Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: Porsche_Cayenne

- Tên gọi,theo em tên Mondeo là rất nhiều ý nghĩa. MONDEO = MONey (Tiền bạc) + DEvelopment (Phát triển) + Objective (Mục tiêu). Có nghĩa là có tiền bạc rồi,phải phát triển hơn nữa để đạt được mục tiêu mới.
Và tên cũng rất lãng mạn,vì phát âm , Mondeo khá giống với Romeo ( Chuyện tình lãng mạn ai cũng biết ) hoặc Romano ( Dầu gội ai cũng biết Romano: Đàn ông đích thực). Những cái này em tự nghĩ ra, không copy đau hết.:D

Đôi điều chia sẽ cùng các bác cao thủ.
Chóa!!! Bác đi đăng ký sở hữu trí tuệ ngay. Em thấy bác định nghĩa Mon quá hay
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
 
Hạng D
21/12/06
1.130
768
113
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Xăng ít hơn,cái này tất yếu,vì Cam 2.4 4máy , còn Mon V6 6 máy.

Xăng Cam 2.4 L ăn ít hơn Mon 2.5 L chênh lệch bao nhiêu vậy bác? ( vì dung tích máy chênh lệch có 0.1 L hè)
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
54
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Ăn ít hơn bao nhiêu thì em kh biết, nhưng chắc chắn là máy V6 thì êm hơn I4 - đây là vấn đề kĩ thuật. Mỗi xi lanh của CAM 2.4 là 0,6 lit, mỗi xi lanh của Mon 2.5 là 0,41 lit. Nhìn là biết thằng nào mang lại hiệu suất cao hơn.

Nhưng Mondeo V6 lại chạy automatic, cái bộ torque converter của Mondeo thì không hiệu quả bằng số sàn của CAM 2.4

Thôi, nói chuyện tốn xăng làm gì. Tầm này lo gì tốn xăng nữa. Nói chuyện này này:

CAMRY là chiếc xe được chế tạo theo công nghệ rẻ tiền. Hệ thống treo của CAM là Mac Pherson Strut trên cả 4 bánh. Đi bồng bềnh là phải, nhất là cho người ngồi sau, còn người lái thì không thấy bám đường lúc cua xe. Em thấy cũng kì lạ, đến cả đàn em CIVIC, Mazda3, Focus cũng dùng Multilink mà Camry mang tiếng xe hạng cao hơn vẫn là Strut.

Trong khi đó Mondeo thì có hệ thống treo sau là Multi-link.
 
Hạng C
14/10/05
859
454
63
Tp. Hồ Chí Minh
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: sheva_one

Trích đoạn: Porsche_Cayenne

- Tên gọi,theo em tên Mondeo là rất nhiều ý nghĩa. MONDEO = MONey (Tiền bạc) + DEvelopment (Phát triển) + Objective (Mục tiêu). Có nghĩa là có tiền bạc rồi,phải phát triển hơn nữa để đạt được mục tiêu mới.
Chóa!!! Bác đi đăng ký sở hữu trí tuệ ngay. Em thấy bác định nghĩa Mon quá hay
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
clapping_hand.gif
Mục tiêu mới là đổi Camry phải không bác!
76.gif
76.gif
76.gif
 
Hạng B2
17/7/04
135
0
16
Hà Nội
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: lhlan

Ăn ít hơn bao nhiêu thì em kh biết, nhưng chắc chắn là máy V6 thì êm hơn I4 - đây là vấn đề kĩ thuật. Mỗi xi lanh của CAM 2.4 là 0,6 lit, mỗi xi lanh của Mon 2.5 là 0,41 lit. Nhìn là biết thằng nào mang lại hiệu suất cao hơn.

Nhưng Mondeo V6 lại chạy automatic, cái bộ torque converter của Mondeo thì không hiệu quả bằng số sàn của CAM 2.4

Thôi, nói chuyện tốn xăng làm gì. Tầm này lo gì tốn xăng nữa. Nói chuyện này này:

CAMRY là chiếc xe được chế tạo theo công nghệ rẻ tiền. Hệ thống treo của CAM là Mac Pherson Strut trên cả 4 bánh. Đi bồng bềnh là phải, nhất là cho người ngồi sau, còn người lái thì không thấy bám đường lúc cua xe. Em thấy cũng kì lạ, đến cả đàn em CIVIC, Mazda3, Focus cũng dùng Multilink mà Camry mang tiếng xe hạng cao hơn vẫn là Strut.

