07
851
896
93
35
Độ nặng mệt với đăng kiểm lắm, rút kinh nghiệp từ chiếc Vitara oải luôn.
Mà Jimny không độ nhìn xấu òm.
Nên độ nhẹ chút đẹp và thực dụng : lên lốp 215, ống thở, tời Warn âm, giá nóc, thang sau, thùng nóc thấp....Vậy tạm đủ rồi.
Đi gần 16.000km chưa thấy bị làm khó gì.
Em thấy nước ngoài nó còn độ cả phuộc giảm xóc sau và turbo
 

Attachments

  • Like
Reactions: ali333
Hạng D
16/8/07
1.972
741
113
53
Nhắc tới hãng Suzuki và Piagio là mình còn giận tới giờ. Năm 2006 mình mua mới con Su 7c Carrry Van. Tệ hết chỗ luôn, đánh lửa bằng vít ( kg có IC), mỗi lần đề vài ba lần mới lên. Trời nắng thì ron cao su chảy ra hay sao ấy mà cái cửa lùa (chạy bằng cơm) cứng ngắt , kéo thấy mịa luôn, cửa sổ cũng chung số phận. Trời mưa thì thảm hơn, nước rỉ xuống ngay ron cao su kính lái , chảy ngay xuống vô lăng. Về xe máy thì con Su Viva, kéo hết ga tầm 75km/h, hết lên nổi. Còn Piagio thì dính con Zip 70cc 2 thì, mua mới, tệ hại hơn xe tàu, mua 35tr đi 1 năm bán 9,5tr. Giờ nghe 2 cái hãng này là kg nuốt vô.
 
Hạng D
25/8/23
1.103
795
113
Xe dành cho người có đam mê chứ xét về mục đích sử dụng thì trong đô thị kém hơn các xe cùng giá tiền về option, không gian, động cơ. Nếu dành đi offroad thì xu hướng tại VN lại thích các xe bán tải hoặc SUV hơn dù xóc hơn nhưng đa số chủ xe đều sẵn sàng bỏ tiền ra độ.
Xe thiết kế đi đường rừng, đường ruộng Bác, chấp hết các xe khác.
 
Hạng D
25/8/23
1.103
795
113
Một con xe offroad nữa vời, đạo nhái theo Merc G63 nhưng có lẽ chỉ được bằng 1/20 của G63, Giá bán thì ngáo ngơ, cao ngất ngưỡng như là xe tốt lắm không bằng ấy. Chạy xe này thà mua con Jeep đời 1975 về độ lại đi rẫy có lý hơn. Chi phí chắc chắn thấp hơn rất nhiều.
đi đường ruộng nhé? Chiếc nào qua được nó.
 
Hạng D
25/8/23
1.103
795
113
Jeep mà dọn lại 1 lần thì chạy hoài cũng có hư đâu bác, chứ dọn nữa vời thì cái này nó cắn cái kia. hồi trước nhà em có 1 chiếc, ông chú em xài kéo gỗ luôn đó, không thua máy cày đâu, khỏe bà cố.
Còn về chi phí hay để đi lại hàng ngày, em nghĩ với gần 800 triệu thì mua các dòng như Territory, Sportage, CX5, có vẽ hợp lý hơn nhiều.
đi uống cafe cũng hư lên hư xuống á