Lợi nhuận bác ơi. Xe Đức ngày xưa rất bền. Nhưng giờ các hãng xe Đức cố tình thiết kế xe vừa đủ bền thôi, thường là vừa hết bảo hành là hỏng. Với trình độ kỹ thuật hiện nay người ta thừa sức thiết kế các bộ phận xe sao cho chạy tới một số km nào đó là tèo. Bên Châu Âu với Mỹ xu hướng giờ là thuê xe, chạy vài năm chán lại thuê xe khác chạy nên xe cũng không cần bền quá. Bác gúc gồ cụm từ planned obsolescence mà tìm hiểu thêm. Chơi xe Đức chủ yếu là hưởng thụ cho sướng, chứ vẫn giữ tư tưởng ăn chắc mặc bền của người Việt thì khó chơi lắmSao giờ đồ Đức chả ra gì vậy bác, họ ngu hơn bản thân họ lúc trước hay cả thế giới đã khôn hơn họ rồi.??
Khóc thuê cái kít.thấy đội khóc thuê kêu bmw chứ bmw nó có nói hợp tác đâu. Mà ko thấy VF nói chính thức sd đồ bmw nhỉ, nói ra nó kiện chít
Chú leo lên xe chưa hay lại ngồi tưởng tượng ra?
Những gì Vượng làm được thì bọn Tàu cũng làm được, mà còn làm tốt hơn. Trình độ kỹ thuật, kinh nghiệm chế tạo của Tàu dù gì cũng hơn xa VN. Tiền thì lại càng bao la. Vậy mà cho tới nay tất cả các hãng xe Tàu, kể cả "Big Four", đều chỉ biết cạnh tranh nhờ giá rẻ, chưa có hãng nào dám định giá "tiệm cận xe sang" như Vinfast. Tụi nó đâu có ngu. Vậy là đủ hiểu canh bạc này của Vin liều lĩnh như thế nàoChê quá vậy, nếu như cái “phần hồn” của xe Đức mua được thì bọn TQ mua và có từ lâu rồi, họ đâu có thiếu tiền? Đâu đơn giản vậy. Bác tưởng nghiên cứu làm ra cái khung gầm dễ dàng lắp hả, mất bao nhiêu năm nếu phải bắt đầu từ con số 0?
Cứt chó hạng 3 mà làm như sô cô la hạng 1. Xe thì chỉ tương đương xe Tàu loại 2 (chắc chắn Vinfast không đủ tuổi để so với xe Tàu loại 1 rồi) mà đòi bán giá cao hơn xe Nhật. Chết cười. Trước sau gì Vinfast cũng tèo thôi. Chỉ hy vọng quần chúng cần lao xứ Lừa không phải trả giá cho cú chơi ngông này của cu Vượn. Vượn vốn chỉ rành trò thông đồng với quan chức mua đất công giá rẻ rồi đem bán giá thị trường kiếm siêu lợi nhuận. Giờ lại ảo tưởng sức mạnh nhảy vào làm ô tô thì chỉ có vỡ mồm. Thị trường trong nước thì bé xíu. Còn thị trường nước ngoài thì chỉ có chó nó mua xe Vinfast
Chà chà, ái chà chà. Ơn giời, nhà thông thái chả biết gì về xe của tôi đây rồi!Bản thân đồ Đức giờ cũng chả ra gì, chỉ được cái mã. Các hãng xe Đức giờ toàn sống bám vào danh tiếng xưa. Vinfast lại đi xài đồ thải ra của Đức, trong khi thiếu đi cái phần hồn để đạt được performance như xe Đức. Chất lượng như thế nào thì các bác tự suy ra nhé
Đồ Đức, nhất là đồ cơ khí mà một trong những biểu hiện là cái xe hơi Đức là một thứ mà tất cả các hãng xe hơi khác đều phải ngước nhìn và học hỏi đấy. riêng về độ bền và độ tin cậy mình đánh giá cao đồ của Đức, mình sử dụng đồ cơ khí ( không phải xe hơi) của các hãng : Đức, Nhật, Hàn... thì Đức vẫn là số 1, bền hơn, tin cậy hơn nhiều so với đồ Nhật và Hàn. Không phải tự nhiên mà họ sống đến ngày hôm nay, chả phải may mắn mà họ lại đứng đầu thế giới về lượng bán ra, mặc dù là xe sang giá cao hơn hẳn mấy ông bình dân ( cơm bình dân bán ngày 500 suất, cơm nhà hàng bán ngày có được 100 phần không?).
