Hạng B2
6/9/14
157
1.125
93
41
Em lái thuê cho nhiều công ty (phần đông là các loại xe phổ thông, chưa được đụng xe cao cấp) và cũng chưa nghĩ mình mua xe gì. Tuy nhiên hôm trước có nói chuyện với một anh sếp bên công ty đối tác cũng có đam mê về xe pháo làm em nghiệm ra việc lựa chọn xe phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
- Mình mua xe vì ai? Vì sự thoải mái và niềm yêu thích cho mình hay vì hàng xóm (nó nhìn mình như thế nào, xe mắc hay rẻ). Nói cách khác là góc nhìn khi mua xe: Nhìn từ bên trong nhìn ra hay từ bên ngoài nhìn vào. Đây là động cơ để nhiều người mua xe độc, xe sang.
- Xe là phương tiện hay là tài sản. Lựa chọn này liên quan đến việc Bán lại có giá hay không? Đây là nguyên nhân nhiều người chọn những nhãn hiệu nổi tiến là bền.
- Mục đích mua xe là để làm gì, chi phí chấp nhận là bao nhiêu? Đây là nguyên nhân để mọi người lựa chọn dòng xe.
- Các yếu tố khác, (như sở thích thương hiệu, tiện lợi bảo trì, vay được tiền...)
Và một xe là tốt với người này nhưng có thể là không tốt với người khác là vì đối với mỗi người tiêu chí xem xét ưu tiên có thể khác nhau.
Do vậy, khi tranh cãi với nhau về xe nào đáng mua hơn xe nào thì thường là dễ xung đột. Chính vì vậy mà các tạp chí đánh giá xe họ bao giờ họ cũng đánh giá từng tiêu chí (thường về kỹ thuật) và cho là xe tốt nhất (về kỹ thuật) chứ không phải là xe “đáng mua nhất” (Về Việt Nam, các báo thường dịch là Đáng mua nhất).
Nếu mọi xe hai dàn lạnh, xe bác một dàn lạnh thì bác mua xe cho ai?
Người đầu lạnh căm, người sau nóng nực ?
 
  • Like
Reactions: atmhoang
Hạng D
30/11/10
3.974
63.006
113
Cái vụ bán xe không có sách hướng dẫn và không có số bảo hành là từ những chiếc Cap đầu tìên 2008 lận bác! Xe mình mua 2009 cũng không có 02 món này, phải quay lại hỏi em sale thì em lôi đâu ra cuốn hướng dẫn của Cap maxx và đưa cho mình, còn nói là em ưu ái anh lắm, chứ mấy xe khác không có chiếc nào có hết! Bán chiếc xe mấy trăm triệu, mà có cuốn sách hướng dẫn cũng không in nổi! Thực ra đây là thương hiệu rất tệ cả về chất lượng lẫn dịch vụ, trước đây giá rẻ nên mới tạo cơn sốt thôi, giờ bán giá cao là ế chổng gọng.
Dạ ko có bác ... Chỉ tức cái từ lúc bắt đầu lấy xe sale dạ dạ vân vân cái gì cũng ok đòi quà tặng cái gì cũng hứa cho hết đến lúc giao xe xong một cái là coi như ko quen biết luôn .... Quà tặng cũng hứa dần theo thời gian ... Ức nhất là cái quyển sách hướng dẫn sữ dụng xe chạy mãi đến 15k km rồi đòi gần chục lần đến giờ mấy cái nút trong xe cũng chưa biết hết tác dụng của nó nữa nản chẳng muốn đòi luôn ... Lần đầu tiên , Tự nhiên bữa có nhân viên nào bên đại lý gọi e lên bảo dưỡng e tức quá chưởi cho trận về cái quyển sách hdsd e đòi điện ra ngoài GM HN cái lại bắt đầu hứa với e nữa lần này e lên mà ko có e quậy ra ngoài kia thật .... Mẹ cái xe đã từng có tiếng một thời rồi lại bị tai tiếng rồi giờ đến cách chăm sóc khách hàng của Đại Lý như thế nữa biểu sao bán chạy nỗi ... Đang gom góp làm con 4 chổ nữa nhưng sẽ loại GM ra .... "
 
  • Like
Reactions: singapore12
Hạng D
25/8/09
1.128
1.118
113
@Lã Bố : Giống em y chang, em cũng mua Cap máy dầu tháng 10 2009, cự nự lắm mới đưa cho quyển HDSD Cap Maxx và cũng nói xe anh em hết HDSD rồi, a xài tạm quyển này, nghĩ mà buồn.
 
