Hihi, xe bác 5EAT có SI-Drive & S# hấp dẫn quá. Xe em chỉ 4EAT, chuyển qua chế độ sport shift xe giữ số đến khoảng 6,200rpm mới auto-shift, chắc chế độ này tương đương S# ạ .Richievn nói:...
Nhiều người hỏi em xe chạy bị “gằn” không khi mà máy mạnh và kèm turbo?
Xin thưa là không nếu xài SI-Drive đúng cách. Chạy trong thành phố hay đường đông, em toàn để Intelligence và không thốc ga. Do đó, ở tốc độ dưới 40km/h, turbo không kick-in và máy chạy êm như một chiếc 2.5 NA. Nếu để ý kỹ còn thấy xe bị ỳ một tí nữa, do xác xe nặng gần 2 tấn. Còn khi chạy trên đường rộng, cần vượt, em để qua Sport mode thì xe vượt những e khác trong một cái chớp mắt thôi, với vòng tua được đưa lên tầm 3000-3200rpm mới ngắt số (với điều kiện giữ chân ga đều vừa phải) nên 1-2-3 là ta qua rồi ah. Sport sharp (S#) em khuyến nghị chỉ để…test xe hoặc đua thôi, vì vòng tua máy kéo đến gần 6000rpm mới ngắt số (nếu mình giữ nguyên ga) và xe tăng tốc rất nhanh (0-100km/h dưới 6 giây thì phải xài quả này đáy ah) và đặc biệt là xăng tiêu hao ngang với hũ chìm uống bia ah.
Hehe mấy bác cứ trách em bón chứ hiện tại công việc đang căng thẳng quá ah. Mỗi ngày mấy bác mở báo đọc có ít nhất một bài về hệ thống ngân hàng khủng hoảng hay nền kinh tế đang đi về đáy. Đấy là cái đáy em đang đi nên … thông cảm em nhen.
Hôm nay bước ra khỏi cửa chỗ làm lúc 9h30 tối, trời mưa nhẹ! Em đủng đỉnh xách dù qua Vincom lấy xe. Nổ máy cho đều tầm 2 phút em cho xe chạy từ từ lên dốc. Trời mưa dốc trơn nhưng nhờ hệ dẫn động 4 bánh AWD và máy mạnh nên khá tự tin. Thong thả lướt qua từng con đường quận 1 vắng vẻ, em về đến quận 7 thân yêu với những con đường rộng thênh thang và … chưa có máy sấy.
Vào lane Nguyễn Văn Linh, vắng bóng xe máy, em nhấn ga một tí, xe lướt nhẹ và nhìn lại đồng hồ thì đã…80km/h. Trời quận 7 mưa to hơn nhiều, đường trơn hơn nhưng em vẫn lả lướt lane trong lane ngoài cho nó …đã (có mình em chạy ah). Gần tới ngã tư Nguyễn Lương Bằng, nhìn đèn còn 10s, em giữ nguyên ga và… ôm cua rẽ trái. Ngọt quá đi ah! Hị hị.. Thế mới thấy cái giá trị của AWD mấy bác nhỉ, cho dù khi đi trên đường trơn, cái lốp xe (tire) nó quyết định đến hơn 50% độ bám đường nhưng .. kệ, có AWD em chạy tự tin hơn hẳn.
Nhân đây em lại lan man tám về hệ dẫn động AWD của Subaru nhỉ.
Trước tiên, Subaru hay tự hào về cái gọi là Symmetrical AWD, nôm na là dẫn động toàn thời gian đối xứng. Vậy nó có gì hay và có gì khác so với mấy cái hệ dẫn động AWD của mấy xe kia?
Thực ra hệ dẫn động toàn thời gian đối xứng của Subaru là cả một tổ hợp các bộ phận được lắp trên một đường thẳng dọc thân xe như động cơ, hộp số, truyền động và vi sai. Đường thẳng tưởng tượng này nằm giữa thân xe, như một tấm gương phản chiếu chia đôi chiếc xe, nghĩa là một nửa bên này giống y như bên kia, từ kết cấu cho đến chuyển động và khối lượng. Động cơ boxer cũng nằm đối xứng trên đường này như hình dưới đây so sanh ah
Việc lắp đặt đối xứng có chủ ý này của Subaru, không phải chỉ để cho đẹp mà thật sự nhằm đạt sự cân bằng tối ưu trong phân phối lực tạo ra chuyển động từ hành trình piston cho đến cân bằng trọng lượng đầu và đuôi xe. Tất cả những chi tiết này, đều nhằm phục vụ cho việc lái xe an toàn, ổn định và thú vị, từ việc đề pa cho đến bám đường, ôm cua và vào thắng. Rất ít độ trễ, rất ít rung lắc thân xe tất nhiên không có việc bị trượt bánh hay “sàng” xe như xe cầu trước, cầu sau hay thậm chí xe AWD nhưng không đối xứng.