Đồ của Nhật, hay xe hơi Nhật, thiên hướng là bình dân, cho nên nó sẽ làm như thế nào, mà cái hệ thống treo có sắp rớt ra ngoài thì vẫn lết về nhà được, hỏng hóc tùm lum vẫn vi vu cả chuyến đi được... ( quan trọng gì tính mạng,có xe chạy từ điểm A- điểm B là hạnh phúc rồi). Có hư hỏng gì cũng khỏi cần báo lỗi, cứ xe còn lăn bánh được là chạy được. Cho nên tạo ra cái tâm lý là xe Nhật bền bỉ ( bền bỉ khỉ gì đâu, nó không thể hỏng những thứ nó không có), vì cái xe với hệ thống treo + động cơ+ máy lạnh gắn zô cái thùng tôn thì khi nào mới hỏng được. Còn xe sang của Nhật: hỏng vặt còn hơn xe Đức nhiều.
P/s: lần sau còm men thì mồm miệng sạch sẽ một chút đi, đừng để người ta nhìn vào lại đánh giá dân OS kém văn hóa.
Hãy trãi nghiệm đi, nó không tệ như bọn khóc mướn của hãng khác muốn bóp chết Vin từ trong trứng, để VN không có thương hiệu oto, để chúng nó tiếp tục hút máo dân mình. Nếu với hơn 1 tỷ, xin lỗi các bác là Camry, Mazda 6, Optima không so với Lux A2.0 đâu, Hãy nhìn vấn đề nó khách quan một tí, xe hạng >D, ngon lành, rộng rãi, đẹp đẻ như thế mà các bác đòi bán = giá với cái xe hạng C của các hãng khác, bác nghía qua Civic, Mazda 6... xem, nó bán cũng gần bằng Lux A2.0 đó, nhưng có bằng không? chứ đừng mang mấy con Cerato, K3, Elantra, Altis ra làm gì cho cực. Chỉ vài năm nữa, khi mà Vin cho ra đời các phân khúc B, C thì giá mới rẽ được, đến lúc đó khéo các Toyota, Honda chảnh dog lại cuốn gói luôn cũng nênĐúng rồi thật sự thì chế ra cái xe đi được là thấy quá ok rồi. Xe cũng đẹp.
Hơn hẳn xe C các hãng về đẹp, máy khoẻ,...
Chế ra cái xe thế thì chúng em ủng hộ hết sức chứ, vấn đề chính ở đây là ông ấy bán cái giá hạng F cho dân nghèo xứ Vịt.
Gần cả trăm ngàn USD thì ai mà chịu được.
Bác nhầm. Xe Đức khoảng trước năm 2000 thì bền vô đối, còn giờ thì không được như xưa đâu. Không phải người Đức không biết làm con xe cho bền, mà họ cố tình thiết kế xe vừa đủ bền thôi để tối đa hóa lợi nhuận và phù hợp với xu hướng sử dụng ô tô hiện nay. Bất cứ ai có chút kiến thức về ô tô đều biết Lexus bền hơn, tin cậy hơn xe Đức nhiều. Còn câu nói "xe Nhật không thể hỏng những thứ mà nó không có" thì chỉ là tào lao nhí nhố thôiChà chà, ái chà chà. Ơn giời, nhà thông thái chả biết gì về xe của tôi đây rồi!
Đồ Đức, nhất là đồ cơ khí mà một trong những biểu hiện là cái xe hơi Đức là một thứ mà tất cả các hãng xe hơi khác đều phải ngước nhìn và học hỏi đấy. riêng về độ bền và độ tin cậy mình đánh giá cao đồ của Đức, mình sử dụng đồ cơ khí ( không phải xe hơi) của các hãng : Đức, Nhật, Hàn... thì Đức vẫn là số 1, bền hơn, tin cậy hơn nhiều so với đồ Nhật và Hàn. Không phải tự nhiên mà họ sống đến ngày hôm nay, chả phải may mắn mà họ lại đứng đầu thế giới về lượng bán ra, mặc dù là xe sang giá cao hơn hẳn mấy ông bình dân ( cơm bình dân bán ngày 500 suất, cơm nhà hàng bán ngày có được 100 phần không?).
