Tập Lái
3/10/17
34
23
8
kimanhOS nói: ↑

Click to expand...
Chạy thực tế trên đường dài thu gom kinh nghiệm với lộ trình từ chung cư An Phú - cao tốc - Vũng tàu
Hôm qua 12/10/2017, chúng tôi gồm 3 người Thầy Long @hoangnghidung, anh Khuê @kimanhOS khởi hành lúc 13 giờ tại điểm tập trung quen thuộc khu dân cư An Phú (đường C, An Phú) để tiến hành kế hoạch dợt thực tế hàng tuần trên cung đường hỗn hợp không gian ( Cao tốc, quốc lộ, khu dân cư, đèo) thời gian sáng --> tối 19h30, khí hậu (nắng nóng, mưa gió rầm trời) nhằm nâng cao khả năng ứng phó với mỗi tình huống cụ thể và khả năng phán đoán phân tích trước tình huống phức tạp diễn ra trong quá trình lưu thông.
+ Chặng 1: An phú --> Quán cơm Kiều Giang.
Anh em hẹn nhau tập trung trước 12h trưa, với đặc thù công việc khác nhau và cũng như sự hào hứng của lần thực nghiệm đầu tiên thành công ai cũng tới rất sớm. Nhưng có sự cố nho nhỏ là anh Long có cuộc họp đột xuất nên khi gặp nhau 12h50 trông anh khá mệt. Lời đề nghị được đưa ra cùng tiến hành nạp năng lượng nào.
+ Chặng 2: Kiều Giang --> Đài tưởng niệm lớn nhất Đông Dương đk 1km
Sau cao tốc, quẹo vào quốc lộ là sự trải nghiệm tuyệt vời bài học liên tục được đưa ra cảm giác trộn lẫn lo sợ và sướng rơn người.
- Khả năng phán đoán: ( cách luyện tâp; luôn hướng mắt tầm xa, giả định mọi tình huống và cách xử lý trước vấn đề đó)
- Lịch sử hành trình xe phía trước: Đối tượng chạy ra sao về tính cách (ẩu, cẩn thận), kinh nghiệm (giữ chuẩn lane hay không, đúng tốc độ trên cung đường không), sức khỏe (say sỉn, ngậm thuốc hay không...), dân địa phương (hj, thổ địa mà rành rọt nhà mình là tất nhiên) để từ đó đưa ra quyết định an toàn cho mình.
- Phán đoán tín hiệu giao thông: Khi ta tới gần giao lộ có tín hiệu đèn xanh ta di chuyển chậm chuyển vào lane giữa (tránh tình trạng tới nơi đèn chuyển đổi ta lấn làn quẹo trái quay đầu xe khác dẫn đến ức chế đối phương) nếu đèn đỏ ta di chuyển chậm tới đó không cần chuyển lane vì khi tới tỉ lệ chuyển đổi tín hiệu đèn xanh rất lớn ta sẽ có thể tiếp tục vận hành mà không lo sợ tình huống ức chế nêu trên
.... Còn nhiều lắm, hẹn các bạn sẽ cùng trải nghiệm
Các file đính kèm:

P_20171012_135814_p.jpg
Kích thước:81,1 KB
Đọc:0

P_20171012_155236_1_p.jpg
Kích thước:40,7 KB
Đọc:0

P_20171012_155735_1_p.jpg
Kích thước:70,8 KB
 
  • Like
Reactions: hoangnghidung
Hạng B2
30/12/10
493
337
63
57

Mình mới lấy bằng nên kinh nghiệm lái còn yếu nhiều kĩ năng nên tham khảo một số thread trên diễn đàn thấy phản hồi với anh @hoangnghidung khá tốt nên ngày hôm qua bốc máy liên hệ để sáng nay tập xe. Sau khi tập thì mình có một số nhận xét sau:[pagebreak][/pagebreak]

- Hướng dẫn cụ thể, chi tiết: một số bài tập có thể kể tới như tư thế ngồi, cách sử dụng vô lăng hiệu quả (1 tay), căn đường, lùi xe . .. Bài sử dụng vô lăng 1 tay mới đầu mình vẫn còn rất gượng, chưa quen. Tuy nhiên tập 1 lúc thì cũng thấy khá thoải mái, anh Long dặn là phải về tập xoa bàn nhiều thì mới quen được :))
- Cách quan sát và phán đoán tình huống khi giao thông trên đường, qua ngã tư, vòng xoay, cách phóng tầm mắt nhìn xa để căn đường chính xác, nhìn biển báo và phán đoán tình huống phía trước. Nói chung kinh nghiệm thực tế mà trong trường mình không được học (vì thầy toàn cho chạy trong sa hình thôi).
- Sau khi chạy trong khu dân cư quen rồi thì anh cho chạy lên cao tốc. Thú thực mới đầu lên mà chạy nhanh nên hơi khớp, anh Long ngồi bên cạnh thì cứ bảo "đạp ga vào", "mạnh lên", "mạnh nữa", chạy với tốc độ cao rồi thì hơi bị phấn khích các bác ạ, kiểu tưởng tượng đang nhập vai phim Fast and Furius ấy.

