Châu âu có biết bao hãng xe sang với tuổi đời cả trăm năm, tài chính hàng chục tỷ đô củng chết. Họ củng khôn hơn chúng ta đó, nói chi 3 tỷ với 2 năm.
Có khác đó bác. Để 1 mình Vin thì không trụ được đâu, chắc chắn có sự hỗ trợ của nhà nước, đặc biệt là ưu đãi thuế cho xe có tỷ lệ nội hoá cao. Còn để xuất khẩu và gia nhập hàng ngũ các brand xe hơi đúng thì cong xa lắm. Tuy nhiên xây nhà máy to có khả năng họ có một thoả thuận hợp tác với ai đó chúng ta không biết bác.
Về 2 chiếc VF, như mình đã nói, làm sao bán được với số lượng để cover chi phí đầu tư. Nhìn vào tổng số xe Camry và Fortuner, 2 chiếc bán chạy nhất phân khúc thì tổng số dự kiến 2019 chỉ tầm 17,000 chiếc. Như vậy số lượng 2 chiếc VF sẽ là không đáng kể so với tổng số xe bán ở VN ( 280k chiếc / năm). Chắc chắn phải là các dòng khác chứ không phải 2 chiếc này,
Còn về sx, có thể nói Magna sx 2 chiếc này, tôi tin Magna. Đơn giản thế thôi.