Đồ của Nhật, hay xe hơi Nhật, thiên hướng là bình dân, cho nên nó sẽ làm như thế nào, mà cái hệ thống treo có sắp rớt ra ngoài thì vẫn lết về nhà được, hỏng hóc tùm lum vẫn vi vu cả chuyến đi được... ( quan trọng gì tính mạng,có xe chạy từ điểm A- điểm B là hạnh phúc rồi). Có hư hỏng gì cũng khỏi cần báo lỗi, cứ xe còn lăn bánh được là chạy được. Cho nên tạo ra cái tâm lý là xe Nhật bền bỉ ( bền bỉ khỉ gì đâu, nó không thể hỏng những thứ nó không có), vì cái xe với hệ thống treo + động cơ+ máy lạnh gắn zô cái thùng tôn thì khi nào mới hỏng được. Còn xe sang của Nhật: hỏng vặt còn hơn xe Đức nhiều.
P/s: lần sau còm men thì mồm miệng sạch sẽ một chút đi, đừng để người ta nhìn vào lại đánh giá dân OS kém văn hóa.
Đề nghị các bợn Vinno đi học lại chính tả trước đã rồi hẵng lên đây bi bô. Chữ nghĩa câu cú như xxx, ngọng níu ngọng no thì bớt to còi lại nhéHãy trãi nghiệm đi, nó không tệ như bọn khóc mướn của hãng khác muốn bóp chết Vin từ trong trứng, để VN không có thương hiệu oto, để chúng nó tiếp tục hút máo dân mình. Nếu với hơn 1 tỷ, xin lỗi các bác là Camry, Mazda 6, Optima không so với Lux A2.0 đâu, Hãy nhìn vấn đề nó khách quan một tí, xe hạng >D, ngon lành, rộng rãi, đẹp đẻ như thế mà các bác đòi bán = giá với cái xe hạng C của các hãng khác, bác nghía qua Civic, Mazda 6... xem, nó bán cũng gần bằng Lux A2.0 đó, nhưng có bằng không? chứ đừng mang mấy con Cerato, K3, Elantra, Altis ra làm gì cho cực. Chỉ vài năm nữa, khi mà Vin cho ra đời các phân khúc B, C thì giá mới rẽ được, đến lúc đó khéo các Toyota, Honda chảnh dog lại cuốn gói luôn cũng nên
lấy đâu ra cái triết lý tối đa hóa lợi nhuận vậy người ơi??? Nếu xe không bền, thì bán choa ai mua??? Cái mọi người thấy được là mua lại xe cũ mới 3 năm, ODO của em nó mới 60.000km mà thay thế từa lưa hột dưa... Nhưng có ai biết rằng, các đại gia mua xe họ đi lại còn nhiều hơn là mấy cụ mua xe bình dân, 1 năm đóng cả 50-70 ngàn km, sau 3 năm thì gần 200 ngàn km, khi bán xe cũ họ tua tiết lại để người đến sau tưởng chạy ít, nên mua về bảo trì hay thế tè le ra. Lexus mình đã từng trãi nghiệm, xin lỗi độ bền đi ông giáo ạ, bền kinh luôn, hôm thì hư ngã ba chia nhiệt lạnh, sửa hơn chục chai, hôm thì bể bầu hơi, sửa hơn 40 chai..., hôm vui tính nhất là sáng ra đề không nỗ, gọi đưa về hãng và cái gì đến cũng đến, 70 chai đội nón ra đê. Dạ bền lắm luôn, bền hơn cả BMW ạ.Bác nhầm. Xe Đức khoảng trước năm 2000 thì bền vô đối, còn giờ thì không được như xưa đâu. Không phải người Đức không biết làm con xe cho bền, mà họ cố tình thiết kế xe vừa đủ bền thôi để tối đa hóa lợi nhuận và phù hợp với xu hướng sử dụng ô tô hiện nay. Bất cứ ai có chút kiến thức về ô tô đều biết Lexus bền hơn, tin cậy hơn xe Đức nhiều. Còn câu nói "xe Nhật không thể hỏng những thứ mà nó không có" thì chỉ là tào lao nhí nhố thôi