Chốt lại sau buổi học tầm 3h30 phút thì mình thấy một số điều sau:
- Điểm cộng: nhiệt tình, dạy có tâm. Kĩ thuật lái bằng 1 tay khá hay và mình thấy có thể áp dụng tốt được với điều kiện phải tập và sử dụng thành thạo.
- Điểm trừ: nói và hướng dẫn liên tục nên đôi khi tập trung quá không nhớ hết được. Khi chạy cao tốc thì tốn thêm chi phí 200k, hơi cao . . . so với túi tiền của mình, tuy nhiên những gì được học thì giúp mình tự tin hơn rất nhiều. Cảm ơn anh Long.

Chốt lại lần nữa là muốn có kiến thức và kinh nghiệm thì bạn phải học và để học tất nhiên là phải có học phí. Vì thế mình là lái mới, muốn lấy kiến thức và kinh nghiệm thì cứ nên chọn 1 ông thầy mà học, đó là cách đơn giản và hiệu quả. Chúc các bạn lái mới tích cực trau dồi thêm kinh nghiệm để vững tay lái sau này nhé
Mới mua mec c300 luôn, học trò chưa vợ luôn. Cũng đep trai luôn.
Đánh giá tập xe với anh @hoangnghidung
 
Hạng B2
30/12/10
493
337
63
57
kimanhOS nói: ↑

Click to expand...
Chạy thực tế trên đường dài thu gom kinh nghiệm với lộ trình từ chung cư An Phú - cao tốc - Vũng tàu
Hôm qua 12/10/2017, chúng tôi gồm 3 người Thầy Long @hoangnghidung, anh Khuê @kimanhOS khởi hành lúc 13 giờ tại điểm tập trung quen thuộc khu dân cư An Phú (đường C, An Phú) để tiến hành kế hoạch dợt thực tế hàng tuần trên cung đường hỗn hợp không gian ( Cao tốc, quốc lộ, khu dân cư, đèo) thời gian sáng --> tối 19h30, khí hậu (nắng nóng, mưa gió rầm trời) nhằm nâng cao khả năng ứng phó với mỗi tình huống cụ thể và khả năng phán đoán phân tích trước tình huống phức tạp diễn ra trong quá trình lưu thông.
+ Chặng 1: An phú --> Quán cơm Kiều Giang.
Anh em hẹn nhau tập trung trước 12h trưa, với đặc thù công việc khác nhau và cũng như sự hào hứng của lần thực nghiệm đầu tiên thành công ai cũng tới rất sớm. Nhưng có sự cố nho nhỏ là anh Long có cuộc họp đột xuất nên khi gặp nhau 12h50 trông anh khá mệt. Lời đề nghị được đưa ra cùng tiến hành nạp năng lượng nào.
+ Chặng 2: Kiều Giang --> Đài tưởng niệm lớn nhất Đông Dương đk 1km
Sau cao tốc, quẹo vào quốc lộ là sự trải nghiệm tuyệt vời bài học liên tục được đưa ra cảm giác trộn lẫn lo sợ và sướng rơn người.
- Khả năng phán đoán: ( cách luyện tâp; luôn hướng mắt tầm xa, giả định mọi tình huống và cách xử lý trước vấn đề đó)
- Lịch sử hành trình xe phía trước: Đối tượng chạy ra sao về tính cách (ẩu, cẩn thận), kinh nghiệm (giữ chuẩn lane hay không, đúng tốc độ trên cung đường không), sức khỏe (say sỉn, ngậm thuốc hay không...), dân địa phương (hj, thổ địa mà rành rọt nhà mình là tất nhiên) để từ đó đưa ra quyết định an toàn cho mình.
- Phán đoán tín hiệu giao thông: Khi ta tới gần giao lộ có tín hiệu đèn xanh ta di chuyển chậm chuyển vào lane giữa (tránh tình trạng tới nơi đèn chuyển đổi ta lấn làn quẹo trái quay đầu xe khác dẫn đến ức chế đối phương) nếu đèn đỏ ta di chuyển chậm tới đó không cần chuyển lane vì khi tới tỉ lệ chuyển đổi tín hiệu đèn xanh rất lớn ta sẽ có thể tiếp tục vận hành mà không lo sợ tình huống ức chế nêu trên
.... Còn nhiều lắm, hẹn các bạn sẽ cùng trải nghiệm
Các file đính kèm:

P_20171012_135814_p.jpg
Kích thước:81,1 KB
Đọc:0

P_20171012_155236_1_p.jpg
Kích thước:40,7 KB
Đọc:0

P_20171012_155735_1_p.jpg
Kích thước:70,8 KB
Thank các anh em.