Hôm nay bước ra khỏi cửa chỗ làm lúc 9h30 tối, trời mưa nhẹ! Em đủng đỉnh xách dù qua Vincom lấy xe. Nổ máy cho đều tầm 2 phút em cho xe chạy từ từ lên dốc. Trời mưa dốc trơn nhưng nhờ hệ dẫn động 4 bánh AWD và máy mạnh nên khá tự tin. Thong thả lướt qua từng con đường quận 1 vắng vẻ, em về đến quận 7 thân yêu với những con đường rộng thênh thang và … chưa có máy sấy.
Vào lane Nguyễn Văn Linh, vắng bóng xe máy, em nhấn ga một tí, xe lướt nhẹ và nhìn lại đồng hồ thì đã…80km/h. Trời quận 7 mưa to hơn nhiều, đường trơn hơn nhưng em vẫn lả lướt lane trong lane ngoài cho nó …đã (có mình em chạy ah). Gần tới ngã tư Nguyễn Lương Bằng, nhìn đèn còn 10s, em giữ nguyên ga và… ôm cua rẽ trái. Ngọt quá đi ah! Hị hị.. Thế mới thấy cái giá trị của AWD mấy bác nhỉ, cho dù khi đi trên đường trơn, cái lốp xe (tire) nó quyết định đến hơn 50% độ bám đường nhưng .. kệ, có AWD em chạy tự tin hơn hẳn.
Nhân đây em lại lan man tám về hệ dẫn động AWD của Subaru nhỉ.
Trước tiên, Subaru hay tự hào về cái gọi là Symmetrical AWD, nôm na là dẫn động toàn thời gian đối xứng. Vậy nó có gì hay và có gì khác so với mấy cái hệ dẫn động AWD của mấy xe kia?
Thực ra hệ dẫn động toàn thời gian đối xứng của Subaru là cả một tổ hợp các bộ phận được lắp trên một đường thẳng dọc thân xe như động cơ, hộp số, truyền động và vi sai. Đường thẳng tưởng tượng này nằm giữa thân xe, như một tấm gương phản chiếu chia đôi chiếc xe, nghĩa là một nửa bên này giống y như bên kia, từ kết cấu cho đến chuyển động và khối lượng. Động cơ boxer cũng nằm đối xứng trên đường này như hình dưới đây so sanh ah
Việc lắp đặt đối xứng có chủ ý này của Subaru, không phải chỉ để cho đẹp mà thật sự nhằm đạt sự cân bằng tối ưu trong phân phối lực tạo ra chuyển động từ hành trình piston cho đến cân bằng trọng lượng đầu và đuôi xe. Tất cả những chi tiết này, đều nhằm phục vụ cho việc lái xe an toàn, ổn định và thú vị, từ việc đề pa cho đến bám đường, ôm cua và vào thắng. Rất ít độ trễ, rất ít rung lắc thân xe tất nhiên không có việc bị trượt bánh hay “sàng” xe như xe cầu trước, cầu sau hay thậm chí xe AWD nhưng không đối xứng.
Vậy hệ dẫn động đối xứng toàn thời gian của Subaru là ngon dzồi, nhưng nó gắn lên mỗi xe thấy mỗi khác, vậy là sao?
Xin thưa là nó … khác với mỗi từng dòng xe của chính Subaru ah. Còn cụ thể mỗi hệ chuyển động thế nào, xin chờ bài sau ah.
Xin thưa là nó … khác với mỗi từng dòng xe của chính Subaru ah. Còn cụ thể mỗi hệ chuyển động thế nào, xin chờ bài sau ah.
Last edited by a moderator:
E có nghe quantin nói hí hí Thế là chính thức rồi hả anh? Bữa kêu chưa bít có chắc ko?KHOAVAN nói:Chiếc STI màu xanh làm dâu ở Hà Nội rồi KomBat.
Chỉ còn lại em màu xám thôi.
@Kombat: nên mua Sti nếu có 2 xe trở lên, còn 1 xe thì em thấy hơi bất tiện. Hơn nữa, Sti không nên xài làm daily drive, vì nó không được thiết kế để làm việc đó. (chú ý daily drive của VN tương đương metro/city drive ở nước ngoài nhen). Có tiền làm một chiếc chạy fun cuối tuần và nghịch phá là ccmnr.
Hàng em vừa về, 1 cây rear sway bar 20mm của Whiteline (cây sti 19mm thật sự không thiết kế cho Legacy, nên em lấy Whiteline luôn), 1 bộ thảm all weather, 1 bộ đèn SAP 2013 (special appearance package) và tất cả các loại âm thanh. hehe. Xe mới nên em chưa nghịch vào performance đâu, làm lại ICE một tí và cosmetic một tí đã.
Hy vọng cuối tuần có thời gian rảnh để ráp. Nó mà tổng động viên đi làm nữa thì chết nhục
Hàng em vừa về, 1 cây rear sway bar 20mm của Whiteline (cây sti 19mm thật sự không thiết kế cho Legacy, nên em lấy Whiteline luôn), 1 bộ thảm all weather, 1 bộ đèn SAP 2013 (special appearance package) và tất cả các loại âm thanh. hehe. Xe mới nên em chưa nghịch vào performance đâu, làm lại ICE một tí và cosmetic một tí đã.
Hy vọng cuối tuần có thời gian rảnh để ráp. Nó mà tổng động viên đi làm nữa thì chết nhục