  • Like
Reactions: Lã Bố
Hạng B2
15/9/10
241
602
93
Nếu mọi xe hai dàn lạnh, xe bác một dàn lạnh thì bác mua xe cho ai?
Người đầu lạnh căm, người sau nóng nực ?

Dĩ nhiên nếu không mất tiền thì ai cũng chọn có 2 dàn lạnh. Tuy nhiên, nếu chi phí để mua xe có dàn lạnh thứ hai là tương đương trong khi phải mất đi những tính năng khác thì chắc là em phải suy nghĩ. Dàn lạnh là cái ai cũng thấy nhưng các tính năng an toàn khác như chống trượt, hỗ trợ đỗ dóc thì ít người thấy (nên hơi khó khoe???). Một dàn lạnh nhưng nó đáp ứng được nhu cầu thì cần thêm dàn thứ hai để làm gì? Đó là em đang bàn về cảm nhận cá nhân.

Tuy nhiên, đứng từ góc độ kinh doanh thì đúng là thằng GM quá bảo thủ, không theo nhu cầu thị trường. Cùng với mức chi phí đó, nếu nó cắt bớt một tính năng nào đó mà thêm vào một vài họng gió (hoặc lắp dàn lạnh) rồi quản cáo theo kiểu “máy lạnh 04 vùng độc lập” thì có lẽ đã bán được nhiều hơn. Dù là thực tế, làm sao trong cùng một không gian mà có thể làm cho chỗ này có nhiệt độ khác chỗ kia theo ý được.
Bác cho là "người đầu lạnh căm, người sau nóng nực" em e là không đúng vì trong quá trình chạy thuê của em thì toàn là người ngồi sau yêu cầu em giảm lạnh xuống (mặc dù em bị viêm xoang, chịu lạnh dở).
Việc phía sau lạnh nhiều em nghĩ cũng nhờ cái luồn gió của CAP hình như nó có "định hướng" (Laminar) nên phóng đi xa hơn.
 
Tập Lái
11/4/07
21
3
3
Giá này thật quá khó cạnh tranh, đáng tiếc, mặt khác sự thay đổi quá chậm
 
Hạng C
10/7/13
520
273
63
Hoàn hảo hơn nếu có thêm một dàn lạnh

Với những gì mà Chevrolet Captiva 2014 thể hiện, tôi cho rằng giá bán 939 triệu đồng của xe là phù hợp, nếu được bổ sung thêm một dàn lạnh thứ hai cho hai hang ghế phía sau. Còn lại tất cả những chi tiết khác không có gì đáng để chê trách.

=> Em thấy sale báo giá Cap 2015 là 949 trđ chắc có thêm option nào mới chăng?
=> Có bác nào độ thêm dàn lạnh cho em này chưa?
 
Hạng C
22/8/14
724
1.433
93
Em thấy xe cũng đẹp, option bao la, thương hiệu mạnh nữa nhưng thấy móc mỏ kéo ngoài đường hơi bị nhiều nên ngại :)
 
L_P
Hạng B2
30/12/13
165
109
43
Xe Chevrolet chạy thì cũng đến nỗi quá tệ.

Nhưng mà dịch vụ hậu mãi, chăm sóc khách hàng thì phải nói là quá xá kém.

Cho nên khi người dùng mua xe Chevrolet thì chỉ coi như là mua xe trụi lủi, không mua dịch vụ. Suy ra giá phải rẻ, vì hãng có đầu tư làm dịch vụ đâu mà đòi thu tiền