Trong khi đó Mondeo thì có hệ thống treo sau là Multi-link.
Bác luyện từ hồi nào mà công phu lên kinh! Phán như chiên da!
080402cool_prv.gif
Nhớ hồi năm ngoái, lúc bác cưới vợ 2 của em, bác chả biết giề:) (J/J)
 
Hạng B2
2/11/07
359
2
18
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: Porsche_Cayenne

Thanks bác,em đang trên đường đi đăng ký đây. Bác ở SG hay HN?
Em cư ngụ HN bác ơi. Sở thích của em: 4 săm thích Mon v6, bóng đá thích Sheva, em thương thằng em của em quá, nó sang chel bị đày đọa wá trời lun. Còn bác ở đâu?
 
Hạng D
21/12/06
1.130
768
113
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: lhlan

Ăn ít hơn bao nhiêu thì em kh biết, nhưng chắc chắn là máy V6 thì êm hơn I4 - đây là vấn đề kĩ thuật. Mỗi xi lanh của CAM 2.4 là 0,6 lit, mỗi xi lanh của Mon 2.5 là 0,41 lit. Nhìn là biết thằng nào mang lại hiệu suất cao hơn.

Nhưng Mondeo V6 lại chạy automatic, cái bộ torque converter của Mondeo thì không hiệu quả bằng số sàn của CAM 2.4

Thôi, nói chuyện tốn xăng làm gì. Tầm này lo gì tốn xăng nữa

Thời buổi xăng dầu mắc mỏ và còn lên giá nửa nên xe "uống" hay không củng đáng để so sánh khi lựa chọn để mua xe lém chứ phải không bác?!
Còn
Mỗi xi lanh của CAM 2.4 là 0,6 lit, mỗi xi lanh của Mon 2.5 là 0,41 lit. Nhìn là biết thằng nào mang lại hiệu suất cao hơn.
là sao bác?! Bác giải thích thêm cho em khoản này với, đầu của em hơi bị thiếu i-ốt :D
Còn Cam 2.4 L củng có số tự động vậy , không lẻ cái torque converter của Ford Mônde(USA) mà lại không bằng torque converter của Cam (Nhật)?!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.337
113
đây
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

vụ tạt nước vô cổ hút gió của Mon đúng là vấn nạn cho ai chưa gặp bao giờ, nước chỉ khoảng 40cm mà có xe ngược chiều là coi chừng, Mon nhà em đã phải "làm Từ Hải" 1 lần, may mà máy chưa bị sao cả, nhưng nước cứ thế thấm vào trong, giặt lót sàn và ghế phơi mất 10 ngày, thối không chịu nổi [:'(], mua một met ống xả máy giặt nối vào cổ hút quặt ra sau là khắc phục đc, Focus sau này đã cải thiện có tấm che sát miệng cổ hút, đồng thời cổ hút nâng cao hơn Mon

về kiểu dáng, mổi người mỗi ý, nhưng phàm Cam nó thiết kế do dân châu á, VN là châu á nên phần đông sẽ ứng ý hơn, nhưng nếu so Cam 2.4 với Mon 2.5 thì mặc dù xấp xỉ về giá nhưng Cam thua hẳn về trang bị (xe nào của Toy cũng thế, cùng tiền thì option kém hẳn, corolla trước kia với Laser 1.6 cũng thế)
 
Hạng B2
30/8/05
165
1
0
RE: Đánh giá thấp Mon V6?

Trích đoạn: tuanle

may mà máy chưa bị sao cả, nhưng nước cứ thế thấm vào trong, giặt lót sàn và ghế phơi mất 10 ngày, thối không chịu nổi [:'(], mua một met ống xả máy giặt nối vào cổ hút quặt ra sau là khắc phục đc

Tôi tưởng cổ hút gió chỉ liên quan đến máy, còn lót sàn và ghế thì liên quan đến gầm chứ? Liệu nâng cổ hút gió lên có khắc phục được việc nước ngấm vào sàn không bác?