Tự tin với bốc phét là 2 khái niệm khác nhau xa lắmSao bác tự ti quá vậy! Tội nghiệp cho người VN, lúc nào cũng tự ti.
cái nào là của VN nhờ anh khai trí
Tất cả các sp, ngoài trừ các Van của Crane và Komoto.cái nào là của VN nhờ anh khai trí
Còn lại các sensor, wireless sensor và IoT Gateway là Việt Nam. Không có vụ oem Tàu về dán nhãn nhe bác. Daviteq bắt đầu R&D và sx từ 2009.
Tự tin với bốc phét là 2 khái niệm khác nhau xa lắm
Bác nói đúng, nhưng xe Vinfast là ko bốc phét, trừ mấy ông Sales VF không được đào tạo bài bản nên nói lung tung. Chứ một hãng đầu tư 3 tỷ usd thì không thể ăn nói vạ mồm được. Họ chắc chắn “khôn” hơn chúng ta.
Châu âu có biết bao hãng xe sang với tuổi đời cả trăm năm, tài chính hàng chục tỷ đô củng chết. Họ củng khôn hơn chúng ta đó, nói chi 3 tỷ với 2 năm.Bác nói đúng, nhưng xe Vinfast là ko bốc phét, trừ mấy ông Sales VF không được đào tạo bài bản nên nói lung tung. Chứ một hãng đầu tư 3 tỷ usd thì không thể ăn nói vạ mồm được. Họ chắc chắn “khôn” hơn chúng ta.
Châu âu có biết bao hãng xe sang với tuổi đời cả trăm năm, tài chính hàng chục tỷ đô củng chết. Họ củng khôn hơn chúng ta đó, nói chi 3 tỷ với 2 năm.
Người ta đã làm xe cả trăm năm, không có nghĩa chúng ta không nên làm.
Thực tế có nhiều hãng có lịch sử rất hào hùng nhưng rồi cũng đóng cửa. Trong khi đó có những hãng ra đời vài chục năm nay lại thành công.
Vấn đề không phải chỉ là công nghệ và bí quyết, mà nó là bài toán kinh doanh. Quan trọng là các bước đi khôn khéo ban đầu. Như 2 chiếc Lux của VF nó rất quan trọng, giúp họ bước chân vô thị trường với tâm thế là một hãng non trẻ nhưng mong muốn đem đến các sp chất lượng và thiết kế cực đẹp. Nó không giống các các hãng khác tiếp cận thị trường bằng dòng xe giá rẻ trước.
Để làm được điều này, buộc VF phải sử dụng platform, thiết kế, linh kiện chính từ các hãng nổi tiếng và được kiểm nghiệm nhiều năm trên các dòng xe của nhiều hãng trên Thế giới. Duy chỉ có đồ điện tử giải trí linh tinh trên xe là họ xài China, vì rõ ràng các hãng khác cũng đặt hàng từ China, chỉ khác là OEM hay ODM hay EMS.
Do đó mua Lux đợt 2-3 năm đầu là chắc chắc các bác sẽ sở hữu được chiếc xe xài toàn LK cao cấp.
Sau này họ nội địa hoá dần dần ==> giá xe sẽ giảm thêm. Nhưng chắc chắn những người mua xe sau này khó có được chiếc xe “Chất” như đời đầu.
Có hiểu tại sao những hãng thành công sau này, lại phải mất vài chục năm, chứ ko phải là 2 năm ko. Mà thằng 2 năm nhảy ra, dám tuyên bố chất lượng hơn hẳn thằng vài vài chục năm kia.Người ta đã làm xe cả trăm năm, không có nghĩa chúng ta không nên làm.
Thực tế có nhiều hãng có lịch sử rất hào hùng nhưng rồi cũng đóng cửa. Trong khi đó có những hãng ra đời vài chục năm nay lại thành công.
Vấn đề không phải chỉ là công nghệ và bí quyết, mà nó là bài toán kinh doanh. Quan trọng là các bước đi khôn khéo ban đầu. Như 2 chiếc Lux của VF nó rất quan trọng, giúp họ bước chân vô thị trường với tâm thế là một hãng non trẻ nhưng mong muốn đem đến các sp chất lượng và thiết kế cực đẹp. Nó không giống các các hãng khác tiếp cận thị trường bằng dòng xe giá rẻ trước.
Để làm được điều này, buộc VF phải sử dụng platform, thiết kế, linh kiện chính từ các hãng nổi tiếng và được kiểm nghiệm nhiều năm trên các dòng xe của nhiều hãng trên Thế giới. Duy chỉ có đồ điện tử giải trí linh tinh trên xe là họ xài China, vì rõ ràng các hãng khác cũng đặt hàng từ China, chỉ khác là OEM hay ODM hay EMS.
Do đó mua Lux đợt 2-3 năm đầu là chắc chắc các bác sẽ sở hữu được chiếc xe xài toàn LK cao cấp.
Sau này họ nội địa hoá dần dần ==> giá xe sẽ giảm thêm. Nhưng chắc chắn những người mua xe sau này khó có được chiếc xe “Chất” như đời đầu.
Chỉnh sửa cuối:
Có hiểu tại sao những hãng thành công sau này, lại phải mất vài chục năm, chứ ko phải là 2 năm ko. Mà thằng 2 năm nhau ra, dám tuyên bố chất lượng hơn hẳn thằng vài vài chục năm kia.
Đơn giản là bởi vì nó là chiếc xe có sẵn của hãng khác, chỉ thay đổi mẫu mã. Nó đã được kiểm nghiệm bởi dòng xe trước đó từ hãng danh tiếng. Nó không phải là chiếc xe đươc VF thiết kế và chế tạo từ đầu đến cuối. Nhưng nó được mang thương hiệu VF vì họ nhào nặn ra nó từ cái có sẵn của người ta. Đây là cách làm thông minh. Họ hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào chất lượng sp làm ra.
Còn về vấn đề định vị dòng xe đó thế nào? thương hiệu thế nào... thời gian sẽ trả lời.
Tóm lại ông nào chạy thử hay mua về chạy, hay mượn của bạn chạy đi rồi phán cũng chưa muộn.